Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea

V. DŨNG
10:59 ngày 04-01-2014
Những tin đồn chuyển nhượng có liên quan tới Chelsea thì chẳng bao giờ thiếu, nhưng riêng khả năng cầu thủ trẻ Kevin De Bruyne trở lại Bundesliga thi đấu cho Wolfsburg hoàn toàn sẽ có thể là sự thực.
Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea
Theo tin tức từ Telegraph, The Blues đang yêu cầu mức phí 25 triệu bảng cho tài năng trẻ người Bỉ, và mặc dù con số ấy nghe có vẻ khá “chát”, quyết tâm có được De Bruyne của đại diện Bundesliga cũng không vì thế mà lung lay.

Hãy quên đi thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới của Gareth Bale (hay Cris Ronaldo, sao cũng được), bởi nếu như đội bóng Tây London có thể bán De Bruyne với mức giá tương đương những gì họ đề nghị, đây có thể coi là một thương vụ thế kỉ.

Tuần qua, CLB áo xanh thành London đã công bố mức lỗ 49,4 triệu bảng tính tới hết tháng 6 năm 2013. Chính vì thế, sự quan tâm từ Wolfsburg rõ ràng chẳng thể tới đúng lúc hơn.

Một điều rõ ràng là HLV Jose Mourinho sẽ cần bán một vài cầu thủ trước khi nghĩ tới việc nâng cấp lực lượng. Những người phải ra đi đầu tiên đương nhiên là những cái tên nằm ngoài kế hoạch của chiến lược gia người Bồ, và nếu như anh ta được một CLB khác chủ động quan tâm thì lại càng tuyệt vời hơn.


Ra đi cũng sẽ là điều tốt cho bản thân De Bruyne, người mới chỉ có 9 lần ra sân cho đội bóng Tây London kể từ khi chuyển tới Stamford Bridge với giá 7 triệu bảng từ CLB Racing Genk 2 năm về trước.

Chẳng trách được Mourinho hay CLB Chelsea, bởi bất chấp từng là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn khi còn ở quê hương Bỉ và sau đó là những màn tỏa sáng tại Werder Bremen (theo dạng cho mượn từ Chelsea), De Bruyne vẫn chưa khẳng định được khả năng tại The Blues.

Quả thực, không dễ để lập tức gây ấn tượng khi mà chẳng mấy khi tiền vệ 22 tuổi được trao cơ hội đá chính, nhưng vấn đề là ở chỗ mỗi khi được vào sân, anh cũng không thể hiện mình xứng đáng xếp trên những lựa chọn dự bị khác trong thứ tự ưu tiên của “Người đặc biệt”.

Eden Hazard và Oscar là những nhân tố quá xuất sắc, khiến ngay cả Juan Mata cũng phải lắc đầu ngán ngẩm trên băng ghế dự bị. Trong khi Willian đang dần thích nghi với bóng đá Anh, còn Andre Schuerrle thường xuyên để lại dấu ấn nhờ lối chơi hiệu quả.


Hãy nhắc một chút tới trường hợp của Schuerrle. Giống như De Bruyne, tiền vệ người Đức đang trải qua mùa giải đầu tiên tại Anh, nhưng cái cách cựu cầu thủ Leverkusen hòa nhập là nhanh hơn rất nhiều, lập tức đưa anh trở thành cái tên ưa thích trong kế hoạch của Mourinho. Anh luôn trình diễn một bộ mặt tích cực mỗi khi xuất hiện, ghi được những bàn thắng cũng như những pha kiến tạo quan trọng.

Trái lại, De Bruyne đã tỏ ra thờ ơ, thiếu tốc độ và không thể tạo đột biến trong những phút có mặt trên sân. Là một cầu thủ Chelsea, anh không được phép thể hiện một thái độ như vậy.

Ngoài ra, tính chuyên nghiệp của cầu thủ này cũng bị nghi ngờ, khi Sky Sports tiết lộ rằng De Bruyne đang có hiềm khích với chính ông thầy Mourinho.


Tính xác thực của câu chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng, nhưng những biểu hiện thực tế là một cầu thủ không thể thích nghi và bị truyền thông chỉ trích, điều chẳng hề có lợi gì cho CLB.

Bóng đá hiện đại đã bị thương mại hóa quá nhiều. De Bruyne đối với Chelsea chỉ đơn thuần là một món hàng, một món hàng giá trị nếu như Wolfsburg chấp nhận đáp ứng yêu cầu của The Blues.

Anh không chứng tỏ được bản thân trong môi trường bóng đá Anh, không chứng tỏ được mình xứng đáng với cái giá quá cao mà Chelsea đề ra, bởi vậy, nếu như có thể bán được anh với mức giá tương đương con số 25 triệu bảng, đây có thể coi là một thương vụ thành công. Thậm chí là thành công bậc nhất.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi

    “Mối tình” ngắn ngủi giữa BlackBerry và cô nàng ca sỹ xinh đẹp Alicia Keys chỉ kéo dài được đúng 1 năm thì đã phải tan vỡ.

  • Cúp FA: Giấc mơ có thật Cúp FA: Giấc mơ có thật

    Dù kể từ năm 1996 đến nay, gần 2 thập kỷ, chỉ Portsmouth (2008) là đội duy nhất đăng quang Cúp FA không thuộc nhóm các ông lớn Premier League, thì giải đấu này năm nào cũng xuất hiện những điều kỳ diệu.

  • Wenger: Diego Costa có giá tới... 145 triệu bảng! Wenger: Diego Costa có giá tới... 145 triệu bảng!

    Dù tiền đạo của Atletico Madrid có giá giải phóng hợp đồng là 32 triệu bảng, song HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng, tiền đạo gốc Brazil có giá cao hơn thế rất nhiều.

  • Arsenal đón Oezil đã trở lại Arsenal đón Oezil đã trở lại

    Tân binh đắt giá Mesut Oezil đã trở lại tập luyện trước thềm trận đấu của Arsenal gặp Tottenham tại FA Cup đêm nay.

  • FA Cup: Đội hạng dưới nào đáng tin cậy? FA Cup: Đội hạng dưới nào đáng tin cậy?

    Vòng 3 Cúp FA có sự góp mặt của 64 đội, chia thành 32 cặp đấu, trong đó có 10 cặp đấu diễn ra giữa đại diện của giải Ngoại hạng & 1 đội hạng dưới. Câu hỏi đặt ra, đội hạng dưới nào có cơ thắng (theo châu Á) cao nhất trong số 10 cặp đấu thuộc hạng mục vừa nêu?

  • Top 5 cú sốc lớn nhất lịch sử ở vòng 3 Cúp FA Top 5 cú sốc lớn nhất lịch sử ở vòng 3 Cúp FA

    Lịch sử từng chứng kiến không ít những cơn địa chấn được tạo ra ở vòng 3 Cúp FA. Cùng điểm lại những cú sốc lớn nhất lịch sử vòng 3 FA Cup.

  • 22h00 ngày 4/1, Wigan vs Milton Keynes Dons 22h00 ngày 4/1, Wigan vs Milton Keynes Dons

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Wigan và Milton Keynes Dons

  • Solskjaer tiếp quản Cardiff City: Premier League ngập tràn HLV trẻ Solskjaer tiếp quản Cardiff City: Premier League ngập tràn HLV trẻ

    Sau Tim Sherwood ở Tottenham là Ole Gunnar Solskjaer ở Cardiff City. Việc HLV mới 40 tuổi này được bổ nhiệm dẫn dắt Cardiff càng chứng tỏ xu hướng chuộng HLV trẻ ở Premier League. Bởi lẽ trước đó, Premier League đã đón những HLV trẻ tuổi khác như Mauricio Pochettino (Southampton), Brendan Rodgers (Swansea và Liverpool), Gustavo Poyet (Sunderland)…

  • 22h00 ngày 4/1, Stoke City vs Leicester 22h00 ngày 4/1, Stoke City vs Leicester

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Stoke City và Leicester

  • Lăng kính: Lò Arsenal dạo này thế nào? Lăng kính: Lò Arsenal dạo này thế nào?

    Ở nước Anh, biệt danh The Academy – Học viện được sử dụng để gọi West Ham, nơi đã tạo ra Frank Lampard, Joe Cole… Nhưng trong tâm thức của nhiều người, thì ở nước Anh, nói đến đào tạo trẻ là nói đến Arsenal.

  • HLV Rodgers bị FA "sờ gáy" HLV Rodgers bị FA "sờ gáy"

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool đang đối mặt với án phạt của LĐBĐ Anh (FA) do ông này có những phản ứng không đúng mực trong thất bại 1-2 trước Man City cách đây không lâu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x