Man United 0-3 Man City: David Moyes lại lập kỷ lục

Minh Đức Minh Đức
06:15 ngày 26-03-2014
Sự bạc nhược của M.U ở mùa giải năm nay gần như đã chạm đáy, khi họ tiếp tục bị “gã hàng xóm ồn ào” Man City đè bẹp với một thất bại cách biệt 3 bàn. Và David Moyes một lần nữa nhận thêm kỷ lục sau pha lập công "siêu nhanh" của Dzeko.
Man United 0-3 Man City: David Moyes lại lập kỷ lục
(*) Lịch thi đấu, kết quả, tỉ lệ LIVE

Xem bài tường thuật chi tiết TẠI ĐÂY

GHI BÀN:

Man City: Edin Dzeko (1’, 56’), Yaya Toure (90’)


HLV David Moyes đã tỏ ra rất trung thực, khi ông giữ đúng lời nói của mình trước trận đấu này, về một sự chắc chắn ở hàng tiền vệ. M.U đã xuất phát với 3 tiền vệ trung tâm: Michael Carrick, Marouane Fellaini và Tom Cleverley, với hy vọng có thể chơi tay đôi với Man City ở khu vực giữa sân. Nhưng ngay ở giây thứ 44, tai họa đã ập xuống đầu họ, theo cái cách mà có lẽ không ai có thể nghĩ tới.

Sau khi pha đi bóng khéo léo của David Silva bị cản phá, bóng ngay lập tức được đưa đến chân của Samir Nasri trong vòng 16m50. Tiền vệ người Pháp tung ra một cú đá hiểm hóc dội trúng cột dọc khung thành của De Gea, tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo Edin Dzeko băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Man xanh. Các CĐV của M.U chết lặng, còn Pellegrini hoan hỉ với miếng đánh vỗ mặt mà có lẽ là chủ trương của ông cho trận đấu này. 

Với bàn thắng này, Dzeko trở thành người ghi bàn thắng nhanh nhất tại Old Trafford trong lịch sử Premier League và tất nhiên David Moyes tiếp tục lập thêm một kỷ lục tồi tệ của mình tại Man United. Bàn thắng này cũng mở đầu cho trận thua đậm của Man United sau đó, để rồi khiến Quỷ đỏ lần đầu tiên kém đối thủ cùng thành phố Man City tới 15 điểm trên BXH, kể từ năm 1937.



Có bàn thắng sớm, Man City thoải mái triển khai thế trận chắc chắn theo phong cách của họ. Silva và Nasri thay nhau làm khổ hàng thủ M.U với những pha đi bóng và chuyền bóng khéo léo. Với một đội hình được bố trí khá cao, đội khách vừa có thể đánh chặn hiệu quả, vừa khiến những tiền vệ của M.U gặp khó khăn với những pha áp sát liên tục, ngay ở bên phần sân nhà.

Trong khi đó, M.U không phải là không có cơ hội, nhưng họ lại không biết cách tận dụng. Lần lượt Fellaini và Mata bỏ lỡ những tình huống ngon ăn hiếm hoi trong vòng 16m50, trong khi đội khách tiếp tục thể hiện một bộ mặt lì lợm và lối chơi không ngại va chạm.

Sang hiệp 2, dù đã đưa lần lượt Shinji Kagawa và Antonio Valencia vào sân, song thế công của M.U vẫn không có được những nét tích cực. Không những thế, họ còn phải hứng chịu bàn thua thứ 2. Nasri lại là người góp dấu giày trong bàn thắng này khi là anh là người thực hiện cú đá phạt góc, tạo điều kiện thuận lợi cho Dzeko băng vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội khách.



Đến lúc này, đội chủ nhà gần như đã mất hết tinh thần chiến đấu. Sự yếu thế ở hàng tiền vệ khiến M.U không thể thi triển được lối chơi như mong muốn, cùng với đó là một tâm lý thi đấu bị đè nén. Trung lộ mờ nhạt, đánh biên cũng không xong, hàng thủ lỏng lẻo, việc M.U tiếp tục phải nhận thêm đòn trừng phạt từ Man City là điều hoàn toàn logic.

Phút 90, Yaya Toure tung nhát kiếm cuối cùng bắn hạ Quỷ Đỏ. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có một tình huống xử lý điêu luyện trong vòng cấm với một pha động tác giả qua người Evra, trước khi tung cú sút chéo góc làm bó tay De Gea, nâng cách biệt lên thành 3 bàn cho Man xanh.

Các học trò của HLV Pellegrini đã thể hiện được đẳng cấp vượt trội cùng bản lĩnh của mình trước một gã hàng xóm đang ở đáy của sự tuyệt vọng. Chiến thắng giúp Man City tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trên BXH, còn với M.U, có lẽ sẽ chẳng ai khóc cho họ với thất bại này, bởi đây như là một sự chấp nhận với số phận của bầy Quỷ Đỏ ở mùa giải năm nay.


ĐỘI HÌNH RA SÂN:
M.U: De Gea, Rafael, Ferdinand, Jones, Evra, Carrick, Cleverley (Kagawa 46’), Fellaini (Valencia 66’), Mata, Welbeck (Chicharito 76’), Rooney.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri (Milner 74’), Silva, Navas (Javi Garcia 68’), Dzeko (Negredo 79’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U 0-3 Man City: Dzeko vùi dập Quỷ Đỏ M.U 0-3 Man City: Dzeko vùi dập Quỷ Đỏ

    Với lối chơi vô cùng hợp lý, chặt chẽ và hiệu quả, Man City tiếp tục đem trái đắng cho chủ nhà M.U với thắng lợi 3 sao ngay tại Old Trafford. Với đội chủ nhà, thất bại này khiến cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau của họ gần như đã chấm dứt.

  • 02h45 ngày 26/3, Arsenal vs Swansea: Chiến thắng chính mình 02h45 ngày 26/3, Arsenal vs Swansea: Chiến thắng chính mình

    Chiến thắng của Arsenal đêm nay, nếu đến, sẽ mang 2 ý nghĩa: Nó tiếp thêm lửa cho cuộc chạy đua lên ngai vàng Premier League, và quan trọng hơn cả, nó chứng minh Pháo thủ vẫn chưa quên cách đứng lên sau một cú sốc kinh hoàng.

  • 02h45 ngày 26/3, M.U vs Man City: Manchester đại chiến 02h45 ngày 26/3, M.U vs Man City: Manchester đại chiến

    M.U đang từng bước trở lại. Đó là niềm tin, là cơ sở để Quỷ đỏ nghĩ về cuộc phục hận đêm nay. Nhưng Man City không phải tay vừa. Nửa xanh thành Manchester sẽ làm tất cả để giành 3 điểm trong trận đá bù vòng 28, nhằm tiếp tục bám đuổi Chelsea…

  • Wenger không thể “trảm” Szczesny! Wenger không thể “trảm” Szczesny!

    Đã xuất hiện những tin đồn về khả năng Arsene Wenger không cho thủ thành Wojciech Szczesny tiếp tục bắt chính sau khi anh để lọt lưới 6 bàn ở trận gặp Chelsea.

  • Man City không cần bất cứ ngôi sao nào của M.U? Man City không cần bất cứ ngôi sao nào của M.U?

    Trước trận derby Manchester, nhà báo Rodney Marsh đã cho rằng với lực lượng hiện tại của Man City, HLV Manuel Pellegrini sẽ chẳng cần đến bất cứ cầu thủ nào bên phía M.U, kể cả đó là Robin Van Persie hay Wayne Rooney.

  • Mou chờ đợi Mata được "cài cắm" vào M.U tỏa sáng ở derby Manchester Mou chờ đợi Mata được "cài cắm" vào M.U tỏa sáng ở derby Manchester

    Jose Mourinho luôn miệng khẳng định Chelsea không phải ứng viên vô địch Premier League. Đó hiển nhiên là một chiêu trò, nhưng một thực tế là nếu như từ giờ tới cuối mùa chẳng ai cản bước được Man City, thì sớm muộn thầy trò Manuel Pellegrini cũng sẽ lên ngôi.

  • Derby Manchester: Thấy gì từ hàng tiền vệ hai đội? Derby Manchester: Thấy gì từ hàng tiền vệ hai đội?

    Manuel Pellegrini là một HLV khá giỏi ngoại giao. Khi được yêu cầu so sánh hai hàng tiền vệ trong trận derby Manchester ở Old Trafford tối nay, ông nói trong khi Man United mạnh hơn về mặt thể lực thì Man City “có lẽ chơi kỹ thuật hơn”.

  • Arsenal chuẩn bị cho cuộc sống không Wenger Arsenal chuẩn bị cho cuộc sống không Wenger

    Đội chủ sân Emirates đã âm thầm chuẩn bị kế hoạch tìm người thay thế HLV Arsene Wenger, trong trường hợp “Giáo sư người Pháp” không đặt bút ký gia hạn hợp đồng mới.

  • 10 điều M.U phải ghen tị với Man City 10 điều M.U phải ghen tị với Man City

    Trước thềm trận derby Manchester thứ 167 trong lịch sử, Man City đang thể hiện được ưu thế của mình so với đối thủ Man United.

  • Wenger dặn học trò "vứt" Chelsea ra khỏi đầu Wenger dặn học trò "vứt" Chelsea ra khỏi đầu

    Không để trận thảm bại 0-6 tại Stamford Bridge ảnh hưởng quá nhiều, HLV Arsene Wenger đã thúc giục các học trò hướng lên phía trước với đối thủ tiếp theo là Swansea trong đêm nay.

  • Vì sao Arsenal nên nói lời chia tay Arteta? Vì sao Arsenal nên nói lời chia tay Arteta?

    Mikel Arteta từng là một vị trí không thể đụng đến tại Arsenal, nhưng có lẽ đã đến lúc Pháo Thủ cần một sự thay đổi cho vị trí của anh.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x