Góc nhìn: Malcolm Glazer qua đời là điềm tốt cho M.U?

Minh Đức Minh Đức
11:11 ngày 29-05-2014
Thông tin về sự ra đi của ông chủ Malcolm Glazer được đón nhận theo nhiều chiều hướng khác nhau. Điều này liệu có mang lại một sự thay đổi về vận mệnh của M.U mùa tới hay không, vẫn là một ẩn số.
Góc nhìn: Malcolm Glazer qua đời là điềm tốt cho M.U?
Vụ áp phe của Malcolm với M.U cách đây 9 năm đã hướng Quỷ Đỏ rẽ sang một hướng đi mới. Dù đã cùng M.U đạt được không ít những thành công trên sân bóng, song nhìn một cách tổng thể, những gì mà người đứng đầu gia đình Glazer gây ra cho đội bóng Anh là điều được các CĐV M.U nhớ tới nhất. Phần lớn trong số tiền 790 triệu bảng dùng để mua M.U vào năm 2005 của Malcolm là đi vay mượn, và tất nhiên, tiền lãi mà M.U làm ăn được, đều phần lớn phải chi vào việc trả nợ, chứ không hề được tái đầu tư.

Đây chính là điều khiến các CĐV M.U nổi giận. Họ không muốn đội bóng của mình biến thành một công cụ để trả nợ cho nhà Glazer. Cùng sở hữu đội bóng bầu dục Tampa Bay Buccaneers và công ty thể thao First Allied, Malcolm cùng gia đình ông đương nhiên cũng muốn biến M.U thành “con gà để trứng vàng”. Tuy nhiên, việc làm ăn ngoài thất thu đã khiến họ phải “bù đắp” bằng những khoản tiền kiếm đươc từ Quỷ Đỏ. Hậu quả là trong năm qua, M.U đã bị Real Madrid vượt mặt ở BXH các CLB giàu có nhất thế giới.



Kết quả là M.U đã phải gánh khoản nợ khổng lồ lên tới gần 400 triệu bảng kể từ khi Malcolm lên nắm quyền. Họ cũng đã phải bán tên sân tập Carrington (đổi thành Aon) để nhận về 150 triệu bảng, và suýt nữa cũng phải bán tên sân Old Trafford để trang trải các khoản nợ hòng ổn định tài chính. Chính điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc tái thiết đội hình của M.U. Rất nhiều CĐV cho rằng Quỷ Đỏ đã thực sự chững lại trên TTCN kể từ năm 2009. Những thành công của họ về mặt chuyên môn, đều do một mình Sir Alex chèo chống, với 5 chức vô địch Premier League và 1 danh hiệu Champions League.

Không bất ngờ khi có những nguồn tin cho thấy các CĐV M.U rất vui mừng trước sự qua đời của Malcolm. Họ đã phải chứng kiến rất nhiều những ngôi sao khăn gói rời Old Trafford, và kể từ đó, những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới đều chỉ nằm ở danh sách chuyển nhượng trên giấy tờ của M.U. Cựu HLV David Moyes và mùa giải thảm họa vừa qua của M.U, chỉ là hậu quả của cả một quá trình không được đầu tư đúng mức sau khi Sir Alex không còn tại vị. Cách làm và cách nghĩ của Malcolm, không hợp với cách làm bóng đá của người Anh.



Trùng hợp thay, thời điểm Malcolm qua đời cũng là giai đoạn chuyển đổi trên băng ghế huấn luyện của M.U. HLV Louis Van Gaal được bổ nhiệm hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự thay đổi về mặt chuyên môn cho đội bóng này. Trong khi đó, hai người con của Malcolm: Avram và Joel Glazer sẽ tham gia sát sao hơn vào công việc quản lý đội bóng, và cũng được hy vọng sẽ mang tới một luồng gió mới về cách quản lý. Nói tóm lại, đây là một sự kiện sẽ sang trang lịch sử cho đội chủ sân Old Trafford.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x