Vì sao Chelsea vẫn cần một tiền vệ đánh chặn “sát thủ”?

CHIÊU VĂN
20:31 ngày 14-11-2013
Trận đấu tối thứ Bảy với West Brom đã nêu lên một vấn đề gây nhiều lo lắng cho các CĐV Chelsea. Thực tế rằng, họ vẫn cần 1... tiền vệ đánh chặn tốt.
Vì sao Chelsea vẫn cần một tiền vệ đánh chặn “sát thủ”?
Tuần lễ trước đã thúc thủ dưới tay một Newcastle khá tầm thường và trong mùa này từng thua Basel cũng như Everton, Chelsea mùa này tỏ ra là một đội bóng trái ngược với triết lý bóng đá của chính HLV Jose Mourinho, khi tuyến giữa của họ quá mềm yếu.

Cả 3 tuyến của The Blues đều có những vấn đề. Trên hàng tiền đạo, không tiền đạo nào thực sự đáng tin cậy. Ở hàng thủ, John Terry đang ngày càng già cỗi, David Luiz không được trọng dụng và Gary Cahill chưa ở đẳng cấp Champions League. Nhưng tệ nhất là hàng tiền vệ. 

Ảnh hưởng của Frank Lampard đã giảm nhiều vì anh không còn sức bền thể lực. Michael Essien chỉ là cái bóng mờ của quá khứ. John Obi Mikel thiếu sự cơ động, quyết tâm, cá tính và gần như là mọi phẩm chất ở một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp cao nhất. Ramires là người đảm trách nhiệm vụ càn quét ở tuyến giữa, nhưng đó là một công việc quá sức với anh. Không hiểu vì lý do gì, cho tới giờ Mourinho vẫn rất miễn cưỡng trong việc dùng Luiz như một tiền vệ trụ, bất chấp những thử nghiệm thành công của Rafael Benitez nửa sau mùa trước.


Ramires...

Lẽ đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như The Blues bước vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với mục tiêu tìm kiếm một tiền vệ mới. Hiện giờ một trong những tiền vệ quét chơi hay nhất là Arturo Vidal của Juventus, một cầu thủ mà nhiều CĐV Chelsea hẳn còn nhớ khi nhắc tới thất bại 0-3 của họ ở Turin mùa trước: Vidal ghi bàn thứ 2 cho Juve buổi tối hôm đó.

Nếu hàng tiền vệ  Chelsea hiện thiếu động lực và cá tính, thì Vidal sẽ là cầu thủ hoàn hảo mang tới cả 2 điều đó. Nổi tiếng với khả năng ứng biến và sự bền bỉ ở khu vực trung lệ, cầu thủ người Chile là một trong những tiền vệ trụ toàn diện nhất châu Âu hiện giờ. Có thể ghi bàn, cướp bóng từ đối phương và dẫn dắt bằng hành động, Vidal sẽ có nhiều đóng góp giá trị cho Chelsea.

Nếu 10 bàn ở giải vô địch Ý mà Vidal ghi được mùa trước (thành tích anh nhiều khả năng sẽ vượt qua mùa này) chưa đủ thuyết phục, thì việc anh tạo ra trung bình hơn 2 cơ hội mỗi trận sẽ khiến mọi HLV phải gật đầu.

Khi đội nhà không có bóng, giá trị của Vidal càng lớn. Anh đã có 109 pha tắc bóng thành công mùa trước. Lampard và Mikel cộng lại cũng chỉ có 67.  Ramires có 85 pha tắc bóng thành công, nhưng đã chơi nhiều hơn Vidal 4 trận. Lấy ví dụ, nếu Vidal phục vụ màu áo xanh ở Stamford Bridge thứ Bảy tuần rồi, Chris Brunt đã không thể tự do di chuyển như thế về phía khu cấm địa Chelsea và dứt điểm thành bàn trong hiệp 2. Tương tự, Stephane Sessegnon sẽ không có khoảng trống ở bên ngoài vòng cấm đủ để vài giây sau đó anh ghi bàn.


... và Frank Lampard đang là những tiền vệ phòng ngự của Chelsea mùa này

Đáng ngưỡng mộ không kém là nguồn năng lượng dồi dào của tiền vệ 26 tuổi người Chile. Luôn tranh cướp quyết liệt ở khu vực giữa sân, vào bóng dữ dội và tham gia tấn công nhiệt tình,  Vidal mang tới sự hoạt động cho một tuyến tiền vệ vốn đã rất mạnh về kỹ thuật của Juve, với Andrea Pirlo và Paul Pogba. Nếu anh có thể góp mặt ở hàng tiền vệ Chelsea, có thể là cùng Lampard ở 2 vị trí ngay trước hàng thủ, Vidal có thể mang tới sự quyết liệt và dữ dội mà Mourinho luôn yêu mến ở các tiền vệ trụ, với những ví dụ điển hình là Claude Makelele và Essien ở thời đỉnh cao mà ông từng sử dụng cho Chelsea.

Chiêu mộ được Vidal là điều không dễ dàng, nhưng CLB tây London phải thấy rằng hàng tiền vệ của họ hiện rất cần tăng cường lực lượng, và nhắm tới những tên tuổi lớn nhất ở châu Âu lục địa luôn là cách làm của Roman Abramovich từ trước tới giờ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 5 mục tiêu thực tế của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 5 mục tiêu thực tế của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

    Sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè không thành công cùng một màn trình diễn thiếu thuyết phục từ đầu mùa, M.U được cho là sẽ tham gia tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Dưới đây là 5 mục tiêu thực tế nhất cho M.U vào tháng Giêng tới:

  • Số phận các trợ lý của Mourinho Số phận các trợ lý của Mourinho

    Middlesbrough đã bổ nhiệm và sắp làm lễ ra mắt tân HLV Aitor Karanka, một cựu trợ lý của Jose Mourinho, một trong nhiều người làm việc với Người đặc biệt sau này có sự thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp cầm quân.

  • Sao Porto đòi ra đi, Premier League khấp khởi Sao Porto đòi ra đi, Premier League khấp khởi

    Tiền đạo người Colombia của Porto, Jackson Martinez mới đây đã bày tỏ ước muốn chuyển đến thi đấu tại Premier League và đây là thông tin đáng mừng với Chelsea, Tottenham và Liverpool, những CLB đang có ý thay đổi nhân sự trên hàng công.

  • Karanka tin mình đã sẵn sàng thoát khỏi cái bóng Mourinho Karanka tin mình đã sẵn sàng thoát khỏi cái bóng Mourinho

    Ngay sau khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại Middlesbrough, HLV Aitor Karanka đã lên tiếng khẳng định, việc được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng đội chủ sân Riverside là "một ngày rất quan trọng với ông".

  • Mourinho vs Benitez: Chưa thấy có gì "đặc biệt"! Mourinho vs Benitez: Chưa thấy có gì "đặc biệt"!

    Định mệnh đưa đẩy khiến hai triều đại của Mourinho và Benitez tại Chelsea nối tiếp nhau, và sẽ là hoàn toàn phù hợp nếu đem so sánh họ với nhau.

  • M.U may mắn vì mua... hụt Ander Herrera! M.U may mắn vì mua... hụt Ander Herrera!

    Ander Herrera suýt chút nữa đã cập bến Old Trafford với mức phí khổng lồ, và giờ hẳn NHM của Quỷ Đỏ đang thở phào vì điều đó đã không xảy ra...

  • Các CLB Premier League chuyền bóng ngày càng tốt Các CLB Premier League chuyền bóng ngày càng tốt

    Các CLB ở Premier League dần nhận ra được tầm quan trọng của việc kiểm soát bóng và đó có lẽ là lý do khiến tỷ lệ chính xác trong các đường chuyền tăng dần theo thời gian.

  • West Brom đòi dùng công nghệ sau "scandal Stamford Bridge" West Brom đòi dùng công nghệ sau "scandal Stamford Bridge"

    West Brom đã viết thư kiến nghị đến ban tổ chức Premier League yêu cầu phải áp dụng công nghệ video cho các trận đấu ở giải Ngoại Hạng vì cảm thấy họ đã bị “cướp” đi chiến thắng ở trận gặp Chelsea hồi cuối tuần qua.

  • Anh và Ba Lan bị phạt vì để CĐV gây rối Anh và Ba Lan bị phạt vì để CĐV gây rối

    FIFA mới đây đã quyết định phạt LĐBĐ Anh và Ba Lan sau khi họ để các CĐV gây rối ở Wembley vào tháng trước.

  • Demba Ba muốn đào thoát khỏi Chelsea Demba Ba muốn đào thoát khỏi Chelsea

    Không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở Chelsea, tiền đạo Demba Ba đang tính đến chuyện chia tay đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng 1/2014 để được ra sân nhiều hơn.

  • Alex Song không trở lại Arsenal trong tháng Giêng Alex Song không trở lại Arsenal trong tháng Giêng

    Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, Alex Song thừa nhận vẫn theo dõi những bước tiến của thầy trò Arsene Wenger và hi vọng Arsenal sẽ đoạt chức vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên, Song khẳng định vẫn muốn ở lại Barcelona.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x