Rooney vs Sturridge: Đọ súng "kiểu Anh"

HẢI PHONG
13:54 ngày 16-03-2014
Đây sẽ là trận đấu giữa 2 tiền đạo hay nhất tuyển Anh trong thời điểm này, Daniel Sturridge và Wayne Rooney. Họ cũng đồng thời đang nằm trong số những chân sút tốt nhất Premier League, và hiệu suất hoạt động của 2 cầu thủ này sẽ có vai trò quyết định rất lớn trong số phận của từng đội bóng.
Rooney vs Sturridge: Đọ súng "kiểu Anh"
Nếu tính cả những pha kiến tạo và ghi bàn, thì Rooney đã có 21 lần lập công trong mùa giải này, còn Daniel Sturridge  có 23 lần. Những chỉ số chuyên môn của họ rất gần nhau: từ số pha dứt điểm/trận, khi Rooney là 3,3 còn Sturridge là 3,4, cho đến số pha rê bóng hay các đường chuyền tạo thành đợt tấn công nguy hiểm.

Rooney và Sturridge đều là mẫu tiền đạo khởi nghiệp với tư cách những trung phong, nhưng nay đều đã thể hiện phẩm chất linh hoạt khi có thể di chuyển rộng và tìm bóng cho mũi nhọn cao nhất, Van Persie và Suarez. Nói cách khác, họ đều có khả năng tự tìm kiếm cơ hội của riêng mình, cũng như tạo ra cơ hội cho người khác. Chắc chắn HLV Roy Hodgson sẽ có mặt trên khán đài và dựa trên hiệu quả của 2 cầu thủ này để tính toán chiến thuật cho VCK World Cup 2014: cho đến lúc này, định dạng của hàng tiền đạo Anh vẫn đang là một ẩn số, khi người ta không biết rằng Rooney sẽ đá với tư cách mũi nhọn cao nhất hay là một vệ tinh hỗ trợ như vai trò của anh ở Man United.


Đây sẽ là một trận đấu của những người biết tận dụng cơ hội. Trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, bất chấp một thế trận tương đối cởi mở, chỉ có 9 cú dứt điểm trúng khung thành được tạo ra (và Sturridge là người duy nhất tận dụng được cơ hội của mình). Trong 2 lượt của mùa giải trước, số pha dứt điểm trúng đích lần lượt là 9 và 8 lần – và vinh quang chỉ mỉm cười với những người biết trân trọng, bởi “derby nước Anh” không phải là nơi người ta mở toang khung thành chờ đón những đợt tấn công. Chính vì thế, vai trò của Sturridge và Rooney càng trở nên quan trọng trong bối cảnh này.

Hôm qua, Daniel Sturridge dành lời tri ân tới Wayne Rooney, người mà anh tin rằng “nợ rất nhiều” để đạt được những ngày tháng thăng hoa hiện tại. “Rooney đã nâng đỡ tôi rất nhiều. Anh ấy đã giúp tôi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Anh khi nhường cho tôi sút quả penalty trong trận gặp Montenegro. Anh ấy cũng dạy tôi thái độ rất tích cực trong tập luyện” – tiền đạo của Liverpool nói. Nói một cách khác, Sturridge chính là “đệ tử” của Rooney ở đội tuyển Anh. Nhưng biết đâu, nếu tận dụng thành công những cơ hội trong trận đấu này, chàng “đệ” sẽ vượt “đại ca” và lại chiếm mất vị trí trung tâm hàng tiền đạo của Anh tại Brazil mùa Hè năm tới?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • 5 dấu ấn trong sự nghiệp Gerrard 5 dấu ấn trong sự nghiệp Gerrard

    BONGDAPLUS điểm lại 5 dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Gerrard.

  • M.U: Việc khó có Phil Jones! M.U: Việc khó có Phil Jones!

    Nếu chỉ nhìn vào thành tích ghi bàn của Luis Suarez và Daniel Sturridge, chắc hẳn không ít người, trong đó có cả các CĐV M.U sẽ cảm thấy lo sợ. Nhưng Man United vẫn còn đó niềm hi vọng mang tên Phil Jones, một chuyên gia bắt chết các ngôi sao.

  • Steven Gerrard, trái tim của Lữ đoàn đỏ Steven Gerrard, trái tim của Lữ đoàn đỏ

    Khi Liverpool đụng Man United, người ta lại được dịp bàn về nhận xét của Sir Alex Ferguson: “Steven Gerrard chỉ là một cầu thủ bình thường. Cậu ấy không thể vươn đến trình độ của một cầu thủ đẳng cấp cao nhất”.

  • Đại chiến M.U - Liverpool: Vì sao M.U sẽ thắng? Đại chiến M.U - Liverpool: Vì sao M.U sẽ thắng?

    Man Utd chơi kém hơn Liverpool mùa này. Triều đại mới của M.U đang đối mặt vô khối vấn đề về con người và lối chơi. Nhưng chiến thắng vẫn có thể thuộc về đội Quỷ đỏ, với những lý do sau:

  • Liverpool: HLV Rodgers có thay đổi vì Lucas? Liverpool: HLV Rodgers có thay đổi vì Lucas?

    Gần 2 tháng kể từ khi dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận hòa Aston Villa 2-2 (19/1), Lucas Leiva đã hoàn toàn bình phục.

  • Người trong cuộc “hâm nóng” derby nước Anh Người trong cuộc “hâm nóng” derby nước Anh

    HLV Brendan Rodgers là người khởi đầu với những phát biểu gây sức ép lên thầy trò David Moyes, nhưng các học trò của chiến lược gia người Scotland cũng chứng tỏ rằng M.U không hề chịu lép vế Liverpool, chí ít là trong những màn “khẩu chiến”.

  • Aston Villa 1-0 Chelsea: Cú ngã chí mạng Aston Villa 1-0 Chelsea: Cú ngã chí mạng

    Chelsea bước đến sân Villa Park với hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Premier League, song những gì họ nhận được chỉ là một trận đấu nhọc nhằn cùng kết quả thua 0-1.

  • Kompany "nổi điên" đạp.... nứt tường sau khi nhận thẻ đỏ Kompany "nổi điên" đạp.... nứt tường sau khi nhận thẻ đỏ

    Sau khi bị truất quyền thi đấu, trung vệ Vincent Kompany đã không thể kiềm chế cơn giận dữ. Tất cả bực dọc được anh trút lên... bức tường bao quanh sân vận động KC.

  • Những điều rút ra sau trận thua sốc của Chelsea trước Aston Villa Những điều rút ra sau trận thua sốc của Chelsea trước Aston Villa

    Aston Villa đã ngáng đường thầy trò Jose Mourinho trên chặng đua vô địch bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà Villa Park.

  • Chelsea thua, Mourinho sỉ vả trọng tài Chelsea thua, Mourinho sỉ vả trọng tài

    Jose Mourinho rất có thể sẽ phải nhận án phạt của FA sau những lời lẽ mà ông dành cho trọng tài Chris Foy, người đã bắt chính trong trận đấu giữa Aston Villa và Chelsea đêm qua.

  • David Silva, người giành lại quà cho Man Xanh! David Silva, người giành lại quà cho Man Xanh!

    Man City buộc phải giành chiến thắng nếu muốn bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp hơn rất nhiều với đội quân của HLV Manuel Pellegrini khi đội trưởng Vincent Kompany nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay từ phút thứ 10.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x