Quỷ mất vuốt khi vắng Rooney

ĐỨC CHÂU
11:13 ngày 09-12-2013
Trong ngày mà Rooney phải ngồi ngoài vì án treo giò, Quỷ đỏ như thiếu đi thứ móng vuốt sắc nhọn nhất ở cuộc so tài Newcastle. Suốt cả trận, họ chỉ tung ra được 8 pha kết thúc về phía khung thành đối phương và chỉ 4 trong số đó đi trúng đích.
Đây không phải là lần đầu Man United bế tắc khi vắng Rooney . Trong cả 3 trận mà tuyển thủ Anh này vắng mặt ở mùa giải 2013/14, Quỷ đỏ đều không biết đến chiến thắng. Riêng trên mặt trận Premier League, vắng Rooney cũng đồng nghĩa với việc Man United bất lực trong việc xuyên thủng lưới đối phương.

Những thống kê trên cho thấy tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney tại Old Trafford  hiện nay. Anh hiện là chân sút số một của Man United ở sân chơi Premier League 2013/14 với 8 lần “nổ súng”. Nhưng đóng góp của Rooney không chỉ dừng lại ở các bàn thắng. Anh còn là chất xúc tác giúp các cầu thủ khác của Man United thi đấu tốt hơn. Khả năng di chuyển linh hoạt cùng tư duy chiến thuật sắc sảo của Rooney là nhân tố tạo đột biến quan trọng của Quỷ đỏ. Dù thi đấu ở vị trí tiền đạo nhưng Rooney hiện là cầu thủ kiến tạo tốt nhất của Man United trên mặt trận Premier League với 7 đường chuyền cho đồng đội lập công.

Không có Rooney, Man United chỉ còn là đội bóng tầm thường và điều đó đã được thể hiện trong thất bại 0-1 trước Newcastle cuối tuần qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng Kính: Sai lầm từ khi bắt đầu Lăng Kính: Sai lầm từ khi bắt đầu

    Trong lúc rất nhiều người đang nói về khả năng David Moyes bị sa thải, từ các nhà cái, báo chí cho tới CĐV, tại sao không tham khảo ý kiến của người hiểu về những vụ sa thải HLV nhất thế giới?

  • Arsenal: Mệt mỏi vào tâm bão Arsenal: Mệt mỏi vào tâm bão

    Arsenal đang bước vào tâm bão của lịch thi đấu khắc nghiệt. Giờ là lúc họ phải bung ra nguồn năng lượng dồi dào nhất để vượt qua chuỗi ngày khó khăn. Nhưng oái ăm thay, trận hòa Everton lại cho thấy một Arsenal kiệt quệ cả về thể lực lẫn tinh thần.

  • Nội bộ M.U rối ren Nội bộ M.U rối ren

    Thất bại 0-1 trước Newcastle ngay tại Old Trafford càng làm nổi lên những mâu thuẫn ngấm ngầm song đã được “bật mí” trong nội bộ Man United, nhất là những câu chuyện từ phòng thay đồ của Quỷ đỏ.

  • Mourinho bất lực nhìn hàng thủ Chelsea “tự sát" Mourinho bất lực nhìn hàng thủ Chelsea “tự sát"

    Andre Schuerrle lập cú đúp, song chừng đó chưa đủ để Chelsea có điểm trên sân Britannia. Sự yếu kém của cả hệ thống phòng ngự đã khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho sụp đổ với thất bại 2-3 trước Stoke.

  • Những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Everton Những điều rút ra sau trận Arsenal 1-1 Everton

    Pháo thủ thành London đã không thể gia tăng cách biệt về điểm số so với nhóm bám đuổi, sau khi bị đối thủ khó chơi Everton cầm hòa 1-1 trong trận đấu muộn đêm qua. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu rất kịch tính này.

  • Giroud suýt lập siêu phẩm trong trận gặp Everton Giroud suýt lập siêu phẩm trong trận gặp Everton

    Đáng ra Arsenal đã không phải chia điểm với Everton trong trận đấu diễn ra tại Emirates tối qua, nếu tiền đạo Olivier Giroud có thêm một chút chuẩn xác và may mắn.

  • M.U vẫn chưa từ bỏ giấc mơ vô địch M.U vẫn chưa từ bỏ giấc mơ vô địch

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây với tờ Marca, thủ thành David de Gea của M.U đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội cần phải tìm lại được cảm giác chiến thắng, đồng thời khẳng định anh vẫn chưa từ bỏ giấc mơ vô địch.

  • "Everton là đối thủ mạnh nhất mà Arsenal gặp mùa này" "Everton là đối thủ mạnh nhất mà Arsenal gặp mùa này"

    HLV Arsene Wenger cho rằng Everton đã thi đấu xuất sắc và xứng đáng có được 1 điểm trước Arsenal, đồng thời ông cũng bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà không thể bảo vệ thành quả.

  • Chấm điểm cầu thủ Arsenal trong trận hòa Everton Chấm điểm cầu thủ Arsenal trong trận hòa Everton

    Trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League đã diễn ra kịch tính và kết thúc bất phân thắng bại. Cả hai đội đều xứng đáng có điểm sau 90 phút đầy cảm xúc tại Emirates.

  • Bốc thăm vòng 3 FA Cup 2013/14: Arsenal đụng Tottenham Bốc thăm vòng 3 FA Cup 2013/14: Arsenal đụng Tottenham

    Tối qua đã diễn ra lễ bốc thăm vòng 3 FA Cup 2013/14, vòng đấu bắt đầu có sự tham dự của các đội bóng Premier League.

  • Man City đá sân khách tệ nhất Top 7 Man City đá sân khách tệ nhất Top 7

    Sau trận hòa 1-1 đầy may mắn trên sân St.Mary’s của Southampton đêm thứ Bẩy vừa qua, Man City trở thành CLB có thành tích sân khách tệ hại nhất trong nhóm 7 đội bóng dẫn đầu Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x