Vì sao Arsene Wenger giống... một bà mẹ

Chiêu Văn
20:00 ngày 21-07-2014
Trong khi nhiều người so sánh Arsene Wenger như một người cha của các cầu thủ, ông thực ra giống một bà mẹ hơn. Dưới đây là lý do.
Vì sao Arsene Wenger giống... một bà mẹ

Chăm lo từng li từng tí
Một trong những phẩm chất của các bà mẹ là khả năng chăm lo cho con từng chút một. Các bà mẹ có thể mang con họ đi vòng quanh thế giới mà vẫn cho nó bú sữa bình ngày ba bữa và cắt móng tay mỗi tuần. Wenger cũng thế. Trong nhiều năm trời, ông đã chăm sóc để các cầu thủ của mình từ những chú bé trở thành những người đàn ông.

Yêu thương vô điều kiện
Các bà mẹ nổi tiếng vì họ yêu con cái vô điều kiện, ngay cả với những đứa con hư. Wenger cũng thế. Ông yêu các cầu thủ của ông, ngay cả những kẻ nổi loạn, những người làm ông thất vọng và những kẻ công khai phản bội lại đội bóng.

Tằn tiện


Bạn có nhớ khi còn nhỏ phải cậy cục xin mẹ một món tiền để mua đồ chơi mình yêu thích, và bị từ chối? Thay vì tiêu pha vô lý, mẹ bạn luôn để dành tiền cho những thứ thực sự hữu ích cho gia đình: một cái máy giặt, một căn nhà mới, hay để sau này bạn học đại học. Kết quả là bà mẹ bị coi là người keo kiệt nhất trong nhà. Arsene cũng thế. Ông rất hay bị dè bỉu là kẻ vắt cổ chày ra nước, một HLV chuyên bán đi những cầu thủ giỏi, nhưng ông làm tất cả điều đó vì nghĩ nó tốt cho đội bóng, để Arsenal có một sân bóng mới và sự ổn định tài chính như bây giờ.

Khó khăn trong chuyện ăn uống
Mẹ bạn đã nói với bạn bao nhiêu lần là phải ăn thêm rau và không được ăn gà rán? Wenger cũng thế. Một trong những điều đầu tiên ông làm khi tới Arsenal là thiết lập một thực đơn lành mạnh và buộc mọi cầu thủ phải tuân theo.

Tin tưởng ở bạn
Giống như một bà mẹ, Arsene vẫn tin ở các cầu thủ của ông dù cả thế giới đang chống lại họ. Ông luôn tin tưởng họ trọn vẹn, giúp họ chơi tốt nhất, một lòng tin không bao giờ lay chuyển.

Thích là trung tâm của sự chú ý
Giống như một bà mẹ, khi có dịp, Wenger rất thích trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.


Rốt cuộc ông cũng chỉ là một con người như mọi người. Với bạn, mẹ không bao giờ là một người như mọi người, khiến bạn đôi khi quên mất rằng trên thực tế, bà ấy thật ra cũng là một người như mọi người. Không ít người đã bị sốc khi thấy bức ảnh Arsene Wenger đùa nghịch trên các bãi biển ở Brazil, vào dịp ông tới đó làm BLV ở World Cup 2014, nhưng hình ảnh đó nhắc các CĐV Arsenal rằng HLV của họ không phải lúc nào cũng là vị tướng hò hét trên sân, và sẽ càng khiến họ thêm yêu ông.

Đôi khi gây ngạc nhiên
Giống như mẹ bạn, khi bạn bắt đầu nghĩ rằng bà không chịu lắng nghe và rằng bạn ghét bà ấy, Wenger sẽ có những cử chỉ khiến bạn bất ngờ thấy ấm lòng, xúc động và hiểu rằng ông ấy thực sự yêu bạn.

Yêu bạn nhiều hơn là bạn yêu lại
Dù cho bạn có nghĩ bạn yêu họ bao nhiêu đi nữa, Arsene và mẹ bạn vẫn sẽ yêu bạn nhiều hơn. Dù đã mất những cầu thủ giỏi nhất vì thói keo kiệt và vì sân bóng mới, đã bị chính các CĐV Arsenal la ó đòi sa thải, và được nhiều đội bóng lớn như Real Madrid hay PSG lôi kéo, Wenger đã ở lại và luôn trung thành với Arsenal, giống như một bà mẹ với con mình. “Thành thật mà nói, tôi muốn ở lại đây mãi mãi vì điều đó sẽ khiến tôi trở thành bất tử. Tôi không ngây thơ khi tin vào điều đó. Tôi sẽ làm tất cả cho CLB này, vì tôi yêu nó”, Wenger từng nói.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x