Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U?

Quyết định sa thải HLV David Moyes của Manchester United không chỉ là sự thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện ở Old Trafford, nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ.
Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U?
David De Gea – Đã xác lập vị trí chắc chắn là số 1 của Man United sau một khởi đầu khó khăn, và có lẽ không bị ảnh hưởng gì trong ngắn hạn.

Anders Lindegaard – Ít có cơ hội ra sân hơn dưới thời Moyes so với thời Sir Alex Ferguson. Có thể ra đi mùa hè này để được bắt chính, nhưng cũng có thể ở lại tùy thuộc vào việc HLV nào tới thay Moyes.

Rafael – Moyes không hài lòng với khả năng phòng ngự của Rafael và từng muốn đưa về một hậu vệ phải trong mùa hè này cũng như bố trí Antonio Valencia chơi ở đó trong dài hạn, nên việc Moyes ra đi có thể lại là tin tốt cho cầu thủ người Brazil.

Patrice Evra – Hết hợp đồng cuối mùa này và đã được liên hệ với Inter Milan cũng như Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, Man United cũng đã đề nghị với anh gia hạn hợp đồng thêm 1 năm và khả năng Evra đồng ý là không nhỏ, trừ khi Old Trafford đưa về được Luke Shaw.

Evra có thể rời M.U

Phil Jones – Chơi nhiều vị trí khác nhau ở hàng thủ và hàng tiền vệ dưới thời Moyes, Jones hẳn hy vọng sẽ có một vai trò ổn định hơn với HLV tiếp theo của Man United, có thể là trung vệ.

Rio Ferdinand – Từ chỗ là một trụ cột trở thành một cầu thủ phụ và không hài lòng ở Man United dưới thời Moyes, Ferdinand chỉ ra sân khi nào các trung vệ khác không thể đá. Sẽ không tiếc nuối gì HLV người Scotland, nhưng anh cũng hết hợp đồng hè này và có thể sẽ chuyển sang chơi ở Mỹ.

Nemanja Vidic – Đội trưởng của Man United đã đồng ý chuyển sang Inter Milan khi hết hợp đồng cuối mùa này, là một trong những người mà Moyes từng muốn thay thế.

Jonny Evans – Sẽ là trụ cột ở vị trí trung vệ của Man United sau khi Vidic và Ferdinand ra đi, nhưng cũng có thể sẽ khác nếu HLV mới của Man United mua về một trung vệ đẳng cấp thế giới.

Hậu vệ Jonny Evans

Chris Smalling – Gây chú ý bên ngoài sân hơn là trên sân dưới thời Moyes sau khi buộc phải xin lỗi vì hóa trang làm một kẻ đánh bom liều chết rồi bị phạt vì say xỉn và về tập trung muộn. Smalling vẫn còn rất đáng ngờ ở đẳng cấp cao nhất.

Alex Buttner – Muốn ra đi và Man United cũng muốn đẩy anh đi, với Shaw và một hậu vệ trái nữa là ưu tiên trong danh sách mua sắm của CLB mùa hè này. Hiếm khi nào được Moyes tin tưởng, chỉ ra sân 14 trận mùa này.

Ryan Giggs – Vừa được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền kiêm cầu thủ, và có lẽ không đóng góp được gì nhiều trong ngắn hạn cả ở 2 vai trò đó. Bác bỏ những tin đồn về xích mích giữa anh và Moyes, nhưng Giggs chưa bao giờ thân thiết với HLV người Scotland.

Michael Carrick – Không thích phải chơi trung vệ bất đắc dĩ như ở trận gặp West Ham tháng trước, và muốn đóng một vai trò sáng tạo hơn thay vì chỉ là tiền vệ quét bảo vệ cho hàng thủ như dưới thời Moyes.

Michael Carrick

Nani – Vắng mặt phần lớn thời gian mùa này vì chấn thương dây chằng sau khi gia hạn hợp đồng hồi tháng 9 (dù có nghi ngờ Nani lẽ ra phải bình phục từ lâu rồi). Chỉ đá chính 7 trận dưới thời Moyes, trận cuối cùng là thất bại tan nát dưới tay Everton.

Ashley Young – Một trụ cột khác mất dạng mùa này, một phần bởi sự nổi lên của tài năng trẻ Adnan Januzaj. Nếu ở lại sau mùa hè, điều không hề chắc chắn, Young phải nhanh chóng tạo được ấn tượng với HLV mới.

Tom Cleverley – Sự nghiệp tuột dốc dưới thời Moyes, thường chơi sai vị trí và sẽ không ngạc nhiên Cleverley muốn ra đi hè này nếu Moyes còn ở lại. Từng bị Moyes phạt phải tập thêm sau khi lên báo vì đi chơi qua đêm.

Darren Fletcher – Chính thức than phiền với Moyes vì ít có cơ hội ra sân, sẽ hy vọng HLV mới cho anh nhiều cơ hội hơn sau khi đã vượt qua một chấn thương đe dọa sự nghiệp.

Darren Fletcher

Antonio Valencia – Moyes từng thử nghiệm đội hình 4-2-3-1 với các tiền vệ cánh truyền thống, nhưng thất bại nhiều hơn là thành công. Valencia, giống như Nani và Young, đôi khi không thích nghi được, nhưng anh là một trong hiếm hoi những người đã chơi đầy quyết tâm trong suốt thời Moyes.

Shinji Kagawa – Tìm lại niềm vui trong thời gian gần đây ở Man United, nhưng vẫn còn xa mới tương xứng với các kỳ vọng như khi mới về Old Trafford. Sẽ rất hài lòng nếu được tái ngộ HLV cũ của anh ở Dortmund, Juergen Klopp, cũng là một mục tiêu thay thế Moyes của Man United. Tuy nhiên, tương lai Kagawa vẫn rất bất ổn.

Marouane Fellaini – Moyes đã chi 27,5 triệu bảng cho cầu thủ này và thương vụ đó là một trong những lý do khiến ông bị sa thải. Cầu thủ người Bỉ khó có tương lai ở Old Trafford và Man United sẽ muốn cắt lỗ, dù chỉ là một nửa khoản tiền họ đã bỏ ra.

Wayne Rooney – Một trong số ít các cầu thủ hưởng lợi dưới thời Moyes, Rooney lại trở thành ngôi sao chính của Man United sau khi mất vị trí đó vào tay Robin van Persie trong mùa cuối cùng của Ferguson. Anh cũng có một hợp đồng mới béo bở và được chờ đợi là đội trưởng Man United trong tương lai.

Wayne Rooney

Javier Hernandez – Rất không hài lòng vì quá ít được ra sân, chỉ đá chính 5 trận ở Premier League. “Đã tới lúc trao đổi nhiều chuyện”, anh viết trên twitter hồi tháng 2 và khó có khả năng tiền đạo người Mexico sẽ ở lại Old Trafford mùa tới.

Danny Welbeck – Một tiền đạo khác không chơi như ý, nhưng Welbeck sẽ phải suy nghĩ kỹ về việc rời Man United. Anh không thích chơi lệch bên cánh trái và không thích bị HLV nói là lười tập. Welbeck sẽ có nhiều điều để kỳ vọng ở người mới.

Robin van Persie – Không giấu giếm nỗi thất vọng vì Ferguson giải nghệ 12 tháng trước sau khi đưa anh về từ Arsenal và trao cho anh trọng trách đưa Man United tới chức vô địch Anh thứ 20. Có thể sẽ hồi sinh, nhất là nếu Man United bổ nhiệm Louis van Gaal.

Robin Van Persie

Adnan Januzaj – Moyes đã thuyết phục được ngôi sao trẻ này gia hạn hợp đồng và trao cho anh lần đá chính đầu tiên tại Man United. Januzaj chơi kém hơn vào cuối mùa, nhưng vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn của Old Trafford mùa sau.

Wilfried Zaha – Chữ ký 15 triệu bảng của Man United chỉ đá chính 2 trận dưới thời Moyes, một ở Community Shield và một ở Capital One Cup, trước khi bị đem cho mượn ở Cardiff giữa những tin đồn về quan hệ của anh với con gái Moyes. Zaha sẽ coi việc Moyes bị sa thải là một cơ hội trở lại và gây ấn tượng tại Old Trafford.

Nick Powell – Sẽ trở lại Old Trafford sau một mùa chơi theo dạng cho mượn ở Wigan, nhưng Man United có thể chi tiêu lớn để tăng cường lực lượng hè này và khó có chỗ cho Powell trong đội hình xuất phát.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x