Christian Eriksen: "Suối nguồn tươi trẻ" của Tottenham

Thanh Sơn
20:34 ngày 15-04-2014
Hồi mùa Hè vừa qua, BLĐ Tottenham đã bán ngôi sao Gareth Bale cho Real Madrid và bỏ ra tới 109 triệu bảng để mang về White Hart Lane 7 tân binh là Erik Lamela, Roberto Soldado, Paulinho, Etienne Capoue, Christian Eriksen, Vlad Chiriches và Nacer Chadli. Trong số những bản hợp đồng mới này, Eriksen là tân binh gây được nhiều ấn tượng nhất.
Christian Eriksen: "Suối nguồn tươi trẻ" của Tottenham
Eriksen được BLĐ Tottenham mua về từ Ajax với giá 11,5 triệu bảng. Cầu thủ 22 tuổi này không phải là bản hợp đồng đắt giá nhất của Tottenham. Nếu so với những Paulinho (17 triệu bảng), Roberto Soldado (26 triệu bảng) hay Erik Lamela (30 triệu bảng) thì mức phí chuyển nhượng của Eriksen chẳng thấm tháp gì.

Tuy nhiên, nếu như những cầu thủ nói trên đều ít nhiều gây thất vọng thì Eriksen lại đang thi đấu thăng hoa và còn làm được hơn cả những gì mà BLĐ cũng như các CĐV Tottenham mong đợi ở anh. Ở trận đấu mới nhất giữa Tottenham và West Brom, Eriksen chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng quý như vàng vào phút chót giúp Spurs giành lại một điểm sau khi đã bị dẫn trước 3 bàn (hai đội hòa 3-3).

Sau trận đấu nghẹt thở ấy, HLV Tim Sherwood rất hài lòng về Eriksen, ông không ngần ngại ví cậu học trò của mình với Dennis Bergkamp, huyền thoại của Arsenal mới được dựng tượng ở bên ngoài SVĐ Emirates cách đây không lâu. Khi Eriksen được so sánh với một cầu thủ lớn như Bergkamp, tất nhiên những gì mà anh đã làm được cho Tottenham phải vô cùng đáng nể.

HLV Tim Sherwood cho rằng Eriksen cũng tài năng chẳng kém gì Dennis Bergkamp

HLV Tim Sherwood tâng bốc cậu học trò người Đan Mạch cũng phải thôi, bởi bàn thắng mà Eriksen ghi được vào lưới và West Brom đã là pha lập công thứ 10 của anh trong màu áo Tottenham trên mọi đấu trường. Rõ ràng đây là con số rất ấn tượng với một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ, lại mới “chân ướt chân ráo” đến thi đấu ở xứ sở Sương mù.

Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, Eriksen đã đóng góp 7 bàn cho Tottenham. Không bàn đến trường hợp của Erik Lamela (chưa ghi nổi bàn nào và có thể sẽ bị thanh lý vào cuối mùa), ngay cả một tiền đạo như Roberto Soldado (mới 6 lần “nổ súng”) cũng phải ghen tỵ với Eriksen ở khả năng ghi bàn.

Đáng chú ý, trong vài tuần trở lại đây Eriksen thi đấu đặc biệt thăng hoa. Ở 4 vòng đấu gần nhất, có tới 3 trận anh ghi được tên mình vào bảng tỷ số. Theo BXH những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở 6 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Eriksen đã leo được tới 144 bậc để có mặt trong top 10 (xếp thứ 6).

Erik Lamela vẫn đang "tịt ngòi" ở Premier League

Với những gì đã làm được, Eriksen xứng đáng là nguồn sống, là nhân tố không thế thay thế của Tottenham vào thời điểm này. Trong bối cảnh những tân binh Spurs chưa để lại ấn tượng gì đặc biệt, còn hai tiền đạo Soldado và Emmanuel Adebayor đều không tỏ ra quá sắc bén (chưa ai ghi quá 10 bàn ở Premier League mùa này), những bàn thắng của Eriksen đương nhiên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nhờ có những bàn thắng ấy, Tottenham dù vẫn có những trận đấu phập phù, nhưng ít nhất thì họ chưa sa sút tới mức không còn cơ hội được dự cúp châu Âu mùa sau (Spurs hiện xếp thứ 6, kém vị trí được dự Europa League 4 điểm trong khi Premier League còn 4 vòng nữa mới kết thúc).

BLĐ Spurs chắc hẳn không có lý do phàn nàn về Eriksen. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ tịch Daniel Levy và các cộng sự của ông được phép chủ quan. Cần biết, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Eriksen từng tiết lộ rằng anh đang ấp ủ một "kế hoạch lớn". Không ai biết chắc "kế hoạch lớn" ấy là gì, nhưng rất nhiều người đang đồn đoán rằng ngôi sao trẻ của Tottenham đang có ý định đào tẩu khỏi White Hart Lane sau khi mùa giải năm nay kết thúc.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x