M.U 0-1 Newcastle: Old Trafford - Nhà hát của những Ác mộng

QUANG MINH
18:49 ngày 07-12-2013
Được gặp đối thủ chưa từng thắng tại sân Old Trafford sau 31 năm, M.U đã không nối dài được mạch trận ấn tượng đó và chấp nhận để thua với tỷ số 0-1. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Quỷ đỏ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.
M.U 0-1 Newcastle: Old Trafford - Nhà hát của những Ác mộng

(*) Ấn F5 để cập nhật liên tục.

Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại: www.facebook.com/baobongda

---------------------------------------------------------------

M.U bước vào trận đấu sớm nhất vòng 15 khi dư âm của thất bại trong trận đấu với Everton hồi giữa tuần vẫn chưa thực sự nguôi ngoai. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Wayne Rooney do án treo giò, HLV David Moyes đã thay đổi tới 6 vị trí ở trận đấu với Newcastle, trong số này có sự trở lại đáng chú ý của chân sút chủ lực Robin van Persie sau quãng thời gian gần một tháng ngồi ngoài do chấn thương.

VIDEO: M.U 0-1 Newcastle

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Những tưởng với các sự thay đổi đó, M.U sẽ thể hiện được một bộ mặt khác. Tuy nhiên, thậm chí họ còn làm được ít hơn so với thất bại hồi giữa tuần, ít nhất là trong 45 phút thi đầu đầu tiên. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Quỷ đỏ thua kém hoàn toàn so với Newcastle (44% -56%), số cơ hội ngon ăn tạo ra cũng chỉ bằng nhau, thậm chí nếu tận dụng tốt Debuchy đã có thể có bàn thắng ở phút thi đấu cuối cùng hiệp 1 khi đối mặt với thủ thành De Gea. Đấng tiếc là hậu vệ người Pháp đã dứt điểm ở góc quá hẹp và không thắng được sự xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha.

Sau 15 phút nghỉ giữa hiệp, M.U đã trở lại với hiệp thi đấu thứ 2 khởi sắc hơn và có được một số cơ hội ngon ăn ở những phút đầu tiên của hiệp 2. Tuy nhiên, cũng giống như trong trận đấu với Everton, may mắn đã không mỉm cười với các cầu thủ chủ nhà khi cú đánh đầu của Patrice Evra đưa bóng chạm cột dọc. Và đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của các cầu thủ M.U bởi trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, Newcastle mới là đội nắm thế chủ động trên sân.

Các cầu thủ M.U để thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trong 4 ngày

Phút 61 của trận đấu, trong khi M.U đang dâng cao đội hình, các cầu thủ chủ nhà đã dính đòn hồi mã thương bằng đường phản công rất nhanh của Newcastle. Cissoko tận dụng rất tốt khoảng trống của Evra để lại để băng lên và tung ra cú trả ngược rất đúng tầm để Yohan Cabaye băng vào đệm lòng chéo góc hạ gục thủ môn De Gea mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, bởi hai đội ở những phút thi đấu tiếp theo gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của M.U trên sân nhà Old Trafford, lần gần nhất Quỷ đỏ bại trận tại "hang" sau đúng 11 năm, kể từ năm 2002. Đây cũng là trận thua đầu tiên của nửa đỏ thành Manchester trên sân nhà Old Trafford sau 31 năm trước Newcastle. Có vẻ như, Nhà hát của những giấc mơ đang dần biến thành Nhà hát của những Ác mộng bởi từ đầu giải đây cũng là trận thua thứ 3 trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League (thua  West Brom, Everton và Newcastle).

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea; Rafael, Evans, Vidic, Evra, Cleverley, Phil Jones, Nani, Januzaj, Van Persie, Chicharito
Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Anderson, Ashley Young, Welbeck, Valencia, Zaha

Newcastle: Tim Krul; Debuchy, Williamson, Coloccini, Santon; Cabaye, Tiote, Anita, Sissoko, Remy, Yoan Gouffran
Dự bị: Elliot, Cisse, Ben Arfa, Mbiwa, Gutirrez, Ameobi, Obertan

19h20': So với thất bại trước Everton giữa tuần qua, HLV David Moyes đã có tới 7 sự thay đổi ở đội hình ra sân, trong có sự trở lại rất kịp thời của Van Persie. Chân sút người Hà Lan đã vắng mặt 4 trận, kể từ sau chiến thắng trước Arsenal hồi đầu tháng 10. Người đá cặp với Van Persie là Chicharito cũng có lần hiếm hoi được bố trí ở đội hình xuất phát do chân sút chủ lực Wayne Rooney thụ án treo giò.  Trong khi đó, đội khách chỉ duy nhất một sự thay đổi nhằm gia cố tuyến giữa khi Anita được bố trí đá thay Shola Ameobi.

19h32': Theo thống kê, sau Stoke thì M.U chính là đội có lối đá rắn nhất Premier League mùa giải này với 31 chiếc thẻ vàng (Stoke là 32), trong đó riêng cá nhân chân sút Rooney đã có 5 lần bị các trọng tài rút thẻ phạt.

19h34': Lần cuối cùng Newcastle đối đầu với M.U khi họ xếp trên Quỷ đỏ trên BXH, Chích chòe vùng Đông Bắc nước Anh giành chiến thắng với tỷ số 5-0, đó là thời điểm tháng 10 năm 1996.

19h36': Chân sút Van Persie đã có được 6 bàn thắng vào lưới của Newcastle trong khuôn khổ Premier League chỉ sau 7 trận gần nhất chạm trán với đội chủ sân St. Jame's Park.

19h40': Các cầu thủ đang chuẩn bị bước ra sân để chuẩn bị cho trận đấu được bắt đầu.

19h43': Điều khiển trận đấu này là trọng tài chính Andre Marriner.

19h44': Cầu thủ hai đội đang có 1 phút mặc niệm cố tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela, người mới qua đời ngày hôm qua.

Trận đấu đã bắt đầu!!! M.U là những người giành quyền giao bóng trước

03': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã chủ động nhập cuộc một cách rất nhanh chóng. Tuy nhiên, những pha bóng chính vẫn chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Với quân số đông hơn ở khu trung tuyến, Newcastle đã thi đấu khá sòng phẳng với các cầu thủ chủ nhà.

07': Lối chơi quá rắn của các cầu thủ Newcastle đang khiến M.U không thể triển khai tấn công được. Với liên tiếp là những pha phạm lỗi nhắm vào tài năng trẻ Januzaj, tiền vệ Cabaye đã phải nhận thẻ vàng.

08': Một tình huống băng lên rất thoáng của Phil Jones, tuy nhiên cú dứt điểm quá vội vàng của cầu thủ này đã không thể hạ gục được thủ thành Tim Krul.

11': Liên tiếp là hai pha dứt điểm ngay sát vạch 16m50 của Cleverley, đáng tiếc là vẫn chưa thể khuất phục được hàng phòng ngự của đội khách Newcastle.

15': Sau ít phút bị lối chơi rát của Newcastle làm khó, các cầu thủ M.U đang dần lấy lại được thế trận. Kỹ thuật cùng tốc độ của những cầu thủ chạy cánh giúp đội chủ nhà thi đấu tốt hơn. Tỷ lên kiểm soát bóng đang dần nghiêng về phía M.U (58%-42%).

18': Loic Remy vừa có được tình huống uy hiếp đầu tiên về phía khung thành thủ môn David de Gea sau đường tạt bóng chính xác của Debuchy, đáng tiếc là cú đánh đầu của cầu thủ người Pháp đã đi không chính xác.

20': Chicharito và Vidic mới có tình huống phối hợp khá tốt với nhau, tuy nhiên cú mở bóng của trung vệ người Serbia đi hơi mạnh so với đà di chuyển của người đồng đội và thủ thành Tim Krul đã kịp bắt gọn bóng.

24': Một tình huống có bóng rất thoáng của Cabaye sau đường chuyền thông minh của Anita, đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp gốc Việt lại đi chệch cột dọc. 

Thi đấu trên sân nhà, song M.U lại bị đội khách lấn át

28': Những phút thi đấu vừa qua, M.U đang bị đội khách Newcastle nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn (45% - 55%), tuy nhiên những cơ hội ngon ăn mà hai đội tạo ra về phía khung thành của nhau là không đáng kể.

29': Thêm một tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Cabaye, đáng tiếc là bóng lại đập trúng người Evans và đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của De Gea.

33': Hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua, hai đội vẫn chưa có được nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm. Nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, nhiều khả năng hai đội sẽ rời sân nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Van Persie tỏ ra vô hại trong hiệp 1

38': Liên tục là những tình huống chơi tiểu xảo của các tiền vệ đội khách nhắm vào các cầu thủ chủ nhà. Chính những tình huống chơi quá quyết liệt của Anita và Cissoko đang khiến các tiền vệ nhỏ con của M.U gặp nhiều khó khăn.

41': Cơ hội dứt điểm của Anita bên ngoài vòng cấm, đáng tiếc là pha sút bóng của "máy quét" đã đi không chính xác sau pha can thiệp kịp thời của Phil Jones.

43': Mới có một tình huống ngã trong vòng cấm của Newcastle, tuy nhiên trọng tài chính Marriner cho rằng trung vệ của đội khách không phạm lỗi với Chicharito.

45': Pha phối hợp tấn công rất sắc sảo của các cầu thủ Newcastle, Debuchy có cơ hội đối mặt với thủ môn De Gea. Rất đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp đã không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha.

Trọng tài Marriner đã nổi hồi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên. Hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa không bàn thắng.

46': Các cầu thủ Newcastle đã bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2. Người hâm mộ đang kỳ vọng vào một hiệp thi đấu bùng nổ hơn, nhiều bàn thắng hơn.

49': Những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, thế trận vẫn không có quá nhiều thay đổi. M.U tiếp tục bế tắc trong những đường triển khai tấn công, trong khi Newcastle với lối chơi quyết liệt đang hạn chế tối đa sức mạnh của các cầu thủ chủ nhà.

52': Quá đáng tiếc cho Chicharito, chân sút người Mexico đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong tình huống đối mặt với thủ môn Tim Krul. Trước đó phải kể đến đường mở bóng chính xác đến từng centimet từ bên phần sân nhà.

Chicharito bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn

54': Thêm một cơ hội ngon ăn đã bị các cầu thủ M.U bở lỡ, tình huống đánh đầu của Patrice Evra đã đưa bóng đập trúng khung thành thủ môn Tim Krul.

58': Dù tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn thua kém đội khách đôi chút (47% - 53%), song chính M.U mới là những đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong ít phút qua. Đáng tiếc là thần may mắn vẫn đang ngoảnh mặt với thầy trò David Moyes.

61': VÀOOOO!!! Tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách Newcastle. Từ một đường lên bóng tốc độ bên hành lang cánh trái, Cissoko đã có đường trả ngược để Cabaye băng vào đệm lòng ngay sát vạch 16m50 hạ gục thủ thành De Gea.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


66': Sau bàn thua, các cầu thủ M.U vẫn chưa có dấu hiệu bừng tỉnh, lối chơi của họ vẫn đang rất bế tắc trước lối chơi quyết liệt của các cầu thủ khách.

68': Với màn trình diễn nghèo nàn từ đầu trận, Luis Nani đã được rút ra nghỉ, vào sân là tài năng trẻ Wilfried Zaha. Đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League.

71': Van Persie đã đưa được bóng vào lưới của Newcastle sau cú đánh đầu kỹ thuật, đáng tiếc là chân sút người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị.

74': Cú cứa lòng rất tinh tế của tài năng trẻ Zaha về góc xa khung thành Tim Krul, song đáng tiếc là bóng vẫn chưa đủ độ cong để đi trúng khung thành.

76': Thêm một tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của các cầu thủ M.U, sau cú treo bóng của Van Persie, bóng đi qua đầu 3 cầu thủ chủ nhà và đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Tim Krul.

M.U bế tắc trong việc triển khai tấn công

80': Trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc, các cầu thủ M.U vẫn đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự, đặc biệt là hai tiền vệ trung tâm là Anita và Cissoko đang làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình.

84': Dù đã túng hết những cầu thủ tốt nhất vào sân, song lối chơi của M.U vẫn hoàn toàn bế tắc và không có dấu hiệu họ sẽ có được bàn gỡ.

87': Các khán giả có mặt trên sân Old Trafford đã không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi thầy trò David Moyes và lác đác bỏ ra về.

Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Newcastle đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay tại Old Trafford.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tam giác giữa sân, tiền đề cho phong độ cao của Arsenal Tam giác giữa sân, tiền đề cho phong độ cao của Arsenal

    Một trong những điểm khiến cho Pháo Thủ trở nên vô cùng mạnh mẽ thời gian qua đương nhiên là sức mạnh từ tuyến giữa. Hãy cùng đánh giá những đóng góp của 3 tiền vệ công tuyệt hảo Oezil-Cazorla-Rosicky của sân Emirates.

  • Pellegrini đặt rất nhiều kỳ vọng ở Kompany Pellegrini đặt rất nhiều kỳ vọng ở Kompany

    Man City phải đối đầu đội bóng có hàng công khá mạnh như Southampton. HLV Pellegrini nói: “Tôi tin Kompany có đủ khả năng và nghị lực làm tốt những gì đội bóng yêu cầu”.

  • M.U nên làm gì với Nani? M.U nên làm gì với Nani?

    Phong độ của Nani kể từ khi chuyển sang M.U luôn đi theo sơ đồ hình sin, rất thất thường và không thể vươn tới tầm một ngôi sao như mong đợi của Sir Alex, người đã đưa anh về từ Sporting Lisbon cách đây 6 năm.

  • Suarez & 5 khoảnh khắc tuyệt vời Suarez & 5 khoảnh khắc tuyệt vời

    Nhân việc Luis Suarez lập cú poker vào lưới Norwich, cùng BONGDAPLUS điểm lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh tại Liverpool kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Merseyside vào tháng 1/2011 với giá 22,8 triệu bảng.

  • Không Rooney - Van Persie, M.U phải làm gì? Không Rooney - Van Persie, M.U phải làm gì?

    Treo giò, chấn thương và... bất ngờ đổ bệnh, đó là những lý do khiến 3 cầu thủ mang nhiều niềm tin nhất của hàng công M.U vắng mặt trong trận đấu căng thẳng gặp Newcastle tối nay. Vậy Moyes sẽ phải xoay sở ra sao?

  • Wenger lấy ví dụ nên cho Lukaku đối đầu với Chelsea Wenger lấy ví dụ nên cho Lukaku đối đầu với Chelsea

    Theo HLV Arsene Wenger của Arsenal, các cầu thủ đi đá theo dạng cho mượn phải được phép thi đấu với tất cả các CLB khác, trong đó bao gồm đội bóng chủ quản của họ.

  • David Moyes khẳng định sẽ mua thêm cầu thủ trong tháng Giêng David Moyes khẳng định sẽ mua thêm cầu thủ trong tháng Giêng

    Marouanne Fellaini là cầu thủ duy nhất được M.U chiêu mộ theo ý muốn của HLV David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Vì thế, chiến lược gia người Scotland muốn thực hiện thêm một vài thương vụ nữa trong tháng 1 sắp tới.

  • Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City

    Lời tiết lộ về vụ Leighton Baines có thể là một “đòn” khá đau từ phía Everton, nhưng Moyes cần thận trọng hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nếu ông không muốn có những Joe Hart, Adebayor hay De Jong mới.

  • Liverpool đề nghị hợp đồng "khủng" với Suarez Liverpool đề nghị hợp đồng "khủng" với Suarez

    Liverpool đã sẵn sàng biến tiền đạo Luis Suarez trở thành 1 trong những ngôi sao có thu nhập cao nhất Premier League để anh gắn bó tương lai lâu dài với đội chủ sân Anfield.

  • Bộ đôi Newcastle xuất sắc nhất Premier League tháng 11/2013 Bộ đôi Newcastle xuất sắc nhất Premier League tháng 11/2013

    BTC Premier League đã gây bất ngờ khi trao các phần thưởng tháng 11/2013 cho 2 thành viên của Newcastle United là thủ thành Tim Krul và HLV Alan Pardew.

  • BLV nổi tiếng tiết lộ Van Persie đòi rời M.U? BLV nổi tiếng tiết lộ Van Persie đòi rời M.U?

    Bình luận viên Mark Lawrenson nói trên kênh Irish radio rằng, ông đã "nghe được" việc tiền đạo Robin van Persie yêu cầu được chia tay M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x