Suarez, Hazard... hay ai sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa?

CHIÊU VĂN
14:24 ngày 19-04-2014
Bạn không thể quyết định ai xứng đáng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Anh mùa này? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết…
Suarez, Hazard... hay ai sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa?
Tại sao nên trao giải cho anh: Vì anh là cầu thủ lợi hại nhất ở Anh mùa này. Suarez đã ghi được số bàn khó tin 29 trong 29 trận, chưa kể 12 đường kiến tạo, cả hai đều là những chỉ số cao nhất ở Premier League. Suarez đã hủy diệt không biết bao nhiêu đối thủ cho đội đầu bảng Liverpool và chắc chắn là tiền đạo đáng sợ nhất ở giải Ngoại hạng kể từ Thierry Henry.


Tại sao không nên trao giải cho anh: Vì anh là Luis Suarez. Có thể vấn đề tính cách bên ngoài sân không ảnh hưởng tới những đánh giá trên sân, nhưng sẽ khó tìm sự đồng thuận tuyệt đối khi trao giải thưởng cá nhân lớn nhất mùa cho một cầu thủ vẫn không thấy hối hận về việc đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Các bàn thắng không thể bù đắp cho điều đó. Anh cũng đã bỏ lỡ gần 1/6 mùa giải này vì cắn Branislav Ivanovic cuối mùa trước.

Tại sao nên trao giải cho anh: Giống như Alan Shearer và Ryan Giggs trước anh, Gerrard là một tượng đài mọi thời của Premier League. Anh cũng đã điều chỉnh phong cách và vị trí trên sân để kéo dài sự nghiệp. Sự chuyển đổi của Gerrard từ một tiền vệ tấn công nguy hiểm thành một tiền vệ trụ không chỉ giúp anh tiết kiệm năng lượng: đội trưởng của Liverpool đã trở thành một trong những chân chuyền đáng tin cậy nhất ở Premier League mùa này, kiểm soát thế trận với sự hiệu quả tương đương thời đỉnh cao.


Tại sao không nên trao giải cho anh: Đóng góp của anh mùa này thể hiện qua con số chủ yếu nhờ vào 10 quả phạt đền. Anh cũng đã bị phủ bóng phần nào bởi sự tỏa sáng của 2 tiền đạo SAS.

Daniel Sturridge
Tại sao nên trao giải cho anh: Hầu hết các tiền đạo sẽ phải chấp nhận vai phụ khi chơi với Suarez, nhưng không phải là Sturridge. Anh thực ra là cầu thủ chơi ổn định hơn cho Liverpool mùa này, với các bàn thắng chia đều hơn và cũng đã ghi 4 bàn trong 6 trận đầu mùa này mà Suarez bị treo giò.



Tại sao không nên trao giải cho anh: Có thể là Sturridge ổn định hơn Suarez, nhưng khó nói rằng anh giỏi hơn. Dù đã 24 tuổi và có trận ra mắt từ tháng 2/2007, Sturridge vẫn đủ tiêu chuẩn cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa và anh có lẽ sẽ nhận được phần thưởng an ủi đó.

Tại sao nên trao giải cho anh: Toure mùa này đã định nghĩa lại vị trí tiền vệ trung tâm với Fernandinho bên cạnh. Toure đã ghi tới 18 bàn cho Man City, với một phần quan trọng từ các quả phạt đền và đá phạt. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà còn là một động cơ vĩnh cữu của Man City ở khu vực giữa sân, đi bóng qua các đối thủ và tung ra những đường chuyền cực kỳ hiệu quả.


Tại sao không nên trao giải cho anh: Man City đã giành được League Cup, với Toure ghi một bàn tuyệt đẹp ở Wembley, nhưng nhiều khả năng họ sẽ mất danh hiệu Premier League, nên một cầu thủ của Liverpool hay Chelsea có lẽ sẽ xứng đáng hơn.

Tại sao nên trao giải cho anh: Hết sức tự tin, Hazard mới đây tuyên bố anh muốn đạt tới đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bỉ đã có sự chuyển đổi tuyệt vời từ tiềm năng sang tài năng lớn mùa này, ghi 14 bàn và có 7 đường kiến tạo ở Premier League. Có tên cả trong danh sách rút gọn ứng viên Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa, Hazard cũng được đề cử hai danh hiệu mùa này và sự ổn định của anh xứng đáng được thừa nhận.


Tại sao không nên trao giải cho anh: Hazard không ghi đủ nhiều bàn thắng cho Chelsea để được coi là tiền vệ tấn công giỏi nhất giải. Nếu anh ghi được khoảng 20 bàn, Hazard sẽ có thể lớn tiếng hơn đòi danh hiệu.

Adam Lallana
Tại sao nên trao giải cho anh: Lallana có thể sẽ từ một cầu thủ giỏi của Premier League trở thành một ngôi sao đích thực, với cơ hội lớn đá chính cho ĐT Anh ở VCK World Cup 2014. Lallana đã ghi 9 bàn và có 6 đường kiến tạo. Trao giải danh hiệu xuất sắc nhất mùa cho anh sẽ gửi đi một thông điệp rằng bóng đá vẫn tồn tại cơ hội cho những người ngoài cuộc.


Tại sao không nên trao giải cho anh: Vì anh không phải là cầu thủ giỏi nhất mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Premier League năm nay tái hiện lại mùa giải 1978/79? Premier League năm nay tái hiện lại mùa giải 1978/79?

    Cuộc đua tới chức vô địch Premier League cũng như một suất trong Top 4 mùa giải năm nay đang diễn ra rất hấp dẫn, và lịch sử của mùa giải 1978-1979 nhiều khả năng sẽ được tái hiện.

  • Chelsea sắp đàm phán hợp đồng với bộ ba “công thần” Chelsea sắp đàm phán hợp đồng với bộ ba “công thần”

    Bất chấp những lý do về tuổi tác, cả John Terry, Ashley Cole và Frank Lampard đều chuẩn bị được ban lãnh đạo Chelsea gia hạn hợp đồng.

  • Chelsea cẩn thận với "gián điệp" của Liverpool Chelsea cẩn thận với "gián điệp" của Liverpool

    Trước đại chiến Liverpool-Chelsea 1 vòng đấu, người Merseyside đang hy vọng Fabio Borini, tiền đạo họ cho Sunderland mượn sẽ tỏa sáng giúp đội nhà chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch.

  • M.U không dự Europa League, Moyes sẽ bị sa thải M.U không dự Europa League, Moyes sẽ bị sa thải

    HLV David Moyes đang chịu sức ép rất lớn sau khi gia đình nhà Glazer, chủ sở hữu của Manchester United yêu cầu ông phải giúp đội bóng giành được một suất dự Europa League.

  • Liverpool áp đảo danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14 Liverpool áp đảo danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14

    Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa cho công bố danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14. Trong danh sách này, có tới 3 ứng viên đang đầu quân cho Liverpool là tiền vệ Steven Gerrard cùng bộ đôi tiền đạo Daniel Sturridge và Luis Suarez.

  • Trước trận Everton - M.U: Ngày cố nhân quyết chiến Trước trận Everton - M.U: Ngày cố nhân quyết chiến

    Lần đầu sau 11 năm, David Moyes xuất hiện tại Goodison Park mà không phải dưới tư cách là HLV trưởng Everton. Ông trở lại để tạo ra một cuộc “sinh tử chiến” với đội bóng cũ. Một cuộc chiến sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội dự cúp châu Âu của cả hai đội.

  • Mourinho bỏ họp báo, nhờ trợ lý “kể khổ” Mourinho bỏ họp báo, nhờ trợ lý “kể khổ”

    Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Chelsea và Sunderland vào đêm nay, HLV Jose Mourinho đã để trợ lý Steve Holland ra đối chất với các nhà báo.

  • HLV xuất sắc nhất Premier League 2013/14: Ai nổi bật, ai ẩn danh? HLV xuất sắc nhất Premier League 2013/14: Ai nổi bật, ai ẩn danh?

    Premier League đang đi vào đoạn cuối. Các đội bóng cũng đang phân hóa ngày một rõ ràng. Và dĩ nhiên, dấu ấn của các HLV lên sự phân hóa ấy là rất đậm nét. Tờ The Times vừa đánh giá mức độ công việc của các HLV ở các đội hàng đầu.

  • Rodgers cảnh báo học trò về "cạm bẫy" vô hình Rodgers cảnh báo học trò về "cạm bẫy" vô hình

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool vừa nhấn mạnh 2 cú sốc mà Sunderland và Crystal Palace đã gây ra trong 2 trận đấu giữa tuần chính là lời cảnh báo tốt nhất đến các học trò của ông.

  • Lăng kính: Chelsea - sức mạnh của sự tập trung Lăng kính: Chelsea - sức mạnh của sự tập trung

    Phải đến tận tuần này HLV Jose Mourinho mới công khai lý do ông bán Juan Mata. Đó là lý do mà nhiều người đã bàn tán từ lâu: ông muốn có một tiền vệ tự biết đường tranh cướp bóng ngay bên phần sân đối phương, chứ không phải là một tiền vệ chờ đồng đội tìm bóng về cho mình để phát động tấn công.

  • Chelsea chết đuối ở ao tù Chelsea chết đuối ở ao tù

    Tại Premier League 2013/14, Chelsea không có đối thủ trong những trận đại chiến. Thày trò HLV Jose Mourinho đã thắng 4, hòa 1 trong 5 cuộc đối đầu các CLB thuộc Top 4. Nhưng The Blues lại khá nhiều lần đánh mất mình khi gặp các “chú lùn” như West Brom, Stoke…

  • VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24) VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool Để thua 0-3 ở trận lượt đi, Liverpool đã đặt quyết tâm cao ở trận lượt về và đã sớm có được bàn thắng ở ngay phút thứ 7. Thế nhưng đó là những gì tất cả mà đoàn quân của HLV Klopp làm được và đanh nhường vé đi tiếp cho Atalanta với tỷ số chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận. Ghi bàn Liverpool: Salah (7' pen)

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4 Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Kết quả Atalanta vs Liverpool: The Kop dừng chân Liverpool dừng chân tại Tứ kết Europa League

    Trận đấu Atalanta vs Liverpool tại lượt về Tứ kết Europa League 2023/24 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách. Tuy nhiên, kết quả này là chưa đủ để The Kop lật ngược tình thế và đành chấp nhận rời giải với tỷ số thua chung cuộc 1-3.

  • LCS đổi thể thức từ giải mùa Hè 2024? LCS đổi thể thức từ giải mùa Hè 2024?

    Theo thông tin từ phóng viên Travis Gafford, giải LCS mùa Hè có thể sẽ chuyển sang thi đấu Bo3 thay vì Bo1 như trước đây. Bên cạnh đó, phóng viên này cũng đề cập rằng giải đấu sẽ có hai tuần nghỉ do sự kiện Esports World Cup tại Riyadh, Saudi Arabia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x