Premier league 2013/14 - Man City vượt qua West Brom 3-1

Người Argentina nâng bước Man xanh

Minh Tâm
10:19 ngày 23-04-2014
Khoảng cách giữa Man City và ngôi đầu đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm, sau thắng lợi 3-1 trước West Brom rạng sáng qua (còn 1 trận chưa đá). Chiến công đó có sự đóng góp lớn từ những người Argentina, đặc biệt là đầu tàu Sergio Aguero, người mới trở lại sau chấn thương.
Người Argentina nâng bước Man xanh
LẦN ĐẦU CỦA NGƯỜI ARGENTINA
Vui mừng, hy vọng và luyến tiếc là những cảm xúc đọng lại trong các CĐV Man City sau trận đấu muộn vòng 35 Premier League. Thắng lợi 3-1 trước West Brom đã khép lại chuỗi ngày vấp ngã liên tiếp của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Với 3 điểm vừa giành được, Man xanh tiếp tục duy trì hy vọng lên ngôi, dù cánh cửa dẫn tới ngai vàng chỉ còn là một khe hẹp trước mắt họ.

Bên cạnh niềm vui chiến thắng là cảm giác luyến tiếc. Nếu như Sergio Aguero không chấn thương suốt thời gian dài, cơ hội đăng quang của Man City không đến nỗi mờ mịt như bây giờ. Ở trận gặp West Brom rạng sáng qua, tiền đạo 25 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ. Dù chỉ góp mặt trên sân 64 phút, nhưng Aguero kịp để lại dấu giày trong cả 2 bàn thắng đầu tiên cho đội bóng chủ sân Etihad. Anh trực tiếp ghi 1 bàn, và gián tiếp tạo cơ hội cho Pablo Zabaleta ghi bàn thắng còn lại.

Chiến thắng 3-1 của Man City trước West Brom mang đậm dấu ấn các cầu thủ người Argentina. Cùng với Aguero và Zabaleta, Martin Demichelis cũng điền tên mình lên bảng tỷ số, với cú dứt điểm cận thành vào cuối hiệp 1, đánh gục mọi ý đồ phản kháng của đối phương. Đây là lần đầu tiên có tới 3 cầu thủ Argentina cùng “nổ súng” trong 1 trận đấu tại Premier League mùa này.

Tiền đạo Sergio Aguero

Bên cạnh các bàn thắng, bộ ba Argentina còn giữ vai trò xương sống trong lối chơi. Ngoại trừ sai lầm trong một khoảnh khắc dẫn đến bàn thua của Man City, về cơ bản, Demichelis đã bọc lót tốt cho Vincent Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự. Zabaleta hoạt động như con thoi bên cánh phải, với những đường căng ngang giàu tính đột biến. Đặc biệt, Aguero trở thành cơn ác mộng của hàng thủ West Brom. Anh liên tục làm khổ đối thủ bằng những đường đi bóng lắt léo, tốc độ, cùng sự nhạy cảm của một chân sút thượng hạng.

KHÁC BIỆT TỪ AGUERO
Sergio Aguero là sự khác biệt lớn nhất giữa Man City rạng sáng qua với đội bóng gây thất vọng giai đoạn dài trước đó. Có thể nhìn thấy điều đó qua hiệu quả thi đấu của tiền đạo người Argentina với những chân sút khác. Aguero đang đạt hiệu suất đáng mơ ước 83 phút/bàn ở Premier League 2013/14. Trong khi Edin Dzeko, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic đều cần trung bình 150 phút trở lên mới có được 1 bàn thắng. Đáng chú ý, cả 3 chân sút này đều đã tịt ngòi ở cả 3 vòng gần đây.

Nếu Aguero không nghỉ thi đấu từ cuối tháng 1, đến đầu tháng 4, Man City hẳn đã ở trong một vị thế hoàn toàn khác. Song giờ không phải là lúc để tiếc nuối mà cần phải hướng đến chặng đường phía trước. Thắng lợi 3-1 trước West Brom vừa qua đem đến cho Man xanh nhiều hy vọng. Từ chỗ cách ngôi đầu tới 9 điểm, giờ đây đoàn quân của HLV Pellegrini chỉ còn kém Liverpool 6 điểm. Giấc mơ đăng quang vẫn chưa khép lại với Man City. Chỉ cần Liverpool trắng tay trong trận đại chiến sắp tới với Chelsea, Man xanh sẽ lại có cơ hội vượt lên.

Man City sẽ vô địch, nếu:
- Man City toàn thắng cả 4 trận còn lại, đồng thời Liverpool thua tối thiểu 1 trận và có hiệu số thấp hơn, hoặc Liverpool hòa tối thiểu 2 trong 3 trận còn lại.

- Man City thắng 3/4 trận, đồng thời Liverpool thua tối thiểu 2 trận và có hiệu số thấp hơn, hoặc Liverpool hòa cả 3 trận và có hiệu số thấp hơn.

Man City thắng 2/4 trận, đồng thời Liverpool thua cả 3 trận còn lại và có hiệu số thấp hơn.

CON SỐ:
1. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Man City để thủng lưới 3 trận liên tiếp trên sân nhà ở  Premier League. 

11. Man City đã ghi 11 bàn trong 10 phút đầu tại Premier League mùa này, nhiều nhất giải đấu.

41. Man City đã ghi 41 bàn trong hiệp 1, bằng tổng số bàn thắng của West Brom ở Premier League 2013/14.

CHẶNG ĐƯỜNG CÒN LẠI CỦA MAN CITY
27/4: Crystal Palace - Man City

3/5: Everton - Man City

8/5: Man City - Aston Villa

11/5: Man City - West Ham 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho sẽ xin chỉ đạo từ Abramovich "buông" Premier League Mourinho sẽ xin chỉ đạo từ Abramovich "buông" Premier League

    HLV Jose Mourinho cho biết ông sẽ hỏi ý kiến ông chủ Roman Abramovich về khả năng có thể đầu hàng sớm cuộc đua tại Premier League để tập trung cho mục tiêu lớn hơn tại Champions League.

  • Tiết lộ: 10 ngày trước Van Gaal đã có cuộc gặp lãnh đạo M.U Tiết lộ: 10 ngày trước Van Gaal đã có cuộc gặp lãnh đạo M.U

    Ứng viên nặng ký nhất cho vị trí thuyền trưởng M.U, Louis van Gaal, được cho là đã có những liên hệ với đội bóng này trước khi HLV David Moyes bị sa thải.

  • Chi tiết buổi sáng ngày Moyes nhận phán quyết Chi tiết buổi sáng ngày Moyes nhận phán quyết

    Thất bại 0-2 trước đội bóng cũ Everton tối Chủ nhật như một giọt nước làm tràn ly, nhà Glazer cũng như BLĐ M.U đã hết kiên nhẫn với HLV David Moyes và việc bị sa thải là điều rất dễ hiểu.

  • Ảnh chế về vụ Moyes bị M.U sa thải Ảnh chế về vụ Moyes bị M.U sa thải

    HLV David Moyes bị BLĐ M.U sa thải có lẽ đang là sự kiện được người hâm mộ túc cầu bàn tán sôi nổi nhất vào thời điểm này. Nhân chuyện HLV Moyes bị tống ra đường, Bongdaplus gửi tới độc giả một số hình ảnh vui nhộn liên quan đến nhà cầm quân người Scotland.

  • Đến lượt Arsenal giành van Gaal với M.U Đến lượt Arsenal giành van Gaal với M.U

    HLV Louis van Gaal sẽ chỉ dẫn dắt ĐT Hà Lan đến hết World Cup 2014. Sau thời điểm ấy, rất có thể nhà cầm quân lừng danh này sẽ sang Anh làm việc.

  • Moyes sẽ nhận bao nhiêu tiền đền bù nếu bị M.U trảm? Moyes sẽ nhận bao nhiêu tiền đền bù nếu bị M.U trảm?

    Tương lai của David Moyes tại M.U đã được làm sáng tỏ sau những tin đồn dồn dập về việc chuẩn bị sa thải. Theo tiết lộ, chiến lược gia 51 tuổi sẽ nhận khoảng 10 triệu bảng nếu bị trảm.

  • David Moyes là HLV của M.U phải ra đi sớm nhất David Moyes là HLV của M.U phải ra đi sớm nhất

    Ngoài việc cùng M.U thiết lập vô số kỷ lục đáng buồn về thành tích, HLV David Moyes còn đi vào lịch sử Quỷ đỏ với tư cách là nhà cầm quân trụ lại được Old Trafford trong thời gian ngắn nhất.

  • Cafe tối: Thấy tớ tài chưa? Cafe tối: Thấy tớ tài chưa?

    Ai dám nói bức tượng không biết lên tiếng? Bức tượng Alex Ferguson bên ngoài sân Old Trafford vừa... trả lời phỏng vấn độc quyền cho tờ báo Anh Fake News nhân vụ David Moyes bị M.U sa thải.

  • Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh Raheem Sterling: Hiện tại của Liverpool, tương lai của tuyển Anh

    Khi được HLV Brendan Rodgers trao niềm tin ở giai đoạn quyết định của mùa giải, Raheem Sterling đã tỏa sáng rực rỡ với những pha ghi bàn cũng như kiến tạo liên tiếp. Nhìn tiền vệ 19 tuổi thi đấu, NHM đội tuyển Anh lại dấy lên hy vọng về một ngôi sao mới...

  • Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí Moyes: Sự lựa chọn của người hưu trí

    Ở ta, nhiều ông được về hưu là “thở phào nhẹ nhõm”, nhất là những ông có chức tước hoặc làm quản lý. Cứ về hưu là “hạ cánh an toàn”, xã hội không còn nhắc đến nữa, coi như quên lãng và ung dung thừa hưởng thành quả. Thế nhưng, Ngài Alex Ferguson không thích vậy. Ông vẫn thích được nhớ tới và nhắc đến!

  • Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải Phản ứng của giới chuyên môn sau tin HLV Moyes bị sa thải

    Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, HLV David Moyes đã bị BLĐ M.U sa thải. Đây là thông tin không làm nhiều người bất ngờ bởi nhà ĐKVĐ Premier League đã sa sút thảm hại dưới bàn tay cựu HLV Everton. Sau khi HLV Moyes bị mất việc, các cư dân mạng đã có phản ứng như thế nào?

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

  • Hàng thủ Liverpool đã mục nát như thế nào? Hàng thủ Liverpool đã 'mục nát' như thế nào?

    Chỉ với bàn mở tỷ số của Everton, chúng ta đã có thể thấy rõ sự đi xuống và hỗn loạn của hàng thủ Liverpool hiện nay, điều đã khiến họ gần như đầu hàng trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2023/24.

  • Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina Cú vấp đầu đời của Messi ở ĐT Argentina

    Cựu tiền vệ Juan Sebastian Veron kể lại sự cố đặc biệt mà Messi trải qua trong lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng ĐT Argentina.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x