West Brom 0-3 M.U: Đây mới là "Quỷ đỏ"

THẠCH LONG
10:23 ngày 09-03-2014
Lần đầu tiên sau 3 tháng, Man United mới có một chiến thắng cách biệt 3 bàn. Một thắng lợi có dấu ấn của chất quyết liệt, gan lỳ và lọc lõi. Ông-lớn-Man-United đang trở lại.
West Brom 0-3 M.U: Đây mới là "Quỷ đỏ"
BÀN THẮNG
+ Man United:
Jones (34’), Rooney (65’), Welbeck (83’)


BỘ TỨ CHƯA ĐỦ SIÊU ĐẲNG
Trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League, David Moyes đặt niềm tin vào công thức Fantastic Four (Van Persie-Rooney-Mata-Januzaj). Và vì đây đã là lần thứ 2 Fantastic Four xuất hiện, nên NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền kỳ vọng, sau màn thử nghiệm không quá mỹ mãn trước Crystal Palace, Moyes sẽ thổi một làn gió mới vào bộ tứ siêu đẳng này.

Tiếc rằng, cái cách Man United thi đấu vẫn thiếu một nguồn lực mang tên sức sống. M.U không kiểm soát bóng nhiều hơn West Brom là mấy, cũng chẳng có pha phối hợp nào chứng minh họ đang có trong tay một bộ tứ siêu đẳng. Như thường lệ, người ta vẫn thấy Quỷ đỏ chủ yếu dồn bóng ra 2 biên rồi lật vào trong.

Theo thống kê, trong hiệp 1, M.U đã thực hiện 19 quả tạt, không quá nhiều, nhưng nó vẫn cho thấy thực tế thì David Moyes vẫn chưa tìm ra một nước cờ sáng nào ngoài lối chơi đá biên cũ rích.


Phil Jones mở tỷ số cho M.U

Tuy nhiên cũng giống như câu “nước chảy đá mòn”. M.U miệt mài khoét vào 2 biên của West Brom và rồi họ cũng có được bàn thắng. Phút 33, Rafael đột phá ở biên phải, thực hiện pha qua người kỹ thuật rồi bị đốn ngã ngay trước vòng cấm địa. Từ chấm đá phạt trực tiếp, Van Persie câu bóng, Phil Jones băng lên như một mũi tên đánh đầu xé toang mành lưới West Brom.

Bàn thắng đưa Man United vươn lên dẫn trước cùng cái cách West Brom chống trả sau đó khiến không ít NHM nảy sinh cảm giác: Đúng là cái uy của Quỷ đỏ thật sự đã mất. West Brom chẳng thèm co về chống thua thêm rồi mới tính đến chuyện đáp trả. Họ đánh vỗ mặt ngay lập tức, và nếu Anichebe xử lý chính xác hơn phút 41, có lẽ M.U đã không thể kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn.

THAY VAN PERSIE CHÍNH LÀ BƯỚC NGOẶT
Hiệp 2 bắt đầu bằng một dấu ấn nằm ngoài chuyên môn: Sự quyết liệt khá bất ngờ của Van Persie trong những pha vào bóng. Phút 50, Van Persie nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên, và chỉ 12 phút sau, tiền đạo người Hà Lan lại thực hiện một cú chuồi bóng cực mạnh. David Moyes nín thở chờ quyết định của trọng tài. May thay, ông Jonathan Moss đã tha cho Van Persie.

Đó cũng chính là bước ngoặt của trận đấu. Lo ngại Van Persie nhận thẻ đỏ, David Moyes rút anh ra sân thay bằng Danny Welbeck. Vào thời điểm đó, khá nhiều người chỉ trích Moyes nhút nhát. Nhưng chứng kiến những gì diễn ra sau đó mới thấy ông sáng suốt đến nhường nào.


Welbeck vào sân thay Van Persie là bước ngoặt của trận đấu

Khi Van Persie không có mặt trên sân, Rooney được đôn lên đá cao hơn và lập tức, ngôi sao đang hưởng mức lương cao nhất lịch sử Premier League tỏa sáng rực rỡ. Phút 65, Rooney di chuyển thông minh đón đường chuyền của Rafael đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đó là bàn thắng khiến cho mọi nỗ lực rượt đuổi của West Brom sụp đổ hoàn toàn.

Khi West Brom gần như đã buông súng thì việc M.U có thêm bàn thắng cũng không có gì ngạc nhiên. Phút 83, Rooney lại tỏa sáng với đường chọc khe thông minh để Welbeck băng xuống hạ gục thủ thành Foster trong thế đối mặt.

Thắng ròn rã 3-0, Man United lần đầu tiên kể từ giữa tháng 12 năm ngoái có một chiến thắng với cách biệt 3 bàn tại Premier League. Những hy vọng bắt đầu được nhen lên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Brom: Foster; Reid (Sessegnon, 61’), McAuley, Olsson, Ridgewell; Yacob (Morrison, 40’), Mulumbu; Amalfitano, Gera, Brunt (Berahino, 66’), Anichebe.
Man United: De Gea; Rafael (Vidic, 87’), Jones, Smalling, Evra; Carrick, Fellaini; Mata, Rooney, Januzaj (Kagawa, 76’); Van Persie (Welbeck, 63’).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Arsenal 4-1 Everton: Giương pháo chờ Bayern Arsenal 4-1 Everton: Giương pháo chờ Bayern

    Chơi không thực sự xuất sắc nhưng Arsenal vẫn thắng đậm Everton 4-1 với cú đúp của Olivier Giroud. Ngoài tấm vé vào bán kết FA Cup, thầy trò HLV Arsene Wenger còn tạo được cú hích tinh thần tuyệt vời trước chuyến làm khách tới Bayern Munich.

  • Chelsea 4-0 Tottenham: Vertonghen tặng The Blues 3 điểm! Chelsea 4-0 Tottenham: Vertonghen tặng The Blues 3 điểm!

    Tim Sherwood đã có những toan tính chiến thuật tuyệt vời khiến một bậc thầy như Jose Mourinho cũng phải ngỡ ngàng. Tuy nhiên, sai lầm không thể chấp nhận của Vertonghen đã biếu không bàn thắng cho Eto’o, qua đó khiến mọi công sức của Sherwood vứt vào sọt rác…

  • Với Chelsea, chức vô địch đã chẳng còn xa Với Chelsea, chức vô địch đã chẳng còn xa

    Sự lạnh lùng, hiệu quả, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương là dấu ấn đậm nét nhất các học trò Jose Mourinho thể hiện trong trận derby London với Tottenham. Nhưng trên tất cả, lại một lần nữa “Người đặc biệt” khiến người khác phải ngả mũ thán phục tài dụng binh của mình.

  • Rooney & Van Persie không tìm thấy nhau trên sân Rooney & Van Persie không tìm thấy nhau trên sân

    Thêm một trận đấu nữa người hâm mộ lại thấy tình trạng đáng lo ngại ở khả năng phối hợp giữa bộ đôi tiền đạo Van Persie và Rooney, dù rằng M.U đã có chiến thắng khá thuyết phục trước West Brom.

  • Oezil “nổ súng” sau 1265 phút Oezil “nổ súng” sau 1265 phút

    NHM Arsenal vui mừng không chỉ vì chiến thắng của đội nhà trong trận tứ kết FA Cup trước Everton, mà còn bởi niềm hy vọng Mesut Oezil đã ghi bàn trở lại sau thời gian dài tịt ngòi. Tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal mở tỷ số cho Pháo thủ ngay ở phút thứ 7 với cú dứt điểm chân trái chéo góc sở trường.

  • Eto'o ăn mừng bàn thắng kiểu "ông già chống gậy" Eto'o ăn mừng bàn thắng kiểu "ông già chống gậy"

    Chân sút Samuel Eto'o của Chelsea có pha ăn mừng rất ấn tượng sau khi làm tung lưới Tottenham ở vòng 29 Premier League 2013/14.

  • Chấm điểm cầu thủ M.U ở trận thắng West Brom: Rooney xuất sắc nhất Chấm điểm cầu thủ M.U ở trận thắng West Brom: Rooney xuất sắc nhất

    Những thay đổi chiến thuật ở hiệp hai của David Moyes đã giúp Wayne Rooney trở lại là chính mình.

  • 19h00 ngày 9/3, Sheffield United vs Charlton Athletic 19h00 ngày 9/3, Sheffield United vs Charlton Athletic

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield United và Charlton Athletic.

  • HLV David Moyes: “Van Persie sẽ không đi đâu hết” HLV David Moyes: “Van Persie sẽ không đi đâu hết”

    HLV David Moyes đã đứng ra phủ nhận mọi lời đồn đoán về việc Robin van Persie có thể sẽ rời Man United Hè này. Dường như việc một nhân vật có uy tín trong làng bóng đá Hà Lan như Ronald De Boer đưa ra những phát biểu tiêu cực khiến HLV của M.U cảm thấy mình cần phải lên tiếng.

  • Phil Jones: Thủ lĩnh tương lai của M.U Phil Jones: Thủ lĩnh tương lai của M.U

    Ngay sau khi Nemanja Vidic công bố việc chuyển sang Inter mùa bóng tới, anh lập tức bị David Moyes loại khỏi đội hình chính. Đá thay Vidic ở cuộc đối đầu với West Brom không ai khác là Phil Jones.

  • Samuel Eto’o: "Ông già" sát thủ Samuel Eto’o: "Ông già" sát thủ

    Ngay sau khi ghi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, Samuel Eto’o chạy thẳng đến cột cờ chấm phạt góc, làm động tác như thể một ông già đang chống gậy. Rõ ràng là Báo đen đã nhắm thẳng vào những người đang chỉ trích anh gian lận tuổi tác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x