So sánh đội hình siêu sao của Man City & Arsenal

Dũng Lê
14:46 ngày 14-12-2013
Đây đương nhiên là trận đấu được trông chờ nhất cuối tuần này của giải Ngoại Hạng Anh. Hãy cùng nhìn lại những cái tên sẽ ra sân và đặt câu hỏi: bên nào mạnh hơn?
So sánh đội hình siêu sao của Man City & Arsenal
1. Thủ môn: Costel Pantilimon – Wojciech Szczesny

Kém hơn 3 tuổi và gần 10cm chiều cao, nhưng xét về mặt tài năng và kinh nghiệm thì Szczesny lại vượt trội so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Sự góp mặt của Pantilimon trong khung thành thực chất chỉ là sự trừng phạt và đòn khích tướng của Manuel Pellegrini với thủ môn chính thức thực sự - Joe Hart mà thôi.

Chấm điểm: Pantilimon 5 < Szczesny 8

2. Hậu vệ phải: Pablo Zabaleta – Bacary Sagna


Đội phó của Manchester City vẫn chưa trở lại với phong độ tuyệt vời trong hai mùa giải trước, dù anh vẫn tỏ ra rất cố gắng. Trong khi đó, Sagna vẫn thể hiện được kinh nghiệm và sự bền bỉ, tuy nhiên gánh nặng tuổi tác đang ngày càng khiến anh chậm chạp hơn.

Chấm điểm: Zabaleta 7 = Sagna 7

3. Hậu vệ trái: Gael Clichy – Kieran Gibbs

Sự nghi ngờ dành cho Clichy là không hề nhỏ. Lý do là vì Aleksandar Kolarov  - người phải ngồi dự bị cho anh luôn thi đấu tốt mỗi khi được ra sân, trong khi Kolarov không ít lần mắc lỗi ngớ ngẩn. Gibbs đang ngày càng tiến bộ ở khả năng hỗ trợ tấn công, tuy nhiên anh vẫn chưa cải thiện được cảm quan phòng ngự vốn khá yếu.

Chấm điểm: Clichy 7 = Gibbs 7

4. Thủ lĩnh hàng thủ: Vincent Kompany – Per Mertesacker

Tầm ảnh hưởng của trung vệ người Bỉ là điều không phải bàn cãi: cứ thiếu vắng anh là Man City trồi sụt thành tích. Cũng như Mertesacker, anh là một thủ lĩnh thực sự ở hàng thủ CLB thành Manchester. Trung vệ người Đức đang có phong độ ổn định, nhưng anh vẫn kém tầm đồng nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Chấm điểm: Kompany 9 > Mertesacker 8

5. Máy quét: Martin Demichelis – Laurent Koscielny


Học trò quen thuộc của Pellegrini đã bỏ Atletico chỉ sau... 1 tháng tập luyện hồi mùa Hè để sang nước Anh lạnh giá. Chừng ấy là đủ để nói về niềm tin họ dành cho nhau. Cầu thủ người Argentina đang từng bước hòa nhập với đội bóng mới, nhưng xét trên mọi khía cạnh, Koscielny đang khá hơn ở thời điểm hiện tại.

Chấm điểm: Demichelis 7 < Koscielny 8

6. Tiền vệ trụ: Fernandinho – Mathieu Flamini

Một người có mức giá cao vời vợi – 30 triệu bảng, một người miễn phí. Một người chuyển tới một nền bóng đá lạ lẫm đầy cạm bẫy với chất Brazil, một người trở về nơi giúp anh tạo dựng tên tuổi sau 6 năm phiêu bạt ở Serie A. Cả Fernandinho và Flamini đều đã mang tới chất “thép” cho hàng thủ đội nhà cũng như đóng vai trò “buồng phổi” hiệu quả.

Chấm điểm: Fernandinho 8 = Flamini 8

7. Tiền vệ điều phối: Yaya Toure – Mikel Arteta


Chuyển tới sân Etihad năm 30 tuổi, ít ai ngờ rằng cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại có thể nhanh chóng thay đổi lối chơi để trở thành một tiền vệ hoàn hảo như hiện tại. Yaya Toure đã có 9 bàn ở mùa giải năm nay, nhiều hơn cả thành tích trong mùa giải Man City đăng quang (2011/12). Ngược lại, Arteta vừa để lại ấn tượng xấu khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Napoli khiến Arsenal gặp khó khăn ở vòng tứ kết Champions League.

Chấm điểm: Yaya Toure 9 > Arteta 8

8. Nhạc trưởng: David Silva – Mesut Oezil

Những con số thống kê chỉ ra rằng Silva nhỉnh hơn Oezil không nhiều, nhưng đừng quên cựu tiền vệ Real đang có mùa giải đầu tiên trên đất Anh. Cả hai đều đang là những nhạc trưởng hàng đầu thế giới và khó có thể đánh giá ai trội hơn ai.

Chấm điểm: Silva 9 = Ozil 9

9. Tiền vệ công: Samir Nasri – Jack Wilshere


Nasri đang thực sự hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini. Cũng giống như Silva hay Ozil, Nasri có đủ khả năng tự mình định đoạt trận đấu. Trong khi đó, Wilshere đang chơi thường xuyên hơn ở vị trí tiền vệ công lệch cánh của Arsenal.

Chấm điểm: Nasri 8 = Wilshere 8

10. Tiền đạo: Alvaro Negredo – Olivier Giroud

Dù từng khẳng định sẽ đặt niềm tin vào Edin Dzeko ở thời điểm đầu Hè, nhưng Pellegrini không thể ngoảnh mặt với nỗ lực phấn đấu tuyệt vời của Negredo. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành đối tác ăn ý với các đồng đội trên hàng công. Trong khi đó, Giroud đang bị đặt dấu hỏi khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận gặp Everton, nhưng không ai có thể phủ nhận phong độ cao của anh ở đầu mùa.

Chấm điểm: Negredo 8 = Giroud 8

11. Cây săn bàn: Sergio Aguero – Aaron Ramsey

Đưa Ramsey vào vai trò “săn bàn” thì thật xấu hổ cho Giroud, nhưng với tần suất lập công đều đăn như hiện nay thì sẽ là bất công nếu vai trò của tiền vệ người xứ Wales bị chối bỏ. Tuy nhiên, phụ thuộc vào Ramsey cũng có thể trở thành điểm yếu của Arsenal, bởi khi cầu thủ này thường xuyên dâng cao tìm kiếm cơ hội thì anh sẽ dễ để hổng vị trí sao lưng (Ross Barkley từng tận dụng triệt để điều này trong trận Arsenal 1-1 Everton tuần trước). Ngược lại, Aguero đang chơi cực hay với những pha kiến tạo và đặc biệt là những cú dứt điểm không thể cản phá. Ngoài ra "El Kun" cũng chăm chỉ lùi sâu hỗ trợ pressing từ xa. Tóm lại là chân sút người Argentina quá toàn diện.

Chấm điểm: Aguero 10 – Ramsey 9

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 10 tiền đạo hay nhất Premier League 2023/24: Top 3 quá khét! 10 tiền đạo hay nhất Premier League 2023/24: Top 3 quá khét!

    Premier League 2023/24 sắp sửa hạ màn, và giờ là lúc nhìn lại những tiền đạo đã có màn thể hiện xuất sắc nhất mùa. Erling Haaland của Man City hiển nhiên là cái tên số 1, song theo sau ngôi sao người Na Uy còn nhiều cái tên đầy tuyệt vời khác, thậm chí gây bất ngờ với không ít người hâm mộ. Hãy cùng bắt đầu với Bongdaplus ngay bây giờ.

  • 3 cầu thủ Brazil nên tìm cách chia tay MU và Arsenal Huyền thoại Brazil khuyên 3 cầu thủ rời MU và Arsenal

    Huyền thoại Rivaldo đã thúc giục Casemiro và Antony chia tay MU vào mùa Hè này, và nói rằng Gabriel Jesus cũng nên tìm cách rời khỏi Arsenal.

  • Sôi nổi Lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương Cúp Becamex IDC năm 2024 Sôi nổi Lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương Cúp Becamex IDC năm 2024

    Sáng ngày 18/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp Liên đoàn Bóng đá tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Lễ khai mạc Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương Cúp Becamex IDC lần thứ XVII - năm 2024.

  • 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2

    Kết thúc vòng bảng tuần 2, D'Xavier giữ phong độ thăng hoa khi tiếp tục trở thành thợ săn kho báu xuất sắc nhất 2024 PMSL SEA Summer. Trong khi đó, Team Flash, Team Secret và ROY Esports phải xuống thi đấu tại vòng Last Chance khi không vào được Top 8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x