M.U: Moyes đứng dậy giữa ngàn áp lực

LÂM PHONG
06:07 ngày 12-11-2013
Trước khi đại chiến giữa Man United và Arsenal bắt đầu, phóng viên Henry Winter (Telegraph) khẳng định, anh đã nghe thấy Arsene Wenger nói với David Moyes một câu: “Chào mừng đến thế giới của áp lực”. Đó là câu nói vừa phác họa thực trạng hiện tại của Moyes, vừa có chút gì đó mỉa mai, bề trên.
M.U: Moyes đứng dậy giữa ngàn áp lực
Đúng, Moyes thời điểm đó đang chịu vô vàn áp lực. Sức ép từ sự hiện diện trên khán đài của Sir Alex, từ lo lắng sẽ thua Arsenal - trận thua không chỉ lấy đi của Man United 3 điểm, mà còn là lòng tự tôn, là vị thế.

Nhưng rốt cuộc thì Man United  và David Moyes đã thắng, trong cuộc đấu trí với thày trò Arsene Wenger. Tối Chủ nhật vừa qua, David Moyes đã xô đổ tất cả những áp lực như muốn đè nát ông để mang đến cho Man United một thế trận thực sự hợp lý. 

Theo phân tích của cựu cầu thủ Robbie Savage thì đây là trận đấu mà Moyes có chiến thuật hợp lý nhất kể từ khi ông dẫn dắt Quỷ đỏ. Có 2 điểm sáng trong ý tưởng của Moyes. Thứ nhất, ông luôn dặn các học trò phải thực hiện một cách nắn nót nhất các tình huống cố định, và thực tế đã chứng minh, Van Persie ghi bàn sau cú đá phạt góc của Rooney. Thứ hai, đây là trận đấu mà Moyes đã chia khu vực rất rõ ràng cho các học trò. 

Robbie Savage 

Theo Savage thì lối chơi phân khu vực rất ít được sử dụng ở Anh vì giờ đây một cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Nhưng Moyes đã phân chia nhiệm vụ rõ ràng cho các học trò. Van Persie đá trung phong thì cứ cắm tuyệt đối trên hàng công. Carrick đá giữa thì không lấn vai trò của đối tác.

Việc “phân đất” cụ thể giúp Man United quản lý khá tốt từng khu vực và hạn chế tối đa khả năng phối hợp nhóm của Arsenal. Nói như Robbie Savage thì David Moyes  bây giờ mới bắt đầu thể hiện kho kiến thức về chiến thuật của ông phong phú tới nhường nào.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố chiến thuật, chiến thắng lớn hơn cả của David Moyes là chiến thắng về tinh thần. NHM Quỷ đỏ hẳn không thích một HLV chỉ biết ôm đầu ngồi lặng thinh trên băng ghế huấn luyện. Nó toát lên vẻ cam chịu. Nhưng tại Old Trafford vừa qua, David Moyes gần như không ngồi. Ông đã cố gắng thể hiện cho tất cả thấy rằng, Sir Alex không không nhìn nhầm người khi chọn ông làm người kế vị. David Moyes chính là “The Chosen One” (người được chọn lựa).

Thêm một hình ảnh đáng nhớ khác: Trên khán đài tối Chủ nhật, lâu lắm rồi người ta mới thấy Sir Alex nhảy cẫng lên ăn mừng biểu cảm đến thế. Niềm vui chiến thắng trong những trận đấu với Arsenal chắc hẳn chẳng quá xa lạ với Fergie. Ông mừng có lẽ là vì người kế tục mà ông lựa chọn: David Moyes đã đứng dậy mạnh mẽ giữa cả ngàn áp lực trên vai.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cafe tối: Chuyện những người yêu cũ Cafe tối: Chuyện những người yêu cũ

    CLB cũ cũng giống như mối tình cũ. Người ta có thể đối xử với nó theo nhiều cách, cách của Robin van Persie, cách của Batistuta hay của Paul Pogba.

  • Nếu kỷ lục bất bại sân nhà chấm dứt, Mourinho sẽ... ăn mừng Nếu kỷ lục bất bại sân nhà chấm dứt, Mourinho sẽ... ăn mừng

    HLV trưởng của Chelsea thừa nhận, việc đội bóng của ông nhận thất bại trên sân nhà sẽ chỉ là vấn đề một sớm một chiều và ông không quá quan tâm đến các kỷ lục này.

  • Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ Một thất bại không thể khiến Arsenal sụp đổ

    Những trận cầu đỉnh cao thường được quyết định chỉ trong khoảnh khắc. Tại Old Trafford hôm qua, Robin Van Persie đã tận dụng thành công 1 khoảnh khắc lơ là của Aaron Ramsey để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

  • Liverpool thăng tiến cùng Coutinho Liverpool thăng tiến cùng Coutinho

    Brendan Rodgers đã có trong tay bộ khung chuẩn nhất và lối chơi đạt tới sự cân bằng lý tưởng. Đã đến lúc The Kop mở tốc độ để chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt phía trước.

  • Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều Bình luận: Tình huống phạt đền nói lên nhiều điều

    Trong trường hợp trọng tài không thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông đã... giết Chelsea đến 99%. Còn trong trường hợp trọng tài thổi phạt đền và đấy là một sai lầm thì ông “chỉ” giết West Brom 70% (cú sút của Hazard vẫn có thể hỏng).

  • David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea? David Luiz, De Bruyne và Demba Ba sắp rời Chelsea?

    HLV Jose Mourinho đang không hài lòng với đội hình hiện có của Chelsea. Để thay đổi tình hình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha dự định sẽ bổ sung nhân sự và đẩy đi những nhân tố mà ông cho là không phù hợp với The Blues.

  • Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng Rooney đã khiến Oezil im hơi lặng tiếng

    Wayne Rooney đã không có những kỷ niệm đẹp trong các cuộc đối đầu với Mesut Oezil. Nỗi buồn sầu thảm ở Bloemfontein tại World Cup 2010 là không thể nào quên, ngoài ra anh còn bị bỏ rơi trên ghế dự bị khi Man United bị Real Madrid loại khỏi Champions League mùa trước.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 11 Premier League

    Điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 11 Premier League đó chính là thất bại 0-1 của Arsenal trước M.U tại Old Trafford. Trận thua này khiến Arsenal ngắt mạch 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League 2013/14. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của vòng đấu vừa qua.

  • HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie HLV Moyes hết lời khen ngợi cặp Rooney – Van Persie

    HLV David Moyes của Manchester United rất phấn khởi và tự hào về những gì mà bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney đã làm được trong trận đấu mới đây với Arsenal. Nhờ cặp bài trùng nói trên, Quỷ đỏ đã giành được trọn vẹn 3 điểm từ tay Pháo thủ thành London.

  • M.U cần Guendogan M.U cần Guendogan

    Cựu thành viên BHL M.U là Rene Meulensteen tin rằng đội bóng cũ nên tăng cường tiền vệ Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund.

  • ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo ĐHTB vòng 11 Premier League: M.U & Liverpool áp đảo

    M.U nhẹ nhàng hạ Arsenal để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, Liverpool thắng áp đảo Fulham để áp sát ngôi đầu. Chính vì thế, không bất ngờ khi Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ chiếm ưu thế trong ĐHTB ở vòng 11.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x