Premier League 2013/14 - Vòng 15, sân Old Trafford

19h45 ngày 7/12, Man United vs Newcastle: Nhà hát lại chiếu bi kịch

Thạch Long
18:50 ngày 07-12-2013
Hôm nay, Man United lại được đón tiếp một đối thủ đã 31 năm không biết thắng tại Old Trafford. Nhưng thất bại 0-1 trước Everton cuối tuần qua đã lột trần sự thật: Chẳng có bi kịch nào là không thể xảy ra ở Nhà hát của những giấc mơ mùa này.
19h45 ngày 7/12, Man United vs Newcastle: Nhà hát lại chiếu bi kịch
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

MAN UNITED NÀY LÀ MAN UNITED NÀO?

Cách đây chỉ 2 ngày, Man United thua Everton - đối thủ mà 21 năm qua họ chưa từng vẫy cờ trắng tại Old Trafford. Đó là thất bại lột trần tất cả những gì yếu kém nhất ở Man United vào thời điểm hiện tại: Một đội bóng thiếu ý tưởng, thiếu cả sức đề kháng trong những tình thế gian truân.

Khi  Man United được tạo điều kiện chơi tấn công, họ chẳng có ý tưởng nào sáng sủa hơn ngoài dồn bóng ra biên rồi thực hiện những quả lật vô nghĩa vào trong. Trong trận gặp Everton vừa qua, Quỷ đỏ có tới 35 cú tạt bóng từ 2 biên, nhưng chỉ có vỏn vẹn 10 quả tạt tìm đúng địa chỉ.

Và rồi khi bị đẩy vào thế phải chống đỡ, nỗi thất vọng càng nhân lên gấp bội khi chứng kiến hàng phòng ngự của M.U lóng ngóng, vụng về. Thiếu đi Carrick, những cú tắc bóng từ Fellaini, Smalling, Rafael… giống hệt một trò đùa. M.U có 17 cú tắc trận đấu đó thì chỉ 8 lần thành công. Trong 8 lần ấy, 6 tình huống đến ở những khu vực rất xa khung thành De Gea. Điều đó có nghĩa là khi những mối hiểm nguy dần áp sát khung gỗ, M.U càng trở nên vụng về hơn trong việc ngăn chặn.


CĐV M.U đang rất nhớ Van Persie

SỐNG SAO KHI THIẾU R-VP?
Và hôm nay, sự lóng ngóng ấy sẽ phải trả một cái giá rất đắt khi Man United buộc phải dùng hàng thủ làm trọng tâm trước Newcastle. Án treo giò của Rooney, chấn thương của Van Persie khiến Quỷ đỏ lần đầu tiên phải chơi một trận Premier League mà vắng cặp đôi đã đóng góp 68,1% tổng số bàn thắng M.U ghi được mùa này.

Với Chicharito-Welbeck đóng vai hai mũi nhọn, sức công phá của  M.U vốn đã chẳng xuất sắc gì, lại càng trở nên yếu ớt hơn. Newcastle phải đá sân khách. Họ chẳng dại gì tung đòn phủ đầu với M.U. Vậy nên nguy hiểm sẽ càng tăng lên gấp bội khi Quỷ đỏ với hàng công cùn mòn, cố gắng tấn công rồi bất lực. Khi đó, viễn cảnh dính đòn hồi mã thương từ Chích chòe là vô cùng rõ ràng.

Tất nhiên, những người lạc quan có quyền nghĩ rằng, Newcastle thực tế cũng vừa bị lột bộ mặt thật sau trận thua tan tác 0-3 trước Swansea. Nhưng thực tế, đó là trận đấu mà HLV Alan Pardew đã điều chỉnh hơi quá tay. Thay vì để Newcastle đá cặp tiền đạo Remy-Ameobi, ông lại kéo Remy xuống đá tiền vệ, dùng Cabaye ở khu vực giữa sân. Rốt cuộc là Newcastle tấn công chẳng được, mà thủ cũng chẳng xong.

Pardew đã xin lỗi vì thất bại này. Ông sẽ đưa Newcastle trở lại với diện mạo quen thuộc trước M.U hôm nay. Remy tiếp tục là mối đe dọa mà Quỷ đỏ cần đặc biệt cảnh giác. Chỉ sợ rằng, với tốc độ và sức khỏe của Remy, hàng thủ với Vidic và Smalling đang bị đặt vào một bài toán hơi quá sức đối với họ.

M.U của năm nay sẽ là ngoại lệ?
11 năm qua Man United chưa từng thua 2 trận liên tiếp tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Nhưng nhìn M.U thất thường và thiếu sức sống của năm nay thì chẳng điều tồi tệ nào là không thể xảy ra.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man United:
Rooney bị treo giò. Carrick chấn thương. Van Persie chưa chắc thi đấu.
Newcastle: Ben Arfa bị ốm. Cisse đau nhẹ.

THÔNG TIN
Man United chỉ thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á. Newcastle thắng tới 5/6 trận vừa qua.

M.U chỉ thắng 2/7 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Newcastle chỉ thua 2/6 trận sân khách vừa qua.

Man United chỉ thắng 2/9 trận đối đầu gần đây với Newcastle theo châu Á.

Cả 6 trận sân khách gần đây của Newcastle đều khép lại với tổng tỷ số lẻ.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1

8/10 trận đối đầu gần đây giữa Man United và Newcastle luôn có ít nhất một bàn được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 5 trận nhiều hơn 1 lần lưới rung.  Cả 6 trận sân khách vừa qua của Newcastle cũng có ít nhất 1 bàn hiệp 1.
Lưới không rung cuối trận
Cả Man United và Newcastle đều hiếm khi tràn lên tấn công trong những phút cuối trận. Thống kê chỉ ra, M.U mới ghi vỏn vẹn 5 bàn trong 15 phút cuối, còn Newcastle thậm chí thấp hơn: 3 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

MAN UNITED: De Gea, Rafael, Vidic, Smalling, Evra, Fellaini, Jones, Valencia, Kagawa,  Welbeck, Hernandez
NEWCASTLE: Krul, Remy, Ameobi, Gouffran, Cabaye, Sissoko, Tiote, Santon, Coloccini, Williamson, Debuchy

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • M.U 0-1 Newcastle: Old Trafford - Nhà hát của những Ác mộng M.U 0-1 Newcastle: Old Trafford - Nhà hát của những Ác mộng

    Được gặp đối thủ chưa từng thắng tại sân Old Trafford sau 31 năm, M.U đã không nối dài được mạch trận ấn tượng đó và chấp nhận để thua với tỷ số 0-1. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Quỷ đỏ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

  • Tam giác giữa sân, tiền đề cho phong độ cao của Arsenal Tam giác giữa sân, tiền đề cho phong độ cao của Arsenal

    Một trong những điểm khiến cho Pháo Thủ trở nên vô cùng mạnh mẽ thời gian qua đương nhiên là sức mạnh từ tuyến giữa. Hãy cùng đánh giá những đóng góp của 3 tiền vệ công tuyệt hảo Oezil-Cazorla-Rosicky của sân Emirates.

  • Pellegrini đặt rất nhiều kỳ vọng ở Kompany Pellegrini đặt rất nhiều kỳ vọng ở Kompany

    Man City phải đối đầu đội bóng có hàng công khá mạnh như Southampton. HLV Pellegrini nói: “Tôi tin Kompany có đủ khả năng và nghị lực làm tốt những gì đội bóng yêu cầu”.

  • M.U nên làm gì với Nani? M.U nên làm gì với Nani?

    Phong độ của Nani kể từ khi chuyển sang M.U luôn đi theo sơ đồ hình sin, rất thất thường và không thể vươn tới tầm một ngôi sao như mong đợi của Sir Alex, người đã đưa anh về từ Sporting Lisbon cách đây 6 năm.

  • Suarez & 5 khoảnh khắc tuyệt vời Suarez & 5 khoảnh khắc tuyệt vời

    Nhân việc Luis Suarez lập cú poker vào lưới Norwich, cùng BONGDAPLUS điểm lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh tại Liverpool kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Merseyside vào tháng 1/2011 với giá 22,8 triệu bảng.

  • Không Rooney - Van Persie, M.U phải làm gì? Không Rooney - Van Persie, M.U phải làm gì?

    Treo giò, chấn thương và... bất ngờ đổ bệnh, đó là những lý do khiến 3 cầu thủ mang nhiều niềm tin nhất của hàng công M.U vắng mặt trong trận đấu căng thẳng gặp Newcastle tối nay. Vậy Moyes sẽ phải xoay sở ra sao?

  • Wenger lấy ví dụ nên cho Lukaku đối đầu với Chelsea Wenger lấy ví dụ nên cho Lukaku đối đầu với Chelsea

    Theo HLV Arsene Wenger của Arsenal, các cầu thủ đi đá theo dạng cho mượn phải được phép thi đấu với tất cả các CLB khác, trong đó bao gồm đội bóng chủ quản của họ.

  • David Moyes khẳng định sẽ mua thêm cầu thủ trong tháng Giêng David Moyes khẳng định sẽ mua thêm cầu thủ trong tháng Giêng

    Marouanne Fellaini là cầu thủ duy nhất được M.U chiêu mộ theo ý muốn của HLV David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Vì thế, chiến lược gia người Scotland muốn thực hiện thêm một vài thương vụ nữa trong tháng 1 sắp tới.

  • Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City

    Lời tiết lộ về vụ Leighton Baines có thể là một “đòn” khá đau từ phía Everton, nhưng Moyes cần thận trọng hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nếu ông không muốn có những Joe Hart, Adebayor hay De Jong mới.

  • Liverpool đề nghị hợp đồng "khủng" với Suarez Liverpool đề nghị hợp đồng "khủng" với Suarez

    Liverpool đã sẵn sàng biến tiền đạo Luis Suarez trở thành 1 trong những ngôi sao có thu nhập cao nhất Premier League để anh gắn bó tương lai lâu dài với đội chủ sân Anfield.

  • Bộ đôi Newcastle xuất sắc nhất Premier League tháng 11/2013 Bộ đôi Newcastle xuất sắc nhất Premier League tháng 11/2013

    BTC Premier League đã gây bất ngờ khi trao các phần thưởng tháng 11/2013 cho 2 thành viên của Newcastle United là thủ thành Tim Krul và HLV Alan Pardew.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x