M.U sa thải Moyes, ai xứng đáng lên thay?

Quang Minh
16:40 ngày 27-03-2014
Chiếc ghế của David Moyes tại M.U đang trở nên vô cùng bấp bênh sau những thành tích tệ hại của đội. Lúc này đây, BLĐ M.U đang tính đế phương án tìm người thay thế vị trí của chiến lược gia người Scotland.
M.U sa thải Moyes, ai xứng đáng lên thay?
Được Sir Alex tin tưởng và tiến cử lên thay thế mình dẫn dắt cỗ máy M.U, David Moyes được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ tiếp tục viết nên những trang vàng vào phòng truyền thống. Tuy vậy, những gì mà cựu HLV của Everton làm được là cả một nỗi thất vọng đến cùng cực. Rất nhiều những kỷ lục mà M.U từng xác lập trước đó đều bị David Moyes phá bỏ, từ một nhà vô địch, M.U trở nên yếu đuối, bạc nhược và sẵn sàng để thua bất cứ đội bóng nào. Thánh địa Old Trafford luôn là tử địa với bất cứ đội nào nay cũng hóa tầm thường khi để thua tới 6 trận từ đầu mùa ở Premier League.

Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, M.U để thua hai đại kình địch Man City lẫn Liverpool cả lượt đi lẫn lượt về trong cùng một mùa giải. Sự nhẫn nhịn của BLĐ, những ông chủ người Mỹ đã dần cạn kiệt. Theo tiết lộ mới nhất, M.U đang lên kế hoạch sa thải Moyes trong thời gian tới để tìm người thay thế. Những cái tên như Ryan Giggs, Sir Alex, Mike Phelan, Louis van Gaal đã được nhắc đến.

Cùng điểm qua những gương mặt nhiều khả năng sẽ ngồi vào ghế nóng sân Old Trafford:
1. Ryan Giggs
Là người hiểu về M.U nhất ở thời điểm hiện tại, Ryan Giggs đã có quãng thời gian 27 năm gắn bó với trung tâm huấn luyện Carrington. Ở mùa giải này, dù vẫn ra sân thi đấu nhưng Giggs đã được HLV David Moyes tin tưởng làm trợ lý cùng với người đồng đội cũ Phil Neville. Nếu như M.U sa thải Moyes ở thời điểm hiện tại, lão tướng người xứ Wales chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không hề tồi.


Giggs (dưới) sẵn sàng dẫn dắt M.U

2. Sir Alex Ferguson
Sir Alex đang bị người hâm mộ chỉ trích vì quyết định giao "ấn tín" cho David Moyes. Tuy nhiên, việc "ông già gân" trở lại dẫn dắt M.U sẽ là một thông tin không thể tuyệt vời hơn cho Quỷ đỏ lúc này. Tuy nhiên trong quá khứ, Sir Matt Busby từng rất thành không khi quay trở lại dẫn dắt M.U thời điểm mà Wilf McGuinness bị sa thải chỉ 1 năm sau khi dẫn dắt M.U (mùa giải 1969/70).


Người hâm mộ M.U hẵn sẽ rất vui nếu Sir Alex trở lại

3. Mike Phelan
Trợ lý cũ của Sir Alex, Phelan đã phải cuốn gói rời khỏi M.U sau khi David Moyes mang cả bộ máy mà mình làm việc từ Everton sang. Người đàn ông 51 tuổi sẽ là một sự lựa chọn chữa cháy trong quá trình BLĐ đội bóng tìm kiếm được phương án lâu dài.


Mike Phelan thời còn làm trợ lý cho Sir Alex

4. Louis van Gaal
Chiến lược gia người Hà Lan, HLV trưởng ĐT Hà Lan đã không giấu giếm ý định chuyển sang dẫn dắt một đội bóng tại Premier League sau khi kết thúc World Cup 2014 cùng Cơn lốc màu da cam. Với những thành tích trong sự nghiệp của mình, Van Gaal sẽ là sự lựa chọn không tồi cho chiếc ghế nóng sân Old Trafford.


HLV Louis van Gaal bóng gió muốn tới Anh làm việc

5. Juergen Klopp
Đẳng cấp của Klopp đã được khẳng định qua quãng thời gian thành công vang dội cùng Dortmund ở vài mùa giải gần đây. Tuy nhiên, sẽ không dễ để thuyết phục chiến lược gia người Đức nói lời chia tay Signal Iduna Park ở thời điểm hiện tại.


Đẳng cấp của Klopp đã được khẳng định tại Dortmund

6. Pep Guardiola
Tương tự như Juergen Klopp, có rất ít cơ hội để Guardiola nói lời chia tay Bayern Munich, nơi ông mới chỉ có chưa đầy một mùa giải dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria. Trước thời điểm bổ nhiệm David Moyes, Guardiola cũng là một cái tên được nhắc đến nhưng rốt cuộc chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định chọn ông lớn của bóng đá Đức để làm nơi dừng chân.


Guardiola đang rất thành công tại Bayern Munich

Trước những thông tin sa thải David Moyes, nhà cái CORAL đã đưa ra tỷ lệ cho những người sẽ thay thế cựu HLV Everton. Theo đó, Sir Alex và Louis van Gaal là những người có tỷ lệ 6/1 (đặt 1 ăn 6), Juergen Klopp là 7/1 (đặt 1 ăn 7) và Ryan Giggs là 12/1 (đặt 1 ăn 12).

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Neville: Tiền vẫn không đủ để giải quyết các vấn đề của M.U Neville: Tiền vẫn không đủ để giải quyết các vấn đề của M.U

    Đó là nhận định của cựu hậu vệ Gary Neville về tương lai của đội bóng cũ đồng thời sắp trở thành cựu vương của Premier League, Manchester United.

  • M.U xem xét sa thải Moyes M.U xem xét sa thải Moyes

    Vài tuần gần đây, ban lãnh đạo Manchester United đã lên danh sách một loạt ứng cử viên tiềm năng để thay thế HLV David Moyes.

  • Everton, hiện tượng “mới” Everton, hiện tượng “mới”

    Việc Everton trở thành một kẻ thách thức tại Premier League không còn là điều xa lạ, nhưng có lẽ ngay cả trong 11 năm dẫn dắt của David Moyes, cũng hiếm khi nào họ gây được ấn tượng mạnh như trong mùa giải này.

  • Liverpool áp sát Chelsea, Rodgers âm thầm nuôi mộng vô địch Liverpool áp sát Chelsea, Rodgers âm thầm nuôi mộng vô địch

    Sau thắng lợi 2-1 trước Sunderland, HLV Brendan Rodgers đã tin tưởng rằng Liverpool hoàn toàn đủ khả năng giành ngôi vô địch Premier League.

  • Scholes chỉ trích Fellaini, bảo vệ Moyes Scholes chỉ trích Fellaini, bảo vệ Moyes

    Cựu tiền vệ Paul Scholes đã chê bai không thương tiếc màn trình diễn của các đàn em trước Man City, đồng thời chỉ ra đích danh Marouane Fellaini là “tội đồ” trong thất bại ấy.

  • Arsenal: Champions League đang rời xa Arsenal: Champions League đang rời xa

    Chỉ sau 2 trận đấu thất vọng (thảm bại 0-6 trước Chelsea và bị Swansea cầm chân 2-2), Arsenal từ chỗ cạnh tranh chức vô địch, bây giờ đang đứng trước nguy cơ mất Top 4. Vé Champions League đang xa rời tầm tay Pháo thủ.

  • Lăng kính: Người được chọn... nhầm Lăng kính: Người được chọn... nhầm

    Cái “thiên tài” của HLV David Moyes nằm ở chỗ khi mọi thứ ngỡ như không thể tồi tệ hơn được nữa, ông lại tiếp tục giúp M.U “chinh phục” thêm những kỷ lục không mong muốn.

  • Liverpool 2-1 Sunderland: The Kop chỉ còn kém Chelsea 1 điểm Liverpool 2-1 Sunderland: The Kop chỉ còn kém Chelsea 1 điểm

    Sunderland không phải là cái tên khiến Liverpool phải e ngại, nhất là khi The Kop còn được thi đấu trên sân nhà. Suốt 32 năm qua, Mèo đen đã không thể thắng Liverpool tại Anfield và trận đấu rạng sáng nay cũng vậy.

  • David Moyes sai lầm khi sử dụng Cleverley David Moyes sai lầm khi sử dụng Cleverley

    Trước Man City, HLV David Moyes đã đặt niềm tin mù quáng vào Tom Cleverley. Nhưng đây chỉ là một sai lầm nhỏ trong vô vàn sai lầm của Moyes. Cái chính là HLV này cũng không biết đâu là đội hình tốt nhất của Man United, như ông thừa nhận.

  • Hậu derby Manchester: Thành bại từ tuyến giữa Hậu derby Manchester: Thành bại từ tuyến giữa

    Edin Dzeko lập cú đúp, nhưng vũ khí thực sự giúp Man xanh hạ đo ván Man đỏ nằm ở hàng tiền vệ. Nhờ sự cơ động và ăn ý của tuyến giữa, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, dù phải thi đấu tại sào huyệt Old Trafford của Quỷ đỏ.

  • Man City phả hơi nóng vào Chelsea! Man City phả hơi nóng vào Chelsea!

    Đánh bại M.U 3-0, cửa ải đầu tiên trong 3 trận “chung kết” tại Premier League đã được Man City vượt qua không thể đơn giản hơn. Bây giờ, đội quân của HLV Manuel Pellegrini chỉ kém Chelsea 3 điểm dù còn 2 trận chưa đấu. Từ trên cao, liệu The Blues có bắt đầu run rẩy?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x