Vì sao Berbatov là lựa chọn hợp lý cho Arsenal?

CHIÊU VĂN
14:42 ngày 04-01-2014
Dù đang dẫn đầu ở Premier League, song Arsenal đang sở hữu đội hình không đủ chiều sâu, nhất là trên hàng tiền đạo. Một chân sút kỳ cựu như Dimitar Berbatov chính là sự bổ sung hợp lý cho Pháo thủ trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng này.
Vì sao Berbatov là lựa chọn hợp lý cho Arsenal?
Vào lúc Arsenal có lại Theo Walcott và Lukas Podolski, họ lại mất Nicklas Bendtner và Olivier Giroud vì chấn thương. Arsenal đã tỏ ra mệt mỏi ở không ít trận đấu mùa này và cần sự tăng cường lực lượng để tiếp tục cuộc đua vô địch (đó là chưa kể trận chiến với Bayern Munich ở Champions League).

Dimitar Berbatov là một cái tên đang được đề cập. Tiền đạo của Fulham không giấu giếm mong muốn được nhảy từ tầng hầm lên căn áp mái của Premier League, khi công khai ủng hộ các tin đồn liên hệ anh với Arsenal. Tiền đạo 32 tuổi người Bulgaria thậm chí đã đăng lại một bài báo đưa tin tức đó trên trang Facebook của mình.

Tuy nhiên, gần như ngay khi những tin tức về việc Arsenal muốn có Berbatov lan đi, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng bác bỏ điều đó. Phát biểu trong một cuộc họp báo trước trận đấu với Tottenham ở Cúp FA, Wenger thừa nhận Arsenal không loại trừ khả năng mua một cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tháng này, nhưng mục tiêu không phải là Berbatov: "Anh ấy không phải là một cái tên mà chúng tôi xem xét ở thời điểm này. Chúng tôi chưa liên hệ với bất kỳ ai".


Berbatov thường xuyên đá chính cho Fulham ở mùa giải năm nay

Berbatov đang chơi khá hay trong thời gian gần đây, ghi bàn thứ 3 trong 3 trận cho Fulham, mới nhất là ở chiến thắng 2-1 trước West Ham vào ngày đầu năm mới. Giá của anh cũng rất phải chăng, chỉ vào khoảng 2 triệu bảng. Trong khi đó, Wenger nói Arsenal muốn đợi kết quả kiểm tra chấn thương mắt cá của Bendtner trước khi xúc tiến các vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, dù tình hình của Bendtner và Giroud có ra sao, Arsenal vẫn nên cân nhắc nghiêm túc việc bổ sung Berbatov. Tiền đạo người Bulgaria không phải là một lựa chọn dài hạn hay sự thay thế lý tưởng cho Giroud, nhưng anh là một ứng cử viên lý tưởng cho mục tiêu ngắn hạn.

Pháo thủ không cần phải vội vàng theo đuổi một tiền đạo đắt giá đẳng cấp thế giới để khiến Giroud, 27 tuổi, cảm thấy bị đe dọa. Trong khi Berbatov có thể đá chính đâu đó nửa sau mùa giải này, anh sẽ không than phiền gì nếu phải ngồi dự bị hoặc chơi các trận kém quan trọng ở Emirates.


Chân sút người Bulgaria đã ghi được 4 bàn tại Premier League 2013/14

Trong một tương lai khá dài nữa, Giroud sẽ là lựa chọn số 1 cho hàng công của HLV Wenger và những gì anh thể hiện ở mùa này cho thấy tiền đạo người Pháp hoàn toàn xứng đáng cho vai trò đó. Vì thế , theo đuổi một ai đó có thể thay thế Giroud khi anh vắng mặt, mang tới một giải pháp khác trên ghế dự bị mà không thấy bất mãn, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh với chân sút người Pháp sẽ là giải pháp lý tưởng.

Berbatov đáp ứng được tất cả những yêu cầu này và dù sự nỗ lực của anh trên sân không bằng Giroud, chân sút người Bulgaria có những tố chất kỹ thuật cần thiết để hòa nhập vào đội hình Arsenal và là một mối đe dọa thực sự cho bất cứ hàng thủ nào ở Premier League, dù là đá chính hay từ ghế dự bị.

Nhiều người sẽ không thích Berbatov vì lối chơi có phần lười nhác của anh, nhưng tài năng của cầu thủ này là không thể phủ nhận và anh vẫn là người quan trọng nhất ở Fulham mùa này. Berbatov cũng đã chứng tỏ anh có thể ghi bàn ổn định ra sao trong màu áo Man United, và một HLV như Wenger sẽ biết cách tạo ra động lực cho các cầu thủ của ông.

Berbatov là lựa chọn rõ ràng nhất lúc này cho vấn đề chiều sâu đội hình của Arsenal, nhất là với cái giá chỉ 2 triệu bảng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tại sao bị loại khỏi Cúp FA lại có lợi cho Man City? Tại sao bị loại khỏi Cúp FA lại có lợi cho Man City?

    Đôi khi bạn phải hy sinh một giải đấu để phục vụ cho những mục tiêu danh giá hơn. Đó được gọi là chiến lược chứ không phải là thất bại.

  • Adebayor: Hung thần trong mắt CĐV Arsenal Adebayor: Hung thần trong mắt CĐV Arsenal

    Chân sút người Togo của Tottenham đã không thể góp mặt trong trận thắng M.U hồi giữa tuần, nhưng nhiều khả năng kịp trở lại ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ Arsenal tại vòng 3 Cúp FA đêm nay. Chắc chắn có không ít fan Pháo thủ nhăn nhó sau khi biết được thông tin này.

  • Tottenham hồi sinh nhờ tấn công Tottenham hồi sinh nhờ tấn công

    Có thể khẳng định, tân HLV Tim Sherwood giúp Tottenham hồi sinh chóng mặt là nhờ khai thông được sức công phá của CLB. Spurs phòng ngự không tốt hơn, khi vẫn để thủng lưới tới 4/5 trận được dẫn dắt bởi vị cựu trợ lý 44 tuổi này, gồm tổng cộng 7 bàn. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của họ thì được cải thiện vượt trội.

  • iPhone 6 sẽ đồng thời ra mắt 4.7-inch và 5.7-inch iPhone 6 sẽ đồng thời ra mắt 4.7-inch và 5.7-inch

    Theo C Technology, một quan chức giấu tên của Foxconn – đối tác truyền thống của Apple, vừa tiết lộ thông tin 2 phiên bản iPhone thế hệ 8 sẽ cùng lúc được giới thiệu ngay trong năm nay.

  • Mourinho tuyên bố Chelsea không có kịch sỹ Mourinho tuyên bố Chelsea không có kịch sỹ

    Sau vụ Oscar bị trừng phạt về hành vi ngã vờ trong trận đấu với Southampton, HLV Jose Mourinho vẫn khẳng định Chelsea không có một cầu thủ nào thích đóng kịch.

  • Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea Góc nhìn: Bán De Bruyne sẽ chỉ có lợi cho Chelsea

    Những tin đồn chuyển nhượng có liên quan tới Chelsea thì chẳng bao giờ thiếu, nhưng riêng khả năng cầu thủ trẻ Kevin De Bruyne trở lại Bundesliga thi đấu cho Wolfsburg hoàn toàn sẽ có thể là sự thực.

  • BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi BlackBerry và Alicia Keys: Đường ai nấy đi

    “Mối tình” ngắn ngủi giữa BlackBerry và cô nàng ca sỹ xinh đẹp Alicia Keys chỉ kéo dài được đúng 1 năm thì đã phải tan vỡ.

  • Cúp FA: Giấc mơ có thật Cúp FA: Giấc mơ có thật

    Dù kể từ năm 1996 đến nay, gần 2 thập kỷ, chỉ Portsmouth (2008) là đội duy nhất đăng quang Cúp FA không thuộc nhóm các ông lớn Premier League, thì giải đấu này năm nào cũng xuất hiện những điều kỳ diệu.

  • Wenger: Diego Costa có giá tới... 145 triệu bảng! Wenger: Diego Costa có giá tới... 145 triệu bảng!

    Dù tiền đạo của Atletico Madrid có giá giải phóng hợp đồng là 32 triệu bảng, song HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng, tiền đạo gốc Brazil có giá cao hơn thế rất nhiều.

  • Arsenal đón Oezil đã trở lại Arsenal đón Oezil đã trở lại

    Tân binh đắt giá Mesut Oezil đã trở lại tập luyện trước thềm trận đấu của Arsenal gặp Tottenham tại FA Cup đêm nay.

  • FA Cup: Đội hạng dưới nào đáng tin cậy? FA Cup: Đội hạng dưới nào đáng tin cậy?

    Vòng 3 Cúp FA có sự góp mặt của 64 đội, chia thành 32 cặp đấu, trong đó có 10 cặp đấu diễn ra giữa đại diện của giải Ngoại hạng & 1 đội hạng dưới. Câu hỏi đặt ra, đội hạng dưới nào có cơ thắng (theo châu Á) cao nhất trong số 10 cặp đấu thuộc hạng mục vừa nêu?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x