Liverpool: Kẻ thất bại vĩ đại

Hồ Phương
06:24 ngày 12-05-2014
Điều kỳ diệu rốt cuộc đã không xảy ra. Chiến thắng của Man City trong trận đấu cùng giờ trước West Ham đã khiến nỗ lực ngược dòng của Liverpool trước Newcastle trở thành vô nghĩa. Mộng vô địch đã vỡ tan nhưng không biết đến bao giờ, The Kop mới lại tiến sát ngai vàng một lần nữa.
Liverpool: Kẻ thất bại vĩ đại

ĐỪNG KHÓC CHO THE KOP!
Hai cú vấp liên tiếp trước Chelsea (thua 0-2) và Crystal Palace (hòa 3-3) thực tế đã thu hẹp rất nhiều khả năng đăng quang của Liverpool. Nhưng có lẽ với các CĐV của The Kop, việc đội nhà đua vô địch đến tận vòng đấu cuối cùng đã là một điều kỳ diệu. Bởi đầu mùa chính người Merseyside cũng không chờ đợi điều đó. Bằng chứng là phát biểu trên tờ Liverpool Echo hồi tháng 8/2013, HLV Brendan Rodgers từng thừa nhận: “Ưu tiên của chúng tôi là cải thiện vị trí, sau mùa giải mà chúng tôi kém đội đầu bảng 30 điểm và cách Top 4 tới 11 điểm”.

Nếu nhiệm vụ chỉ đơn thuần như thế, Liverpool đã quá thành công. The Kop thực tế đã bước vào mùa giải này với những ưu thế nhất định khi ngoài họ và Arsenal, cả Man United, Man City lẫn Chelsea cùng chuệch choạc vì thay HLV. So với chính The Gunners, thầy trò HLV Rodgers còn hơn ở chỗ không phải (được) đá Champions League. Án treo giò của Luis Suarez cũng không ảnh hưởng mấy đến Liverpool khi ở giai đoạn đầu mùa, Daniel Sturridge chơi cực tốt.

Đội bóng vùng Merseyside đã tận dụng được những ưu thế ấy để trở thành một đối thủ nặng ký trong cuộc đua vô địch. Và khi cờ đã đến tay, các Liverpudlian càng có lý do để ôm mộng đăng quang. Nhưng hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều. Ngay khi được kỳ vọng nhiều nhất, Liverpool lại bộc lộ những hạn chế.

Đó là khi họ để thua 2 trận liên tiếp tại tổ ấm của Chelsea và Man City cùng với tỷ số 1-2. Đó là cú trượt chân của Steven Gerrard trong thất bại 0-2 trước The Blues ở lượt về. Và ngay vòng trước, là trận hòa Crystal Palace 3-3 sau khi dẫn trước... 3-0. Vì vậy, đừng quá tiếc thương cho cú hỏng ăn của Liverpool. Cũng đừng khóc cho The Kop khi với họ, ngôi á quân đã có thể coi là một thành công.


LỜI CẢNH BÁO CỦA HAMANN
Nhưng tất nhiên, các Liverpudlian vẫn có nhiều lý do để tiếc nuối. Bởi sau thất bại mùa này, không biết đến bao giờ họ mới được tiếp tục tận hưởng cảm giác đua vô địch. Ngay trước trận tiếp Newcastle, HLV Rodgers từng tuyên bố: “Liverpool vẫn chưa đầu hàng, nhưng ngay cả thất bại cũng sẽ khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn ở mùa giải sau”. Tuy nhiên, nói là một chuyện còn thực tế lại là chuyện khác.

Mùa tới, tất cả sẽ không còn dễ dàng với Liverpool nữa. Những Man City, Man United, Chelsea và cả Arsenal chắc chắn sẽ trở nên mạnh mẽ và ổn định hơn. Và chính The Kop sẽ không còn rảnh rang như trước. Phát biểu trên tờ Daily Mail, ngay cả Dietmar Hamann - người từng góp mặt trong đội hình Liverpool vô địch Champions League mùa 2004/05 - cũng cho rằng sẽ rất khó để đội bóng cũ cạnh tranh chức vô địch Premier League ở mùa giải tới.

Cựu tiền vệ người Đức thậm chí đã dùng cụm từ “now or never” (bây giờ hoặc không bao giờ) để nói về cơ hội của The Kop ở Premier League mùa sau. Và rõ ràng, Hamann có lý. Mùa tới, họ sẽ trở lại Champions League sau 4 năm vắng mặt. Việc góp mặt ở đấu trường này sẽ là cú hích quan trọng về tài chính, nhưng cũng khiến Liverpool phải căng sức trên nhiều mặt trận. Lịch thi đấu dày hơn, sẽ có nhiều ca chấn thương, treo giò hơn và đương nhiên, hy vọng vô địch ở Premier League càng trở nên ít ỏi. Mà nếu thất bại thêm mùa tới, quãng thời gian chờ đợi của Liverpool sẽ là 25 năm, tương đương 1/4 thế kỷ...

1 Liverpool (101 bàn thắng, 50 bàn thua) là đội đầu tiên kể từ Tottenham ở mùa 1962/63 ghi được trên 100 bàn thắng và thủng lưới ít nhất 50 bàn trong cùng một mùa giải tại giải đấu số 1 nước Anh. Liverpool cũng là đội đầu tiên ghi được hơn 100 bàn/mùa mà không vô địch ở Premier League.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    Vào 21h00 thứ Bảy này, Man City sẽ chạm trán MU ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley. Chẳng cần phải nói quá nhiều bởi phần đông người hâm mộ đều tin rằng chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Pep Guardiola

  • Kompany ký hợp đồng với Bayern Chính thức: Kompany ký hợp đồng với Bayern

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đọc câu thần chú quen thuộc "Here we go" để thông báo về việc Vincent Kompany sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Bayern Munich.

  • VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC Dù phải làm khách nhưng Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại Quảng Nam 3-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ghi bàn Hà Nội FC: Tague (17'), Tuấn Hải (42'), Văn Quyết (63') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả Quảng Nam 0–3 Hà Nội: Quảng Nam thua thảm trên sân nhà Quảng Nam thua thảm trên sân nhà

    Tiếp đội khách Hà Nội, nhưng chủ nhà Quảng Nam không được đánh giá cao và thực tế trận đấu đã diễn ra không ngoài dự đoán. Ở đó, thủ môn Văn Công dù rất xuất sắc vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x