Nhà Glazer vẫn ủng hộ David Moyes tái thiết M.U

QUANG MINH
18:01 ngày 27-02-2014
Trái ngược với những thông tin M.U chuẩn bị "trảm" David Moyes, những thông tin mới nhất phát đi từ nước Anh cho thấy gia đình nhà Glazer vẫn có sự tin tưởng tuyệt đối vào chiến lược gia người Scotland trong việc tái thiết lại Quỷ đỏ.
Nhà Glazer vẫn ủng hộ David Moyes tái thiết M.U
Sau thất bại 0-2 trước Olympiakos hôm thứ Tư vừa qua, giới thạo tin tại Anh đã liên tục đăng tải những thông tin về việc M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes để cầu viện lại Sir Alex hoặc đặt niềm tin vào những người mới như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Tuy nhiên, đó chỉ là những tin đồn thất thiệt.

Theo tiết lộ mới nhất, bất chấp thành tích ảm đạm của M.U từ đầu mùa giải, bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford đứng trước nguy cơ trắng tay trên tất cả các mặt trận và không tham dự Champions League mùa tới, gia đình nhà Glazer vẫn có niềm tin tuyệt đối vào David Moyes và hoàn toàn ủng hộ cựu HLV Everton trong việc tái thiết lại M.U.

Cụ thể, các ông chủ người Mỹ đã bị thuyết phục bởi mô tả chi tiết của David Moyes về việc cơ cấu lại đội bóng. Chiến lược gia 50 tuổi đã cơ cấu lại hệ thống các trinh sát (tuyển trạch viên) của đội bóng, theo đó thông tin sẽ được chuyển về trung tâm huấn luyện Carrington và ông ở đó để xem xét.

Sir Alex khi còn tại vị thường có thói quen tiếp cận trực tiếp hơn là tập trung khai thác vào những báo cáo chi tiết, dữ liệu cầu thủ của trinh sát trưởng Jim Lawlor. Dưới thời Moyes, ông đã xây dựng một cơ sở hiện tại với máy tính, màn hình độ nét cao, iPAD cùng những ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tại sân tập của M.U. Điều này cho phép người quản lý dễ dàng truy cập được dữ liệu của các cầu thủ ở các vị trí, lứa tuổi, con đường phát triển khắp nơi trên thế giới, trong khi vẫn duy trì liên lạc với một mạng lưới toàn cầu của các tuyển trạch viên.

Sir Alex có cách làm khác so với David Moyes

Một minh họa cho cách thức hoạt động của hệ thống này chính là việc Moyes phải tăng cường lực lượng cho vị trí trung vệ, đảm bảo sự cân bằng cho đội bóng khi Nemanja Vidic ra đi và Rio Ferdinand đã quá già. Trinh sát trưởng sẽ cung cấp các mục tiêu khác nhau, sẽ có những sự lựa chọn ở mức độ cần thiết 1 hoặc 2, hoặc các lựa chọn ít được ca ngợi hơn.

Robbie Cooke, trinh sát trưởng của Everton dưới thời Moyes cũng đã theo ông về M.U hồi mùa Hè năm ngoái sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm những cầu thủ như thế và báo cáo lên Jim Lawlor cũng như David Moyes để tìm ra những sự lựa chọn tối ưu.

Nhà Glazer rõ ràng là cảm thấy thất vọng với màn trình diễn của M.U trong mùa giải đầu tiên của David Moyes, song đó cũng không phải là trách nhiệm của riêng chiến lược gia người Scotland. Theo chia sẻ của Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, Ed Woodward thì nguyên nhân cũng do sự lão hóa của đội hình M.U, sự xuống cấp của hàng tiền vệ cũng như các vị trí khác. Ngoài ra còn thêm cả quá trình chuyển đổi không thể tránh khỏi sau sự ra đi của Sir Alex, HLV vĩ đại nhất không chỉ của M.U mà của cả nền bóng đá thế giới.

Bài học kinh nghiệm đã được rút ra từ mùa Hè năm ngoái và một chiến lược chuyển giao tai hại. Chắc chắn sẽ có sự đổi mới, đó là việc phải hành động quyết đoán hơn, mau lẹ hơn trên TTCN. M.U đã nỗ lực bất thành trong việc chiêu mộ Leighton Baines và Ander Herrerra để mang về Marouane Fellaini trong những phút cuối của kỳ chuyển nhượng với số tiền đắt hơn 4 triệu bảng so với điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này (chỉ 23,5 triệu bảng).

Fellaini là một bản hợp đồng hớ của David Moyes

Lúc này, M.U đã liệt kê ra danh sách 4 vị trí cần thay thế. Đó là một hậu vệ trái, một trung vệ, một tiền vệ trung tâm cùng một tiền đạo do đang nghi ngờ về khả năng ra đi của Van Persie cũng như Chicharito. Quyết định phá két mua Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đã cho thấy những thay đổi trong suy nghĩ của Moyes và Woodward, vì thế hoàn toàn có thể lạc quan vào một mùa Hè bận rộn trên TTCN của Quỷ đỏ thành Manchester. Danh tiếng của một đội bóng lớn có thể là động lực để M.U chiêu mộ thành công những ngôi sao chất lượng, trong đó Toni Kroos là một mục tiêu mà Moyes cũng như NHM đội bóng rất muốn có lúc này.

Ngoài Vidic và Ferdinand, Evra cũng có thể chia tay M.U mặc dù trong hợp đồng của cầu thủ người Pháp có điều khoản gia hạn thêm một năm. Thậm chí, nếu Evra không ở lại M.U, Moyes chắc chắn cũng sẽ theo đuổi một hậu vệ trái, với Luke Shaw của Southampton là ưu tiên hàng đầu, mặc dù có sự cạnh tranh rất lớn từ Man City và Chelsea. Cần biết, Shaw là một fan hâm mộ Chelsea, và cha mẹ anh hiện đang sống gần trung tâm huấn luyện Cobham của The Blues.

Vẫn chưa có lời đề nghị nào về một thỏa thuận mới với Ryan Giggs, vì thế lão tướng này sẽ kết thúc sự nghiệp vào cuối mùa giải này. Ngoài ra, cũng có một điều khoản phá vỡ bản hợp đồng 5 năm mới ký hồi tháng 9 năm ngoái của Luis Nani, nếu như ngôi sao người Bồ Đào Nha không đáp ứng được kỳ vọng trong mùa giải mới cũng sẽ sớm bị thanh lý.

Ngoài ra, HLV David Moyes cũng có niềm tin vào sự thành công của tài năng trẻ Wilfried Zaha, ông cho rằng cầu thủ này có cơ hội để nằm trong kế hoạch lâu dài của M.U, dù rằng ở thời điểm hiện tại anh không có nhiều cơ hội khẳng định tài năng tại đây và phải lưu lạc sang Cardiff dưới dạng cho mượn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình

    Trong bóng đá hiện đại, bạn không tránh khỏi cảm giác đôi khi các CLB coi HLV của họ như những món đồ có thể bị thoải loại bất kỳ lúc nào. Nhưng Jose Mourinho chắc chắn không phải là một người như thế.

  • Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong! Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong!

    Quá mệt mỏi với bầu không khí ở Old Trafford, thế nhưng Van Persie cũng không có quyền dứt áo ra đi. Tiền đạo người Hà Lan đang rơi vào cảnh đi không được mà ở lại cũng... chết dở.

  • M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes! M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes!

    Vị trí của David Moyes ở M.U đang chịu sức ép lớn hơn bao giờ hết và cựu HLV Everton sẽ phải đối mặt với giai đoạn 5 trận sống còn trong 18 ngày tới. Những nhà cái ở Anh hôm qua đã ngừng nhận cược cho khả năng Moyes bị sa thải, khi ngày càng đông các CĐV áo đỏ kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng ra tay với ông chỉ sau 8 tháng kế nhiệm Sir Alex.

  • HLV Premier League khổ… ngoại hạng HLV Premier League khổ… ngoại hạng

    Chỉ 44 ngày sau khi được bổ nhiệm, HLV Pepe Mel của West Brom đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Câu chuyện điên rồ này lại một lần nữa nói lên áp lực khổng lồ mà những HLV làm việc tại Premier League phải chịu đựng.

  • Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn

    Bàn thắng của Fernando Torres trong trận hòa với Galatasaray tại Champions League rạng sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Chelsea nên tập trung tấn công từ 2 cánh.

  • Torres vẫn còn giá trị sử dụng! Torres vẫn còn giá trị sử dụng!

    Trước cuộc đụng độ ở Champions League giữa Chelsea và Galatasaray tại Istanbul đêm qua, tất cả sự chú ý đều tập trung vào bộ đôi tiền đạo Didier Drogba và Samuel Eto’o vì những lý do khác nhau. Họ dường như quên mất một nhân vật cũng rất đáng được nêu tên...

  • Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết Lăng Kính: Sir đi, một nửa hồn M.U chết

    M.U thua trận và phá thêm một kỷ lục mà các HLV tiền nhiệm đã gầy công xây dựng. Chuyện ấy không còn mới, cái mới là trận thua này có thể đã đánh sập niềm tin của những người vốn ủng hộ David Moyes nhiều nhất, những người đã rất kiên nhẫn cho Moyes thời gian theo lời khuyên của Sir Alex.

  • Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U Vidic - Ferdinand, tấm khiên thủng của M.U

    Vừa thắp lên hy vọng hồi sinh sau trận thắng Crystal Palace 2-0, các CĐV Man United lại bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 0-2 trên sân của Olympiakos. Và như thường lệ, trận thua này lại có “công” lớn của cặp trung vệ Nemanja Vidic-Rio Ferdinand.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận hòa Galatasaray

    Trong chuyến làm khách trên sân Galatasaray ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tiền đạo Fernando Torres và hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea được chấm điểm cao nhất vì màn trình diễn ấn tượng.

  • Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes? Chiến thuật của M.U hay trò đùa của Moyes?

    Thất bại của Man United là tổng hòa của sự yếu kém của mỗi cá nhân và chiến thuật tùy tiện của David Moyes.

  • M.U này là M.U nào? M.U này là M.U nào?

    Hàng công phải đến phút… 89 mới có cú dứt điểm đầu tiên, hàng thủ liên tục tặng quà đối thủ. M.U thua Olympiakos - đội bóng mà họ từng thắng 4 lần liên tiếp - trong thế cứ cúi mặt đi. Không còn ai nhận ra, M.U hiện tại là M.U nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x