10 tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League 2014/15

Việt Dũng Việt Dũng
19:40 ngày 08-05-2014
Nhân màn tỏa sáng ấn tượng của James Wilson trong trận đấu ra mắt tại Premier League, hãy cùng điểm qua một vài “viên ngọc thô” khác hứa hẹn sẽ có bước đột phá trong mùa bóng 2014/15.
10 tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng ở Premier League 2014/15
1. Adam Armstrong (17 tuổi), Newcastle Utd – Tiền đạo


Armstrong là gương mặt quen thuộc của đội hình U17 Anh, đồng thời cũng là cái tên trẻ thứ 2 trong lịch sử Newcastle góp mặt tại Premier League. Dù không có được thể hình lý tưởng, nhưng tốc độ bứt phá tuyệt vời giúp cho cầu thủ này hoàn toàn có triển vọng trở thành “người hùng” mới của vùng Đông Bắc nước Anh trong tương lai.
 
2. Souleymane Coulibaly (19), Tottenham – Tiền đạo


Coulibaly bắt đầu được châu Âu biết tới sau khi ghi được tới 9 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu cùng ĐT Bờ Biển Ngà, trong đó có cú hat-trick vào lưới Brazil, tại VCK World Cup 2011 dành cho lứa U17. Từ Siena, anh thu hút sự quan tâm của cả M.U lẫn Real Madrid, trước khi lựa chọn điểm đến là CLB Tottenham.

Chỉ cao 1m72, nhưng Coulibaly sở hữu tốc độ cực tốt, khả năng chơi bóng bằng cả 2 chân, cùng với tiềm năng gây đột biến. Nhưng ưu điểm lớn nhất của tiền đạo trẻ này là tâm lý bình tĩnh mỗi khi có cơ hội trước khung thành đối phương.

3. Jack Grealish (18), Aston Villa – Tiền đạo cánh


Các CĐV Aston Villa hẳn rất băn khoăn vì sao Paul Lambert lại cho Nots County mượn tài năng trẻ này suốt cả mùa, thay vì gọi anh về hỗ trợ cuộc chiến trụ hạng của CLB. Grealish rất nhanh nhẹn, tốc độ và đầy khéo léo. Anh hứa hẹn sẽ có thể vươn tới tầm ngôi sao nếu như được phát triển đúng hướng.

Tại Giải Hạng nhất mùa vừa qua, cầu thủ mới 18 tuổi này đã ghi được 5 bàn thắng trong 38 lần ra sân, cho dù chỉ thi đấu ở vai trò cầu thủ chạy cánh.

4. Jordan Rossiter (17), Liverpool – Tiền vệ


Tài năng trẻ của học viện Liverpool đã được so sánh với thủ quân Steven Gerrard, một minh chứng không thể thuyết phục hơn cho tiềm năng của anh chàng tuổi teen này.

So sánh ấy hoàn toàn không khập khiễng, nếu nhìn những màn trình diễn của Rossiter: anh có kĩ thuật tốt, tràn đầy năng lượng, luôn sẵn sàng tung ra những pha tắc bóng đầy quyết liệt.

Liverpudlian đích thực này đã 1 lần được HLV Brendan Rodgers đưa lên dự bị cho đội một, trong trận đấu quan trọng với Chelsea tại Premier League. Ngoài ra, anh còn được góp mặt trong các ĐT trẻ của Anh.

Ở gala trao giải thưởng nội bộ của Liverpool vừa qua, Rossiter đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của học viện CLB.

5. Ruben Loftus-Cheek (18), Chelsea – Tiền vệ


Tài năng, điềm tĩnh và chắc chắn, tiền vệ khổng lồ người Anh sở hữu những tố chất để trở thành một ngôi sao hàng đầu, giống như Patrick Vieira của Arsenal trước đây.

Anh đã dẫn dắt Chelsea U18 tới chức vô địch Cúp FA dành cho lứa trẻ đầu tuần này, đồng thời là một nhân tố quan trọng trong trận chung kết giải VĐQG cùng M.U sẽ diễn ra tuần tới.

6. Ryan Ledson (16), Everton – Tiền vệ


Một sản phẩm đầy hứa hẹn của lò đào tạo trẻ trứ danh Everton, được hy vọng sẽ trở thành Wayne Rooney hoặc Ross Barkley mới.

Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và được so sánh với Frank Lampard, Ledson đã được HLV Roberto Martinez bố trí trên băng ghế dự bị ở các trận gặp Southampton và Man City trong khuôn khổ Premier League.

Tài năng 16 tuổi của Everton hiện đang là đội trưởng của Anh U17. Anh nổi bật ở khả năng tắc bóng, chuyền bóng cũng như năng lượng dồi dào của một tiền vệ con thoi có thể hoạt động không mệt mỏi suốt 90 phút thi đấu trên sân.

7. Elliott Lee (19), West Ham – Tiền đạo


Con trai của cựu cầu thủ Newcastle, West Ham và ĐT Anh Rob Lee, đã được ra mắt tại Premier League khi vào sân thay người ở trận gặp Stoke hồi đầu mùa.

Tiền đạo trẻ giàu sức mạnh của West Ham có khả năng săn bàn thiên bẩm. Anh đã ghi 7 bàn sau 13 trận chơi trong màu áo U21 đội bóng London mùa này, giúp “The Hammers” cán đích ở vị trí thứ 9 BXH giải trẻ.

8. Joshua Murphy (19), Norwich – Tiền đạo


Một trong 2 anh em sinh đôi đang chơi cho Norwich, Josh Murphy, đã 9 lần góp mặt trong đội một “Chim Hoàng yến” mùa này, hầu hết là từ băng ghế dự bị.

Với tốc độ và khả năng lừa bóng tinh quái, Murphy chơi tốt ở cả vai trò trung phong lẫn bên hành lang trái hàng công. Anh là nhân tố chủ chốt giúp Norwich đăng quang Cúp FA dành cho lứa trẻ mùa giải năm ngoái.

Song song với những đóng góp cho đội một, Murphy vẫn chơi rất tốt tại đội trẻ, với 11 bàn và 3 pha kiến tạo trong 12 trận đã đấu. Anh đồng thời là một thành viên quen mặt của ĐT U19 Anh.

9. Patrick Roberts (17), Fulham – Tiền vệ/tiền đạo cánh


Bất kể là thi đấu trong vai trò dạt biên hay ở trung lộ, Roberts luôn thể hiện được khả năng cầm bóng, rê bóng tốt, thu hút sự chú ý của khán giả. Chính HLV Felix Magath đã 2 lần tạo điều kiện cho cầu thủ này vào sân tại Premier League, đồng thời mô tả anh là “một tài năng đặc biệt”.

Roberts chủ yếu chơi cho đội U18 Fulham mùa giải này, và đã ghi bàn trong trận chung kết cúp FA lứa trẻ vào lưới Chelsea. Anh cũng đã góp mặt trong ĐT Anh lứa U16 và 17, đồng thời nhiều khả năng sẽ được đôn lên đội một Fulham từ mùa giải năm sau, khi CLB Tây London phải chơi tại giải Hạng Nhất.

10. Gedion Zelalem (17), Arsenal – Tiền vệ


Những HLV đã làm việc với Zelalem tại Arsenal đều khẳng định rằng tiền vệ trẻ này đang xuất sắc hơn cả cựu đội trưởng Cesc Fabregas khi ở cùng độ tuổi. Anh cũng đã góp mặt trong thành phần đội trẻ của Đức, ra mắt đội một Arsenal tại trận thắng 4-0 trước Coventry trong khuôn khổ Cúp FA, chỉ 2 ngày sau khi anh kỉ niệm sinh nhật lần thứ 17 của mình.

Mùa giải tới, Zelalem sẽ được sử dụng nhiều hơn, và hy vọng rằng anh sẽ tận dụng được những cơ hội của mình để vươn lên tầm ngôi sao giống như đàn anh Fabregas trước kia.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bình luận: Edin Dzeko "xịn" nhất Bình luận: Edin Dzeko "xịn" nhất

    Chân sút người Bosnia chưa bao giờ được coi là một ngôi sao tại đội bóng giàu có Man City. Nhưng những đóng góp của anh xứng đáng được thừa nhận nhiều hơn thế...

  • Mourinho cảnh báo Oscar, Hazard và Schuerrle có thể bị bán Mourinho cảnh báo Oscar, Hazard và Schuerrle có thể bị bán

    Bộ ba tiền vệ trẻ tài năng của Chelsea không có ai hoàn toàn được Jose Mourinho đảm bảo tương lai trong kỳ chuyển nhượng Hè tới.

  • Petr Cech phẫu thuật vai thành công, nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần Petr Cech phẫu thuật vai thành công, nghỉ thi đấu ít nhất 8 tuần

    Trang web chính thức của Chelsea vừa cho đăng tải thông tin liên quan đến tình trạng Petr Cech, thủ môn đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của The Blues.

  • M.U: Quá khứ và tương lai giao thoa M.U: Quá khứ và tương lai giao thoa

    Quá khứ và tương lai của Man United đã được dịp giao thoa với nhau trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Old Trafford rạng sáng qua. Chiến thắng 3-1 trước Hull City trong trận đấu bù vòng 34 cũng là dịp để Nemanja Vidic gửi lời chào giã biệt đến M.U sau 8 năm cống hiến.

  • Chelsea sẽ trắng tay mùa 2013/14: Abra - Mou, ai sẽ nhượng bộ? Chelsea sẽ trắng tay mùa 2013/14: Abra - Mou, ai sẽ nhượng bộ?

    Mourinho sắp trở thành HLV thứ 4 trong kỷ nguyên Abramovich kết thúc mùa giải trắng tay. Có thể Mou sẽ không bị sa thải như 3 “nạn nhân" trước là Ranieri, Grant và Ancelotti. Nhưng để tránh thảm họa ở mùa sau, Chelsea phải giải quyết dứt điểm sự khác biệt về triết lý bóng đá giữa Abra và Mou…

  • Rooney muốn tái hợp với Ronaldo tại M.U Rooney muốn tái hợp với Ronaldo tại M.U

    Trong phát biểu mới đây của mình, chân sút Wayne Rooney cho biết, người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo là cầu thủ anh muốn M.U đưa về Old Trafford.

  • Hàng thủ đã báo hại Liverpool như thế nào? Hàng thủ đã báo hại Liverpool như thế nào?

    Từ vị thế rất gần ngôi vô địch Premier League, Liverpool bỗng tụt lại sau Man City vì trận thua Chelsea 0-2 rồi mới đây là hòa Crystal Palace 3-3 bởi những sai lầm khó chấp nhận ở khâu phòng ngự. Đây không phải lần đầu The Kop thể hiện sự lơi lỏng. Con số 49 bàn thua từ đầu mùa đã nói lên điều đó.

  • Liverpool: Sturridge quan trọng hơn cả Suarez! Liverpool: Sturridge quan trọng hơn cả Suarez!

    Nói đến sức mạnh tấn công của Liverpool mùa này, Luis Suarez chính là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Thế nhưng, những con số thống kê cho thấy một thực tế rằng chính người đá cặp Daniel Sturridge của Suarez mới là cầu thủ có đóng góp thiết thực hơn cho đội bóng vùng Merseyside.

  • Diego Costa giải bài toán hàng công Chelsea? Diego Costa giải bài toán hàng công Chelsea?

    Diego Costa đã rất gần Chelsea. HLV Jose Mourinho tin tưởng nếu có thêm 1 tiền đạo như Costa, Chelsea có thể cạnh tranh mọi danh hiệu mùa tới.

  • Lịch thi đấu các trận đêm nay, rạng sáng mai (9/5) Lịch thi đấu các trận đêm nay, rạng sáng mai (9/5)

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (09/05).

  • Chi tiết 100 bàn thắng của Man City tại Premier League mùa này Chi tiết 100 bàn thắng của Man City tại Premier League mùa này

    Với chiến thắng hủy diệt 4- 0 trước Aston Villa vào đêm qua, Man City đã tiến thêm được một bước dài trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2013/14. Bên cạnh đó, The Citizens còn vươn tới một cột mốc đáng nhớ, đó là họ đã ghi 100 bàn ở Premier League mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x