Quan điểm: Liverpool đừng lạc quan sớm

Việt Dũng Việt Dũng
13:45 ngày 14-04-2014
Thách thức lớn nhất của mùa giải đã vượt qua, nhưng chức vô địch chưa phải đã nằm trong túi thầy trò Brendan Rodgers. Họ đang rộng cửa vô địch nhất, nhưng trước mắt vẫn còn rất nhiều khó khăn chờ đợi.
Quan điểm: Liverpool đừng lạc quan sớm

Sau hơn 90 phút căng thẳng dồn nén, Liverpool đã chiến đấu để giữ lại trọn vẹn 3 điểm trước Man City. Quá cảm động, đội trưởng Steven Gerrard đã bật khóc, còn các đồng đội của anh và CĐV thì vui mừng như mở hội. Sân Anfield chìm ngập trong âm thanh của ca khúc “You’ll never walk alone” truyền thống. Một cảnh tượng trông như thể đội bóng áo đỏ đã là nhà vô địch.

Người Liverpool có lý do để hạnh phúc, để lạc quan, bởi thách thức lớn nhất của mùa bóng họ đã vượt qua được. Nhưng sau niềm vui là thời điểm họ cần phải thực tế trở lại, bởi chiếc cúp bạc vẫn chưa thuộc về The Kop. Trước mắt họ, những khó khăn vẫn còn, dù không thể sánh bằng quãng đường họ đã bỏ lại sau lưng.

Đó là Chelsea…
Đúng vậy, sau Man City, Chelsea chắc chắn là mối nguy còn lại của thầy trò Rodgers. Xét về khía cạnh bản lĩnh trong những trận cầu lớn, đoàn quân của Jose Mourinho còn đáng sợ hơn cả "The Citizens". Đội bóng London không sở hữu sức mạnh tấn công hủy diệt như Liverpool và Man City, nhưng bù lại, họ vô cùng nguy hiểm ở khả năng chơi phòng ngự phản công với điểm tựa là một hàng thủ vững chãi, được chỉ huy bởi đội trưởng John Terry.

Chelsea rất bản lĩnh, đặc biệt trong những trận đại chiến

Bản thân HLV Mourinho cũng là một nhà chiến lược đại tài, với những toan tính chiến thuật vô cùng linh hoạt, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Rodgers, HLV trưởng Liverpool, từng là học trò của Mou, và tất nhiên chịu ảnh hưởng lớn bởi cách cầm quân của “ông thầy”, dù trường phái bóng đá họ theo đuổi hoàn toàn khác. Đừng loại trừ khả năng chiến lược gia người Bồ có thể “đọc vị” được người trợ lý cũ.

Ngược lại, các Liverpudlians không phải không có cơ sở để lạc quan, và như thường lệ ở mùa này, điều đó nằm ở Champions League. Chelsea sẽ phải trải qua chuyến đi hứa hẹn nhiều sóng gió tới Tây Ban Nha làm khách trên sân của Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết, chỉ 3 ngày trước khi họ phải tiếp tục “khăn gói” tới Anfield. Đó là lúc mà chiều sâu đội hình của “The Blues” bị thách thức nghiêm trọng, và đó tất nhiên cũng là cơ hội cho Liverpool của Rodgers làm nên chuyện.

Vấn đề lực lượng
Chiều sâu lực lượng là một vấn đề nhức nhối của Liverpool. Mùa giải năm nay, không ít lần họ đã phải thi đấu trong cảnh “giật gấu vá vai”, dẫn tới những thay đổi chiến thuật… xoành xoạch của HLV trưởng người Bắc Ireland. Nói không quá, trong top 7, bề dày lực lượng của Lữ đoàn Đỏ có lẽ chỉ hơn được đối thủ cùng thành phố Everton mà thôi.

Henderson sẽ bị treo giò 3 trận vì dính thẻ đỏ trực tiếp

Trước trận gặp Man City, tình hình nhân sự ở Anfield vô cùng sáng sủa. Ngoài “thương binh” dài hạn Jose Enrique, họ không gặp phải một chấn thương nào. Nhưng trận đấu lớn nhất mùa giải đã lấy đi 2 cầu thủ trụ cột của Rodgers: Jordan Henderson và Daniel Sturridge.

Nhận thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ 3 vì pha vào bóng thô thiển với cầu thủ đối phương, Henderson sẽ phải vắng mặt 3/4 trận cuối cùng của Liverpool. Điều đó đồng nghĩa, Rodgers sẽ không có sự phục vụ của anh cho cuộc tiếp đón Chelsea, trận đại chiến cuối cùng và cũng là “chung kết” của mùa giải. Thiếu vắng khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi của "Hendo", The Kop xem ra lành ít dữ nhiều ở 3 loạt đấu tới.

Chưa hết, Sturridge đã phải ra nghỉ giữa hiệp hai trận đấu với Man City. Sau khi trận đấu khép lại, chính Rodgers đã thừa nhận chấn thương gân khoeo của cậu học trò, dù chưa rõ anh sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu. Nếu như mất chữ S thứ 2 thêm một thời gian dài như giai đoạn lượt đi, sức mạnh hàng công của Liverpool chắc chắn sẽ giảm sút đáng kể.

Sức ép khi ở trên đỉnh

Liverpool cần chống chọi tốt trước áp lực

Ngôi vị dẫn đầu luôn đi kèm một sức ép khủng khiếp, mà hơn ai hết, Arsenal của Arsene Wenger là những người hiểu rõ nhất. “Pháo thủ” Bắc London đã đánh mất vị trí dẫn đầu dù từng thi đấu thăng hoa ở giai đoạn lượt đi, và giờ thì đà sa sút của họ vẫn chưa dừng lại, với nguy cơ mất suất thứ 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa tới. Gặp đội bóng hạng nhất Wigan tại bán kết cúp FA, Arsenal cũng đã phải chờ tới loạt luân lưu mới vượt qua được đối thủ.

Nói thế để thấy, áp lực đặt lên các đội bóng dẫn đầu là lớn đến thế nào. Đặc biệt là khi Rodgers vốn chưa có nhiều kinh nghiệm ở đỉnh cao, ngoài những năm tháng làm… trợ lý. Nhưng có vẻ như Liverpool đang chống chọi khá tốt với vấn đề này, khi lần lượt hạ gục West Ham và Man City theo cách đầy bản lĩnh để duy trì ngôi số một. “Tôi từng phải trải qua những thử thách còn khó khăn hơn là áp lực trên ngôi đầu”, Rodgers nói được, và cũng đang làm được.

Liverpool lần đầu trong mùa được nhà cái nhận định là ƯCV số 1 cho chức vô địch

ĐộiTỉ lệ cược
Liverpool4/5 (đặt 5 ăn 4)
Man City11/5
Chelsea9/2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Góc nhìn: "Bức tường" Kompany không còn vững chắc Góc nhìn: "Bức tường" Kompany không còn vững chắc

    Dù đang là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất Premier League thời điểm hiện tại, song Vincent Kompany của Man City đôi lúc cũng mắc phải những sai lầm đáng trách.

  • CĐV Man City hoảng loạn vì bị tấn công tại Liverpool CĐV Man City hoảng loạn vì bị tấn công tại Liverpool

    Một nhóm CĐV của Man City đã thông báo với cảnh sát rằng họ bị một số đối tượng mặc áo của… Liverpool tấn công khi đang trên đường đến SVĐ Anfield.

  • Man City sống trong lo lắng: Yaya Toure nghỉ hết mùa giải? Man City sống trong lo lắng: Yaya Toure nghỉ hết mùa giải?

    Tiền vệ của Manchester City, Yaya Toure có nguy cơ nghỉ hết mùa giải năm nay sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Liverpool.

  • "Mổ băng" các quyết định của trọng tài trận Liverpool 3-2 Man City "Mổ băng" các quyết định của trọng tài trận Liverpool 3-2 Man City

    Tối qua, Liverpool đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 3-2 trong trận đấu hấp dẫn và kịch tính đến tận những giây phút cuối cùng. Trận đấu trên tạo ra sức hút cực lớn không chỉ bởi các cầu thủ đã trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao, mà nó còn đến từ những quyết định quan trọng của trọng tài Mark Clattenburg.

  • Podolski bất mãn với HLV Wenger Podolski bất mãn với HLV Wenger

    Tiền đạo Lukas Podolski đã tỏ ra không hài lòng tại Arsenal khi thường xuyên bị thay ra sân. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger cũng đang cân nhắc bán chân sút Olivier Girourd với giá khoảng 17 triệu bảng.

  • 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 34 Premier League 10 bàn thắng đẹp nhất vòng 34 Premier League

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 10 pha lập công ấn tượng nhất vòng 34 Premier League 2013/14 diễn ra cuối tuần qua.

  • M.U đàm phán giữ chân Evra & Kagawa M.U đàm phán giữ chân Evra & Kagawa

    Mùa bóng chưa kết thúc song M.U đã bắt đầu thương lượng giữ quân cho mùa tới. Hai cầu thủ có ý định ra đi là Shinji Kagawa và Patrice Evra vẫn có thể ở lại nếu các cuộc thương lượng diễn ra suôn sẻ.

  • Arsenal: Dễ đoạt cúp, khó nâng tầm! Arsenal: Dễ đoạt cúp, khó nâng tầm!

    Arsenal đã giành vé vào chung kết FA Cup. Nhưng tỷ số 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, cùng chiến thắng nhọc nhằn trên chấm penalty của Pháo thủ vẫn đem lại cảm giác lo lắng hơn là thỏa mãn cho NHM.

  • Góc nhìn: Pháo thủ nên...  thua Wigan Góc nhìn: Pháo thủ nên... thua Wigan

    Phải nhờ đến loạt sút luân lưu 11m, Arsenal mới vượt qua đội bóng không thuộc “trình” Premier League là Wigan để lọt vào trận chung kết FA Cup. Chiến thắng vất vả vừa qua một lần nữa cho thấy những tồn tại đáng ngại của Pháo thủ.

  • Lăng kính: Cái số vô địch? Lăng kính: Cái số vô địch?

    Người ta bất chợt nhận ra rằng mùa giải 2013/14 của Liverpool giống hệt với những gì đã xảy ra đúng 50 năm về trước.

  • Liverpool: Quyền tự quyết Liverpool: Quyền tự quyết

    Sau đường giao bóng, 4 chiếc áo đỏ tràn qua phần sân Man City và bóng ngay lập tức được triển khai về khung thành Joe Hart. Ngay từ giây phút ấy, người ta đã cảm nhận được một điều: Liverpool phải thắng trận này, để giành lấy quyền tự quyết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x