5 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League

LỘC TRẦN
14:02 ngày 14-02-2014
Đã 23 năm Liverpool mới lại đứng trên Manchester United trong ngày Valentine và đó không phải là dấu hiệu duy nhất khiến người hâm mộ The Kop tin tưởng họ sẽ nâng cao chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải.
5 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League
1. Không tham gia đấu trường châu Âu
Cả 3 đội bóng đang xếp trên Liverpool trên BXH lúc này là Chelsea, Arsenal và Man City đều phải tham dự Champions League. Bên cạnh đó, những đối thủ xếp phía sau The Kop như M.U, Tottenham cũng còn những trận đấu đáng lo ngoài lãnh thổ nước Anh khiến các đội bóng này không thể dồn toàn tâm toàn ý cho mặt trận Premier League. Đây tưởng như là một thiệt thòi nhưng trong thời điểm hiện tại lại là một lợi thế vô cùng lớn dành cho Liverpool, những người không phải tham gia bất cứ trận đấu thuộc Cúp châu Âu nào.

Ngay đến cả đấu trường League Cup, thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng đã “buông súng” từ ngay tháng 9 năm ngoái nên so với các đối thủ cạnh tranh đến ngôi vô địch NHA năm nay, Liverpool là đội duy nhất có thể tập trung 100% sức mạnh cho mặt trận trong nước. Sự mệt mỏi của các đối thủ sau mỗi lần trở về từ đấu trường châu Âu là một lợi thế rất lớn và đây là thời cơ không thể tốt hơn để Liverpool tăng tốc mạnh mẽ trên BXH.

2. Suarez và Sturridge
Bộ đôi tiền đạo của Liverpool là Luis Suarez và Daniel Sturridge đang đạt phong độ cực cao và tạo ra nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự của Premier League. Cả 2 đang chia sẻ ngôi nhất nhì trong danh sách Vua phá lưới tại NHA năm nay khi tiền đạo người Uruguay đã có 23 bàn, còn đối tác trên hàng công của anh cũng đã có 16 pha lập công.


Luis Suarez - Daniel Sturridge

Bộ đôi tiền đạo “lắm tài nhiều tật” này làm những CĐV của Liverpool nhớ lại thời hoàng kim của CLB với bộ đôi Kenny Dalglish – Ian Rush từng "làm mưa làm gió" trên lãnh thổ Anh và toàn cõi châu Âu thập niên 80 của thế kỷ trước.

Nếu cả Suarez và Sturridge giữ vững được phong độ ghi bàn như hiện tại, HLV Rodgers sẽ được lợi rất nhiều trong những trận cầu khó khăn trước mắt.

3. Đội trưởng Steven Gerrard

Chuẩn bị bước sang tuổi 34 vào tháng 5 năm nay nhưng chưa bao giờ người đội trưởng mẫu mực của Liverpool Steven Gerrard được hưởng niềm vui nâng cao chức vô địch Premier League. Một sự an ủi cho tuyển thủ người Anh là cựu đội trưởng của M.U, Bryan Robson lần đầu tiên vô địch NHA khi đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm” 36 vào năm 1993.


Steven Gerrard

Bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 vào những phút cuối cùng trong trận đấu với Fulham của đội trưởng ĐT Anh không chỉ giúp Liverpool rút ngắn được khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm sau vòng 26, mà còn chứng tỏ rằng trong những giờ phút quan trọng nhất, người Liverpool vẫn có thể dựa vào Gerrard để mang về những thành công cho CLB.

4. Lịch thi đấu thuận lợi
Giai đoạn đầu mùa giải năm nay chứng kiến những chuyến làm khách đầy khó khăn của Liverpool, nhưng cuộc sống luôn công bằng và đến thời khắc then chốt của Premier League như thời điểm hiện tại, Bredand Rodgers cùng các học trò sẽ ung dung đón tiếp các đối thủ kình địch ngay tại sân nhà Anfield.

Arsenal đã bị đánh bại cuối tuần trước và ngoại trừ chuyến làm khách đến Old Trafford của một Manchester United đã hết tham vọng vô địch vào giữa tháng 3, cả Man City, Chelsea và Tottenham sẽ phải đối mặt với Liverpool hừng hực khát khao vô địch suốt 24 năm qua ngay tại Merseyside. Rất có thể, cuộc đua đến ngôi vô địch NHA năm nay sẽ được quyết định trong những trận đấu tại sân Anfield.

5. HLV Brendan Rodgers
Đáp lại sự tin tưởng của các CĐV Liverpool trong giai đoạn khó khăn cuối mùa giải năm ngoái, Brendan Rodgers chứng minh mình là người có tài, bản lĩnh và một chiến lược đầy tham vọng để vực dậy một đế chế của bóng đá Anh.


HLV Brendan Rodgers

Luôn trung thành với triết lý bóng đá của bản thân, cựu HLV Swansea không mua về những ngôi sao tên tuổi mà đưa về Anfield những quân bài còn thiếu trong sơ đồ đã định hình sẵn của mình. Simon Mignolet là một ví dụ tiêu biểu cho sự phá cách nhưng cũng đầy hiệu quả Rodgers khi ông "đẩy đi" một Pepe Reina đã quá nổi tiếng nhưng thiếu ổn định để tin dùng một người gác đền chắc chắn và xuất thần hơn nhiều.

Coutinho và Sturridge cũng là những sản phẩm hết sức thành công của Rodgers khi tỏa sáng rực rỡ vào đầu mùa giải và mang về những chiến thắng hết sức quý giá, tạo tiền đề để Liverpool đặt tham vọng vô địch sau 24 năm ròng rã chờ đợi. Hãy cùng chờ xem chiến lược gia người xứ Bắc Ireland này sẽ mang được gì về sân Anfield vào tháng 5 tới đây.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 100 triệu bảng có cứu nổi M.U? 100 triệu bảng có cứu nổi M.U?

    Man United tới London vào tối thứ Tư vừa qua với chủ trương chơi phòng ngự trước Arsenal một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

  • M.U ngày càng rời xa Top 4 M.U ngày càng rời xa Top 4

    Sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal, Man United đã cách Top 4 Premier League tới 11 điểm. Giờ đây, khả năng vắng mặt tại Champions League vào mùa sau không còn xa vời mà đã ở ngay trước mắt Quỷ đỏ.

  • Arsenal: Đích đến xa dần! Arsenal: Đích đến xa dần!

    Thi đấu nhút nhát để rồi cam chịu chia điểm trước Man United (0-0), Arsenal lần đầu tiên kể từ khi vươn lên giữ vị trí số một Premier League mùa này (vòng 5) phải rời đỉnh 2 vòng liên tiếp. Dấu hiệu của sự suy thoái đã hiện lên quá rõ ràng.

  • Tottenham dệt mộng Top 4 Tottenham dệt mộng Top 4

    Kém Top 4 có 3 điểm, Tottenham có nhiều lý do để mơ về tấm vé dự Champions League.

  • Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu

    Có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để nhìn lại xem HLV Arsene Wenger đã nói gì về Arsenal 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League

    Để chuẩn bị cho loạt trận vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tuần sau, Arsenal và Man City dự định sẽ để một loạt trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần này.

  • Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea

    Với việc đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện trở lại bình thường, tiền vệ Samir Nasri rất có thể sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 5 FA Cup vào cuối tuần này.

  • Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua? Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua?

    Nếu như Chelsea là "chú ngựa còi", Liverpool là "Chihuahua" theo như nhận định của Jose Mourinho và Brendan Rodgers, thì Arsenal cũng chỉ là một anh "ngựa già" xương xẩu. Man City lực lưỡng nhất, nhưng lại thường hay vấp ngã khi phi nước đại…

  • Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine

    Những năm tháng núp bóng đại kình địch M.U của Liverpool đang dần chấm dứt, khi hiện tại The Kop đang hơn Quỷ đỏ tới 11 điểm và lần đầu sau 23 năm họ đứng trên đối thủ ở ngày Valentine.

  • Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League

    Không phải Petr Cech, David de Gea, Joe Hart, Wojciech Szczesny là những thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này, khi theo thống kê thì người thừa của Arsenal, Vito Mannone mới xứng đáng với danh hiệu đó.

  • Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup

    Trước trận đấu với Liverpool ở vòng 5 FA Cup diễn ra vào cuối tuần này (16/2), thủ thành Wojciech Szczesny tuyên bố Arsenal sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với trận thua 1-5 tại Anfield hồi cuối tuần qua.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x