Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

Chi Nguyễn
09:31 ngày 28-12-2013
Trong bài báo mới viết trên Daily Mail, cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool đã bày tỏ sự nuối tiếc về quyết định treo giầy khi chứng kiến đội chủ sân Anfield đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay.
Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch
BONGDAPLUS xin lược dịch bài báo này của cựu đội phó Liverpool.

Lần đầu tiên tôi gặp Brendan Rodgers cũng là khi ông ấy tiếp quản vị trí HLV ở Liverpool. Chúng tôi đã trao đổi với nhau về tương lai. Ông ấy đã ngỏ ý muốn mời tôi tham gia ban huấn luyện của đội bóng.

Nhưng khi đó tôi đã thẳng thắn nói rằng tôi muốn treo giầy vào cuối mùa (2012/13) và mối hợp tác giữa chúng tôi sẽ chỉ kết thúc sau 12 tháng.

Tôi đã công bố quyết định giải nghệ hồi tháng 2 vừa qua. Chỉ vài tuần sau đó, tại trung tâm huấn luyện Melwood, Brendan lại hẹn gặp để thuyết phục tôi ở lại thêm một lần nữa.

Ông ấy hỏi rằng liệu tôi có muốn hoãn quyết định treo giầy thêm ít nhất là một mùa nữa được hay không. Một lần nữa, tôi lại trả lời “Không”. Tôi đã tỏ ra kiên quyết ở thời điểm đó và tin vào quyết định mà mình đã đưa ra. Chỉ có 1 điều có thể khiến tôi nghĩ lại.


Liverpool đã đổi thay rất nhiều sau khi Carragher ra đi

Với tôi, ra sân thi đấu thường xuyên không phải là vấn đề, một bản hợp đồng mới hay thứ gì đó tương tự thì càng không phải. Nếu như tôi mà cảm thấy rằng Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League ở mùa giải năm nay– điều mà tôi khao khát bấy lâu, chắc chắn tôi đã trả lời “Có” với Brendan.

Khi ấy, tôi thấy Liverpool chỉ có thể nhắm đến mục tiêu trở lại top 4. Nếu tôi có khả năng nhận định sắc sảo hơn nữa, giờ đây việc tôi đang làm sẽ là cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea vào ngày mai (29/12).

Chẳng có gì là sai khi nói Liverpool đang là ứng cử viên cho chức vô địch mùa này. Hiện tại, họ đang kém điểm so với Arsenal, Man City và Chelsea (3 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng). Nhưng tôi tin rằng đội bóng cũ của tôi có đủ khả năng san bằng cách biệt đó.

Tính cả trận gặp Chelsea thì Liverpool đã phải gặp 8 đội hàng đầu trên bảng tổng sắp, ngoại trừ Man United, và đó là những trận đấu trên sân khách. Tháng 12 luôn đòi hỏi các đội bóng phải thi đấu với tinh thần và sức lực cao nhất. Và tôi thấy Liverpool đang ở trong một trạng thái hoàn hảo. Dù không thắng Chelsea ở trận đấu diễn ra vào ngày mai cũng không phải là thảm họa với Liverpool.


Liverpool đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, và chỉ kém đội dẫn đầu (Arsenal) 3 điểm

Nếu hỏi bất kì một Liverpudlian rằng họ mong mỏi điều gì từ những trận đấu sát nút với Tottenham, Man City và Chelsea, câu trả lời có thể là “4 điểm có thể chấp nhận được”. Nếu Liverpool kết thúc lịch đấu này với 6/9 điểm, kì vọng về viễn cảnh vô địch của đội bóng sẽ càng tăng mạnh trong năm mới.

Liverpool đang dần tìm lại sự ổn định. Không một đội bóng nào ở Premier League có thể ghi nhiều bàn thắng như Liverpool (83 bàn) trong năm 2013. Man City là đội đứng gần Liverpool nhất ở kết quả thống kê này với 2 bàn ít hơn. Bên cạnh đó, việc Liverpool đã giành được 69 điểm từ 36 trận đã đấu tại Premier League trong năm 2013 đã chứng tỏ đội bóng đang thi đấu hiệu quả.

Điều đó cũng cho thấy tài năng của Brendan. Trong năm 2012, Liverpool dưới thời Kenny Dalglish chỉ giành được 46 điểm và ghi được 54 bàn trong 39 trận đấu ở Premier League.

Nên nhớ, Brendan đã gặp nhiều khó khăn khi mới tiếp quản Liverpool. Với các CĐV của Liverpool, Kenny được xem như Chúa Trời. Họ hát vang, gọi tên ông ấy mỗi tuần. Thậm chí, trước khi gọi tên Brendan, họ cũng phải nhắc đến Kenny thêm một lần nữa.

Rõ ràng, tiếp quản vị trí HLV ở Liverpool là một thử thách rất lớn với Brendan về cả tư cách và tài năng của ông ấy.


Luis Suarez đang là chân sút chủ lực của Liverpool ở mùa giải năm nay

Brendan đã có những khởi đầu không suôn sẻ tại đây. 2 cầu thủ mà ông ấy mua về là Joe Allen (15 triệu bảng) và Fabio Borini (11 triệu bảng) đều không đáp ứng được kì vọng.

Bản thân tôi khi đó cũng nghi ngờ tư duy chiến thuật của ông ấy: 2 trung vệ tách xa, 2 hậu vệ biên dâng cao và thủ môn phải tích cực rời xa khung thành để ngăn chặn mọi tình huống nguy hiểm.

Liverpool vẫn thường chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và khoa học. Nhưng quả thực, phong cách mà Brendan đem lại thực sự quá mới mẻ và lạ lẫm. Tôi cảm thấy đây là một đấu pháp liều lĩnh. Đến vòng đấu thứ 3 ở mùa trước, chúng tôi đón tiếp Arsenal ở Anfield. Trong trận đấu đó, họ đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và đánh bại chúng tôi với tỉ số 2-0. Với phong cách thi đấu này, tôi thậm chí còn không hình dung ra nổi Liverpool sẽ thắng bằng cách nào. Nhưng với niềm tin của mình, Brendan đã giúp các cầu thủ tự tin và tuân thủ sơ đồ chiến thuật đó.

Năm nay, Liverpool lại thể hiện một diện mạo khác. Họ có thể đè bẹp đối thủ nhưng lại làm điều đó một cách tinh tế. Có nhiều người nói rằng Liverpool thường chơi yếu hơn trong hiệp 2, như ở các trận gặp Stoke, Aston Villa hay Man United. Nhưng tôi lại thích thú khi chứng kiến Liverpool xử lý trận đấu như thế. Họ đã trưởng thành hơn khi biết đâu là thời điểm cần phải bảo toàn kết quả. Đó chính là điều mà cách đây 12 tháng tôi không nhìn thấy ở đội bóng.


Brendan Rodgers đang làm tốt công việc ở Liverpool

Brendan còn có một tố chất khiến người khác có thể tin tưởng là ông ấy không ngại đưa ra những quyết định quan trọng. Ngôi sao đắt giá như Andy Carroll đã bị đem bán không thương tiếc cho West Ham. Những trụ cột như Daniel Agger hay Pepe Reina cũng đã nhận ra rằng Brendan không phải là HLV biết kiêng nể những cầu thủ ngôi sao. Luis Suarez cũng không phải là ngoại lệ. Brendan đã xử lí tài tình mọi chuyện về Suarez trong mùa Hè vừa qua. Dù cậu ấy đã tỏ rõ ý định muốn ra đi, Brendan còn kiên quyết hơn khi bắt cậu ấy phải tập luyện một mình như một biện pháp trừng phạt.

Với những gì Liverpool đang thể hiện trong mùa giải năm nay, một phần nguyên nhân là do họ không phải tham dự các cúp châu Âu. Đến tháng 5 tới đây sẽ đánh dấu năm thứ 24 kể từ lần vô địch gần nhất của Liverpool. Kể cả khi đội bóng không làm được điều đó thì vẫn có một điều khó có thể chối bỏ: Brendan đang xây dựng một đội hình giúp CĐV Liverpool tìm lại cảm giác tự hào khi nói về đội bóng của họ. Đó cũng là mối đe dọa với tất cả các đối thủ khác ở Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x