Arsene Wenger: Chuyên gia thất bại

Thanh Sơn
15:21 ngày 23-03-2014
Trận đấu thứ 1000 của Arsenal dưới triều đại HLV Arsene Wenger đã kết thúc chỉ sau 7 phút bóng lăn, nhưng nó sẽ còn ám ảnh Giáo sư trong nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là mãi mãi…
Arsene Wenger: Chuyên gia thất bại
Chiến thắng tưng bừng của Chelsea cùng với việc Wenger không tham dự cuộc họp báo sau trận đã phơi bày một sự thật phũ phàng: chiến lược gia được xem là huyền thoại sống của The Gunners chỉ là kẻ thất bại vĩ đại, ít nhất là trước người đồng nghiệp Jose Mourinho. 


Còn nhớ trước trận thư hùng với Chelsea, HLV Wenger từng tuyên bố mỗi thất bại của Arsenal đều để lại một vết sẹo trong tim ông. Nếu đúng như vậy, thì Chelsea đã băm nát trái tim ông khi vùi dập Arsenal với tỷ số giống như một set tennis. 

Người ta khó có thể dành sự thông cảm cho Wenger, khi trận thua vừa qua không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay đội bóng của ông để đối phương nghiền nát. Thật vậy, trước khi bị Chelsea găm 6 nhát kiếm vào tim, Arsenal từng để thua Man City và Liverpool với các tỷ số lần lượt là 3-6 và 1-5. 

Như vậy, Arsenal đã thảm bại dưới tay cả 3 đối thủ hiện đang xếp trên họ trên BXH Premier League. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal để thua 34 bàn thì một nửa trong số đó là những bàn thua mà họ phải nhận chỉ trong 3 trận đại bại nói trên. 

Ở mùa giải năm nay đã không ít lần Arsenal phải nhận những trận thua muối mặt

Những chi tiết trên chỉ ra rằng, cho dù Arsenal giờ chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm (62 so với 69) và còn một trận chưa đá trong tay thì họ vẫn chưa sẵn sàng bước lên bục vinh quang ở Premier League. Nói đúng hơn, Arsenal không đủ khả năng và cũng không xứng đáng với danh hiệu họ đã không thể chinh phục trong suốt 8 năm qua.    

Là HLV, đương nhiên Wenger phải là người chịu trách nhiệm khi đội bóng của ông trắng tay trong khoảng thời gian dài đến đến thế. Còn nhớ, trước đây HLV Mourinho từng gọi Wenger là chuyên gia thất bại và phát ngôn của ông đã gây ra nhiều tranh cãi. Sau trận derby London tối qua, cựu HLV Real không nói lời nào về Giáo sư, nhưng kết quả trên sân đã thay ông chỉ ra rằng: Wenger đúng là chuyên gia thất bại. 

Có một chi tiết thú vị là Wenger từng để thua Mourinho trong cả trận đấu thứ 500 và 1000 của ông trên cương vị HLV Arsenal. Tính ra, trong 11 lần đọ sức với Mourinho, Wenger không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Với thành tích đối đầu đáng buồn như vậy, lại đang đứng trước nguy cơ có năm thứ 9 liên tiếp trắng tay cùng Arsenal, HLV Wenger có bị Mourinho coi là chuyên gia thất bại cũng không có gì gọi là quá đáng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x