Triều đại Ryan Giggs và sứ mệnh mang tên Juan Mata

Mai Vũ
14:12 ngày 26-04-2014
Một câu hỏi lớn được đặt ra cho M.U lúc này, liệu Ryan Giggs có chấp nhận sử dụng những nhân vật mà David Moyes đem về hay không?
Triều đại Ryan Giggs và sứ mệnh mang tên Juan Mata
Mata, Fellaini, đó là tất cả di sản mà David Moyes để lại cùng đống tro tàn sau 10 tháng tại vị. Nhiệm vụ của vị tân HLV là làm sao phải vực dậy được tinh thần đội bóng, vận dụng tối đa hiệu quả nhân sự có trong tay. Mà Mata cùng Fellaini, những bản hợp đồng do chính Moyes lựa chọn, không phải là những cục gạch để có thể quẳng vào một góc khuất nào đó.

Thương vụ 37,5 triệu bảng mang tên Mata đương nhiên là đề tài hot được giới chuyên môn đem ra mổ xẻ: Liệu Ryan Giggs có xem đây là điểm tựa cho bước giậm nhảy của CLB? Hiện có nhiều đồn đoán cho rằng M.U sẽ quay lại sơ đồ 4-4-2 truyền thống, đồng nghĩa với một suất đá chính sẽ không thuộc về tiền vệ kiến thiết thông minh này.

Tuy nhiên, Mata trên danh nghĩa là do David Moyes đem về, song người duyệt chi và đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đưa anh về Old Trafford lại là GĐĐH Ed Woodward. Liệu một HLV vừa được bổ nhiệm như Giggs có dám đi ngược lại quyết định tuyển mộ của người điều hành đội bóng không? Câu trả lời có lẽ là không!

Liệu Giggs có dám bỏ qua lựa chọn của Ed Woodward (giữa)?

Ngoài “cái tội” Mata là di sản của Moyes, thì anh hoàn toàn đủ phẩm chất để góp một vai trò cốt lõi trong đội bóng, từ giá trị thương mại, nền tảng kỹ thuật cho đến số tiền chuyển nhượng khủng khiếp. M.U là đội bóng hoạt động theo mô hình của một công ty cổ phần, cho nên vận dụng triệt để nguồn lực đầu tư phải là nhiệm vụ hàng đầu, thay vì chỉ dựa trên cảm tính cá nhân.

Trở lại với khía cạnh chuyên môn, có thể thấy sự góp mặt của Mata đã đem đến một luồng sinh khí mới, tích cực hơn rất nhiều. Khả năng kiểm soát bóng của Mata vượt trội so với mặt bằng chung tại M.U là điều không phải bàn cãi. Ngoài ra, anh cũng là một chân chuyền bóng vào hàng thượng thặng của bóng đá Anh, nên đây sẽ là ưu thế tuyệt đối để thuyết phục Giggs sử dụng Mata như hạt nhân của đội bóng.

Dù mới góp mặt cùng Quỷ đỏ trong một thời gian ngắn, song những gì Mata làm được là không thể phủ nhận. 3 bàn thắng, 4 đường kiến tạo trong bối cảnh phong độ và tinh thần của đội bóng đều chạm đáy, đây rõ ràng là một con số thống kê lý tưởng.

 

Hơn nữa, không nhiều cầu thủ tấn công của M.U có khả chơi tốt ở nhiều vị trí như Mata. Xin nhấn mạnh, đây là khả năng đạt hiệu suất cao trong nhiều vị trí. Ngay cả khi không được xếp chơi ở vị trí tiền vệ tự do sở trường, thì Mata vẫn có thể thi đấu tốt khi bị cột chặt bên cánh như Moyes đã làm. Kỹ năng xoay chuyển và nhãn quan tốt đang khiến anh trở thành một của hiếm trong làng bóng đá thế giới, chứ không riêng gì đội hình Quỷ đỏ.

Bài phát biểu đầu tiên khi nhậm chức của Ryan Giggs cũng nhấn mạnh, sứ mệnh của anh là hồi sinh lối chơi tấn công quen thuộc của M.U. Xét thấy, Mata là chất liệu hoàn hảo để Ryan Giggs thực thi sứ mệnh đó. Ở tuổi 25, Mata đã trang bị đầy đủ phẩm chất để trở thành một ông chủ thực sự ở giữa sân cũng như thích hợp cho mọi kế hoạch tái thiết.

Hãy cho Mata cơ hội, Giggs sẽ thấy lại một M.U tấn công rực lửa và khó lường hơn rất nhiều!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Sir Alex cấm cửa Keane về lại M.U Sir Alex cấm cửa Keane về lại M.U

    Cơ hội cho cựu thủ quân Roy Keane của M.U trở lại Old Trafford trong vai trò trợ lý HLV có nguy cơ đổ bể khị bị chính ông thày cũ Sir Alex Ferguson ngăn cản.

  • Xem lại tình huống Suarez "xơi tái" Ivanovic Xem lại tình huống Suarez "xơi tái" Ivanovic

    Nhân cuộc thư hùng giữa Liverpool - Chelsea ở vòng 35 Premier League (ngày 27/4), chúng ta cùng nhìn lại khoảnh khắc tiền đạo Luis Suarez chơi "cẩu quyền" với trung vệ Branislav Ivanovic bằng giờ này năm ngoái.

  • Trước trận ra mắt của Giggs: Những câu hỏi chờ giải đáp Trước trận ra mắt của Giggs: Những câu hỏi chờ giải đáp

    Trận đấu đầu tiên của Ryan Giggs trên cương vị HLV diễn ra vào đêm nay sẽ kèm theo câu trả lời cho vô vàn những dấu hỏi từ giới chuyên môn và người hâm mộ M.U.

  • Mourinho vẫn kín miệng về đội hình gặp Liverpool Mourinho vẫn kín miệng về đội hình gặp Liverpool

    Ngày 27/4 tới, Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của Liverpool trong trận cầu đinh vòng 36 giải Ngoại hạng Anh. Điều được giới mộ điệu đặc biệt quan tâm vào lúc này là The Blues sẽ sử dụng đội hình nào khi đối đầu với The Kop.

  • Hilario sẽ bắt chính trước Liverpool Hilario sẽ bắt chính trước Liverpool

    Sau gần 3 năm ngồi chơi xơi nước, thủ môn Henrique Hilario sẽ được Chelsea sử dụng ở trận cầu đinh gặp Liverpool. Điều tưởng như phi lý này sắp trở thành hiện thực bởi Chelsea đang khủng hoảng vị trí gác đền.

  • Gerrard vs Lampard: Lần “thượng đài” cuối  của 2 biểu tượng! Gerrard vs Lampard: Lần “thượng đài” cuối của 2 biểu tượng!

    Họ cùng mang áo số 8, cùng là biểu tượng của CLB, cùng là chuyên gia của những tình huống cố định, cùng có những cú sút xa uy lực và những đường chuyền chính xác.

  • Owen: "Liverpool sẽ còn gặp nhiều thách thức" Owen: "Liverpool sẽ còn gặp nhiều thách thức"

    Chia sẻ quan điểm trên tờ Daily Mail, cựu danh thủ Michael Owen cho rằng, Liverpool đang đi đúng lộ trình đăng cơ mùa này. Nhưng để phát triển thành một kỷ nguyên thống trị như Man United trước đây, The Kop còn phải đối mặt vô số thách thức.

  • Lăng kính: Sẽ còn nhiều Moyes Lăng kính: Sẽ còn nhiều Moyes

    Hôm qua là sinh nhật lần thứ 51 của David Moyes, đấy cũng có thể là sinh nhật buồn nhất trong đời ông. Nhưng Moyes phải chịu bao nhiêu trách nhiệm trong sự sụp đổ của Man United mùa này?

  • "M.U cần gấp GĐTT, hơn là HLV mới" "M.U cần gấp GĐTT, hơn là HLV mới"

    Mô hình “manager” tại M.U cũng như bóng đá Anh bị xem là lỗi thời, sau khi Sir Alex ra đi và người kế nhiệm David Moyes thất bại nặng nề. M.U cần thay đổi, trước nhất là kiếm tìm một giám đốc thể thao.

  • 18h45 ngày 26/4, Southampton vs Everton: Tử địa St.Mary’s! 18h45 ngày 26/4, Southampton vs Everton: Tử địa St.Mary’s!

    Everton đang nhăm nhe vị trí thứ 4 của Arsenal và quyết tâm lấy trọn 3 điểm tại St.Mary’s tối nay. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho đội khách giành chiến thắng khi 12 năm qua, Everton không thể ca khúc khải hoàn tại St.Mary’s…

  • 21h00 ngày 26/4, Fulham vs Hull City 21h00 ngày 26/4, Fulham vs Hull City

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Fulham và Hull City

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x