Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas?

Thái Sơn Thái Sơn
15:48 ngày 25-01-2014
Tiền vệ trẻ người Đức Gedion Zelalem đã đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên thi đấu cho Arsenal mà sinh ra sau khi HLV Arsene Wenger tiếp quản đội bóng này vào tháng 9/1996.
Gedion Zelalem: "Viên ngọc" sáng nhất từ sau Fabregas?
Vào Chủ nhật tới (26/1), Zelalem sẽ tròn 17 tuổi. HLV Wenger đã tặng cho anh một món quà sinh nhật ý nghĩa, đó là chơi trận ra mắt đội một Arsenal trong chiến thắng 4-0 trước Coventry tại FA Cup rạng sáng nay. Zelalem vào sân từ ghế dự bị ở phút 71, thay cho Oxlade-Chamberlain.

Nếu là một fan Arsenal, có lẽ bạn sẽ không quá lạ lẫm với Zelalem bởi anh từng góp mặt trong chuyến du đấu châu Á hồi mùa Hè và chơi thực sự ấn tượng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Vị trí yêu thích của Zelalem là tiền vệ trung tâm. Trong một bài bình luận, phóng viên David Hytner của The Guardian đánh giá Zelalem có thể trở thành tài năng lớn nhất của Arsenal kể từ sau Cesc Fabregas và "cả thế giới sẽ ở dưới gót giày của chàng trai này".


Các đàn anh ở đội một Arsenal cũng đưa ra những đánh giá hết sức tích cực về tiềm năng của Zelalem. Jack Wilshere cho biết: "Cậu ấy đã có một vài đường chuyền cho tôi và trung thực mà nói, tôi cũng không hiểu làm thế nào cậu ấy lại có thể chuyền được trong những tình huống như vậy. Ngay cả trong tập luyện, cậu ấy sẽ là cơn ác mộng nếu bạn là đối thủ của cậu ấy". Và cho đến giờ, nhiều ý kiến cũng đồng tình với Wilshere. Thày cũ của Zelalem là Matt Pilkington kể rằng: "Thằng bé có thể dẫn bóng như (Andres) Iniesta và chuyền bóng như Xavi".

Mặc dù mang quốc tịch Đức nhưng Zelalem có một lý lịch nhân thân khá phức tạp. Cha mẹ là người Ethiopia nhưng Zelalem sinh ra tại Berlin (Đức) trước khi chuyển đến Washington (Mỹ) sinh sống từ năm lên 9. Đến 16 tuổi, anh được Arsenal phát hiện và đưa về lò đào tạo hồi tháng Giêng năm ngoái. Đến lúc này, Zelalem vẫn chưa có một hợp đồng chuyên nghiệp nào, nhưng có thể điều đó sẽ thay đổi vào ngay ngày mai, khi anh tròn 17 tuổi. 

Nhờ được ra sân sáng nay, Zelalem đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ hai trong lịch sử từng thi đấu cho Arsenal, chỉ sau Wilshere (16 tuổi 256 ngày). Lẽ ra, Zelalem đã có thể là người trẻ nhất nếu một chấn thương đầu gối không đúng lúc hồi tháng 9 khiến anh phải nghỉ 2 tháng. Thời điểm đó, Zelalem đã liên tiếp được đăng ký vào danh sách dự bị các trận gặp Fulham và Tottenham nhưng chưa kịp được sử dụng thì chấn thương.

VIDEO: Chiêm ngưỡng tài năng của Zelalem
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng quan trọng bằng quá trình phát triển của Zelalem về sau này sẽ như thế nào. Liệu anh có đáp ứng được kỳ vọng lớn như những gì mà mọi người đang nói về anh?

Với bản thân mình, Zelalem hiểu rằng tất cả mới chỉ là khởi đầu và anh không muốn mọi chuyện bị "cường điệu" lên quá mức. Zelalem nói: "Tôi không bận tâm mọi lời cường điệu hoặc bất kỳ sự tâng bốc nào. Tôi chỉ nghe cha mẹ mình và những người xung quanh vẫn hàng ngày quan tâm đến tôi. Họ giúp tôi luôn đứng vững vàng trên mặt đất.

Tôi có những kỳ vọng thực sự cao về bản thân... Nhưng tôi vẫn còn rất trẻ, vì thế tôi có rất nhiều việc phải làm. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện siêng năng bất kể như thế nào".

Gedion Zelalem đã cho thấy anh có một cái nhìn sâu sắc không chỉ trên sân cỏ mà với cả cuộc sống. Và các bạn hãy ghi nhớ lấy cái tên này!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U? Mata là cầu thủ Tây Ban Nha thứ mấy chơi cho M.U?

    Không khó để kể tên một vài cầu thủ người Pháp hay Hà Lan từng chơi cho M.U, bởi số lượng “lính lê dương” mang hai quốc tịch nói trên là khá lớn. Tuy nhiên, nếu muốn biết Quỷ đỏ từng sở hữu những cầu thủ người Tây Ban Nha nào, chắc hẳn bạn sẽ phải bỏ ra nhiều công sức hơn để tìm kiếm.

  • Thời của người Đức ở Arsenal Thời của người Đức ở Arsenal

    Giống như những gì từng diễn ra với các đồng nghiệp TBN cách đây một vài mùa giải, cầu thủ Đức đang là trọng tâm trong cuộc cách mạng đội hình nhằm tìm kiếm danh hiệu sau 8 năm tay trắng của Arsenal.

  • Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi Mou không thay đổi, nhưng Chelsea đã thay đổi

    Lúc này vẫn còn quá sớm để nhận xét rằng Jose Mourinho có đúng là đã thay đổi như ông tuyên bố vào đầu mùa giải này, nhưng có những bằng chứng cho Chelsea giờ đã là một đội bóng khác.

  • Thông điệp tới nhà Glazers: Chỉ Mata là không đủ! Thông điệp tới nhà Glazers: Chỉ Mata là không đủ!

    Sở hữu Juan Mata là một thành công của M.U. Nhưng một mình cầu thủ này không thể tạo nên một cuộc thay máu cho Quỷ Đỏ. Để tạo nên điều đó, nhà Glazers cần phải tiếp tục chi tiền cho những gương mặt mới.

  • Mourinho không cần, cũng chẳng muốn có Mata Mourinho không cần, cũng chẳng muốn có Mata

    Đôi khi, số liệu thống kê... chẳng nói lên vấn đề gì. Thậm chí, còn có thể tệ hơn nếu người ta nghĩ rằng đấy là "những con số biết nói". Tóm lại, bóng đá chẳng bao giờ đơn giản như sự thể hiện của những con số.

  • Bendtner sút bóng như cầu thủ nghiệp dư ở trận gặp Coventry Bendtner sút bóng như cầu thủ nghiệp dư ở trận gặp Coventry

    Sau khi bình phục chấn thương, Nicklas Bendtner đã được HLV Arsene Wenger tung vào sân ở trận Arsenal gặp Coventry City trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup.

  • Pellegrini “vào hùa” với Wenger chỉ trích vụ Mata Pellegrini “vào hùa” với Wenger chỉ trích vụ Mata

    Chiến lược gia của CLB Man City cũng đồng quan điểm với Arsene Wenger khi cho rằng thương vụ chuyển nhượng Juan Mata từ Chelsea tới M.U là thiếu công bằng.

  • Mou giải thích lý do đẩy Mata sang M.U Mou giải thích lý do đẩy Mata sang M.U

    Vào ngày hôm qua, Jose Mourinho đã có những chia sẻ của mình về thương vụ Mata. HLV này khẳng định việc Mata ra đi là do ý nguyện của cầu thủ này, đồng thời khẳng định tiền vệ người TBN không đủ giỏi để trụ lại Chelsea.

  • Sir Alex tin M.U vẫn còn cửa vô địch Sir Alex tin M.U vẫn còn cửa vô địch

    Cựu HLV của M.U, Sir Alex Ferguson cho rằng, với bề dày lịch sử M.U sẽ trở lại mạnh mẽ và vẫn đang còn nguyên cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 25/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 25/1

    Những tin chính: Vòng 3 Eximbank V-League 2014: Trước trận SLNA – Thanh Hóa. Vòng 18 Bundesliga: Borussia M’Gladbach - Bayern Munich: 0-2. Arsenal thắng nhàn Coventry 4-0 tại FA Cup. Everton mượn thành công tiền đạo Traore. HLV Capello gia hạn với ĐT Nga.

  • Lăng Kính: Số phận của Kagawa Lăng Kính: Số phận của Kagawa

    Trên nhiều tờ báo Anh lúc này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một bài bình luận rằng liệu Chelsea có sai lầm khi bán Juan Mata cho Man United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x