Tại sao Chelsea mua lại Matic?

CHIÊU VĂN
14:40 ngày 16-01-2014
Chelsea đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ cựu cầu thủ của họ là Nemanja Matic sau khi đồng ý chi ra 22 triệu bảng.
Tại sao Chelsea mua lại Matic?
Tại sao Chelsea đưa Matic trở lại?
HLV Jose Mourinho đã nhiều lần khẳng định vị trí tiền vệ trung tâm là nơi ông cần tăng cường lực lượng, sau khi tân binh Marco van Ginkel phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Mourinho muốn một cầu thủ nhiều sức mạnh ở khu vực giữa sân, và với chiều cao 1,93 mét, Matic mang tới cho Chelsea chính xác điều họ cần. Matic chủ yếu sẽ chơi cặp với Ramires ở trung tâm hàng tiền vệ, làm nền cho Eden Hazard, Oscar và Willian ở phía trên. Sự có mặt của anh cũng có thể giúp Mourinho bố trí Ramires dạt sang bên cánh phải trong bộ 3 tiền vệ công. Trong trường hợp này, Matic chơi sẽ cặp với John Obi Mikel hay David Luiz, khi Chelsea cần khép chặt khu trung tuyến.


Matic trong màu áo Chelsea trước đây

Kế hoạch của họ có đúng đắn về mặt tài chính?
Matic được định giá dưới 5 triệu bảng khi anh gia nhập Benfica như một phần trong thỏa thuận 23,5 triệu bảng đưa Luiz tới Stamford Bridge. Phí chuyển nhượng cho Matic trong thương vụ vừa rồi là 22 triệu bảng. Khi anh rời Chelsea 3 năm về trước, Matic không được HLV Carlo Ancelotti đánh giá là một cầu thủ có thể đá chính và phải ra đi nhường chỗ cho Luiz. Không liên quan tới việc định giá Matic 1,5 triệu bảng, Mourinho không phải chịu trách nhiệm trong việc đưa anh trở về, dù giá là bao nhiêu. Nhưng Chelsea đã bù đắp cho thương vụ Matic bằng việc nhận khoản lãi 11 triệu bảng từ Kevin De Bruyne, người vừa gia nhập Wolfsburg với giá 18 triệu bảng. Matic có điều khoản giải phóng hợp đồng 37 triệu bảng ở Benfica và các chuyên gia bóng đá BĐN tin rằng 22 triệu bảng là cái giá rất hợp lý cho một cầu thủ chất lượng như anh.

Matic là mẫu cầu thủ ra sao?
Nhờ sở hữu thể hình lý tưởng và phong cách chơi bóng dũng mãnh, Matic từng được so sánh với Yaya Toure khi chơi bóng ở BĐN. Trước hết, Matic là một tiền vệ phòng ngự đầy sức chiến đấu, nhưng anh cũng có khả năng chuyền bóng giỏi và là một vũ khí lợi hại trong các tình huống cố định. Matic được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất BĐN mùa trước, xếp trên các ngôi sao Porto Jackson Martinez và Elliaquim Mangala. Anh cũng cùng Benfica vào tới trận chung kết Europa League, nơi đại diện BĐN thúc thủ dưới tay Chelsea. Mourinho sẽ không chờ đợi nhiều bàn thắng từ Matic. Anh mới ghi 15 bàn trong 197 trận chính thức ở CLB trong 8 năm qua.


Trưởng thành khi khoác áo Benfica

Matic đã tiến bộ ra sao từ khi rời Chelsea năm 2011?
Trước trận chung kết Europa League 2012/2013, Branislav Ivanovic đã khen ngợi sự tiến bộ của đồng đội anh ở ĐT Serbia. “Có rất nhiều tín hiệu tích cực về Nemanja Matic, anh ấy đã tiến bộ rất nhiều”, Ivanovic nói. “Khi còn ở Chelsea, có thể thấy anh ấy đã là một cầu thủ giỏi. Nhưng Matic cần tập luyện, cần được ra sân và anh ấy đã có sự lựa chọn tốt nhất là chuyển tới một trong những CLB lớn nhất. Lúc này Matic có lẽ là đang chơi với phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Ở BĐN, anh ấy đã tiến bộ nhiều trong khâu phòng ngự và chơi quyết liệt hơn. Anh ấy cũng có tầm nhìn rất tốt. Benfica rất tin tưởng Matic sau khi Axel Witsel chuyển sang Zenit St Petersburg và Javi Garcia sang Manchester City. Matic có cơ hội ra sân nhiều hơn và anh đã nắm bắt tốt cơ hội của mình”.

Ai cũng biết Chelsea cần một tiền đạo, nhưng có vẻ như họ chưa thể có được người mong muốn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đội hình Chelsea hiện giờ thiếu cân bằng, với quá nhiều tiền vệ sáng tạo. Thế nên việc đổi De Bruyne lấy Matic là một cách tốt giải quyết vấn đề. Mourinho luôn muốn có một đội bóng mạnh mẽ về mặt thể lực và Matic cung cấp cho ông những lựa chọn để thay đổi chiến thuật trong từng trận đấu khi cần thiết. Ngoài vấn đề trên hàng công, Chelsea còn gặp khó khăn trong phòng ngự ở các tình huống cố định. Matic sẽ là người rất có ích cho họ. Sự trở lại của Matic cũng có thể giúp Mourinho khép lại các trận đấu hiệu quả hơn. Về phần mình, các đối thủ của Chelsea cần đề phòng một cuộc bứt tốc ngoạn mục của đội bóng áo xanh trong nửa sau mùa giải.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chi 21 triệu bảng, Chelsea sắp có Luke Shaw Chi 21 triệu bảng, Chelsea sắp có Luke Shaw

    Những ngày loạn lạc của Southampton vẫn chưa chấm dứt khi tờ Star mới đây đã đăng tải thông tin cho rằng Chelsea sắp có tài năng trẻ Luke Shaw của họ, sau khi móc hầu bao 21 triệu bảng.

  • Chelsea sẽ sử dụng Matic như thế nào? Chelsea sẽ sử dụng Matic như thế nào?

    Chelsea đã bỏ ra số tiền gấp gần 14 lần khoản mà họ đã dùng để chiêu mộ Matic lần đầu tiên từ MFK Kosice, để đưa anh trở lại Chelsea. Với chi phí đã bỏ ra, chắc chắn The Blues sẽ phải có rất nhiều dự định trong việc sử dụng cầu thủ này.

  • Man City muốn mang Xavi về... New York City Man City muốn mang Xavi về... New York City

    BLĐ New York City đang muốn cạnh tranh chức vô địch MLS trong năm 2015 và để thực hiện mục tiêu đó, đội bóng này sẽ hỏi mua Xavi.

  • Man City đủ sức giành cú “ăn 4”? Man City đủ sức giành cú “ăn 4”?

    Hẳn Jose Mourinho đã đúng khi cho rằng Man City là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League mùa này nhờ sở hữu lực lượng vượt trội so với những đối thủ còn lại.

  • Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người” Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người”

    Chiến lược gia người Scotland cùng các đồng sự đang đi “vòng quanh thế giới” để tìm kiếm tài năng cho công cuộc “cứu vớt” M.U.

  • Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt

    Thông tin xấu cho HLV David Moyes là tiền đạo quan trọng Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ không thể cùng M.U góp mặt trong trận đấu với Chelsea vào ngày Chủ Nhật. Thậm chí, tiền đạo này cũng chưa chắc góp mặt ở trận bán kết lượt về Cúp Liên Đoàn gặp Sunderland 3 ngày sau đó.

  • Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực" Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực"

    Tiền vệ người Nhật của M.U tin rằng anh sẽ cần phải tập luyện để trở nên khỏe mạnh hơn nếu muốn tỏa sáng tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

  • Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao" Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao"

    Chiến lược gia người Chile đã hết lời khen ngợi hàng công ba người của Man City sau chiến thắng 5 sao rạng sáng nay trước Blackburn Rovers.

  • Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn

    Alvaro Negredo tiếp tục khẳng định được tiếng nói của mình trong đội hình Man City với bàn thắng khai thông bế tắc trong phút thi đấu cuối cùng hiệp 1. Pha lập công mang tính bản lề này đã mở ra chiến thắng “5 sao” cho Man xanh và không ngạc nhiên khi chân sút người TBN được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

  • Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U

    BLĐ Chelsea đã nhận được tin vui khi bộ phận y tế CLB thông báo tiền vệ Frank Lampard đã bình phục và đủ khả năng ra sân trong trận gặp M.U vào cuối tuần này.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1

    Những tin chính: U19 Việt Nam được trao giải thưởng fair-play 2013. Man City vùi dập Blackburn. Tân binh Honda tỏa sáng, Milan thắng đậm. Messi không có mặt trong đội hình tiêu biểu 2013 của UEFA. M.U bán Nani, chiêu mộ Mata.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x