Sự “tịt ngòi” khó hiểu của hàng công Man City

MINH ĐỨC
15:46 ngày 03-03-2014
Dù Man City đang sở hữu bộ 4 tiền đạo thượng thặng, song dường như những pha ăn mừng bàn thắng của các chân sút này đang có dấu hiệu sụt giảm. Đâu là lý giải cho điều này?
Sự “tịt ngòi” khó hiểu của hàng công Man City
Chính xác là kể từ sau trận thua 0-1 trước Chelsea ở vòng 24 Premier League, phong độ hàng công của Man City đã giảm năng suất đáng kể. Trong 6 bàn thắng ghi được kể từ thời điểm đó (tính cả trận chung kết Cúp Liên Đoàn đêm qua), thì chỉ có duy nhất 1 pha lập công từ hàng tiền đạo. Bất ngờ thay, chủ nhân của nó lại là Stevan Jovetic, người ít được sử dụng nhất bên phía The Citizens từ đầu mùa. Tất cả các bàn thắng còn lại đều đến từ hàng tiền vệ.

Ở trận đấu với Sunderland đêm qua, dù xuất phát với bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero và Edin Dzeko ngay từ đầu, song những tiền đạo này đều chơi khá mờ nhạt và không có nhiều đóng góp cho thế trận tấn công của The Citizens. Kể cả khi Man xanh bị dẫn bàn, và dồn lên ép sân, chủ lực của họ vẫn đến từ hàng tiền vệ với sự cơ động của những David Silva, Yaya Toure và Samir Nasri. Những gì Man xanh thể hiện ở hiệp 1 trận đấu đêm qua rất giống với những gì họ đã trải qua ở trận hòa 0-0 trước Norwich trên sân khách ở vòng 25 Premier League.



Những bàn thắng của Toure và Nasri sau đó là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Thậm chí, khi Alvaro Negredo được tung vào sân ở những phút cuối với mục đích tung nhát kiếm cuối cùng hạ gục Sunderland, thì anh cũng không phải là người làm được việc này, mà là một tiền vệ vào sân thay người khác: Jesus Navas. Đáng chú ý, Navas đã vào sân để thay thế Aguero ở ngay phút 58. Tiền đạo người Argentina có lẽ vẫn chưa “nóng máy” khi chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Trong số 4 tiền đạo của Man City, ngoài Aguero với lí do chấn thương không thể góp mặt trong những trận đấu gần đây, thì những chân sút còn lại, đặc biệt là Negredo và Dzeko lại sa sút một cách khó hiểu, trong khi Jovetic vẫn chưa tìm được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Tiền đạo người TBN, Negerdo có lẽ khiến các CĐV “chưng hửng” nhất, khi ở 5 trận gần đây, không trận nào anh đá hết 90 phút, chỉ có 2 lần đá hơn 70 phút, 1 lần hơn 50 phút, và 2 lần vào sân ở những phút cuối từ băng ghế dự bị. Trong khi đó, Dzeko có vẻ khá hơn đôi chút với 1 pha kiến tạo, 1 trận đá hết 90 phút và 2 trận đá hơn 80 phút.



Lý do của sự sa sút này có thể đến từ Aguero, khi mà ảnh hưởng của chân sút này tới những người đá cặp với anh là rất lớn. Có thể thấy Dzeko hay Negredo đều chỉ là những tuýp tiền đạo cắm, chơi cao nhất trên hàng công, và cần một tiền đạo đá lùi, có khả năng xuyên phá và phối hợp, hỗ trợ ở phía sau. Một khi mất đi sự tương tác này, việc họ bị cô lập trên hàng công cũng là điều dễ hiểu. Thêm nữa, tâm lý mất đi một đối tác ăn ý cũng khiến cho những tiền đạo này không có được tinh thần tốt nhất mỗi khi xuất trận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ngón tay Carroll bỗng dưng... rời vị trí Ngón tay Carroll bỗng dưng... rời vị trí

    Hết chấn thương lại đến treo giò, vận xui cứ thế mà bám riết lấy Andy Carroll khiến anh không thể thi đấu thường xuyên cho West Ham. Và suýt chút nữa anh lại phải nghỉ khi đang trên sân, bỗng dưng ngón tay trật khớp.

  • Liverpool lên ngôi nhì bảng Premier League: Màu đỏ khát vọng Liverpool lên ngôi nhì bảng Premier League: Màu đỏ khát vọng

    Rạng sáng qua, Liverpool đã chứng tỏ khát vọng vô địch mãnh liệt bằng cách vùi dập Southampton 3-0 ngay trên sân khách. Thầy trò HLV Brendan Rodgers đang thực sự trở thành một đối trọng của Chelsea lẫn Manchester City ở cuộc đua năm nay.

  • Sếp Liverpool thừa nhận “ăn gian” để giữ chân Suarez Sếp Liverpool thừa nhận “ăn gian” để giữ chân Suarez

    Không lâu sau khi đội bóng của mình vừa chiếm vị trí thứ 2 trên BXH của Arsenal, ông chủ John W. Henry đã tiết lộ thực ra bản hợp đồng cũ với Luis Suarez đúng là có điều khoản phá vỡ trị giá 40 triệu bảng.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 28 Premier League 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 28 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công đẹp nhất vòng 28 Premier League 2013/14.

  • Mourinho "nói gà", Schuerrle "nói vịt" Mourinho "nói gà", Schuerrle "nói vịt"

    Mourinho khẳng định mình chẳng nói một câu nào trong suốt giờ nghỉ ở trận đấu với Fulham, nhưng cậu học trò Andre Schuerrle của ông lại có ý kiến khác.

  • Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League: Chelsea rộng đường nhất! Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League: Chelsea rộng đường nhất!

    Kết quả sau vòng 28 giải Ngoại hạng Anh bắt đầu cho thấy được sự thay đổi trong cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch. Arsenal một lần nữa sảy chân đáng tiếc, Man City mải miết chinh chiến các đấu trường, Liverpool vẫn đóng vai kẻ bám đuổi. Với Chelsea, họ đã tận dụng quá tốt thời cơ để bức tốc.

  • Eden Hazard: “Chìa khóa” chiến thắng của Chelsea Eden Hazard: “Chìa khóa” chiến thắng của Chelsea

    Eden Hazard đang ngày càng khẳng định anh là cầu thủ quan trọng nhất Chelsea trong nhiệm kỳ hai của HLV Jose Mourinho. Dù không ghi bàn vào lưới Fulham cuối tuần qua, nhưng tiền vệ người Bỉ này vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận.

  • Man City vô địch Cúp Liên Đoàn: Ngày trọng đại của Pellegrini Man City vô địch Cúp Liên Đoàn: Ngày trọng đại của Pellegrini

    Chiến thắng của Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn trước Sunderland là lời khẳng định cho một quy luật đơn giản trong bóng đá: đội bóng với những cầu thủ giỏi nhất, những khoảnh khắc phi thường nhất, sẽ thắng những trận quan trọng nhất.

  • Man City: Thành bại tại Yaya Toure! Man City: Thành bại tại Yaya Toure!

    Khoảnh khắc lóe sáng của Yaya Toure ở trận đấu với Sunderland đêm qua một lần nữa cho thấy được đẳng cấp của cầu thủ này. Man City cần nhiều hơn những phút thăng hoa như vậy của Toure, để có thể đi xa hơn trên các đấu trường còn lại.

  • Vừa vô địch Cup Liên đoàn, Kompany đã "phá hoại" Vừa vô địch Cup Liên đoàn, Kompany đã "phá hoại"

    Không hiểu do quá vui mừng hay vụng về, trung vệ thủ quân Vincent Kompany của Man City đã phải nâng chiếc cúp Liên đoàn anh với chân đế gãy rời.

  • Lăng kính: Nước Anh cần Man City thắng Lăng kính: Nước Anh cần Man City thắng

    Đúng vào đêm trước ngày đá trận chung kết Cúp Liên đoàn, ở sân Etihad của Man City diễn ra một hoạt động mang tính biểu tượng: cây cầu cạn nối sân Etihad với Học viện đào tạo trị giá gần 200 triệu bảng của Man City được chính thức lắp đặt.

  • Báo Thái Lan nói điều bất ngờ về HLV Kim Sang Sik Báo Thái Lan nói điều bất ngờ về HLV Kim Sang Sik

    Báo chí Thái Lan cho rằng HLV Kim Sang Sik sẽ giúp ĐT Việt Nam lấy lại tinh thần chiến đấu như thời ông Park Hang Seo, qua đó sẽ trở lại vị thế số 1 của Đông Nam Á. 

  • Ten Hag chê trách MU 'ưu ái' Mourinho hơn Ten Hag chê trách MU 'ưu ái' Mourinho hơn

    HLV Erik ten Hag khẳng định, người tiền nhiệm Jose Mourinho chính là vị thuyền trưởng nhận được sự hậu thuẫn tốt nhất từ BLĐ MU kể từ thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, khi có được những cầu thủ mà ông mong muốn.

  • Ai sẽ trở thành Xabi Alonso tiếp theo? Ai sẽ trở thành Xabi Alonso tiếp theo?

    Xabi Alonso đang có màn ra mắt hoàn hảo trên cương vị HLV khi bất bại 48 trận trên mọi đấu trường cùng Leverkusen. Vậy, trong số những tiền vệ sắp treo giầy như Nemanja Matic, Daley Blind, Ilkay Gudogan, Kevin De Bruyne hay Luka Modric có ai sẽ trở thành Xabi Alonso tiếp theo?

  • Van Dijk cam kết ở lại giúp Liverpool vượt qua giai đoạn chuyển giao Van Dijk cam kết ở lại giúp Liverpool vượt qua giai đoạn chuyển giao

    Đội trưởng Liverpool Virgil van Dijk khẳng định anh sẽ là "một phần" của quá trình chuyển giao sẽ diễn ra khi Jurgen Klopp rời đi vào cuối mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x