Terry là cầu thủ xuất sắc nhất năm, tại sao không?

LỘC TRẦN
19:04 ngày 28-02-2014
Suarez đang thi đấu cực kỳ ấn tượng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League. Tuy nhiên, sẽ là rất thiếu sót nếu gạt bỏ trung vệ John Terry của Chelsea trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm.
Terry là cầu thủ xuất sắc nhất năm, tại sao không?
Đầu mùa giải năm nay, Luis Suarez bị cấm thi đấu dài hạn và mắc kẹt trong các scandal. Nhưng phong độ tuyệt vời và thành tích ghi bàn ấn tượng đã khiến người ta giờ chỉ nhìn vào Suarez như một tiền đạo hàng đầu tại Premier League. Mọi người đã bỏ qua những lỗi lầm trước đây cho Suarez và đã yêu quý anh trở lại. Vậy còn với Terry thì sao?

Người ta nói rằng Suarez đã có được một bài học và giờ là lúc nên dang rộng vòng tay chào đón anh. Nhưng với Terry thì có lẽ sẽ rất lâu nữa người hâm mộ mới quên đi được những scandal trong quá khứ của trung vệ đội trưởng của Chelsea. Vì sao vậy, nhiều người nói rằng một cầu thủ “mặt dày” đến mức lừa dối cả đồng đội và chế giễu màu da của người khác thì không đủ tư cách để có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League. Những lỗi này thuộc về nhân phẩm và những người Anh khó tính sẽ không bao giờ bỏ qua cho Terry.

Nếu gạt tất cả những thứ khác sang một bên và chỉ xét trên khía cạnh chuyên môn, liệu Suarez có phải là người xuất sắc nhất. Liverpool đang bay cao nhờ hàng công siêu mạnh với 2 ngòi nổ Daniel Sturridge và đặc biệt là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã có được 25 bàn tại Premier League và tràn trề cơ hội đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng mùa này. Phong độ cao của Suarez áp đảo hoàn toàn các chân sút cự phách như Robin van Persie, Sergio Aguero hay Olivier Giroud và nếu Liverpool lên ngôi cao nhất tại Premier League mùa này, gần như chắc chắn Suarez sẽ trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất năm.


Song, trên thực tế Chelsea mới đang là đội bóng dẫn đầu tại Premier League lúc này với khoảng cách 4 điểm so với Liverpool. Cầu thủ chơi nổi bật trong đội hình The Blues ngoài Eden Hazard là đội trưởng Terry. Tất cả đều biết sức mạnh của Chelsea có nền tảng từ hàng phòng ngự chắc chắn và Terry là một trụ cột không thể thay thế. Tại Premier League kể từ khi Mourinho quay lại chiếc ghế nóng tại Stamford Brigde, Chelsea chưa thua bất cứ đội bóng nào trong Top 5 (thắng 3 hòa 2) và chỉ thủng lưới duy nhất có 1 bàn khi Terry có mặt trên sân (thắng 3-1 Manchester United).


Sức mạnh tập thể là vũ khí của Chelsea nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quan trọng của John Terry. Còn nhớ vào thứ Bảy tuần trước khi Chelsea tiếp đón Everton trên sân nhà, 90 phút chính thức các học trò của Mourinho bất lực tìm đường đưa bóng vào khung thành Tim Howard nhưng trong 3 phút bù giờ, Terry góp công rất lớn trong bàn thắng làm vỡ òa Stamford Brigde. Từ pha dá phạt của Lampard, bóng được treo vào vòng cấm của Everton, không một cầu thủ Chelsea nào lao vào trừ Terry. Sự dũng cảm của tuyền thủ Anh khiến Howard bối rối bắt hụt và bóng bay thẳng vào lưới. Chiến thắng vô cùng quan trọng giúp Chelsea giữ vững khoảng cách 1 điểm với Arsenal.

Những lúc người Chelsea cần nhất, họ vẫn luôn có thể dựa vào Terry. Khả năng của một trong những trung vệ hàng đầu nước Anh vẫn được Terry duy trì ở độ tuổi 34 xế chiều. Liệu những nhà chuyên môn tại nước Anh có thể vượt qua những định kiến để trao cho Terry danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm? 

Lần cuối cùng một trung vệ có được danh hiệu này cũng đã vào mùa giải 1988/89, khi Steve Nicol của Liverpool xuất sắc vượt qua những đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì sao Oezil bị soi mói nhiều như vậy? Vì sao Oezil bị soi mói nhiều như vậy?

    Bài viết sau đây sẽ lý giải được câu hỏi vốn thường xuyên được đặt ra với tiền vệ người Đức cho dù anh khoác áo Real hay bây giờ là Arsenal.

  • Man City: Giấc mơ hoang đường nhất đã thành sự thật Man City: Giấc mơ hoang đường nhất đã thành sự thật

    Trận chung kết League Cup đầu tiên của họ kể từ chiến thắng năm 1976 trước Newcastle là lời khẳng định rằng tiền bạc, cụ thể là tiền bạc của Sheikh Mansour, có thể biến những giấc mơ hoang đường nhất thành hiện thực.

  • M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc

    HLV David Moyes vẫn tiếp tục tại vị ở Man United dù thua 0-2 ở Champions League dưới tay Olympiakos. Nhà vô địch Premier League vẫn bày tỏ sự ủng hộ của họ với HLV mà họ đã trao cho hợp đồng có thời hạn tới 6 năm vào mùa hè. Nhưng liệu tình hình có thể thay đổi trong tương lai gần?

  • Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng" Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng"

    Theo Starsport, tiền đạo Robin van Persie sẽ không bị xử lý kỷ luật, bất chấp việc anh đã công khai chỉ trích các đồng đội của mình sau trận thua 2-0 trước Olympiakos.

  • Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League

    Cuộc đua vô địch ở Premier League đã tách tốp rõ ràng, gợi lại những ký ức của mùa giải 2011-12 khi danh hiệu được quyết định vào những giây cuối cùng của vòng đấu cuối cùng. Khác biệt ở mùa này là cuộc đua có thể là tứ mã, thay vì là song mã, và Man United không có mặt.

  • Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển

    Trong khi không ít ngôi sao của bóng đá hiện đại giã từ đội tuyển sớm hoặc từ chối làm nghĩa vụ quốc gia, thì những giọt nước mắt của sao trẻ Southampton đã trở thành một ngoại lệ đáng quý.

  • Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti

    David Moyes có thể đổ lỗi cho phong độ kém cỏi gần đây của M.U vì rằng đây là mùa giải đầu tiên của ông tại Old Trafford, nhưng hãy thử so sánh thành tích của chiến lược gia người Scotland với những HLV nổi tiếng khác của giải Ngoại hạng trong năm đầu tiên của họra sao?

  • Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày

    Đối thủ trong trận chung kết Cúp LĐ của Man City chỉ là Sunderland. Nên nhớ, Mèo đen hiện chỉ xếp thứ 3 từ dưới lên trên BXH Premier League. So sánh với Man City, Sunderland không thể sánh được về mọi mặt.

  • Oezil đã cảm thấy khá hơn Oezil đã cảm thấy khá hơn

    HLV Arsene Wenger đã xác nhận tiền vệ Mesut Oezil sẽ trở lại trong chuyến làm khách của Arsenal tới Stoke vào ngày mai.

  • Bằng chứng cho thấy Kagawa lạc lõng ở M.U Bằng chứng cho thấy Kagawa lạc lõng ở M.U

    Người hâm mộ Nhật Bản đang rất bức xúc trước việc cầu thủ con cưng của họ là tiền vệ Shinji Kagawa thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị ở M.U. Mới đây, họ đã làm hẳn một clip nói về sự bế tắc của Quỷ đỏ khi không có sự phục vụ của Kagawa.

  • Cleverley làm gì cho M.U mà được lên tuyển? Cleverley làm gì cho M.U mà được lên tuyển?

    Trong danh sách triệu tập mới đây của HLV Roy Hodgson, người hâm mộ rất ngạc nhiên khi thấy ông gọi cả tiền vệ Tom Cleverley lên tuyển Anh, bất chấp việc cầu thủ này thể hiện phong độ mờ nhạt ở M.U.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x