Đánh giá mức độ thành công những cầu thủ Mourinho từng mua

Quang Minh
11:18 ngày 02-06-2014
Trong sự nghiệp huấn luyện của mình tại Chelsea, Inter cũng như Real Madrid, HLV Jose Mourinho đã mua khá nhiều cầu thủ. Cùng đánh giá mức độ thành công của các thương vụ đáng chú ý.
Đánh giá mức độ thành công những cầu thủ Mourinho từng mua
Chelsea giai đoạn từ 2004-2007
Tiago (10 triệu bảng) từ Benfica
Được kỳ vọng khá nhiều nhưng Tiago không đáp ứng được yêu cầu của HLV Mourinho cũng như BLĐ đội bóng. Dù có 4 bàn thắng sau 47 trận ra sân, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn phải cuốn gói rời khỏi Stamford Bridge chỉ sau một mùa giải nhường chỗ cho Michael Essien.
Đánh giá: 2/5.

Jiri Jarosik (3 triệu bảng) từ CSKA Moscow
Chỉ sau đúng 14 lần ra sân trong màu áo Chelsea, ngôi sao người CH Séc đã phải chia tay Stamford Bridge để chuyển tới Birmingham theo hợp đồng cho mượn trước khi bị bán cho Celtic vào tháng 6 năm 2006.
Đánh giá: 1/5

Michael Essien (24,4 triệu bảng) từ Lyon
Một bản hợp đồng khá thành công. Tiền vệ người Ghana góp nhiều công sức giúp Chelsea vô địch Premier League mùa 2005/06, và cú đúp FA Cup, cúp Liên đoàn mùa 2006/07.
Đánh giá: 4/5.

Michael Essien

Didier Drogba (24 triệu bảng) từ Marseille
Bản hợp đồng có thể nói là thành công nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho. Ông biến Drogba trở thành chân sút vĩ đại của Chelsea, một sát thủ khiến các hàng phòng ngự tại Anh và châu Âu sợ hãi.
Đánh giá: 5/5.

Khalid Boulahrouz (8 triệu bảng) từ Hamburg
Được kỳ vọng nhiều nhưng Boulahrouz đã thể hiện một phong độ tệ hại sau tổng cộng 23 trận đấu trên mọi đấu trường (19 lần ra sân trong đội hình chính), và không ghi được bất kỳ bàn nào cho CLB.
Đánh giá: 1/5.

Mateja Kezman (5,4 triệu bảng) từ PSV
Sau khi ghi tới 105 bàn thắng sau 122 lần ra sân cho đội bóng Hà Lan, tiền đạo người Serbia hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hữu hiệu cho hàng tấn công Chelsea. Với 41 lần ra sân, Kezman chỉ ghi đúng 7 bàn. Và chỉ sau 1 mùa giải thi đấu tại Stamford Bridge, chân sút này đã phải chuyển tới Atletico.
Đánh giá: 1/5.

Mateja Kezman

Ricardo Carvalho (19,8 triệu bảng), Paolo Ferreira (13,3 triệu bảng) từ Porto
Hai học trò cũ của ông tại Porto, tuy nhiên sau khi tới Chelsea cặp đôi này không để lại quá nhiều dấu ấn khi chỉ dừng ở mức tròn vai.
Đánh giá: 2/5.

Andriy Shevchenko (30 triệu bảng) từ AC Milan
Tiếp tục là một bản hợp đồng thất vọng, tuy nhiên đây có lẽ là bản hợp đồng mà ông chủ Abramovich muốn đưa về hơn là HLV Mourinho thích. Chỉ có 22 bàn thắng/78 trận sau 3 mùa giải, Shevchenko là một thất bại nặng nề của Mourinho và ông chủ người Nga.
Đánh giá: 1/5

Michael Ballack (miễn phí) từ Bayern
Không quá nổi bật trong lối chơi chung của Chelsea, song Ballack cũng để lại những dấu ấn khá tốt trong thành công của đội chủ sân Stamford Bridge. Sau 167 trận ra sân, cầu thủ người Đức có 26 bàn thắng.
Đánh giá: 3/5.

Michael Ballack

Shaun Wright-Phillips (21 triệu bảng) từ Man City
Một trong những bản hợp đồng đáng thất vọng nhất của HLV Mourinho. Trong 3 mùa giải thi đấu cho Chelsea, truyền nhân của huyền thoại Ian Wright chỉ có 10 bàn thắng sau 124 trận ra sân, quá tệ hại so với mức phí 21 triệu bảng.
Đánh giá: 1/5

Florent Malouda (13 triệu bảng) từ Lyon
Không lâu sau khi ký hợp đồng với Malouda, Mourinho đã bị BLĐ Chelsea sa thải. Chính vì thế, ông không có nhiều thời gian làm việc cùng ngôi sao người Pháp.
Đánh giá: 2/5.

Inter Milan 2008-2010
Mancini (13 triệu euro) từ AS Roma
2 mùa giải ở Inter, ra sân 34 trận và có 1 bàn thắng, những gì Mancini thể hiện hoàn toàn không đáp ứng được số tiền 13 triệu euro mà HLV Mourinho đem anh về từ Roma.
Đánh giá: 2/5.

Mancini

Sulley Muntari (14 triệu euro) từ Portsmouth
Không quá nổi bật nhưng Muntari luôn là một sự lựa chọn an toàn của HLV Mourinho ở khu vực giữa sân. Tổng cộng Muntari có 7 bàn thắng sau 80 trận ra sân dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt". Với một tiền vệ trung tâm, đó được coi là màn trình diễn chấp nhận được.
Đánh giá: 3/5.

Ricardo Quaresma (18,6 triệu euro) từ Porto
32 trận, 0 bàn thắng sau 2 mùa giải khoác áo Inter, những con số đủ nói lên sự thất vọng của người hâm mộ Inter với những đóng góp của Quaresma.
Đánh giá: 1/5.

Diego Millito (28 triệu euro) từ Genoa
Sau Drogba, HLV Mourinho cho thấy sự tỉnh táo về việc chiêu mộ một "tiền đạo già". 75 bàn thắng, 27 đường kiến tạo sau 171 trận và giúp Inter giành "cú ăn ba" đủ nói lên tầm quan trọng của Milito với thành công của toàn đội.
Đánh giá: 4/5.

Diego Millito

Thiago Motta (10 triệu euro) từ Genoa
Motta cũng đóng vai trò quan trọng trong "cú ăn ba" của Inter. Cùng với Milito, HLV Mourinho đã khá thành công với hai bản hợp đồng đến từ Genoa.
Đánh giá: 3/5. 

Wesley Sneijder (15 triệu euro) từ Real Madrid
Thành công lớn nhất của HLV Mourinho tại Chelsea là "cú ăn ba", tuy nhiên chính những quyết định chiêu mộ cầu thủ mới là điểm nhấn của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Chính ông đã mang về những Sneijder, Motta, Milito đã giúp Inter lột xác ở mùa giải 2009/10.
Đánh giá: 3/5.

Samuel Eto'o (35 triệu bảng+Ibrahimovic) từ Barca
22 bàn thắng sau 53 trận qua 2 mùa giải, chừng đó là chưa đủ để đánh giá tầm quan trọng của Eto'o tại Inter. Tuyển thủ Cameroon cùng Milito chính là hai mắt xích quan trọng giúp Inter đăng quang chức vô địch Serie A cũng như Champions League.
Đánh giá: 4/5.


Real Madrid 2010-2013
Samir Khedira (13 triệu euro) từ Stuttgart
Cho đến lúc này, Khedira vẫn là một trụ cột của Real. Những đóng góp của tuyển thủ Đức chỉ dừng ở mức tròn vai và không thực sự để lại nhiều dấu ấn.
Đánh giá: 2/5.

Mesut Oezil (15 triệu euro) từ Werder Bremen
Ba mùa giải sát cánh cùng HLV Mourinho, Oezil đã khẳng định được vị trí cũng như đẳng cấp của mình. 27 bàn thắng sau 157 trận ra sân cùng rất nhiều những pha kiến tạo, Oezil có thể coi là một bản hợp đồng thành công của ông tại Real.
Đánh giá: 3/5.

Ricardo Carvalho (8 triệu euro) từ Chelsea
Chuyển tới sân Bernabeu khi đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Carvalho không để lại những dấu ấn rõ nét dưới triều đại của Mourinho tại Real.
Đánh giá: 2/5

Ricardo Carvalho

Angel di Maria (25 triệu euro+11 triệu ưu đãi) từ Benfica
Chưa bao giờ Di Maria được đánh giá cao tại Real, kể cả dưới thời HLV Mourinho. Tuy nhiên, những đóng góp của tuyển thủ Argentina mỗi khi được trao cơ hội là khá cao với 25 bàn thắng, 48 pha kiến tạo sau 137 trận ra sân ở 3 mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho.
Đánh giá: 3/5.

Diego Lopez (3,5 triệu euro) từ Sevilla
Chỉ làm việc với HLV Mourinho nửa mùa giải, Diego Lopez không để lại quá nhiều dấu ấn.
Đánh giá: 3/5.

Chelsea giai đoạn từ 2013 đến nay
Nemanja Matic (21 triệu bảng) từ Benfica
Từng là cầu thủ của Chelsea nhưng bị bán sang Benfica, và ở lần thứ 2 trở lại đội bóng hồi tháng Giêng, Matic đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở vị trí tiền vệ trụ khi ra sân ở tất cả các trận đấu lượt về Premier League.
Đánh giá: 3/5.

Nemanja Matic

Samuel Eto'o (tự do) từ Anzhi
Lần thứ 2 HLV Mourinho và Eto'o tái ngộ nhau, ở tuổi 33, chân sút người Cameroon không còn giữ được phong độ đỉnh cao khi chỉ có 12 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau 34 trận ra sân.
Đánh giá: 3/5.

Mohamed Salah (11 triệu bảng) từ Basel
Salah là cầu thủ Hy Lạp đầu tiên thi đấu cho Chelsea, sau khi có những màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo Basel. Tuy nhiên, kể từ khi về sân Stamford Bridge hồi tháng Giêng, Salah không thể hiện được nhiều khi chỉ có 2 bàn/11 trận ra sân.
Đánh giá: 2/5.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐT Anh thử nghiệm hàng công mới ĐT Anh thử nghiệm hàng công mới

    Theo báo chí Anh, HLV Roy Hodgson sẽ thử nghiệm hàng công mới cho ĐT Anh trong trận đấu với Ecuador vào đêm thứ Tư tới. Hạt nhân của đợt thử nghiệm này chính là Rickie Lambert, cầu thủ đang hoàn tất những thủ tục cuối để rời Southampton và tới đầu quân cho Liverpool.

  • Moyes chê M.U thiếu kiên nhẫn với mình Moyes chê M.U thiếu kiên nhẫn với mình

    Sau khi bị M.U sa thải, HLV David Moyes mới đây đã lên tiếng cho rằng đội chủ sân Old Trafford thiếu những kế hoạch dài hơi.

  • Chơi hay ở World Cup, Sterling sẽ được tăng lương siêu khủng Chơi hay ở World Cup, Sterling sẽ được tăng lương siêu khủng

    Một đề nghị vô cùng hấp dẫn đã được BLĐ Liveprool gửi đến tài năng trẻ Raheem Sterling, rằng nếu gây ấn tượng tại World Cup sắp tới, mức lương của anh sẽ được chuyển thành 6 con số.

  • Arsenal: Gia hạn xong, Wenger rầm rộ tuyển quân Arsenal: Gia hạn xong, Wenger rầm rộ tuyển quân

    Sau khi ký hợp đồng mới thời hạn 3 năm với Arsenal, HLV Arsene Wenger được cấp tới 100 triệu bảng phục vụ cho công tác chuyển nhượng. Với nguồn lực tài chính đó, Pháo thủ sẽ hướng đến những mục tiêu “hàng hiệu” trong Hè này.

  • Sagna rời Arsenal sang Man City: Đừng xem anh là Judas! Sagna rời Arsenal sang Man City: Đừng xem anh là Judas!

    Dù khẳng định sẽ rời Arsenal vào mùa Hè này, song chắc chắn Bacary Sagna sẽ còn được nhớ đến nhiều hơn những Robin van Persie, Samir Nasri hay Emmanuel Adebayor.

  • 5 lý do gia hạn hợp đồng với Wenger là điều tốt cho Arsenal 5 lý do gia hạn hợp đồng với Wenger là điều tốt cho Arsenal

    Sau khi chấm dứt chuỗi 9 năm không danh hiệu, HLV Arsene Wenger đã nhanh chóng đặt bút kí bản hợp đồng mới với Arsenal. Nhưng vì sao BLĐ đội bóng Bắc London lại quyết tâm giữ chân ông thầy người Pháp đến như thế?

  • Emre Can cách Liverpool nửa bước chân Emre Can cách Liverpool nửa bước chân

    Không lâu sau khi xuất hiện thông tin Liverpool chuẩn bị hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Rickie Lambert của Southampton, nhiều tờ báo Anh lại khẳng định đội bóng này sắp giành được sự phục vụ của tiền vệ Emre Can tới từ Leverkusen.

  • Tại sao Mourinho lại quan tâm đến "ông cụ" Tiago? Tại sao Mourinho lại quan tâm đến "ông cụ" Tiago?

    Được hậu thuẫn mạnh mẽ về mặt tài chính, bản thân cũng rất muốn cải tổ mạnh mẽ Chelsea, song việc HLV Jose Mourinho sắp mang tiền vệ Tiago Mendes từ Atletico Madrid trở về sân Stamford Bridge khiến nhiều người ngạc nhiên.

  • Những chữ ký tuổi “băm” vẫn thành công vang dội ở Premier League Những chữ ký tuổi “băm” vẫn thành công vang dội ở Premier League

    Việc Liverpool đưa về Rickie Lambert đã khiến nhiều CĐV áo đỏ lấy làm khó hiểu bởi tiền đạo này đầu năm nay vừa bước sang tuổi 32.

  • Liverpool mua Lambert để làm gì? Liverpool mua Lambert để làm gì?

    Tiền đạo Southampton và ĐT Anh, Rickie Lambert đã gần như hoàn tất mọi thủ tục trở lại CLB đã đào tạo anh. Nhưng một câu hỏi được đặt ra: Liverpool có thể thực sự nâng cấp hàng công với một cầu thủ như Lambert?

  • Kỷ nguyên Glazer tại M.U: Thành công trong sự chỉ trích Kỷ nguyên Glazer tại M.U: Thành công trong sự chỉ trích

    Malcolm Glazer, người đứng đầu dự án gây tranh cãi nhất thế giới bóng đá - mua lại Manchester United - vừa qua đời ở tuổi 85. Nhân sự kiện này, cùng nhìn lại những điểm chính của “kỷ nguyên Glazer” ở M.U, bắt đầu từ 2005.

  • VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24) VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal: 1-1 (Vòng 32 Saudi Pro League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Al Nassr vs Al Hilal Trận đại chiến của Saudi Pro League giữa Al Nassr vs Al Hilal đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Siêu sao Cristiano Ronaldo kiến tạo cho Otavio lập công ngay phút thứ 1 nhưng Al Nassr vẫn không thể giành chiến thắng. Ghi bàn Al Nassr: Otavio (1') Al Hilal: Mitrovic (90+10'-pen)

  • Kết quả Southampton vs West Brom: The Saints vào chung kết play-off Xác định đội bóng thứ 2 vào chung kết play-off thăng hạng Premier League

    Trận lượt về bán kết play-off thăng hạng Premier League 2024/25 giữa Southampton vs West Brom đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. The Saints giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số thắng 3-1.

  • Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom Cảnh sát vất vả ngăn thảm họa ở trận Southampton vs West Brom

    Trận bán kết lượt về vòng play-off giành vé tham dự Premier League 2024/25 giữa Southampton và West Brom đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng căng thẳng do CĐV 2 đội liên tục hò hét và định lao vào ăn thua đủ với nhau. Nếu lực lượng cảnh sát được điều động không làm tốt nhiệm vụ giữ an ninh, có lẽ sân St. Mary's đã xảy ra thảm họa.

  • VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli: 2-2 (Vòng 37 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Fiorentina vs Napoli Hai đội đã tạo ra trận cầu rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn và kết quả hòa chung cuộc phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ghi bàn Fiorentina: Biraghi (40'), Nzola (42') Napoli: Rrahmani (8'), Kvaratskhelia (57')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x