Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng!

TRÍ CÔNG
20:22 ngày 10-04-2014
Việc Chelsea lọt vào bán kết Champions League hóa ra lại là tin vui với hai đối thủ Liverpool và Man City. Bởi họ biết rằng The Blues sẽ khó có thể toàn tâm toàn ý cho cuộc đua ngôi vương Premier League nữa.
Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng!
Tưởng chừng như Chelsea sẽ bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu do đã để thua PSG tới 1-3 ở lượt đi trên đất Pháp. Tuy nhiên, các học trò HLV Jose Mourinho đã có một đêm thi đấu quật cường ở trận lượt về sau đó một tuần. Hai bàn thắng của Andre Schuerrle và Demba Ba đã giúp The Blues lội ngược dòng thành công trước nhà ĐKVĐ Ligue 1 để có mặt tại vòng bán kết.

Niềm vui của các CĐV Chelsea có thể đã được nhân… ba, khi đây cũng là tin mừng đối với cả Liverpool hay Man City nữa. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thành phố Liverpool hay Manchester tổ chức một tiệc mừng nho nhỏ cho chiến tích của đối thủ. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng nếu để ý kỹ lịch thi đấu của The Blues vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, chắc chắn nhiều người sẽ hiểu ngay lý do tại sao đây lại là điều tốt lành cho Man xanh hay The Kop. 

Chelsea đã lọt vào bán kết sau chiến thắng quả cảm trước PSG

Theo lịch thi đấu của UEFA, 4 đội bóng góp mặt ở bán kết, trong đó có Chelsea sẽ thi đấu trận lượt đi vào ngày 22/23 tháng 4 và lượt về diễn ra 29/30 tháng 4. Trong khi đó, thầy trò Mourinho sẽ có chuyến làm khách đầy giông bão tới Anfield của Liverpool vào ngày 27/4. Trong vòng 7 ngày, Chelsea sẽ phải chơi liên tục ba trận đấu có tính chất quyết định đến số phận cả mùa giải. Thế nhưng các cầu thủ lại chỉ có vỏn vẹn 2-3 ngày nghỉ để hồi phục chút thể lực ít ỏi, trước khi lại phải quăng mình vào một trận đánh lớn. 

Trong khi đó, cả Liverpool và Man City hiện tại giờ chỉ còn tập trung duy nhất vào mặt trận Premier League. Họ cũng đang có lợi thế hơn so với Chelsea, cả về mặt thể lực lẫn điểm số. The Blues đã kém Liverpool 2 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn hai trận. Và dù cho kết quả giữa Liverpool và Man City cuối tuần có như thế nào, thì  nó cũng không theo chiều hướng có lợi hơn là bao cho thầy trò HLV Jose Mournho.

Lo bán kết, Chelsea liệu còn tâm trí đấu với Liverpool?

Vốn là con người thực dụng và toan tính, Mourinho hiểu rằng thực lực đội hình của Chelsea khó có thể “tham mâm, tham cả bát”. Ông cần phải tính đến chuyện nên ưu tiên lựa chọn mục tiêu nào khả dĩ hơn. Và chắc chắn, nếu được lựa chọn một trong hai, tất nhiên đó sẽ là Champions League.  

Nếu Chelsea chấp nhận buông giải Ngoại hạng Anh, còn ai vui hơn ngoài Liverpool hay Man City nữa?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x