10 lí do khiến sự nghiệp của David Moyes sa lầy tại Old Trafford

Minh Đức Minh Đức
06:07 ngày 22-04-2014
Mọi lời bào chữa cho David Moyes vào thời điểm này dường như đều là vô hại. Cùng nhìn lại 10 lí do sắp lấy mất của ông chiếc ghế HLV trưởng tại M.U.
10 lí do khiến sự nghiệp của David Moyes sa lầy tại Old Trafford
1. Gạt bỏ ban cán sự cũ:
Một trong những hành động ngu xuẩn nhất của Moyes, và cũng là quyết định đầu tiên của ông khi đặt chân đến Old Trafford, là loại bỏ “bộ sậu” của Sir Alex (các HLV Mike Phelan, Rene Meulensteen và Eric Steele) hòng thiết lập một đế chế của riêng mình. Ông đã không đoái hoài đến những kinh nghiệm vô giá của họ, và thay vào đó là những tên tuổi chưa được kiểm chứng về trình độ đến từ Everton.

2. Thương vụ Marouane Fellaini:
Moyes đã sử dụng cả mùa Hè của mình để đem về một cái tên chất lượng cho M.U. Nhưng sự thiếu quyết đoán và thiếu kinh nghiệm của ông trên TTCN đã khiến M.U nhận lại những cái lắc đầu của Gareth Bale, Leighton Baines và Cesc Fabregas. Trong cơn bấn loạn, Moyes đã “rước” về một trong những bản hợp đồng tệ hại nhất trong lịch sử M.U, tiền vệ Fellaini từ đội bóng cũ Everton.

3. Than phiền về lịch thi đấu:



Mặc dù được thừa hưởng đội hình đã lên ngôi ở mùa giải trước đó với 11 điểm hơn đối thủ về sau (Man City), nhưng việc đầu tiên Moyes làm ở buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của M.U là… than phiền về lịch thi đấu dày đặc sắp tới của đội nhà. Một hành động chứng tỏ sự nhát gan và kém bản lĩnh.

4. Mâu thuẫn với Robin van Persie:
Dù cả Van Persie và Moyes đều một mực chối bỏ nhận định đôi bên đang có những mâu thuẫn không thể giải quyết, nhưng sự thật đã chứng tỏ tất cả. Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ chốt dẫn đến thất bại của Moyes ở mùa giải năm nay. Rõ ràng, Van Persie không có nhiều động lực để cống hiến dưới thời Moyes.

5. Đánh giá cao cơ hội lên ngôi của Liverpool:
Trước trận thua 0-3 của M.U trước Liverpool trên sân Old Trafford vào tháng trước, Moyes nhận định Liverpool sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League mùa này. Thực tế là HLV này không hiểu Liverpool là cái tên đáng ghét như thế nào đối với các CĐV Quỷ Đỏ.

6. Thất bại với Wilfried Zaha:



Được mua về M.U với giá 12 triệu bảng từ tay của Sir Alex, Zaha đã quá đen đủi khi gặp phải Moyes ngay ở mùa giải đầu tiên của anh tại Old Trafford. Moyes đã không đặt đủ niềm tin vào Zaha, trước khi tống khứ cầu thủ này sang Cardiff vào tháng 1. Một sự lãng phí kinh khủng.

7. Sai lầm về chiến thuật:
Các CĐV M.U hy vọng Moyes có thể tiếp tục duy trì và phát huy lối chơi tấn công quyến rũ của M.U dưới thời Sir Alex, nhưng tất cả những gì họ nhận về là một Quỷ Đỏ vô hồn, với một phong cách phòng ngự tiêu tực. Dưới thời Moyes, rất hiếm khi M.U chơi tưng bừng, kể cả trước những đối thủ yếu.

8. Cách đối xử với Ryan Giggs:
Dù đã luống tuổi, song mỗi lần được trao cơ hội vào sân, Giggs vẫn thể hiện được những phẩm chất giúp anh trở thành một tượng đài tại M.U. Tuy nhiên, Moyes lại không cho rằng điều này tốt cho CLB. Kể từ khi được đề bạt lên vị trí cầu thủ kiêm HLV, người ta thấy ít khi Giggs trò chuyện với Moyes.

9. Những thất bại trước Liverpool và Man City:



Những trận thua đáng xấu hổ của M.U cùng với tỉ số 0-3 trước những đối thủ “không đội trời chung” Liverpool và Man City trên sân nhà ở mùa giải năm nay, là một điều không thể được chấp nhận từ các CĐV đội bóng. Đó là những trận đấu mà M.U đã mất luôn cả danh dự và sự kiêu ngạo của một đội bóng lớn.

10. Quá ít sự cải thiện:
Dù đã có công phát triển tài năng trẻ Adnan Januzaj, và giữ chân thành công Wayne Rooney, song những điều đó là quá ít so với kỳ vọng dành cho Moyes. Không những không thể cải thiện, Moyes còn là một “kỷ lục gia”, khi ông liên tiếp đạt được những cột mốc đáng xấu hổ trong những “chiến tích” của M.U.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 02h00, ngày 23/4: Reading vs Middlesbrough 02h00, ngày 23/4: Reading vs Middlesbrough

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Reading và Middlesbrough

  • 02h00, ngày 23/4: Bolton vs Leicester 02h00, ngày 23/4: Bolton vs Leicester

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bolton và Leicester

  • Moyes rất tốt nhưng... rất tiếc Moyes rất tốt nhưng... rất tiếc

    Dường như HLV David Moyes sẽ không thể vượt qua thử thách mang tên M.U. Tin đồn nói rằng ông sẽ bị sa thải trong vòng vài tuần nữa hoặc sớm nhất là nội trong ngày hôm nay. Và trong lúc chờ đợi một quyết định chính thức, hãy cùng điểm lại những ý kiến về công việc của Moyes trong suốt mùa giải khó khăn hiện tại.

  • Klopp nổi lên là ứng viên hàng đầu thay thế David Moyes Klopp nổi lên là ứng viên hàng đầu thay thế David Moyes

    Làng báo chí nước Anh đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết trước thông tin M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes. Ngay lập tức cái tên Juergen Klopp trở thành ứng viên hàng đầu cho "chiếc ghế nóng" tại sân Old Trafford.

  • Tổng kết sớm mùa giải của M.U: Còn hơn cả thất bại Tổng kết sớm mùa giải của M.U: Còn hơn cả thất bại

    M.U đã chơi rất tệ hại ở mùa giải này, tệ hại nhất từ trước tới nay. Thất bại đêm qua tại Goodison Park chỉ là một trong rất nhiều buổi tối tuyệt vọng mà HLV David Moyes đã trải qua từ đầu mùa.

  • David Moyes nên cắp sách đến học "thầy" Martinez David Moyes nên cắp sách đến học "thầy" Martinez

    Thất bại toàn diện trong cả hai lượt trận đi và về mùa giải này, David Moyes có lẽ phải tôn Martinez làm sư phụ của mình, bất chấp kinh nghiệm của chiến lược gia người Tây Ban Nha không nhiều bằng ông.

  • Nước Anh sắp cho ra đời một "Thế hệ Vàng" mới Nước Anh sắp cho ra đời một "Thế hệ Vàng" mới

    Một thời gian dài, xứ sương mù bị chỉ trích là khan hiếm tài năng, trong khi Tây Ban Nha và Đức lại… nhan nhản các cầu thủ trẻ. Nhưng có vẻ như hiện tượng đáng quan ngại ấy đang dần đi đến hồi kết.

  • Terry đang sống những ngày cuối cùng tại Stamford Bridge Terry đang sống những ngày cuối cùng tại Stamford Bridge

    Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa John Terry và BLĐ Chelsea liên tục đi vào ngõ cụt, và trung vệ đội trưởng của The Blues đang đếm ngược ngày rời Stamford Bridge.

  • Màn tái xuất ấn tượng của Oezil qua những con số Màn tái xuất ấn tượng của Oezil qua những con số

    Trở lại sau hơn một tháng ngồi ngoài do chấn thương, Mesut Oezil đã có màn trình diễn khá thuyết phục trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trên sân KC của Hull City tối qua.

  • Liverpool vô địch Premier League theo kịch bản nào? Liverpool vô địch Premier League theo kịch bản nào?

    Cơ hội để Liverpool đoạt chức vô địch mùa này đã trở nên hết sức rõ ràng, đặc biệt là sau khi họ giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Norwich City và Chelsea để thua Sunderland 1-2 vòng vừa qua. Để biết cửa vô địch của Liverpool sáng đến mức nào, chúng ta sẽ cùng điểm qua những kịch bản cụ thể dưới đây.

  • Café tối: Những điềm báo từ quá khứ Café tối: Những điềm báo từ quá khứ

    Trong bóng đá, đôi lúc những kịch bản lặp lại giống nhau đến mức giật mình, như những điềm báo. Mùa 2013/14 của bóng đá Anh có rất nhiều điềm báo như thế.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x