HLV ấn tượng nhất lượt đi: Martinez để lại dấu ấn đậm nét

Minh Nguyên
21:04 ngày 31-12-2013
Gương mặt HLV nổi bật nhất ở lượt đi của Premier League mùa này, thú vị thay, lại không phải là nhà cầm quân của một trong các đại gia như Arsenal, M.U, Man City, Chelsea, Tottenham, Liverpool mà lại là Roberto Martinez của Everton.
HLV ấn tượng nhất lượt đi: Martinez để lại dấu ấn đậm nét
Mới đến Everton nhưng ngay lập tức Martinez biến đội bóng này thành đối thủ cực kỳ khó chịu với tất cả đối thủ ở Premier League. 

Quan trọng hơn, Everton giành được thành công ngoài dự kiến khi đã vươn lên thứ 4 trên BXH giải Ngoại hạng Anh sau khi kết thúc lượt đi. Mới cách đây 2 vòng, một đội bóng vùng Merseyside khác là Liverpool còn chễm chệ ở ngôi đầu Premier League, song hiện tại The Kop đã phải xếp sau Everton. Tương tự, ĐKVĐ Man Utd, Tottenham và có thể cả Newcastle (chơi rất tốt ở đoạn cuối lượt đi) cũng phải ganh tị nhìn đoàn quân của Martinez ngự trị trong tốp dự Champions League.

Everton là đội bóng biết mình biết người, rất giống tính cách của Martinez. Họ biết phô diễn những điểm mạnh đồng thời hạn chế tối đa những điểm yếu. Hàng thủ của Everton thủng lưới ít nhất Premier League (18 bàn thua sau 19 trận, tức dưới 1 bàn/trận), trong khi hàng công với chủ công Romelu Lukaku đã thi đấu hiệu quả. Đặc biệt, Everton của Martinez còn là đội thua ít nhất Premier League khi mới trăng tay 2 lần sau 19 vòng đấu.  

Everton là đội bóng biết mình biết người

Sự ngoan cường và khôn ngoan là điều Martinez đã thể hiện ở Everton, giúp đội bóng này trở thành “khúc xương” cực kỳ khó nuốt với các đội bóng hàng đầu Premier League. Cụ thể, khi đối đầu với các đội trong nhóm 8 đội phía trên của giải đấu, Everton chỉ thua mỗi Man City, còn lại hòa Liverpool, Tottenham, Arsenal, thắng Chelsea, Newcastle và đáng chú ý hơn cả là thắng lợi 1-0 ngay trên sân Old Trafford của nhà ĐKVĐ Man Utd. Cần nhấn mạnh: dẫn dắt M.U hiện là David Moyes, HLV của Everton mùa trước.

Rất nhiều người đã sợ rằng sau khi Moyes ra đi, Everton sẽ tụt dốc song sự thật không phải vậy. Người kế nhiệm Martinez còn làm tốt hơn Moyes, và suýt nữa Moyes mất việc vì M.U thua Everton của Martinez!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Eto’o thừa nhận mình đáng bị thẻ đỏ trận gặp Liverpool Eto’o thừa nhận mình đáng bị thẻ đỏ trận gặp Liverpool

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với The Sun, tiền đạo Samuel Eto’o của Chelsea thừa nhận mình xứng đáng nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng với Jordan Henderson, đồng thời muốn gửi lời xin lỗi tới người đồng nghiệp bên phía Liverpool.

  • Premier League sẽ hay hơn nếu công bằng hơn? Premier League sẽ hay hơn nếu công bằng hơn?

    Một trong những lời than phiền dễ nghe thấy nhất về Premier League trong những năm qua là giải đấu thiếu sự công bằng với vài đội bóng lớn cạnh tranh nhau và một lô một lốc những đội còn lại tranh giành suất trụ hạng.

  • Oscar: Năm nay đã khác xưa rồi! Oscar: Năm nay đã khác xưa rồi!

    Dưới thời Jose Mourinho, Oscar đang trở lại là chính mình. Vị trí của cầu thủ người Brazil trong đội hình hiện tại của Chelsea là gần như không thể đụng đến.

  • Liverpool: Ứng cử viên vô địch hay hiện tượng nhất thời? Liverpool: Ứng cử viên vô địch hay hiện tượng nhất thời?

    Sau một khoảng thời gian ngắn ngủi chiếm lĩnh được vị trí số 1 Premier League, Liverpool đã phải trả giá vì không thể đánh bại 4 đối thủ xếp trên họ.

  • Premier League: 5 tân binh gây thất vọng nhất Premier League: 5 tân binh gây thất vọng nhất

    Nhiều đội bóng ở Premier League hẳn đã nuối tiếc vì lỡ mua phải những món hàng không đáp ứng được sự kỳ vọng, điển hình là các trường hợp dưới đây.

  • Premier League: Tân binh quyết định thành-bại! Premier League: Tân binh quyết định thành-bại!

    Premier League vừa trải qua một mùa Hè chuyển nhượng kỷ lục. Nhìn lại lượt đi, thành-bại của những đội bóng trong tốp đầu chịu tác động khá lớn từ khả năng thích ứng của các tân binh.

  • Năm 2013 của Wenger: Từ nghệ sĩ trở thành thực dụng Năm 2013 của Wenger: Từ nghệ sĩ trở thành thực dụng

    HLV Arsene Wenger là một người triệt để tuân thủ các nguyên tắc của ông. Trong những năm gần đây, nguyên tắc đó là thắt chặt hầu bao, tăng cường đào tạo trẻ, ưu tiên bóng đá đẹp so với kết quả.

  • Liverpool - Luis Suarez, ngổ ngáo và hơn thế nữa! Liverpool - Luis Suarez, ngổ ngáo và hơn thế nữa!

    Liverpool đang là một hiện tượng của Premier League mùa này. Nhưng tham vọng vô địch của The Kop lại là vấn đề khi họ thất bại trước các ông lớn Man City hay Chelsea. Những trận đấu mà nỗ lực và sự toả sáng của một mình Luis Suarez là không đủ.

  • TTCN mùa Đông tại EPL: Soi nội bộ của “Big Six” TTCN mùa Đông tại EPL: Soi nội bộ của “Big Six”

    TTCN mùa Đông sẽ là dịp để các đội bóng xốc lại đội ngũ và có những sự bổ sung kịp thời cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Cùng tìm hiểu những diễn biến chuyển nhượng có thể xảy ra ở 6 “đại gia” của Premier League mùa giải năm nay.

  • Welbeck: Vượt lên trên những chỉ trích Welbeck: Vượt lên trên những chỉ trích

    Danny Welbeck từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong các CĐV Manchester United. Nhiều người than phiền là anh rất hay té ngã trong những tình huống quyết định, năng lực ghi bàn còn kém cỏi và được thiên vị so với chân sút mắn bàn thắng hơn Javier Hernandez.

  • Tất tần tật về Stefan Velkov – tân binh tương lai của M.U Tất tần tật về Stefan Velkov – tân binh tương lai của M.U

    Stefan Velkov đang ở rất gần M.U khi có những thông tin cho biết anh đã đến sân tập Carrington của Quỷ Đỏ để thử việc. Cùng BONGDAPLUS tìm hiểu thêm về mục tiêu sinh năm 1996 này của đội chủ sân Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x