Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình

CHIÊU VĂN
15:54 ngày 27-02-2014
Trong bóng đá hiện đại, bạn không tránh khỏi cảm giác đôi khi các CLB coi HLV của họ như những món đồ có thể bị thoải loại bất kỳ lúc nào. Nhưng Jose Mourinho chắc chắn không phải là một người như thế.
Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình
HLV người BĐN, dù bạn có căm ghét hay yêu thích ông, luôn là người chuyên nghiệp nhất và cho tới giờ, đã vượt qua những thử thách lớn nhất sự nghiệp. Mourinho luôn làm tốt nhất công việc của mình, lý do khiến ông hoàn toàn có quyền tự nhận mình là "Người đặc biệt".

Sau một màn trình diễn tai họa của các đội bóng Anh ở Champions League, với 3 thất bại liên tiếp, không ít người đã tin rằng Chelsea của Mourinho sẽ theo bước Man City, Arsenal và Man United, vấp ngã ở chảo lửa Turk Telekom Arena của Galatasaray. Các đội mạnh nhất phải thể hiện được mình ở những cảnh huống khó khăn nhất, và ở Anh cho tới giờ, mới Chelsea chứng tỏ được điều đó.

Cũng chính đội Chelsea này, không khác mấy, đã về đích kém Man United 14 điểm ở mùa trước; cũng đội Chelsea này chứng kiến John Terry chơi nhạt nhòa chán nản như thể đã muốn treo giày sớm, nhưng bây giờ họ đã khác. Đó là đội bóng mà Cesar Azpilicueta đá văng Ashley Cole khỏi vị trí, trong khi Eden Hazard đã bước lên một đẳng cấp mới.

Mourinho đang làm thay đổi Chelsea từng ngày

Mourinho đang tỏ ra ông cao tay hơn các đối thủ khác ở Premier League một bậc. Người đặc biệt hiếm khi nào phạm những sai lầm như việc Manuel Pellegrini thay đổi đội hình ở trận gặp Barcelona, như Arsene Wenger để Olivier Giroud ngồi ngoài khi tiếp Bayern Munich hay như David Moyes để Tom Cleverley đá chính ở Athens. Các HLV đã cười khẩy khi thấy Andre Schuerrle đá chính cho Chelsea đó phải im lặng sau khi chứng kiến cầu thủ người Đức chạy như điên và khiến Galatasaray phải đối phó mệt nhoài.

Mourinho là kiểu HLV có thể khai thác tối đa năng lực các cầu thủ của ông. Giống như Ferguson, ông có thể khiến họ chơi tốt hơn so với năng lực của mình. Thật khó hiểu tại sao đội bóng áo xanh đang ngự trị ở đỉnh Premier League mà không có trong đội hình một Daniel Sturridge, một Luis Suarez hay một Sergio Aguero, một chân sút có thể ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. HLV người BĐN đã bù đắp bằng cách khác. Willian là một chữ ký hòa nhập ngay lập tức, và hiếm có cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng chạy nhiều như anh.

Qua suốt sự nghiệp của ông, Mourinho không ngần ngại đưa ra những quyết định lớn hay đối đầu với các thử thách khắc nghiệt. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, các đội bóng được chờ đợi luôn đá rất rát, và Mourinho đã trải qua điều đó trong hiệp 2 tại Istanbul. Chelsea vẫn còn là một bức tranh chưa hoàn chỉnh, nhưng điều quan trọng nhất là họ đã chơi trên sức mình.

Lúc này, rất nhiều người hẳn đã tin rằng sẽ khó có một bất ngờ cho Galatsaray trong trận lượt về ở Stamford Bridge. Hãy nhớ lại những gì Man United đã làm buổi tối hôm trước, khi các đường chuyền của họ hoàn toàn thiếu ý tưởng và những đôi chân thì mệt mỏi. Robin van Persie tỏ ra thờ ơ. Nếu Mourinho là HLV của anh, tiền đạo người Hà Lan hẳn phải bị thay ra chỉ sau 45 phút.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong! Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong!

    Quá mệt mỏi với bầu không khí ở Old Trafford, thế nhưng Van Persie cũng không có quyền dứt áo ra đi. Tiền đạo người Hà Lan đang rơi vào cảnh đi không được mà ở lại cũng... chết dở.

  • M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes! M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes!

    Vị trí của David Moyes ở M.U đang chịu sức ép lớn hơn bao giờ hết và cựu HLV Everton sẽ phải đối mặt với giai đoạn 5 trận sống còn trong 18 ngày tới. Những nhà cái ở Anh hôm qua đã ngừng nhận cược cho khả năng Moyes bị sa thải, khi ngày càng đông các CĐV áo đỏ kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng ra tay với ông chỉ sau 8 tháng kế nhiệm Sir Alex.

  • HLV Premier League khổ… ngoại hạng HLV Premier League khổ… ngoại hạng

    Chỉ 44 ngày sau khi được bổ nhiệm, HLV Pepe Mel của West Brom đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Câu chuyện điên rồ này lại một lần nữa nói lên áp lực khổng lồ mà những HLV làm việc tại Premier League phải chịu đựng.

  • Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn

    Bàn thắng của Fernando Torres trong trận hòa với Galatasaray tại Champions League rạng sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Chelsea nên tập trung tấn công từ 2 cánh.

  • Torres vẫn còn giá trị sử dụng! Torres vẫn còn giá trị sử dụng!

    Trước cuộc đụng độ ở Champions League giữa Chelsea và Galatasaray tại Istanbul đêm qua, tất cả sự chú ý đều tập trung vào bộ đôi tiền đạo Didier Drogba và Samuel Eto’o vì những lý do khác nhau. Họ dường như quên mất một nhân vật cũng rất đáng được nêu tên...

  • Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết

    M.U thua trận và phá thêm một kỷ lục mà các HLV tiền nhiệm đã gầy công xây dựng. Chuyện ấy không còn mới, cái mới là trận thua này có thể đã đánh sập niềm tin của những người vốn ủng hộ David Moyes nhiều nhất, những người đã rất kiên nhẫn cho Moyes thời gian theo lời khuyên của Sir Alex.

  • Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U

    Vừa thắp lên hy vọng hồi sinh sau trận thắng Crystal Palace 2-0, các CĐV Man United lại bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 0-2 trên sân của Olympiakos. Và như thường lệ, trận thua này lại có “công” lớn của cặp trung vệ Nemanja Vidic-Rio Ferdinand.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray

    Trong chuyến làm khách trên sân Galatasaray ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Fernando Torres và hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea được chấm điểm cao nhất vì màn trình diễn ấn tượng.

  • Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes? Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?

    Thất bại của Man United là tổng hòa của sự yếu kém của mỗi cá nhân và chiến thuật tùy tiện của David Moyes.

  • M.U này là M.U nào? M.U này là M.U nào?

    Hàng công phải đến phút… 89 mới có cú dứt điểm đầu tiên, hàng thủ liên tục tặng quà đối thủ. M.U thua Olympiakos - đội bóng mà họ từng thắng 4 lần liên tiếp - trong thế cứ cúi mặt đi. Không còn ai nhận ra, M.U hiện tại là M.U nào?

  • Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải Truyền thông Anh rộ tin Moyes sắp bị sa thải

    Giới truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, HLV David Moyes sắp bị sa thải sau khi để M.U thất thủ 0-2 trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x