M.U: Khi Old Trafford không còn là điểm tựa…

MINH ĐỨC
13:35 ngày 06-01-2014
Trận thua trước Swansea trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup vào rạng sáng nay là lần thứ 5 Quỷ Đỏ gục ngã trên sân nhà ở mùa này. Từ một nơi khiến tất cả các đối thủ phải e dè mỗi khi đặt chân đến, Old Trafford hiện giờ chẳng khác nào là một vùng đất đã “hết phép”.
M.U: Khi Old Trafford không còn là điểm tựa…
Liệt kê lại những đối thủ đã khiến M.U không thắng trên sân nhà từ đầu mùa, thực sự chỉ có Chelsea và Tottenham là đủ mạnh. Còn lại những West Brom, Southampton, Everton, Newcastle và Swansea đều là những đội bóng chiếu dưới, và là “rổ điểm” cho M.U mỗi lần đến làm khách tại Old Trafford. Tuy nhiên, đây chỉ là những câu chuyện trong quá khứ.

Minh chứng rõ ràng nhất là ở 3 mùa giải gần đây (2010/11, 2011/12 và 2012/13) ở Premier League, số trận thua của M.U trong cả mùa (tính cả sân nhà và sân khách) không lần nào trên 5. Đáng chú ý, nếu chỉ tính các trận đấu trên sân nhà, số trận thua của Quỷ Đỏ trong tổng cộng 3 mùa giải đó chỉ là 3 lần. Đặc biệt hơn nữa, họ không có lần nào trắng tay khi chơi tại Old Trafford ở mùa 2010/11. 


Những thành công của Sir Alex gắn liền với sân Old Trafford

Những sự thay đổi thượng tầng trong mùa Hè, mà gây sốc nhất là việc Sir Alex không còn ngồi trên băng ghế huấn luyện, là một trong những nguyên nhân khiến M.U “mất uy” trên sân nhà nói riêng, và trên các đấu trường nói chung. Trên thực tế, đội hình mà Moyes đang sở hữu, chẳng khác là mấy so với một đội hình bách chiến bách thắng ở những mùa giải gần đây dưới sự dẫn dắt của Fergie. Điều khác biệt, có lẽ nằm từ cách suy nghĩ và tiềm thức.

David Moyes không phải là một HLV không có uy, song cái uy đó của ông có lẽ đã ở lại với Everton sau 11 năm gắn bó với CLB này. Chính cái uy đó biến Everton từ một đội bóng trung bình, thành một “giant-killer (kẻ ngáng đường các ông lớn)” cực kỳ khó chịu tại Premier League. Sir Alex cũng vậy, 26 năm của ông tại M.U cũng chỉ để tạo dựng cái uy cho đội bóng, thứ sợ hãi đã ăn sâu vào tiềm thức của những đối thủ mỗi lần hành quân đến Old Trafford.

Moyes sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để tạo nên những điểm nhấn cho cá nhân ông tại M.U, và để đưa “Nhà hát của những giấc mơ” trở lại những ngày tươi đẹp trong quá khứ…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x