Vô địch Premier League 2013/14 là chiến tích lớn nhất của Mou?

CHIÊU VĂN
18:46 ngày 18-04-2014
Mùa giải vẫn còn lại 4 trận và đều sẽ là chung kết với Chelsea. Cuộc chiến hiện giờ có vẻ chỉ còn diễn ra giữa Chelsea và Liverpool, sau khi Man City bị Sunderland cầm hòa hôm giữa tuần.
Vô địch Premier League 2013/14 là chiến tích lớn nhất của Mou?
Đội đầu bảng Liverpool của HLV Brendan Rodgers hiện đang hơn Chelsea 2 điểm. Sau trận hòa của Man City, cả Rodgers và người sếp cũ Jose Mourinho bên phía Chelsea đều biết nhiệm vụ phía trước họ giờ rất rõ ràng: chiến thắng các trận còn lại, họ sẽ tới được miền đất hứa.

Chelsea đã trở lại cuộc đua nhờ khá nhiều may mắn. Chỉ vài tuần trước thôi, các thất bại liên tiếp trên sân khách trước những đội đang phấn đấu trụ hạng là Aston Villa và Crystal Palace tưởng như đã khiến hy vọng của Chelsea tiêu tan. Với những trận còn chưa đá trong tay và điểm số nhiều hơn so với Chelsea, mùa giải 2013/14 lẽ ra phải do Liverpool và Man City định đoạt rồi.

Song những sa sút bất ngờ của Man City đã giúp Chelsea trở lại cuộc đua. Khi Liverpool và Man City của HLV Manuel Pellegrini gặp nhau ở Anfield Chủ nhật vừa rồi, mọi người gọi đó là trận chung kết của mùa bóng, nhưng đó là một nhận định vội vàng.


Chelsea và Liverpool là hai đối thủ chính trong chặng đường chinh phục Premier League còn lại

Khi Chelsea tới làm khách ở Merseyside ngày 27/4 này, đó mới chính là trận chung kết. Nếu Chelsea chiến thắng, mùa 2013/14 sẽ vượt qua mọi mùa bóng khác trong sự nghiệp của Mourinho, ngay cả mùa ông giành về chức vô địch đầu tiên cho sân Stamford Bridge sau 50 năm chờ đợi, hay việc bảo vệ thành công chức vô địch mùa tiếp theo.

Mourinho đã thừa hưởng một đội bóng đối lập hoàn toàn với đội bóng mà ông tới dẫn dắt năm 2004. 10 năm trước, Chelsea là một CLB đoàn kết, hừng hực khí thế và giàu nhất thế giới, khi các CĐV háo hức chờ đợi nguồn ngân sách chuyển nhượng vô tận của ông chủ Nga Roman Abramovich phát huy tác dụng.
Lần này, nhiệm vụ của Mourinho khó khăn hơn nhiều. Không chỉ Premier League đã hoàn toàn khác, ông còn phải sửa chữa những sai lầm của những người tiền nhiệm ở Stamford Bridge.

Đội hình của HLV người BĐN rất mất cân đối. Hàng tiền vệ của ông có sức tấn công rất mạnh, nhưng ở những vị trí khác thì rất tệ. Họ không có một tiền đạo ghi lấy nổi 10 bàn cả mùa, đã phải dùng một hậu vệ phải ở vị trí hậu vệ trái và tới tháng 1 mới có được tiền vệ trụ đẳng cấp thế giới mà ông mong đợi.


Lực lượng Mourinho đang có trong tay rất mất cân đối

Thật ra, Mourinho đã phải nỗ lực rất nhiều mới tìm được công thức đúng đắn cho một mùa giải mà hầu hết các đối thủ của ông đều đã khởi đầu hết sức ổn định. Arsenal hưởng lợi từ việc có HLV làm việc lâu nhất ở Premier League, trong khi Rodgers có năm thứ 2 ở Liverpool và đang tiến bước vững chắc. Ngay cả tại Etihad, nơi Manuel Pellegrini phải thích nghi với mùa đầu tiên ở Anh, Man City cũng đã có những chữ ký lớn để đảm bảo một cuộc chuyển giao ổn thỏa.

Yêu cầu tối thiểu với Mourinho mùa này là giúp Chelsea trở lại như một kẻ thách thức danh hiệu vô địch, và ông đã vượt qua. Các ông chủ tỉ phú khiến bóng đá hiện đại dường như chỉ còn xoay quanh quỹ lương và các vụ chuyển nhượng bom tấn, nhưng bóng đá không chỉ có thế.

Chelsea đã là một đội bóng khác trong những năm gần đây. Họ cũng có những thời điểm tỏa sáng, như ở chung kết Champions League 2012, nhưng trong một mùa giải dài, đội bóng áo xanh còn thiếu nhiều điều để đăng quang. Và Mourinho đang từng bước thay đổi điều đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Wenger cá Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất... mùa tới Wenger cá Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất... mùa tới

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger cho biết, ông có niềm tin cậu học trò đắt giá Mesut Oezil sẽ là cầu thủ xuất sắc ở mùa giải 2014/15.

  • Muốn ở lại Chelsea, Terry phải giảm nửa lương Muốn ở lại Chelsea, Terry phải giảm nửa lương

    BLĐ Chelsea vẫn muốn giữ John Terry sau mùa giải năm nay, song họ chỉ đề nghị cầu thủ 33 tuổi này gia hạn hợp đồng với điều kiện “số 26” của The Blues chấp nhận giảm thu nhập.

  • Luật công bằng tài chính ảnh hưởng đến Man City ra sao? Luật công bằng tài chính ảnh hưởng đến Man City ra sao?

    Manchester City tuần này sẽ nhận phán quyết về việc họ có vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA hay không. Là một trong 76 CLB sẽ bị điều tra, Man City đối mặt hàng loạt án phạt nếu bị kết luận là có lỗi, từ phạt tiền cho tới bị cấm thi đấu ở châu Âu.

  • Man City tiếp tục gắn bó với Pellegrini mùa tới Man City tiếp tục gắn bó với Pellegrini mùa tới

    Sau giai đoạn khởi đầu ấn tượng, Man City đang tỏ ra ngày càng thiếu ổn định về cuối mùa, tuy nhiên sẽ không vì thế mà BLĐ đội bóng không tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Manuel Pellegrini.

  • Man City: 4 ngày, 2 cú ngã, hỏng cả mùa Man City: 4 ngày, 2 cú ngã, hỏng cả mùa

    Cả mùa bóng chạy đua đổ bao mồ hôi nước mắt của Man City đang đứng trước nguy cơ thành công dã tràng, chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày, từ thất bại 2-3 trước Liverpool đến trận hòa Sunderland thảm họa 2-2 ngay tại Etihad rạng sáng qua.

  • Bình luận: Pellegrini chưa đủ "cứng cáp" Bình luận: Pellegrini chưa đủ "cứng cáp"

    Man City vừa chứng tỏ mình “xứng đáng” được khen ngợi khi “xuất sắc” lội ngược dòng thành công, gỡ hòa 2-2 trước Sunderland. Đội bóng chủ sân Etihad đã tận dụng triệt để tử huyệt của đối phương là thủ môn Vito Mannone (bị tờ Daily Mail chấm điểm 5, thấp nhất trong số các cầu thủ Sundreland) là người đã chơi không tốt như khi còn khoác áo Arsenal.

  • Tiết lộ nguyên nhân khiến Man City tụt dốc không phanh Tiết lộ nguyên nhân khiến Man City tụt dốc không phanh

    Có rất nhiều nguyên nhân tạo ra những cú vấp không đáng có của Man City mùa này. Nhưng những điều quan trọng nhất, chính là sự uể oải của các trụ cột và cả... khán giả tại sân Etihad.

  • Man City lao dốc do… Chelsea Man City lao dốc do… Chelsea

    Trong buổi họp báo sau trận hòa 2-2 với Sunderland rạng sáng qua, HLV Manuel Pellegrini tuyên bố Man City không đạt phong độ tốt, do chưa tiêu hóa được nỗi buồn thất bại ở trận gặp Liverpool cách đó vài ngày. Theo chiến lược gia này, chính tâm lý bị đè nặng đã khiến Man xanh phải chịu một kết quả đáng thất vọng.

  • Cuộc đua Premier League: Bước ngoặt đến từ "tiểu chiến" Cuộc đua Premier League: Bước ngoặt đến từ "tiểu chiến"

    Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14 không chỉ được quyết định bằng những trận đánh lớn. Thay vào đó, việc tích lũy điểm số trước các đội bóng nhỏ trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến thành bại cả mùa bóng.

  • Rooney trở lại trong chuyến tái ngộ Everton Rooney trở lại trong chuyến tái ngộ Everton

    Tiền đạo Wayne Rooney sẽ kịp bình phục chấn thương ngón chân cho chuyến làm khách trước đội bóng cũ Everton, sau khi lần đầu tiên hoàn tất một buổi tập cùng M.U kể từ sau trận thua Bayern Munich.

  • “Barkley còn xuất sắc hơn cả Rooney” “Barkley còn xuất sắc hơn cả Rooney”

    Đó là lời nhận xét của HLV trưởng Everton, Roberto Martinez về tài năng trẻ Ross Barkley, sau những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này tại Premier League mùa giải năm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x