Man City: Hoàn thiện cỗ máy chiến thắng

Lý Nam
19:30 ngày 24-07-2014
Một mùa Hè khá im ắng trên TTCN hoàn toàn khác với phong cách thường thấy của Man City, nhưng đến trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, bóng dáng nhà vô địch Premier League đã trở lại.
Man City: Hoàn thiện cỗ máy chiến thắng

Kansas City 1-4 Man City (Giao hữu)


Cựu binh ghi dấu ấn…
Trong đội hình trẻ trung ra sân trước Sporting KC được HLV Manuel Pellegrini bố trí, chỉ duy nhất Alexandar Kolarov từng xuất hiện ở trận đấu cuối cùng của Premier League 2013/14. Mặc dù vậy, sự nhuần nhuyễn mà những Stevan Jovetic, Micah Richards và đặc biệt là Jesus Navas thể hiện là rất đáng khen ngợi.

Navas, trong một ngày thăng hoa, đã thay thế cực tốt vai trò sáng tạo của David Silva. Anh là người thực hiện quả treo bóng từ chấm đá phạt cho Dedryck Boyata ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã kiến tạo bàn thắng cuối cùng cho tiền đạo trẻ Kelechi Iheanacho, ấn định thắng lợi 4-1 đầy ấn tượng.

Tài năng trẻ Iheanacho đã chơi tốt

Chấn thương của Alvaro Negredo cùng với sự vắng mặt của các trụ cột vừa dự World Cup cũng tạo điều kiện cho Pellegrini thử nghiệm một loạt tài năng trẻ ở khắp các tuyến như Boyata, Karim Rekik hay Iheanacho. Việc 2 trong số họ đã ghi bàn mang lại những phương án thay thế chất lượng cho HLV người Chile.

… Tân binh hòa nhập tốt
Ngay từ phút thứ 3, thời điểm mà đa phần CĐV còn chưa ổn định chỗ ngồi, Bruno Zuculini đã có pha bay người vô lê tuyệt đẹp đưa bóng vào góc xa khung thành Sporting KC. Bàn thắng thể hiện sự tự tin và ngẫu hứng tuyệt vời, xua tan đi những tin đồn về khả năng Man City sẽ đem cho mượn tài năng trẻ này ngay sau khi chiêu mộ anh.

Zuculini với cú vô lê tuyệt đẹp

Trong khung gỗ, Willy Caballero được sử dụng bắt chính suốt 90 phút. “Người gác đền” vừa gia nhập đội chủ sân Etihad từ Malaga chắc chắn hay hơn Costel Pantilimon, thủ thành dự bị cho Joe Hart mùa trước. Nhưng để đe dọa vị trí bắt chính, anh có lẽ vẫn chưa đủ tầm.

Kỹ năng chơi bóng bằng chân của Caballero tốt hơn Hart, nhưng anh có vẻ khá quyết liệt và phóng khoáng trong vòng cấm, điều tối kị với một thủ môn. Chưa kể những pha phá bóng và chuyền bóng lên của thủ thành 32 tuổi thường thiếu độ an toàn, dẫn tới những pha phản công nhanh cho đối thủ.

Kết luận
Nhìn chung, các tân binh của Man City đều đã để lại ấn tượng tốt, trong khi những cựu binh thường xuyên đóng vai dự bị mùa trước cũng chứng tỏ họ không thua kém quá nhiều so với các trụ cột. Nói cách khác, chiến thắng vừa qua là của một “The Citizens B”. Đội hình tối ưu của họ sẽ còn đáng sợ hơn, mạnh mẽ hơn nhiều.

Rõ ràng, dù không mua sắm nhiều, nhưng Man City vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa tới, nhờ sở hữu một lực lượng dày dặn, đồng đều và một định hướng hợp lý. Cái họ cần lúc này là hoàn thiện đội hình vốn đã rất mạnh, chứ không phải là nâng cấp với những bản hợp đồng bom tấn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tin Premier League (24/7): Van Gaal sẽ để M.U chơi 3-4-3 Tin Premier League (24/7): Van Gaal sẽ để M.U chơi 3-4-3

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 24/7.

  • Ander Herrera: Nguồn cảm hứng chiến thắng mới của M.U Ander Herrera: Nguồn cảm hứng chiến thắng mới của M.U

    M.U đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trong ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal bằng 3 cú đúp của Wayne Rooney, Reece James và Ashley Young. Tuy nhiên, người được đánh giá xuất sắc nhất chính là tân binh Ander Herrera, người góp mặt ở cả 4 bàn thắng của M.U trong hiệp 2.

  • Arsenal thiếu 3 nhà VĐTG khi đến Mỹ Arsenal thiếu 3 nhà VĐTG khi đến Mỹ

    Đội hình của Arsenal tham dự tour du đấu ở Mỹ lần này không sự phục vụ của Theo Walcott, Olivier Giroud cũng như 3 cầu thủ đã vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức là Per Mertesacker, Mesut Oezil và Lukas Podolski.

  • Bình luận: Nước Mỹ, “miền đất hứa” với Rooney? Bình luận: Nước Mỹ, “miền đất hứa” với Rooney?

    Wayne Rooney luôn là tâm điểm của những cuộc tranh cãi. Anh là một trong những ngôi sao lớn nhất trước mỗi giải đấu để rồi luôn gây thất vọng. Nhưng có thể với Louis van Gaal tình hình sẽ khác.

  • Chùm ảnh màn ra mắt đẹp như mơ của HLV Van Gaal Chùm ảnh màn ra mắt đẹp như mơ của HLV Van Gaal

    Tân HLV Van Gaal đã có sự khởi đầu rất thuận lợi cùng M.U với chiến thắng "7 sao" trước LA Galaxy. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu ấn tượng này.

  • Van Gaal lo ngại thương mại và tiền bạc sẽ làm hại M.U Van Gaal lo ngại thương mại và tiền bạc sẽ làm hại M.U

    HLV Louis van Gaal đã đặt câu hỏi liệu M.U có “quá lớn so với vai trò của một CLB” khi ông nói những quan tâm thương mại và tiền bạc sẽ cản trở thành công chuyên môn của đội bóng.

  • Mổ xẻ chiến thuật trận ra mắt M.U của Van Gaal Mổ xẻ chiến thuật trận ra mắt M.U của Van Gaal

    Cuối cùng thì cái ngày mà NHM M.U háo hức chờ đón nhất cũng đã đến khi HLV Louis van Gaal có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Chiến lược gia người Hà Lan đã có câu trả lời không thể hoàn hảo hơn với những người con nghi ngờ năng lực của ông bằng chiến thắng "7 sao" trong trận ra mắt gặp LA Galaxy.

  • Chelsea: Đặt móng cho sơ đồ 4-2-3-1 Chelsea: Đặt móng cho sơ đồ 4-2-3-1

    Với đội hình pha trộn giữa những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm, Chelsea thi đấu nhạt nhòa trước CLB RZ Pellets, tuy nhiên về mặt cá nhân hậu vệ Filipe Luis thì đây là màn ra mắt thành công, và Jose Mourinho cũng phần nào định hình được chiến thuật.

  • Mourinho khẳng định Cech và Courtois, sẽ có 1 người buồn Mourinho khẳng định Cech và Courtois, sẽ có 1 người buồn

    HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bảo đảm tương lai cho thủ môn Petr Cech ở Chelsea, bất chấp khả năng ông chọn lựa Thibaut Courtois là người gác đền số 1 cho đội bóng.

  • Cá tính của Van Gaal qua tự truyện: Bông Tulip thép sẽ “bắt vía” Quỷ đỏ! Cá tính của Van Gaal qua tự truyện: Bông Tulip thép sẽ “bắt vía” Quỷ đỏ!

    Trong cuốn tự truyện của Louis van Gaal từng bán rất chạy, tân HLV trưởng Man United cho thấy ông là một con người đầy cá tính và cương nghị. Đó là một trong những điều khiến ông trở thành một chiến lược gia đặc biệt của xứ sở hoa Tulip đầy lãng mạn…

  • LA Galaxy 0-7 M.U: Van Gaal ra mắt bằng chiến thắng 7 sao LA Galaxy 0-7 M.U: Van Gaal ra mắt bằng chiến thắng 7 sao

    Các cầu thủ M.U đã giúp ông thầy Louis van Gaal có màn ta mắt không thể ấn tượng hơn khi đánh bại chủ nhà Los Angeles Galaxy với tỷ số 7-0, bằng 3 cú đúp của Wayne Rooney, Reece James, Ashley Young và bàn còn lại do công của Danny Welbeck.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x