M.U: Sự nóng vội có thể "giết chết" cả một thế hệ

Chiêu Văn
15:23 ngày 26-12-2013
HLV David Moyes đang có rất nhiều kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Trả lời tờ báo địa phương Manchester Evening News về việc ông có mua sắm vào mùa đông hay không, HLV M.U nói ông sẽ “cố gắng”, nhưng những gì ông chia sẻ sau đó mới là đáng ngại.
M.U: Sự nóng vội có thể "giết chết" cả một thế hệ
Moyes nói ông sẽ cân nhắc gọi lại các cầu thủ trẻ người Anh đang cho mượn như Nick Powell, Jesse Lingard và Ryan Tunnicliffe: “Chúng tôi sẽ cố gắng vào tháng 1 (để tìm mua cầu thủ), nhưng trước hết chúng tôi sẽ xem xét gọi lại các cầu thủ trẻ của chúng tôi, như Jesse Lingard, Nick Powell và Ryan Tunnicliffe. Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ trẻ đang được mang cho mượn và tôi sẽ để mắt theo dõi họ sát sao. Họ là tương lai, là một phần của CLB. Họ hiểu hệ thống này và có thể trở lại nếu chúng tôi cần trong tháng 1”.

Nhưng trong khi một số CĐV Man United có thể thấy háo hức với khả năng một nhóm cầu thủ trẻ bản địa tự đào tạo sẽ có cơ hội thể hiện mình thay vì một chữ ký nhập khẩu đắt tiền, Moyes sẽ phải cân nhắc các quyết định của ông một cách hết sức thận trọng.

Lingard, Powell và Tunnicliffe hiện đang học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Chơi theo dạng cho mượn tại Birmingham, Wigan và Ipswich, họ đang thu thập được những kinh nghiệm vô giá tại Championship.


Powell khó thể cạnh tranh một suất đá chính ở M.U

Danh sách những cầu thủ trưởng thành theo dạng cho mượn ở Anh rất dài bao gồm những ngôi sao lớn nhất: David Beckham, Rio Ferdinand, Frank Lampard, John Terry, Andros Townsend, Ross Barkley, Danny Welbeck và Tom Cleverley chỉ là vài ví dụ nổi bật.

Nếu không rời Old Trafford, nhiều khả năng Powell, Lingard và Tunnicliffe chỉ chơi cho đội dự bị của Man United mùa này. Thay vì thế, hiện họ đã có tổng cộng 47 trận ra sân ở giải đấu hạng cao thứ hai của Anh mùa này. Powell thậm chí còn được trải nghiệm Europa League trong màu áo Wigan, đội vô địch Cup Liên đoàn mùa trước.

Ban tổ chức Premier League đã nỗ lực tăng cường tính cạnh tranh của giải U21 trong thời gian qua, nhưng xét về trải nghiệm thực tế thì giải đó vẫn không thể sánh được với Championship.

Cả ba cầu thủ của Man United đang thể hiện rất tốt ở CLB mượn họ và với Moyes, ý nghĩ đưa họ trở lại Old Trafford là không thể tránh khỏi. Điều đó đặc biệt đáng xem xét với Powell, một tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh cả Marouane Fellaini và Michael Carrick hiện vẫn chưa bình phục chấn thương.


Jesse Lingard, một trong những tài năng trẻ đang thi đấu rất hay khi được đem cho mượn

Nhưng Moyes cũng cần cân nhắc một bối cảnh rộng lớn hơn. Nếu Powell có cơ hội ra sân thật sự ở Old Trafford, ông nên đưa anh trở lại. Được tập cùng đội một Man United đã là trải nghiệm lý tưởng với bất cứ cầu thủ nào và nếu có những cơ hội thật sự, 90 phút trọn vẹn, ở Premier League, Powell sẽ trưởng thành nhanh chóng.

Tuy nhiên, cả Fellaini và Carrick dự kiến sẽ trở lại trước khi tháng 1 kết thúc. Nếu Powell chỉ ra sân để ngồi dự bị, vào sân trong 20 phút cuối rồi lại chuyển xuống đá ở đội dự bị, thì tốt hơn là anh nên ở lại Wigan. Điều tương tự cũng đúng với Lingard và Tunnicliffe.

Hiện đang xếp thứ 8 ở Premier League và danh sách chấn thương đang kéo dài, dễ hiểu tại sao Moyes chịu nhiều sức ép từ các mục tiêu ngắn hạn và muốn gọi lại những cầu thủ trẻ đang đem cho mượn. Nhưng ngồi dự bị ở Old Trafford sẽ không có ích nhiều cho họ. Cả ba đang nhận được sự đào tạo tuyệt vời từ thực tế ở Championship và Moyes phải có lý do rất thuyết phục nếu ông định cắt ngang quá trình đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lukaku sẽ về lại Chelsea khi đã thành "người giỏi nhất" Lukaku sẽ về lại Chelsea khi đã thành "người giỏi nhất"

    Tiền đạo Romelu Lukaku mới đây đã tiết lộ, anh muốn trở lại Chelsea khi đã được công nhận là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League.

  • Lăng kính: Hình bóng Sir Alex trong Rodgers Lăng kính: Hình bóng Sir Alex trong Rodgers

    “Brendan Rodgers sẽ đưa Liverpool trở lại những ngày hoàng kim”. Bây giờ, bất kỳ ai cũng có thể nói thế về HLV tài ba của Liverpool. Nhưng có ai nghĩ ông sẽ có ngày hôm nay khi được bổ nhiệm làm HLV thay Kenny Dalglish ngày 1/6/2012?

  • M.U từng có kế hoạch chiêu mộ Van Wolfswinkel M.U từng có kế hoạch chiêu mộ Van Wolfswinkel

    Nhà ĐKVĐ Premier League từng cân nhắc chiêu mộ Ricky Van Wolfswinkel trước khi chân sút này gia nhập Norwich mùa Hè vừa qua, theo tiết lộ của cựu trợ lý Rene Meulensteen.

  • Liverpool "vô đối" trong hiệp 1 Liverpool "vô đối" trong hiệp 1

    Nếu một trận đấu bóng đá chỉ gói gọn trong 45 phút, Liverpool sẽ không có đối thủ ở mùa giải này.

  • Mourinho: Chelsea không tẻ nhạt như... Arsenal Mourinho: Chelsea không tẻ nhạt như... Arsenal

    Những lời chê bai của các CĐV Arsenal nhắm vào Chelsea trong trận đấu giữa hai đội trên sân Emirates vào đầu tuần đã được Mourinho trả lại “cả vốn lẫn lãi”.

  • Arsenal: Đừng mơ bàn thắng có giá rẻ! Arsenal: Đừng mơ bàn thắng có giá rẻ!

    Phút 79 của trận đấu giữa Arsenal và Chelsea (0-0) vòng 17, Giroud thoát xuống đối mặt với Cech sau đường chuyền của Ramsey. Khi mà cả Emirates chờ đợi một cú ra chân tung nóc lưới, chân sút người Pháp lại dứt điểm trúng... mép lưới.

  • Joe Hart có cơ hội tái khẳng định vai trò số Một Joe Hart có cơ hội tái khẳng định vai trò số Một

    Tin vui lớn với các fan của Joe Hart: thủ môn số 1 của đội tuyển Anh sẽ bắt chính cho Man City ở trận đấu rất quan trọng gặp Liverpool vào ngày Boxing Day - Lễ tặng quà (26/12).

  • Chelsea: Ashley Cole trở lại đá chính Chelsea: Ashley Cole trở lại đá chính

    Cơ hội để hậu vệ Ashley Cole có trận đá chính đầu tiên cho Chelsea tại Premier League sau gần 2 tháng bị giam trên băng ghế dự bị đang rộng mở, sau khi HLV Jose Mourinho tuyên bố: Ông sẽ xoay tua một vài trị trí ở hàng phòng ngự trong trận đấu với Swansea tối nay.

  • "3 chàng lính ngự lâm" của David Moyes "3 chàng lính ngự lâm" của David Moyes

    Rất khó tin, nhưng khi năm mới đến, Man United có hy vọng trở lại với ngôi đầu Premier League một khi bộ ba Phil Jones, Wayne Rooney và Adnan Januzaj thể hiện được phong độ cao.

  • Siêu phẩm rabona... hụt của cầu thủ Blackburn Siêu phẩm rabona... hụt của cầu thủ Blackburn

    Ruben Rochina của Blackburn đã thực hiện 1 cú dứt điểm theo kiểu rabona với lực sút rất mạnh.

  • Người đứng sau những thành công của Man City Người đứng sau những thành công của Man City

    “Mang về Txiki là quyết định sáng suốt nhất của tôi trên tư cách chủ tịch Barcelona”, Joan Laporta từng nói. Bây giờ, tổng giám đốc Ferran Soriano của Man City cũng có thể lặp lại câu nói tương tự. Trong năm 2013, mọi quyết định của Txiki Begiristain - giám đốc thể thao người Tây Ban Nha của Man City - đều đạt đến độ hợp lý rất cao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x