Những hậu vệ triển vọng của M.U đã lớn đến đâu?

Minh Đức Minh Đức
14:15 ngày 15-05-2014
Trong những năm cuối nhiệm kỳ của mình, Sir Alex Ferguson đã mang về không ít những cầu thủ trẻ triển vọng ở hàng thủ cho M.U. Kể từ đó đến thời điểm chuyển giao quan trọng này, vai trò của họ tại sân Old Trafford đã có những chuyến biến nhất định.
Những hậu vệ triển vọng của M.U đã lớn đến đâu?
Những cái tên đáng chú ý nhất ở hàng thủ mà Sir Alex đem về sân Old Trafford, có thể kể ra là: anh em Rafael và Fabio Da Silva, trung vệ Chris Smalling, trung vệ Phil Jones và hậu vệ trái Alex Buttner.

Kể từ khi Gary Neville giải nghệ, Rio Ferdinand xuống phong độ, Nemnaja Vidic bị chấn thương hành hạ, những cái tên trẻ tuổi nói trên bắt đầu được thử lửa. Xét một cách công bằng, tất cả đều đã có những đóng góp đáng khen ngợi cho thành công chung của đội bóng, dù vẫn còn những mặt hạn chế.

Rafael Da Silva
Trong 2 anh em nhà Da Silva, chỉ có Rafael là gây được ấn tượng với Sir Alex, trong khi cậu em song sinh với cầu thủ này liên tiếp phải ngồi dự bị, và mau chóng bị đẩy đi cho mượn ở QPR và Cardiff.



Rất dễ nhận ra, Rafael là một hậu vệ có thiên hướng tấn công. Nhanh nhẹn, tốc độ tốt và lối chơi nhiệt tình là những điểm rất mạnh của Rafael. Nhưng bên cạnh đó, tính cách nóng nảy và hồ đồ cũng là điểm yếu “chết người” của cầu thủ này. Chính từ những hạn chế nói trên, mà Rafael đã không ít lần “rước họa” cho M.U bằng những chiếc thẻ đỏ lãng xẹt.

Xét về mặt chuyên môn, Rafael đang là hậu vệ phải đáng tin cậy nhất của M.U vào thời điểm hiện tại, và hoàn toàn có thể vươn tới những đẳng cấp cao hơn, nhưng với điều kiện anh phải thực sự “lớn” trong cách hành xử và suy nghĩ.

Chris Smalling
Được mang về từ Fulham vào năm 2010, Smalling với một thể hình lí tưởng, hứa hẹn sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Ferdinand. Tuy nhiên, những gì mà trung vệ này thể hiện lại chưa cho thấy điều đó. Kỹ thuật cá nhân của Smalling là khá hạn chế, đó chính là nhược điểm lớn nhất của trung vệ này, dù khả năng lên tham gia tấn công từ những tình huống cố định của anh là đáng khen ngợi.



Dù vậy, có lẽ Smalling chỉ nên là một “kép phụ”, khi đẳng cấp của anh xem ra cũng không khá hơn là mấy so với người đàn anh Wes Brown thời còn chơi cho M.U.

Phil Jones
Đây được coi là một trong những bản hợp đồng thành công của Sir Alex ở hàng thủ. Bên cạnh việc luôn chơi bóng với sự nhiệt tình cũng sức mạnh đáng nể, Jones còn gây ấn tượng bởi sự đa năng của anh. Không ít lần cựu trung vệ của Blackburn Rovers được điều lên chơi tiền vệ đánh chặn, và cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.



Điều mà Jones cần rút kinh nghiệm, chính là việc lối chơi quá mạnh mẽ có thể khiến anh gặp phải những chấn thương không mong muốn. Thêm nữa, Jones cũng cần phải được định hình một vị trí sở trường trong đội hình của M.U.

Alex Buttner
Đây rõ ràng là một thương vụ thất bại của M.U, khi những gì mà Buttner thể hiện không xứng đáng với những kỳ vọng dành cho anh. Hỗ trợ tấn công thiếu hiệu quả, và phòng ngự quá hớ hênh, việc Buttner sẽ sớm phải ra đi là điều không ngạc nhiên, nhất là khi M.U sắp có sự phục vụ của hậu vệ trái tài năng Luke Shaw từ Southampton.



Ngoài những cái tên nói trên, M.U còn có Jonny Evans - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, ở vị trí trung vệ. Khả năng của Evans đã được kiểm chứng qua những trận đấu lớn của M.U, và anh cũng là người có kinh nghiệm nhất tại hàng thủ Quỷ Đỏ sau khi các công thần của họ ra đi.

Lời kết
Trong trường hợp có được Luke Shaw, sau đó gọi Fabio về và giữ Buttner ở lại, M.U sẽ có 8 cái tên ở hàng thủ cho mùa giải năm sau. Tuy nhiên, điều này là khá mạo hiểm khi đội ngũ này không có một cái tên ở đẳng cấp thế giới nào. Thế nên, gần như chắc chắn sẽ có ít nhất 1 cái tên nói trên phải ra đi để nhường chỗ cho một trung vệ tên tuổi vào mùa Hè này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • "Mầm non" nào của thế hệ M.U 2014 sẽ lên đội một? "Mầm non" nào của thế hệ M.U 2014 sẽ lên đội một?

    Chỉ vài giờ sau cuộc gặp tối mật với HLV tiếp theo của Manchester United Louis van Gaal ở Hà Lan, Ryan Giggs đã trở lại Old Trafford để giám sát thế hệ tương lai của CLB.

  • Góc nhìn: Liệu Suarez có hơn Dzeko? Góc nhìn: Liệu Suarez có hơn Dzeko?

    Sau khi tiền đạo Luis Suarez của Liverpool nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bình chọn, HLV Jose Mourinho có một phát biểu rất đáng chú ý. “Với tôi, Edin Dzeko của Man City hay hơn chứ không phải Luis Suarez”, nhà cầm quân của Chelsea tuyên bố.

  • David Silva -  “Số 10” toàn diện nhất Premier League David Silva - “Số 10” toàn diện nhất Premier League

    Man City đã lên ngôi vô địch Premier League trong một mùa bóng bùng nổ với 102 bàn thắng. Kỳ tích đó có sự đóng góp quan trọng của David Silva, nhạc trưởng toàn diện và thi đấu ổn định nhất tại giải đấu cao nhất nước Anh.

  • Huyền thoại Van der Sar trở lại giúp M.U tái sinh? Huyền thoại Van der Sar trở lại giúp M.U tái sinh?

    Công cuộc xây dựng bộ máy huấn luyện mới tại M.U đang diễn ra khẩn trương và khả năng thủ thành huyền thoại Edwin van der Sar cũng sẽ góp một phần công sức.

  • 5 trận then chốt của Man City 5 trận then chốt của Man City

    Man City đã lần thứ hai đăng quang Premier League sau 3 năm. Cùng nhìn lại 5 trận then chốt quyết định ngôi vô địch của Man City.

  • 5 cú vấp chí mạng của Arsenal 5 cú vấp chí mạng của Arsenal

    Từ vị thế tràn trề hy vọng vô địch Premier League, Arsenal đã liên tục vấp ngã và đánh mất lợi thế, để rồi giờ đây họ chỉ còn mỗi FA Cup để bấu víu. Sau đây là 5 trận đấu tai họa của Pháo thủ.

  • Arsenal: Kẻ yếu bóng vía Arsenal: Kẻ yếu bóng vía

    Arsenal từng sở hữu kỷ lục về CLB lên ngôi vô địch có ít vòng đấu dẫn đầu Premier League nhất (mùa 2001/02). Và mùa này, họ lại tự tay xác lập nên một kỷ lục mới, nhưng theo chiều ngược lại hoàn toàn: họ là CLB dẫn đầu Premier League lâu nhất nhưng không phải nhà vô địch.

  • Vô địch nhưng Man City kiếm tiền không bằng Liverpool Vô địch nhưng Man City kiếm tiền không bằng Liverpool

    Premier League đang chứng tỏ mình là giải đấu giàu nhất thế giới khi mới công bố số tiền thưởng khổng lồ 1,5 tỷ bảng Anh chia cho 20 đội bóng tham dự mùa giải này.

  • Gặp kín ở Hà Lan, Van Gaal đề nghị Giggs làm trợ lý Gặp kín ở Hà Lan, Van Gaal đề nghị Giggs làm trợ lý

    Ryan Giggs đã nhận được lời đề nghị trở thành cánh tay phải của Louis van Gaal tại M.U sau cuộc trò chuyện giữa 2 bên tại Hà Lan.

  • Hạ M.U ngay tại Old Trafford, Chelsea vô địch U21 Premier League Hạ M.U ngay tại Old Trafford, Chelsea vô địch U21 Premier League

    Một mùa giải thất bại với M.U đã khép lại khi đội U21 của họ nhận thất bại trước những cầu thủ đồng trang lứa bên phía Chelsea trong trận Chung kết tối qua.

  • Nhìn lại chức vô địch của Man City: Pellegrini, người được tin tưởng tuyệt đối Nhìn lại chức vô địch của Man City: Pellegrini, người được tin tưởng tuyệt đối

    Trong chức vô địch của Man City mùa này, dấu ấn của HLV Manuel Pellegrini là rất rõ ràng. Nhưng cũng phải nói rằng, thành công ấy của chiến lược gia người Chile cũng nhờ ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ Man xanh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x