Liverpool 2-2 Aston Villa: Suýt ôm hận ngay tại tổ ấm

MINH ĐỨC
06:48 ngày 19-01-2014
Trong một ngày quả cảm của Aston Villa, đội chủ nhà Liverpool đã phải nhờ đến những bàn thắng của Sturridge và Gerrard để níu giữ 1 điểm tại sân Anfield.
Liverpool 2-2 Aston Villa: Suýt ôm hận ngay tại tổ ấm
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

CẦU THỦ GHI BÀN:

Liverpool: Sturridge (45’+2), Gerrard (53’)
Aston Villa: Weimann (25’), Benteke (36’)


Xuất phát với đội hình 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo Suarez và Sturridge, Liverpool được kỳ vọng sẽ tạo nên một trận cầu mãn nhãn khi chỉ phải tiếp một Aston Villa đang đứng giữa BXH. Tuy nhiên diễn biến trận đấu cho thấy điều ngược lại.

Sau tiếng còi khai cuộc, Aston Villa là đội chủ động hơn, và chút nữa họ đã có bàn mở tỉ số sau pha thoát xuống và dứt điểm cận thành của Agbonlahor ngay ở giây thứ 53 của trận đấu. Sóng gió tiếp tục đến với Liverpool khi họ liên tiếp phải nhận những tình huống hãm thành từ đội khách. Lối chơi không ngại va chạm cùng tinh thần lên rất cao của The Villains giúp họ có bàn mở tỉ số ở phút thứ 25 do công của Weimann sau đường căng ngang của Agbonlahor ở một pha phản công nhanh mẫu mực.



Sau bàn thua, đội chủ nhà dồn lên tấn công hòng đưa trận đấu về vạch xuất phát, song những lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. 11 phút sau bàn mở tỉ số, lại là Agbonlahor có một pha tạt bóng từ cánh phải chuẩn xác để Benteke đánh đầu nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Aston Villa trong một tình huống mà trung vệ và thủ môn của The Kop đều đã phạm sai lầm.

Tuy nhiên, may mắn cho Liverpool là họ có Sturridge ở trên sân. Chính tiền đạo người Anh đã khơi lại hy vọng giành điểm cho “Lữ đoàn đỏ” bằng bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 1. Bàn thắng là sản phẩm của một pha phối hợp và bật tường trung lộ khá nhuyễn của Liverpool. Người kiến tạo cho Sturridge là Henderson.



Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tỏ rõ quyết tâm tìm bàn gỡ hòa, và họ đã cụ thể hóa mục tiêu đó bằng bàn thắng từ chấm 11m của Gerrard vào phút thứ 53. Trước đó, thủ thành Guzan đã có một pha phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm sau một tình huống băng lên nhân đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Thủ quân Gerrard đã không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Liverpool không thể có thêm bàn thắng trước hàng thủ chơi rất chặt chẽ của đội khách cùng sự xuất sắc của thủ thành Guzan. Với 1 điểm trước Villa, Liverpool vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 với 43 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:
Liverpool: Mignolet – Touré, Johnson, Škrtel¸ Cissokho – Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling – Suárez, Sturridge.

Aston Villa:
Guzan – Vlaar, Bertrand¸ Clark, Bacuna – El Ahmadi, Westwood¸ Delph – Agbonlahor, Benteke, Weimann.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 20h30 ngày 19/1, Tottenham vs Swansea: Gà trống lại gáy 20h30 ngày 19/1, Tottenham vs Swansea: Gà trống lại gáy

    Cuộc sống đã bớt khắc nghiệt hơn với Tottenham kể từ khi họ sa thải HLV Andre Villas-Boas và bổ nhiệm Tim Sherwood. 5 trận Premier League gần đây Spurs đều không thua, trong đó có 4 chiến thắng. Và điều có thể dễ dàng cảm nhận nhất trong từng chiến thắng của Tottenham, chính là việc bàn thắng đã đến nhiều hơn trước.

  • 23h00 ngày 19/1, Chelsea vs M.U: Qủy mất nanh, Xanh bá chủ 23h00 ngày 19/1, Chelsea vs M.U: Qủy mất nanh, Xanh bá chủ

    Không Van Persie, M.U mất một thùng thuốc súng. Không Rooney, M.U vắng linh hồn. Vậy mà đêm nay, cả Van Persie lẫn Rooney đều không ra sân, biến đội quân của David Moyes thành bầy Quỷ không nanh vuốt. Bởi thế, đây là thời cơ không thể tốt hơn để Chelsea giành chiến thắng…

  • Mourinho, cột mốc 100 và hai nửa Manchester Mourinho, cột mốc 100 và hai nửa Manchester

    Jose Mourinho đang đứng trước cột mốc đáng nhớ: giành chiến thắng thứ 100 tại Premier League. Cột mốc ấy càng có ý nghĩa nếu nó đến trong cuộc tiếp đón M.U đêm nay và 3 điểm ấy sẽ tiếp tục giúp Chelsea bám đuổi Man City trên con đường đến chức vô địch.

  • Cazorla, mừng anh trở lại! Cazorla, mừng anh trở lại!

    Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Cazorla chìm nghỉm trong cái bóng của Oezil. Bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử của Arsenal đến Emirates rồi chiếm luôn vị trí nhạc trưởng của Cazorla, khiến tiền vệ người TBN phải dạt sang đá cánh. Điều này khiến Cazorla càng chơi càng mờ nhạt, thậm chí có giai đoạn chìm trong sự chỉ trích.

  • "Đây là M.U tệ hại nhất trong 30 năm qua" "Đây là M.U tệ hại nhất trong 30 năm qua"

    Cựu tiền vệ Gordon Hill của M.U đã gọi đội bóng cũ dưới thời David Moyes là tập thể tầm thường và tồi tệ nhất mà ông từng được chứng kiến trong 3 thập kỷ qua.

  • Dzeko đánh dấu cột mốc 100 bàn cho M.C mùa này Dzeko đánh dấu cột mốc 100 bàn cho M.C mùa này

    Một tình huống dứt điểm có phần may mắn của tiền đạo Edin Dzeko trong trận đấu với Cardiff đã giúp Man City có được 100 bàn thắng ở mọi giải đấu mùa này.

  • Arsenal 2-0 Fulham: Cazorla tỏa sáng, Oezil mờ nhạt Arsenal 2-0 Fulham: Cazorla tỏa sáng, Oezil mờ nhạt

    Chủ nhà Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp một, trước khi bung sức và liên tiếp có được 2 bàn thắng khi bước vào hiệp hai nhờ công của Santi Cazorla.

  • 22h00 ngày 18/1, Arsenal vs Fulham: Tích điểm chờ đại chiến 22h00 ngày 18/1, Arsenal vs Fulham: Tích điểm chờ đại chiến

    3 vòng đấu tới, lịch thi đấu của Arsenal khá nhẹ nhàng (lần lượt gặp Fulham, Southampton và Crystal Palace). Đây là cơ hội để đoàn quân của HLV Arsene Wenger tích điểm tối đa, bảo vệ ngôi đầu bảng, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước chặng leo núi khó khăn vào đầu tháng 2…

  • 22h00 ngày 18/1, Man City vs Cardiff: 100 bàn thắng và đi vào lịch sử 22h00 ngày 18/1, Man City vs Cardiff: 100 bàn thắng và đi vào lịch sử

    Ghi bàn vào lưới Cardiff bây giờ còn ý nghĩa hơn cả 3 điểm. Man City chỉ cần thêm 1 bàn nữa để đi vào lịch sử với 100 bàn thắng trong thời gian “siêu tốc”.

  • Man City 4-2 Cardiff: Tiệc bàn thắng tại Etihad Man City 4-2 Cardiff: Tiệc bàn thắng tại Etihad

    Cả Man City và Cardiff đều đã mang đến cho người hâm mộ có mặt trên sân Etihad một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn. Đẳng cấp vượt trội đã giúp The Citizens là những người giành trọn 3 điểm.

  • Vừa rời Chelsea, De Bruyne lập tức chỉ trích Mourinho Vừa rời Chelsea, De Bruyne lập tức chỉ trích Mourinho

    Ngay sau khi chuyển sang đầu quân cho Wolfsburg, tiền vệ Kevin de Bruyne đã nói về cảm xúc của mình trong những tháng cuối cùng anh có mặt ở Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x