Hãy cám ơn Cesc!

Trần Minh Trần Minh
14:13 ngày 20-07-2014
Khi Cesc Fabregas sang Chelsea, người ta nhắc đi nhắc lại một phát ngôn rất có thể là của anh hồi năm 2010: “Nếu như sau này tôi mà khoác áo Chelsea, mọi người cứ giết tôi đi”.
Hãy cám ơn Cesc!

Bây giờ, có ai giết Cesc đâu. Anh vẫn cười rất tươi khi cầm chiếc áo Chelsea, có vẻ như không thật sự quan tâm mấy đến việc mình đã khiến các CĐV Arsenal đau lòng đến thế nào. Người ta bảo các CĐV Arsenal bây giờ căm hận Cesc đến mức nếu mở chuyên mục “1.001 lời gợi ý cách chết cho Cesc” trên báo thì mục ấy có thể sẽ kéo dài cho đến khi Cesc giải nghệ.

Mathieu Flamini là người lên tiếng trước tiên về Cesc. Anh bảo là mình thất vọng về lựa chọn của Cesc bởi lẽ ra anh không nên đầu quân cho CLB đối địch của Arsenal, ngay tại London này. Thế nhưng nếu nhìn vấn đề một cách thấu đáo hơn, các CĐV Arsenal không nên buồn Cesc, họ nên cám ơn anh thì hơn.

Cám ơn Cesc vì cho họ biết tình yêu và lòng trung thành trong bóng đá chỉ có tính tương đối. Cám ơn vì họ đã thấy được gương mặt thật của Cesc, người vẫn luôn miệng nói là mình yêu Arsenal với trọn con tim. Vâng, anh yêu Arsenal thật, nhưng anh cũng yêu Chelsea, chính xác hơn là tiền của Chelsea.



Cám ơn Cesc vì giúp các fan Arsenal vĩnh viễn gạch tên một người trong danh sách “pháo thủ thực sự”. Và khi Cesc đã không còn là một “Gunner” nữa thì việc anh thi đấu cho Chelsea, Man United hay Tottenham cũng không còn quan trọng nữa. Hơn nữa lịch sử bóng đá đã có bao nhiêu trường hợp trở về nhưng lại không thể thành công như cũ, thậm chí còn để lại những kỷ niệm buồn. Kaka tại AC Milan hay Luiz Felipe Scolari tại đội tuyển Brazil mới đây đó thôi.

Nếu như Cesc “chỉ cần 20 phút” để nhận lời Jose Mourinho và “tuyệt đối không nghĩ đến chuyện trở lại CLB cũ” như Jose Mourinho nói thì cũng... tốt thôi. Điều ấy quả có tàn nhẫn thật, nhưng nó cũng là một lời cảnh tỉnh nữa dành cho HLV Arsene Wenger và lãnh đạo của Arsenal. Nó nói lên một sự thật: một cầu thủ ở đẳng cấp như Cesc nếu như phải chọn giữa Arsenal và Chelsea thì họ sẽ chọn Chelsea, một CLB có khả năng tranh giành vinh quang trên mọi đấu trường hơn là một Arsenal hừng hực trong mùa Đông nhưng lụi tàn trong mùa Xuân.

Hãy nhìn thẳng vào sự thật: Cesc giờ đang ở Chelsea, người thay anh mang băng thủ quân sau đó là Robin van Persie thì đang ở Man United, Samir Nasri và Gael Clichy thì đang ở Man City. Tất cả những điều ấy nói lên rằng Arsenal không đủ tham vọng để giữ những ngôi sao tốt nhất của mình ở lại Emirates. Đấy là một sự thật không thể chối bỏ. Khi Arsenal chiêu mộ thành công Alexis Sanchez, trên mạng các CĐV chế lời phát biểu của Sanchez như sau: “Tôi rất cám ơn Arsenal đã chiêu mộ tôi, tôi sẽ cố thi đấu hết sức mình để giúp CLB đoạt hạng 4 tại Premier League và sau đó sang Man City”.



Vậy làm sao để thoát khỏi lời chế nhạo ấy, để không có thêm một Cesc nào nữa? Phải thay đổi tư duy, tăng cường lực lượng mạnh mẽ và hướng đến vinh quang. Mùa hè năm nay, Arsenal được liên kết với rất nhiều cái tên. Sau Alexis và Debuchy sẽ là Sami Khedira, Mario Balotelli? Năm nay, lần đầu tiên sau rất nhiều năm Arsenal sẽ khởi đầu mùa bóng với một trận tranh Community Shield. Đấy là tín hiệu lạc quan cho thấy Arsenal đang trở lại con đường vinh quang, miễn là họ phải tiếp tục tăng cường lực lượng ấn tượng và chứng tỏ tham vọng.

Còn lời thề của Cesc ngày nào thì bỏ qua cũng được. Hãy để cho Cesc sống và cảm thấy hối hận vì đã chối bỏ Arsenal. Đấy mới là cách ứng xử tốt nhất cho người “thủ quân yêu Arsenal bằng cả con tim” ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lộ lí do “măng non” M.U không được di du đấu Lộ lí do “măng non” M.U không được di du đấu

    Trung vệ trẻ người Bỉ, Marnick Vermijl mới đây đã tiết lộ lí do một số cầu thủ trẻ của M.U không được tham gia tour du đấu tại Mỹ của Quỷ Đỏ.

  • John Terry: Khi đội trưởng là một trung vệ John Terry: Khi đội trưởng là một trung vệ

    Ghi bàn trong một trận đấu giao hữu đầu mùa, chẳng phải là một sự kiện to tát gì, nhưng cái cách John Terry vào sân thay người, rồi lập một cú đúp giúp Chelsea thắng ngược dòng Wimbledon, lại gợi lên nhiều điều…

  • Người hâm mộ Premier League lại bị các đội bóng "móc túi" Người hâm mộ Premier League lại bị các đội bóng "móc túi"

    Theo thống kê, có hơn một nửa số CLB của Premier League đã tăng giá vé so với mùa giải trước, bất chấp việc có được hợp đồng bản quyền truyền hình "khủng".

  • Ferdinand chia tay M.U vì Giggs “xuống” Ferdinand chia tay M.U vì Giggs “xuống”

    Tương lai của Rio Ferdinand sẽ rất khác nếu như Ryan Giggs được bổ nhiệm làm HLV chính thức của M.U.

  • Van Gaal chờ Carrick trở lại mới công bố thủ quân mới Van Gaal chờ Carrick trở lại mới công bố thủ quân mới

    HLV M.U, Louis van Gaal nhiều khả năng sẽ chờ tiền vệ Michael Carrick trở lại sau chấn thương, rồi mới công bố ai là người giữ chiếc băng đội trưởng của Quỷ Đỏ mùa tới.

  • Oscar, từ số 10 sắp thành số... 0 Oscar, từ số 10 sắp thành số... 0

    “From hero to zero” – Oscar đang bước vào mùa bóng mới với nỗi ám ảnh xoay quanh câu hỏi: Liệu anh có còn giữ được vai trò số 10 trong đội hình Chelsea mùa tới hay không?

  • Tương lai của Rooney ở M.U đang bị Cavani đe dọa Tương lai của Rooney ở M.U đang bị Cavani đe dọa

    M.U đã lên đường sang Mỹ du đấu và đây được xem là chuyến đi đặc biệt quan trọng với tiền đạo Wayne Rooney. Nếu tân HLV Louis van Gaal cảm thấy màn trình diễn của Rooney không đạt yêu cầu, cựu tiền đạo Everton khó có thể trụ lại Old Trafford.

  • Chelsea giờ mới đáng sợ! Chelsea giờ mới đáng sợ!

    Mua Diego Costa cho hàng công, Fabregas cho hàng tiền vệ và thêm Filipe Luis bổ sung cho hàng thủ, Chelsea hoàn tất bộ khung trong mơ cho mùa bóng mới. Bây giờ, The Blues mới là đội bóng đáng sợ nhất Premier League…

  • Yaya Toure cam kết ở lại Man City Yaya Toure cam kết ở lại Man City

    Sau một tháng khiến cả Man City náo loạn vì sự ỡm ờ, Yaya Toure rốt cuộc cũng cam kết tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad. Sự kiện này được coi là một trong những thành công lớn của Man xanh ở mùa Hè 2014, nhưng cũng không đồng nghĩa họ ngừng việc tìm người thay Toure.

  • Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi

    Man City đã có cú chạy đà thuận lợi trước chuyến du đấu trên đất Mỹ. Trong trận giao hữu với Hearts tại Scotland, Man xanh đã thi đấu khá tốt. Dù tung ra sân khá nhiều cầu thủ trẻ, nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn thi đấu khá gắn kết.

  • Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy

    Cả Chelsea và Liverpool đều đã chơi đến trận giao hữu thứ 2 mùa Hè 2014, nhưng dấu hiệu nóng máy vẫn chưa xuất hiện. Chiến thắng nhạt nhẽo của Liverpool thậm chí còn phải trả một cái giá đắt khi tân binh Emre Can dính chấn thương.

  • VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan: 2-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24) VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan: 2-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan Thắng 1-0 ở trận lượt đi. AS Roma sớm tạo được lợi thế khi ghi liền 2 bàn ở trận lượt về và chỉ để AC Milan ghi được bàn rút ngắn tỷ số ở phút cuối trận. Chung cuộc, AS Roma giành thắng lợi 3-1 sau hai lượt trận. Ghi bàn AS Roma: Mancini (12'), Dybala (22') AC Milan: Gabbia (85')

  • VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24) VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool Để thua 0-3 ở trận lượt đi, Liverpool đã đặt quyết tâm cao ở trận lượt về và đã sớm có được bàn thắng ở ngay phút thứ 7. Thế nhưng đó là những gì tất cả mà đoàn quân của HLV Klopp làm được và đanh nhường vé đi tiếp cho Atalanta với tỷ số chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận. Ghi bàn Liverpool: Salah (7' pen)

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4 Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Kết quả Atalanta vs Liverpool: The Kop dừng chân Liverpool dừng chân tại Tứ kết Europa League

    Trận đấu Atalanta vs Liverpool tại lượt về Tứ kết Europa League 2023/24 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách. Tuy nhiên, kết quả này là chưa đủ để The Kop lật ngược tình thế và đành chấp nhận rời giải với tỷ số thua chung cuộc 1-3.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x