M.U: Niềm hạnh phúc mong manh

MINH ĐỨC
10:45 ngày 22-12-2013
Sau chuỗi 2 trận thua trước Everton và Newcastle, M.U dường như đã chợt bừng tỉnh với 4 chiến thắng liên tiếp sau đó. Tuy nhiên, liệu điều này sẽ duy trì được bao lâu?
M.U: Niềm hạnh phúc mong manh
Với phong cách đã ăn sâu vào truyền thống, cứ vào giai đoạn năm mới, M.U bắt đầu tạo nên những cuộc bứt tốc. Dưới thời Sir Alex, đó là những cuộc bứt phá ở nhóm đầu BXH: áp sát đội đầu bảng, hoặc độc chiếm ngôi đầu và bỏ xa các đối thủ còn lại, tạo tiền đề tốt cho giai đoạn lượt về. Ở mùa giải năm nay, tuy thi đấu bết bát, nhưng có vẻ như truyền thống đó đang được bầy Quỷ Đỏ đưa trở lại.

Sau 2 trận thua liên tiếp đầy hổ thẹn trên sân nhà trước Everton và Newcastle, M.U đã có 4 chiến thắng liên tiếp trên 3 đấu trường mà họ tham dự: 1 tại Champions League, 1 tại Cúp Liên Đoàn, và 2 tại Premier League. Có vẻ như Moyes đang bắt đầu hòa nhập được với guồng quay tại M.U. Ông sử dụng nhân sự tốt hơn, và tạo ra cách tiếp cận trận đấu ổn hơn so với giai đoạn đầu mùa. Nói đúng ra, Moyes dường như đã tìm được cách giải bài toán về mặt tâm lý cho các học trò.

M.U đã tìm lại quỹ đạo chiến thắng

Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk có thể coi là một bước đệm vô cùng cần thiết để đội chủ sân Old Trafford có được những kết quả tích cực tiếp theo. Đó là một chiến thắng theo phong cách thực dụng, quan trọng là để lấy lại tinh thần. Sự thật là sau đó, ở 3 trận tiếp theo, M.U đã ghi được tới 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Nếu cứ chơi như thế này, việc M.U bất bại cho đến hết năm là điều hoàn toàn có cơ sở.

Thi đấu nổi bật trong giai đoạn này, có thể chỉ ra Welbeck (3 bàn) và Januzaj (1 bàn) Ngoài ra, những Ashley Young (2 bàn) và Chicharito cũng đã phần nào chứng tỏ được mình ở những lần có cơ hội ra sân. Sự trở lại của Fletcher ở khu vực giữa sân cũng đã phần nào giúp Quỷ Đỏ “lên dây cót” tinh thần. Nói tóm lại, Moyes đã rất nỗ lực để trao cơ hội cho những cầu thủ mà ông thực sự đặt niềm tin, và đó đang là điều đúng đắn.

Tuy nhiên, trong giai đoạn thăng hoa này của M.U, “Quỷ đầu đàn” Rooney lại tỏ ra im hơi lặng tiếng. Sự thật là Rooney đang hy sinh rất nhiều cho đội bóng, bởi anh đang là một trong những cái tên đa năng nhất. Với chấn thương của Carrick, và gần đây là Fellaini, hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ đã thiếu người nay lại càng “rách” hơn. Điều này sẽ khiến Rooney phải hoạt động nhiều hơn ở khu vực này, thay vì thỏa sức tung hoành tìm kiếm những bàn thắng cho riêng mình.

Rooney sẽ sớm cảm thấy buồn khi không được đá tiền đạo?

Ở 2 chiến thắng gần nhất của M.U tại Premier League, Rooney đều đã “làm nền” quá tốt cho các đồng đội. Anh đã có tổng cộng 3 pha kiến tạo và tỉ lệ kiểm soát bóng đều hơn 80%. Màn trình diễn của Rooney ở chiến thắng trước West Ham đêm qua được trang thống kê bóng đá Whoscored chấm 9.3 điểm. Gần như hoàn hảo. Nhưng tên anh đã xuất hiện ít dần trên bảng điện tử. Đó mới là điều các CĐV M.U lo lắng.

Những tin đồn về việc Rooney rời M.U sau khi mùa giải năm nay kết thúc không phải là không có cơ sở. Anh đã phải nép mình, phải chịu đựng, phải có trách nhiệm ở quá nhiều việc. Không ghi bàn thì CĐV kêu ca, nhưng rồi lại phải chơi lệch vị trí theo yêu cầu của HLV. Trên thực tế, khi mà tuyến giữa của M.U còn chưa yên thì chắc chắn Rooney vẫn còn phải chơi theo kiểu “ôm đồm”.

Vậy nên, có lẽ David Moyes nên sớm cân bằng lại việc này, đừng để mọi thứ đi quá xa!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tottenham từ chối đơn từ chức của GĐKT Baldini Tottenham từ chối đơn từ chức của GĐKT Baldini

    Trang nhất của tờ Telegraph số ra ngày hôm qua đưa tin: BLĐ Tottenham đã không chấp nhận lá đơn xin thôi việc của GĐKT Franco Baldini, cùng ngày họ sa thải HLV Andre Villas-Boas.

  • Vì sao Liverpool luôn chùng xuống trong hiệp 2? Vì sao Liverpool luôn chùng xuống trong hiệp 2?

    Kể từ đầu mùa giải năm nay, Liverpool luôn được biết tới với lối chơi kiểu “hai mặt”. Họ bùng nổ dữ dội trong hiệp 1 để nhanh chóng kết liễu đối thủ, trước khi chùng xuống ở hiệp đấu còn lại.

  • Januzaj bị chỉ trích vì ăn vạ thô thiển Januzaj bị chỉ trích vì ăn vạ thô thiển

    Adnan Januzaj, tài năng trẻ đang được kỳ vọng rất nhiều đã khiến người hâm mộ M.U cảm thấy đôi chút thất vọng khi có hành động học thói ăn vạ của đàn anh Ashley Young.

  • Suarez đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh Suarez đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

    Với cú đúp vào lưới Cardiff City tại sân Anfield tối qua, Luis Suarez đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn trong vòng có 1 tháng tại Premier League.

  • Pha kiến tạo của năm? Pha kiến tạo của năm?

    Là một tiền đạo song Negredo vẫn cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời với pha dọn cỗ cho Milner lập công ở chiến thắng 4-2 của Man City trước Fulham.

  • HLV Moyes hài lòng với 3 điểm trước West Ham HLV Moyes hài lòng với 3 điểm trước West Ham

    HLV David Moyes đã rất vui mừng với chiến thắng 3-1 của M.U trước West Ham ở trên sân nhà Old Trafford.

  • Lăng kính: Suarez vẫn ghét nước Anh Lăng kính: Suarez vẫn ghét nước Anh

    Suarez không thích nước Anh. Ngay cả khi đã đặt bút ký hợp đồng mới với Liverpool, cam kết sự gắn bó với Anfield, anh vẫn cố thể hiện điều đó. Trong hợp đồng mới của Luis Suarez có một điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ dành cho các CLB ngoài nước Anh. Nghĩa là nó cho phép anh có thể rời nước Anh ngay khi có cơ hội.

  • 20h30 ngày 22/12, Southampton vs Tottenham: Pochettino sẽ “ghi điểm”! 20h30 ngày 22/12, Southampton vs Tottenham: Pochettino sẽ “ghi điểm”!

    Sau khi Tottenham sa thải HLV Villas-Boas, thì chính HLV Mauricio Pochettino của Southampton là người được liên hệ đầu tiên. Và đây sẽ là màn ghi điểm của Pochettino với CLB đang muốn tuyển dụng ông?

  • 23h00 ngày 22/12, Swansea vs Everton: Thiên nga gãy cánh! 23h00 ngày 22/12, Swansea vs Everton: Thiên nga gãy cánh!

    Thắng cả 5 trận gần đây theo châu Á, Everton sẽ lại bẻ gãy cánh Thiên nga trong trận đấu đêm nay.

  • Fulham 2-4 Man City: Man xanh lên nhì bảng Fulham 2-4 Man City: Man xanh lên nhì bảng

    Tuyến phòng ngự chơi tệ nhưng sự xuất sắc của hàng công đã mang về thắng lợi cho Man City. Với 3 điểm giành được, đội quân của Pellegrini đã tạm thời leo lên ngôi nhì bảng.

  • M.U 3-1 West Ham: Sưởi ấm cho Giáng sinh M.U 3-1 West Ham: Sưởi ấm cho Giáng sinh

    Man United sẽ bước vào Giáng sinh năm 2013 mà không có được vị trí trong Top 4 Premier League. Song với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước West Ham vừa qua, đoàn quân của HLV David Moyes đã thắp lên những tia hy vọng cho NHM ở Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x