Tân binh thất vọng nhất Premier League 2013/14

"Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu

Thanh Sơn
15:44 ngày 09-05-2014
Mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Premier League là cơn ác mộng với tiền vệ Erik Lamela. Được mang về White Hart Lane với giá cao, nhưng những đóng góp của cầu thủ 22 tuổi này cho Tottenham cực kỳ hạn chế.
"Đốt tiền" như Tottenham: 32.000 bảng cho mỗi phút Lamela thi đấu
Để có được Lamela, hồi mùa Hè năm ngoái Tottenham đã phải trả AS Roma khoản tiền lên tới 30 triệu bảng (đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục với Spurs). Mức giá trên cùng với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm chứng tỏ sự kỳ vọng mà BLĐ Tottenham đặt vào Lamela rất lớn. Đáng tiếc, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo River Plate lại chưa thể hiện được gì nhiều. Đến thời điểm này của mùa giải, Lamela mới được đá chính vỏn vẹn có 10 lần (3 ở Premier League) và ghi được một bàn thắng (vào lưới Sheriff ở Europa League).

Người ta tính được rằng, cứ mỗi phút Lamela ra sân Tottenham lại phải trả anh khoản tiền lên tới 32.000 bảng. Ở trận đấu với Sheriff nói trên, Lamela đã chơi không tồi và đóng góp một bàn thắng, vậy mà anh vẫn bị HLV Andre Villas-Boas bỏ rơi ở ngay trận đấu tiếp theo với Newcastle. Kể cả khi HLV Villas-Boas bị bãi chức và Tim Sherwood lên thay thế, tình cảnh của Lamela cũng chẳng vì thế mà chuyển biến tốt lên.


Chấn thương là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc bản hợp đồng kỷ lục của Tottenham đang dần bị rơi vào quên lãng. Ngoài ra, việc Lamela không nói tốt tiếng Anh cũng là một trở ngại lớn trong quá trình hòa nhập tại xứ sở Sương mù. Kể từ khi được vào sân trong 15 phút cuối trận đấu với Stoke City hôm 29/12/2013 (Tottenham thắng 3-0), Lamela không còn được sử dụng thêm lần nào. Với những gì đã thể hiện, Lamela xứng đáng được xem là tân binh gây thất vọng nhất ở Premier League 2013/14.

Top 10 bản hợp đồng bỏ đi ở mùa giải năm năm nay

Erik Lamela – 30 triệu bảng, từ Roma tới Tottenham
Đang bị lãng quên dù được Tottenham mua về với mức giá kỷ lục

Andreas Cornelius – 8,5 triệu bảng, từ Copenhagen tới Cardiff City
Chỉ đá 11 trận cho Cardiff City, không ghi được bàn thắng nào và bị bán tống bán tháo cho đội bóng cũ Copenhagen chỉ sau nửa mùa giải.


Iago Aspas – 7,5 triệu bảng, từ Celta Vigo đến Liverpool
Là một trong 7 tân binh gia nhập Liverpool hồi mùa Hè năm ngoái, đến lúc này anh mới “nổ súng” có 1 lần trong màu áo The Kop.

Marouane Fellaini – 27,5 triệu bảng, từ Everton tới M.U
Fellaini chưa bao giờ gây được ấn tượng ở M.U, nhà ĐKVĐ Premier League sa sút thảm hại ở mùa giải năm nay và hiện chỉ xếp thứ 7 trên BXH.

Ricky van Wolfswinkel – 8,6 triệu bảng, từ Sporting Lisbon tới Norwich
Sau khi ghi bàn ngay trong trận mở màn mùa giải, đến lúc này Van Wolfswinkel mới tung ra được vỏn vẹn 9 cú sút đi trúng mục tiêu.

Dani Osvaldo - 15 triệu bảng, từ Roma tới Southampton
Chỉ ghi được có 3 bàn cho Southampton, gây ấn tượng xấu khi đấm đồng đội trước khi chuyển sang khoác áo Juventus theo dạng cho mượn hồi tháng Giêng năm nay.


Roberto Soldado - 26 triệu bảng, từ Valencia tới Tottenham
Được kỳ vọng rất nhiều, nhưng cựu tiền đạo Valencia chỉ có 11 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tính ra, Tottenham phải trả tới 2,3 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của anh.

Kostas Mitroglou – 12,4 triệu bảng, từ Olympiacos tới Fulham
Mới ra sân cỏ 3 lần kể từ tháng Giêng dù được mua về với giá cao.

Mamadou Sakho – 18 triệu bảng, từ PSG tới Liverpool
Trong 19 trận chơi cho Liverpool, chỉ có đúng 1 lần Sakho giúp Lữ đoàn đỏ giữ sạch lưới.

Jozy Altidore – 6 triệu bảng, từ AZ Alkmaar tới Sunderland
Ghi được có 2 bàn trong suốt cả mùa và bị che khuất bởi phong độ chói sáng của Connor Wickham.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi" Rooney: "Suarez đã vượt qua Messi"

    Tiền đạo của M.U tin người đồng nghiệp đang thi đấu cho Liverpool hiện đã xuất sắc hơn cả siêu sao của Barca, và chỉ xếp sau duy nhất Cristiano Ronaldo của Real Madrid.

  • Top 4 tài năng trẻ của M.U Top 4 tài năng trẻ của M.U

    Man United đang trình làng được một thế hệ tài năng trẻ mới, thậm chí được kỳ vọng sẽ thành công như thế hệ huyền thoại 1992. Dưới đây là 4 gương mặt đáng chú ý nhất.

  • Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ Premier League 2013/14 điên rồ nhất lịch sử: 25 lần ngôi đầu đổi chủ

    Bất luận 2013/14 có phải mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử Premier League hay không, vẫn có một thực tế không thể phủ nhận rằng: đây là mùa bóng khó đoán nhất, điên rồ nhất với… 25 lần ngôi đầu đổi chủ.

  • Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"! Chelsea: Tạm biệt "Vua đại chiến"!

    Chiến thắng trước Aston Villa (4-0) rạng sáng qua đã mở toang cánh cửa đến ngai vàng của Man City, đồng thời chính thức khép lại giấc mơ vô địch của Chelsea. Nếu có điều gì đó mà CĐV The Blues tự hào ở mùa bóng này thì đó là khả năng đấu những trận đại chiến của thày trò Mourinho.

  • Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới Mourinho sẽ nài nỉ Courtois trở lại Chelsea mùa tới

    Quá ấn tượng trước những màn trình diễn của Thibaut Courtois, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch gặp trực tiếp thủ thành này để thuyết phục anh trở lại Chelsea mùa tới.

  • Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng Hai nửa Manchester: Sự đối lập kinh hoàng

    Trong khi Manchester City nhiều khả năng sẽ đánh bại West Ham cuối tuần này để đăng quang ở Premier League, Man United phải rút lui vào cố thủ ở Old Trafford để bắt đầu lại tất cả.

  • Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City Martin Atkinson bắt chính trận quyết định của Man City

    Vào cuối tuần này, trọng tài Martin Atkinson sẽ được chỉ định bắt chính trong trận đấu quyết định ngôi vương Premier League giữa Man City và West Ham.

  • Lượt đi bán kết play-off thăng hạng EPL: Derby County giành lợi thế Lượt đi bán kết play-off thăng hạng EPL: Derby County giành lợi thế

    Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trước Brighton, Derby County đang có lợi thế rất lớn để lọt vào trận chung kết play-off thăng hạng, qua đó nuôi hy vọng trở lại Premier League.

  • Lăng kính: Sự bất công mang tên công bằng Lăng kính: Sự bất công mang tên công bằng

    Không còn gì để nghi ngờ khả năng lên ngôi Premier League mùa này của Man City nữa. Nếu không có bất ngờ động trời xảy ra ở vòng đấu cuối, đấy sẽ là chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ hai của Man xanh trong vòng 3 năm. Trước đó, Man City cũng chỉ vô địch 2 lần trong cả một lịch sử đã kéo dài hơn trăm năm của giải VĐQG Anh cũng như của chính CLB này.

  • David Silva: "Nhạc trưởng” đích thực David Silva: "Nhạc trưởng” đích thực

    Góp công lớn vào chiến thắng đậm 4-0 của Man City trước Aston Villa rạng sáng qua, David Silva không chỉ chứng minh vai trò đặc biệt quan trọng trong những trận đấu then chốt của Man City, mà còn khẳng định là nhạc trưởng hay nhất Premier League mùa này.

  • Man City: Một bước nữa, tới thiên đường! Man City: Một bước nữa, tới thiên đường!

    4 bàn thắng để nâng tổng số pha lập công ở Premier League 2013/14 lên con số 100, 3 điểm tuyệt đối để bứt khỏi Liverpool, hiện Man City chỉ còn cách thiên đường đúng 1 bước chân nữa. Bây giờ, chẳng điều gì có thể ngăn cản thày trò HLV Manuel Pellegrini đăng quang…

  • Saka quyết trả hận thất bại trước Man City mùa trước Saka tự tin Arsenal sẽ lật đổ Man City

    Cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka tiết lộ, chính nỗi đau để mất chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước vào tay Man City đang thúc đẩy anh và các đồng đội ở Arsenal sẽ chiến đấu hết mình.

  • Cựu ngôi sao của Man City nghĩ gì khi “giết” 3 người bà liên tiếp? Cựu sao Man City & scandal 'giết 3 người bà' liên tiếp

    Stephen Ireland, ngôi sao của Man City và là niềm hy vọng của bóng đá CH Ireland, từng “khai tử” 3 người bà của mình vào năm 2007, với mục đích tránh phải lên ĐTQG thi đấu và để đi chăm sóc bạn gái mới bị sảy thai. Tuy nhiên, đấy không phải lời nói dối duy nhất của anh ta nhằm “trốn việc quan đi gặp gái”.

  • Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự' Luis Enrique: 'Cả Mbappe cũng phải phòng ngự'

    HLV Luis Enrique nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về rằng PSG muốn lội ngược dòng thành công trước Dortmund thì cả Kylian Mbappe cũng phải phòng ngự.

  • Vì sao Haaland không nhận được phiếu bầu nào của FWA? Vì sao Haaland không được các nhà báo Anh ghi nhận?

    Từ vị thế của cầu thủ giành đến 82% lượng phiếu bầu năm ngoái, Erling Haaland đã không nhận được bất kỳ lá phiếu nào ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm nay do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bầu chọn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x