Moyes không mong Rooney "ngoan hiền" đi

V. DŨNG
10:22 ngày 27-11-2013
HLV David Moyes của M.U mong muốn tiền đạo Wayne Rooney sẽ giữ được lối chơi máu lửa như hiện tại, thay vì trở nên điềm đạm và biết kiềm chế hơn.
Moyes không mong Rooney "ngoan hiền" đi
Chân sút 28 tuổi đã phải nhận nhiều sự chỉ trích sau khi có hành vi đá cầu thủ Jordan Mutch bên phía Cardiff trong trận hòa 2-2 của M.U tại xứ Wales tối Chủ Nhật vừa qua. Dù pha phạm lỗi khá thô bạo nhưng “gã Shrek” lại chỉ phải nhận thẻ vàng, để rồi sau đó chính anh ghi 1 bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại cho “Quỷ đỏ”.

Mặc dù vậy, Moyes lại không hề có ý định phê phán cậu học trò. “Tôi nghĩ phong độ, thái độ và cả tính cách cậu ấy sở hữu đều là của một cầu thủ hàng đầu”, chiến lược gia người Scotland trả lời phỏng vấn trước trận gặp Bayer Leverkusen. “Tôi không muốn chê trách gì những điều đó. Cầu thủ nào cũng có lúc hành xử không đúng. Hôm Chủ Nhật, Wayne đã may mắn nhưng tôi vẫn nghĩ trọng tài đã quyết định đúng”.

“Wayne luôn chơi bóng vô cùng máu lửa và tôi nghĩ cậu ấy chơi tốt hơn trong trạng thái mạnh mẽ và hung hăng. Tôi không muốn thay đổi Wayne Rooney. Tất nhiên, tôi không cổ vũ cho hành động... đá đối thủ, nhưng tôi muốn cậu ấy luôn thi đấu năng nổ và quyết tâm. Chúng ta đang được chứng kiến một Rooney ở phong độ cao và ghi bàn cũng rất tốt”.


“Sự hung hãn là một phần trong lối chơi của cậu ấy. Cậu ấy chơi bóng bằng trái tim, bằng cảm xúc. Khi ở Everton cậu ấy đã như vậy và đó là những gì cậu ấy không thể hiện được ở mùa bóng năm ngoái”, Moyes tiếp tục. “Nhưng cá tính ấy không mất đi, cậu ấy đã khao khát trở lại, và cậu ấy cũng đã cam kết tương lai với CLB. Tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục như vậy”.

Hiện tại M.U đang dẫn đầu bảng A Champions League, và một chiến thắng trước Leverkusen tại BayArena sẽ đưa Moyes lần đầu tiên tham dự vòng 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu.

“Mọi trận đấu đều là những cuộc thử thách khó khăn”, HLV 50 tuổi nhận xét. “Leverkusen đang có phong độ tốt, nhưng chúng tôi cũng hiểu quyền tự quyết nằm trong tay mình”.

Cùng đi với thầy trò Moyes tới Leverkusen có sự trở lại của tài năng trẻ Phil Jones, nhưng Nemanja Vidic và Robin Van Persie lại vắng mặt bởi chưa bình phục chấn thương, trong khi Michael Carrick cũng đã phải nghỉ thi đấu từ trước đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Defoe sẽ sang MLS chơi bóng từ tháng 1/2014 Defoe sẽ sang MLS chơi bóng từ tháng 1/2014

    Tiền đạo kỳ cựu Jermain Defoe đã đồng ý gia nhập CLB Toronto thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS) kèm theo thu nhập khủng lên tới 90.000 bảng/tuần.

  • Chấm điểm Chelsea trận thua Basel: Tệ nhất là Ivanovic! Chấm điểm Chelsea trận thua Basel: Tệ nhất là Ivanovic!

    Trong trận thua Basel ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2013/14, hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea được đánh giá là "Cầu thủ chơi dở nhất trận".

  • Wilshere viết nên lịch sử sau cú đúp vào lưới Marseille Wilshere viết nên lịch sử sau cú đúp vào lưới Marseille

    Bàn thắng ngay từ phút thi đấu đầu tiên của tiền vệ 21 tuổi là pha lập công sớm nhất trong lịch sử Champions League được thực hiện bởi một cầu thủ người Anh.

  • Tottenham: Thời gian của AVB sắp hết Tottenham: Thời gian của AVB sắp hết

    Dù Spurs đang chơi tốt ở Europa League, nhưng sự tin tưởng của Lewis dành cho HLV Villas-Boas vẫn cạn dần sau những kết quả tồi tệ tại đấu trường quốc nội.

  • Rooney, chàng Hulk nước Anh Rooney, chàng Hulk nước Anh

    Khi một cầu thủ chuyển từ người hùng sang tội đồ hoặc ngược lại trong một trận đấu, người ta vẫn hay dùng một cách gọi theo lối mòn là “Thiên thần và ác quỷ”. Nhưng có quá đáng không khi gọi Rooney là ác quỷ?

  • Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua? Sir Alex không phải là HLV trưởng đích thực của M.U trong 5 năm qua?

    Học trò cũ và cũng là trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, Mike Phelan vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến tất cả những ai quan tâm đến M.U cũng phải ngỡ ngàng, rằng chính ông chứ không phải chiến lược gia huyền thoại người Scotland mới là người quản lý thực sự tại đội bóng trong vòng 5 năm qua.

  • So sánh SAS và Rooney-Van Persie So sánh SAS và Rooney-Van Persie

    Bóng đá đỉnh cao hiện giờ chứng kiến các đội bóng với 1 tiền đạo phổ biến hơn hẳn những đội chơi với một cặp chân sút như truyền thống. Các HLV giờ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát khu trung tuyến để thắng trận, và bởi họ cũng không muốn làm yếu đi hàng thủ, người phải hy sinh là một tiền đạo.

  • Hazard đã trưởng thành ra sao? Hazard đã trưởng thành ra sao?

    Bất cứ khi nào một cầu thủ trẻ tới một CLB lớn với mức phí chuyển nhượng khổng lồ, sự nghi ngờ sẽ xuất hiện trong tâm trí người hâm mộ.

  • Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức Cafe tối: Có một con gà nộp đơn từ chức

    Bộ Lao động Anh vừa nhận được đơn từ chức cùng đòi hỏi bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần khá bất thường. Kẻ nộp lá đơn ấy là một con gà trống, tự nhận mình là linh vật của Tottenham.

  • Những bức ảnh đẹp nhất trong sự nghiệp Ryan Giggs Những bức ảnh đẹp nhất trong sự nghiệp Ryan Giggs

    Ngày 29/11 tới, Ryan Giggs sẽ tròn 40 tuổi. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh trong cuộc sống cũng như trên sân cỏ của huyền thoại sống của M.U.

  • Arsenal cần ở Walcott và Podolski nhiều hơn vai trò đích thực Arsenal cần ở Walcott và Podolski nhiều hơn vai trò đích thực

    Cặp tiền đạo Theo Walcott và Lukas Podolski đã và sắp trở lại thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, lúc này điều mà The Gunners muốn nhiều hơn nhiệm vụ chính của họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x