Arsenal: Đích đến xa dần!

THẠCH LONG
11:38 ngày 14-02-2014
Thi đấu nhút nhát để rồi cam chịu chia điểm trước Man United (0-0), Arsenal lần đầu tiên kể từ khi vươn lên giữ vị trí số một Premier League mùa này (vòng 5) phải rời đỉnh 2 vòng liên tiếp. Dấu hiệu của sự suy thoái đã hiện lên quá rõ ràng.
Arsenal: Đích đến xa dần!
PHÁO THỦ NHÚT NHÁT
Hai trận đại chiến đã đi qua và Emirates giờ đây chỉ còn lại những nỗi buồn khôn tả. Thất bại 1-5 trước Liverpool ngày 8/2 vừa rồi có vẻ như đã lấy hết dũng khí của Arsenal , để rồi trước Man United rạng sáng qua, người ta chỉ còn thấy hình ảnh của những khẩu Pháo ỉu xìu, nhút nhát.

NHM sẽ thông cảm khi Arsenal bắt đầu một trận đấu lớn chắc chắn và thận trọng. Nhưng khi cảm thấy Man United thực chất chẳng có được một sự phản kháng thích đáng nào, theo lý, Pháo thủ phải sớm tràn lên, dùng chính lối tấn công rực lửa quen thuộc để ít nhất cũng thể hiện họ muốn chiến thắng. 

Nhưng không. Người ta chỉ thấy Arsenal vờn đối thủ, vờn từ đầu đến cuối, vờn trong nỗi sợ hãi phải chịu thêm một thất bại nữa. Và rồi rốt cuộc trận đại chiến mà Arsenal cần thắng để đòi lại ngôi số một từ tay Chelsea, đã kết thúc đúng với chỉ một nửa nguyện vọng của Wenger: Pháo thủ không thua. 


Nhưng trong bối cảnh Arsenal bắt buộc phải tiến về phía trước thì giậm chân tại chỗ có nghĩa là thụt lùi. Họ thụt lùi về tất cả: Chất lượng chuyên môn, khả năng tạo sức ép, lẫn dũng khí của một đội bóng lớn. NHM Arsenal có lẽ đã chờ đợi một sự phản kháng mãnh liệt hơn của đội nhà sau thất bại không chấp nhận được trước Liverpool. Nhưng trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng, Arsenal đã gây thất vọng theo một cách khác.

Hình như là đã lâu lắm rồi người ta không được chứng kiến Arsenal chơi một trận đại chiến trong hình hài của đại gia thực thụ. Trước Man City, họ thua tan tác 3-6. Trước Chelsea, họ hòa nhạt nhẽo 0-0 và không sút trúng đích lần nào (lần đầu tiên trong lịch sử Premier League). Và mới nhất thì ai cũng biết: Thua Liverpool 1-5, hòa M.U 0-0.

THIÊN ĐƯỜNG NGÀY CÀNG XA TẦM VỚI
Sở dĩ nhắc một chút về các trận đại chiến kém cỏi của Arsenal cốt là để làm rõ hơn nhận định: Chức vô địch Premier League đang ngày càng rời xa tầm tay của thày trò HLV Arsene Wenger. 

Xa là bởi lịch thi đấu phía trước của Pháo thủ vô cùng khủng khiếp với một đại chiến ở FA Cup, hai đại chiến tại Champions League và 4 quả núi chót vót tại Premier League.

Tạm quên đi 2 giải đấu cúp (FA Cup và Champions League), tại Premier League, Pháo thủ sẽ chỉ có 3 trận gây dựng lại niềm tin đang sứt mẻ nghiêm trọng (gặp Sunderland, Stoke và Swansea) trước khi phải lần lượt vượt qua 4 quả núi: Tottenham (sân khách - SK), Chelsea (SK), Man City (sân nhà) và Everton (SK). Đây là 4 trận đấu có thể sẽ định đoạt cả mùa giải của Arsenal.


Đáng tiếc, nhìn vào hình hài xơ xác của Pháo thủ những trận đấu lớn đã qua, xem ra không có nhiều niềm tin vào chuyện Arsenal sẽ vượt qua thời gian kinh hoàng phía trước (xem bảng) một cách lành lặn và an toàn. Phận làm kẻ bám đuổi mà sảy chân, cái giá phải trả luôn đắt gấp đôi bình thường. 

Arsenal vừa trải qua 2 vòng đấu liên tiếp ngồi ở ngôi số 2 - điều chưa từng xảy ra kể từ khi họ trở lại đỉnh Premier League sau nhiều năm chờ đợi (vòng 5). Nhưng có vẻ như Arsenal sẽ phải quen với cảm giác này. Vì con đường trở lại ngôi số 1 của họ đặt ra quá nhiều thách thức ngoài tầm với của HLV Wenger .

“Arsenal như chiếc xe bị… kéo phanh tay”

Phát biểu sau trận hòa Man United, HLV Arsene Wenger ví von khá thú vị về tình trạng của Arsenal: “Chúng tôi thi đấu như thể một chiếc xe hơi chạy trong tình trạng bị kéo phanh tay vậy - muốn tiến về phía trước nhưng rất chậm chạp và ì trệ. Tôi đã hy vọng chiếc phanh tay được hạ xuống, nhưng không phải”.

Pha cứu thua xuất thần của Szczesny


Phút 79, từ đường lật bóng như đặt của Wayne Rooney, Van Persie thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Arsenal đánh đầu cực mạnh ngay vạch 5m50. Tuy nhiên, thủ thành Wojciech Szczesny đã có một pha bay người cứu thua không thể tin được.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
23 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
16 bàn: Daniel Sturridge (Liverpool)
15 bàn: Sergio Aguero (Man City)
12 bàn: Eden Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City)


CON SỐ:
4 - Luis Suarez (ảnh) mới lập công 4 lần trong 24 bàn thắng gần đây của Liverpool.
6 - Man United mới kiếm được 6 điểm trong những cuộc đối đầu nhóm 7 CLB dẫn đầu tại Premier League mùa này.
23 - Steven Gerrard đã thực hiện 23 quả penalty thành công tại Premier League, trở thành cầu thủ sút 11m thành công nhiều thứ 4 trong lịch sử giải đấu (sau Shearer, Lampard, Le Tissier).
28 - Liverpool là CLB ghi bàn sân khách nhiều nhất Premier League mùa này, với 28 lần lập công.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tottenham dệt mộng Top 4 Tottenham dệt mộng Top 4

    Kém Top 4 có 3 điểm, Tottenham có nhiều lý do để mơ về tấm vé dự Champions League.

  • Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu

    Có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để nhìn lại xem HLV Arsene Wenger đã nói gì về Arsenal 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League

    Để chuẩn bị cho loạt trận vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tuần sau, Arsenal và Man City dự định sẽ để một loạt trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần này.

  • Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea

    Với việc đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện trở lại bình thường, tiền vệ Samir Nasri rất có thể sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 5 FA Cup vào cuối tuần này.

  • Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua? Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua?

    Nếu như Chelsea là "chú ngựa còi", Liverpool là "Chihuahua" theo như nhận định của Jose Mourinho và Brendan Rodgers, thì Arsenal cũng chỉ là một anh "ngựa già" xương xẩu. Man City lực lưỡng nhất, nhưng lại thường hay vấp ngã khi phi nước đại…

  • Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine

    Những năm tháng núp bóng đại kình địch M.U của Liverpool đang dần chấm dứt, khi hiện tại The Kop đang hơn Quỷ đỏ tới 11 điểm và lần đầu sau 23 năm họ đứng trên đối thủ ở ngày Valentine.

  • Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League

    Không phải Petr Cech, David de Gea, Joe Hart, Wojciech Szczesny là những thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này, khi theo thống kê thì người thừa của Arsenal, Vito Mannone mới xứng đáng với danh hiệu đó.

  • Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup

    Trước trận đấu với Liverpool ở vòng 5 FA Cup diễn ra vào cuối tuần này (16/2), thủ thành Wojciech Szczesny tuyên bố Arsenal sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với trận thua 1-5 tại Anfield hồi cuối tuần qua.

  • Luis Suarez: Vụ Evra là một sự dối trá Luis Suarez: Vụ Evra là một sự dối trá

    Dù mọi chuyện đã trôi qua khá lâu, song chân sút Luis Suarez mới đây đã lên tiếng khẳng định mình bị buộc tội mà không có bằng chứng xác thực ở vụ scandal phân biệt chủng tộc với Evra.

  • Liverpool: Cửa vô địch đã mở… Liverpool: Cửa vô địch đã mở…

    Rạng sáng qua, chiến thắng 3-2 trước Fulham đã chứng tỏ bản lĩnh tuyệt vời của Liverpool và mang họ trở lại cuộc đua vô địch. Với việc 3 đội dẫn đầu cứ “đùn đầy” vị trí nhất bảng cho nhau, rõ ràng Liverpool có quyền tin vào cơ hội của mình.

  • Man City được lợi nhờ... thời tiết xấu Man City được lợi nhờ... thời tiết xấu

    Trận đấu với Sunderland tại vòng 26 Premier League bị hoãn có lợi cho Man City khá nhiều. Bởi thày trò HLV Manuel Pellegrini sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi quý giá trước các trận đấu quan trọng với Chelsea và Barca ở phía trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x