Vòng 28 Premier League: Cạm bẫy chờ Top 4

MINH NGUYÊN
07:05 ngày 28-02-2014
Arsenal, Chelsea và Liverpool đều phải làm khách trên sân những đối thủ không hề dễ chịu ở vòng 28. Thế nên, trước mắt họ đang là nguy cơ mất điểm.
Vòng 28 Premier League: Cạm bẫy chờ Top 4
THỬ THÁCH CHO ÔNG LỚN 
Hiện nay, thứ tự của các đội như sau: Chelsea có 60 điểm, Arsenal là 59 điểm, Man City bỏ túi 57 điểm trong khi đá kém 1 trận. Nếu Chelsea và Arsenal cùng thắng ở vòng 28, Man City sẽ bị bỏ lại khá xa, khi đó họ sẽ chịu áp lực không nhỏ phải thắng 2 trận đá bù để theo sát Chelsea và Arsenal.

Tuy nhiên, Arsenal và Chelsea sẽ gặp những thử thách thật sự. Đội đầu bảng Chelsea không thắng ở 2/3 lần gần nhất đến thi đấu tại sân Craven Cottage của  Fulham. Tuy đang xếp chót bảng Premier League, nhưng Fulham là đội bóng có lực lượng không tồi, hơn nữa lại có một HLV giỏi (Felix Magath từng vô địch Đức 2 lần cùng Bayern Munich, 1 lần với Wolfsburg). Nếu vượt qua được khủng hoảng tâm lý, đồng thời Magath tạo được tinh thần đoàn kết, Fulham vẫn có thể gây khó dễ cho Chelsea. Điểm tựa của Fulham là 4 trận gần nhất tính chung mọi giải, đội bóng của Jose Mourinho không đạt phong độ tốt: thắng 1, hòa 2, thua 1. Chelsea hy vọng sẽ lặp lại phong độ tốt ở lần gần nhất thi đấu tại sân của Fulham, khi đó The Blues thắng 3-0.

Đội nhì bảng Arsenal sẽ phải vượt qua trở ngại tâm lý, bởi 3 lần gần nhất đến sân Britannia của Stoke thì Pháo thủ đều không thể thắng. Stoke City (hạng 15, chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm) là đối thủ khó chơi trên sân nhà. Thành tích của đội chủ sân Britannia chỉ rõ điều đó: sân nhà (5 thắng, 6 hòa, 2 thua), sân khách (1 thắng, 3 hòa, 10 thua). Stoke có thể gây khó khăn cho mọi đội bóng lớn, như Arsenal từng nhiều lần ôm hận trước Stoke trong quá khứ. Stoke cũng vừa hạ gục Man United. Khi Mesut Oezil sa sút phong độ và mệt mỏi, Arsenal sẽ phải trông chờ nhiều vào Olivier Giroud. Liệu trên sân khách, Giroud có thể tỏa sáng như khi đá tại sân nhà?

Chelsea sẽ phải gặp đội đang vẫy vùng trụ hạng Fulham

LIVERPOOL ĐAU ĐẦU VÌ HÀNG THỦ 
Với Liverpool, Southampton là đội khiến họ nhận thất bại ngay trên sân nhà Anfield ở lượt đi. Cũng 11 năm rồi, Liverpool - đội đang xếp hạng 4 Premier League không  thắng trên sân của Southampton. Những vòng gần đây, Liverpool có phong độ cực tốt, Daniel Sturridge đã làm tròn trách nhiệm chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Luis Suarez, ngoài ra còn có sự vươn lên bất ngờ của Jordan Henderson (góp 2 bàn trong thắng lợi 4-3 của Liverpool trước Swansea). Tại Premier League, ghi bàn không phải là khó khăn với Liverpool (24 bàn/7 trận vừa qua) nhưng hàng thủ lỏng lẻo có thể khiến The Kop phải trả giá đắt. Nên nhớ họ thủng lưới ở 6/7 trận vừa qua, đặc biệt 2 trận gần nhất lọt lưới đến 5 bàn.

Nếu Liverpool  sẩy chân, Tottenham (kém 6 điểm) sẽ có cơ hội lớn thu ngắn cách biệt, khi Spurs chỉ phải gặp Cardiff City trên sân nhà White Hart Lane. Nếu bứt tốc ở đoạn cuối, cơ hội để Tottenham dự Champions League chưa phải đã hết. 

Do Man City và Sunderland nghỉ đá cuối tuần này, nên Premier League chỉ có 8 trận. Man United cũng chịu ảnh hưởng, đội ĐKVĐ Anh không đá, nhưng có lẽ đó là điều tốt vào lúc này trong bối cảnh thầy trò HLV David Moyes đang đánh mất niềm tin trầm trọng.

Châu chấu đá xe không thiếu
Cả Chelsea, Arsenal và Liverpool đều không được phép coi thường những đội bóng xếp dưới. Bởi tính đến lúc này, cả 3 trận thua của The Blues tại Premier League mùa này đều trước những đối thủ xếp dưới họ trên BXH (Stoke, Newcastle và Everton). 3/5 trận thua của Liverpool mùa này cũng trước những đối thủ đứng dưới họ trên BXH.

CON SỐ:
4 - Nếu tiếp tục không ghi bàn ở loạt trận này, Aston Villa sẽ trải qua chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong lịch sử CLB tại Premier League, với 4 trận liên tiếp.
11 - Liverpool đã ghi tới 11 bàn thắng bằng đầu chỉ sau 15 cú đánh đầu trúng đích tại Premier League mùa này.
14 - Liverpool và Chelsea là 2 đội có phong độ tốt nhất Premier League trong 6 vòng gần nhất với 14 điểm giành được. 
81 - Chelsea là đội chịu ít pha dứt điểm trúng mục tiêu nhất tại Premier League: 81 lần. 

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
23 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
18 bàn: Daniel Sturidge (Liverpool)
15 bàn: Sergio Aguero (Man City)
13 bàn: Yaya Toure (Man City)

DANH SÁCH TREO GIÒ:
Không có cầu thủ bị treo giò

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 28
Thứ Bảy (01/03)
22:00 Everton - West Ham 
Fulham - Chelsea
Hull - Newcastle
Stoke - Arsenal

Chủ nhật (2/3)
0:30 Southampton - Liverpool
23:30 Swansea - Crystal Palace 
Tottenham - Cardiff

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Evra sẽ rời Man United vào mùa Hè tới Evra sẽ rời Man United vào mùa Hè tới

    Tờ Daily Mail đưa tin, rất có thể hậu vệ Patrice Evra sẽ là cầu thủ tiếp theo rời khỏi Man United ngay trong mùa Hè này (sau trung vệ Nemanja Vidic).

  • Van Persie xin lỗi vì "vạ miệng" Van Persie xin lỗi vì "vạ miệng"

    Rovin Van Persie đã nói lời xin lỗi tới các đồng đội tại M.U, và khẳng định rằng anh không hề có ý chỉ trích bất kỳ ai trong buổi họp báo sau trận đấu hồi đầu tuần.

  • Van Persie lại phàn nàn về thực trạng M.U Van Persie lại phàn nàn về thực trạng M.U

    Tiền đạo Robin van Persie đã đánh giá màn trình diễn của M.U trong mùa giải năm nay là "thảm hại".

  • Mourinho mong fan Chelsea "ồn ào bằng 1/10 fan Galatasaray" Mourinho mong fan Chelsea "ồn ào bằng 1/10 fan Galatasaray"

    HLV Jose Mourinho của Chelsea mong muốn CĐV nhà tạo được bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài dù chỉ bằng 1/10 fan cuồng của Galatasaray, khi 2 đội tái đấu tại Stamford Bridge vào tháng Ba tới.

  • Chicharito ám chỉ Van Persie "vô ơn" Chicharito ám chỉ Van Persie "vô ơn"

    Tiền đạo Chicharito mới đây đã viết trên Twitter cá nhân một dòng tweet mà nhiều người cho rằng nhắm thẳng vào đồng đội của anh, Robin van Persie.

  • Nhà Glazer vẫn ủng hộ David Moyes tái thiết M.U Nhà Glazer vẫn ủng hộ David Moyes tái thiết M.U

    Trái ngược với những thông tin M.U chuẩn bị "trảm" David Moyes, những thông tin mới nhất phát đi từ nước Anh cho thấy gia đình nhà Glazer vẫn có sự tin tưởng tuyệt đối vào chiến lược gia người Scotland trong việc tái thiết lại Quỷ đỏ.

  • Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình

    Trong bóng đá hiện đại, bạn không tránh khỏi cảm giác đôi khi các CLB coi HLV của họ như những món đồ có thể bị thoải loại bất kỳ lúc nào. Nhưng Jose Mourinho chắc chắn không phải là một người như thế.

  • Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong! Van Persie: Đi không được, ở lại cũng chẳng xong!

    Quá mệt mỏi với bầu không khí ở Old Trafford, thế nhưng Van Persie cũng không có quyền dứt áo ra đi. Tiền đạo người Hà Lan đang rơi vào cảnh đi không được mà ở lại cũng... chết dở.

  • M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes! M.U: Tháng Ba quyết định với David Moyes!

    Vị trí của David Moyes ở M.U đang chịu sức ép lớn hơn bao giờ hết và cựu HLV Everton sẽ phải đối mặt với giai đoạn 5 trận sống còn trong 18 ngày tới. Những nhà cái ở Anh hôm qua đã ngừng nhận cược cho khả năng Moyes bị sa thải, khi ngày càng đông các CĐV áo đỏ kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng ra tay với ông chỉ sau 8 tháng kế nhiệm Sir Alex.

  • HLV Premier League khổ… ngoại hạng HLV Premier League khổ… ngoại hạng

    Chỉ 44 ngày sau khi được bổ nhiệm, HLV Pepe Mel của West Brom đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Câu chuyện điên rồ này lại một lần nữa nói lên áp lực khổng lồ mà những HLV làm việc tại Premier League phải chịu đựng.

  • Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn Chelsea nên tấn công biên nhiều hơn

    Bàn thắng của Fernando Torres trong trận hòa với Galatasaray tại Champions League rạng sáng nay là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Chelsea nên tập trung tấn công từ 2 cánh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x