Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng

Việt Dũng Việt Dũng
06:30 ngày 27-07-2014
HLV Jose Mourinho mới đây tiết lộ rằng ông đã bị FA phạt tổng cộng 26.000 bảng vì những lỗi “vạ miệng” trong suốt mùa giải qua. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được ông tiếp tục "kêu ca"...
Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng

“Vợ tôi không biết đâu đấy”, chiến lược gia người Bồ vui vẻ kể với nụ cười trên môi. “CLB đã thanh toán những khoản phạt đó và nó trừ vào lương của tôi. Bà xã tôi thì chẳng quan tâm nhiều đến bóng đá”.

Mourinho đã tự nhận mình là một “Người hạnh phúc” sau khi được trở lại làm việc tại Premier League trên cương vị HLV trưởng Chelsea, đội bóng mà ông yêu mến. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 51 tuổi thừa nhận rằng giai đoạn lượt về mùa vừa rồi ông đã không thoải mái với những án phạt từ FA. Và không vì thế mà ông định thôi… nhiều chuyện ở mùa bóng sắp tới.

Mourinho cũng tin tưởng rằng ông có thể nâng tầm bóng đá Anh nếu như các nhà chức trách chịu lắng nghe, thay vì bắt ông phải “ngậm miệng”. Chiến lược gia này muốn chất lượng trọng tài phải được cải thiện, cũng như các CLB Anh dự Champions League cần nhận được sự ưu tiên tối đa từ Premier League.

Mùa giải năm ngoái, Chelsea từng phải tới làm khách tại sân Anfield của Liverpool chỉ 3 ngày trước trận lượt về bán kết Champions League với Atletico Madrid.


“Tôi hoàn toàn có thể chấp nhận thôi phàn nàn về lịch thi đấu, sẽ tốt hơn và khôn ngoan hơn trong xã hội hiện đại nếu bạn giữ im lặng. Nhưng tôi nghĩ trách nhiệm của mình là cần phải nói. Tôi là HLV của một trong những CLB lớn nhất nước Anh. Tôi phải làm những điều tốt cho bóng đá nước này”.

“Tôi sẽ không tỏ ra sỗ sàng hay phóng đại trong những phát biểu của mình”, Mourinho tiếp tục. “Nhưng tôi luôn nhắc cho người ta nhớ về tình hình thực tế, tôi sẽ luôn nhắc nhở người khác”.

“Khi một CLB Anh vào tới bán kết Champions League và họ phải thi đấu trước đó 48 tiếng cho dù lẽ ra có thể được dời sang ngày thứ Bảy thay vì Chủ Nhật, tôi phải nói”.

“Ví dụ nhé, đã 5 năm kể từ khi tôi rời Italia, nhưng tôi còn nhớ khi họ chơi một trận Champions League vào thứ Ba, họ sẽ đá trận Serie A vào ngày thứ Sáu tuần trước đó”.


Mourinho từng rất tức giận khi bị phạt chỉ vì tiến vào sân và tiếp cận trọng tài Chris Foy trong trận thua của Chelsea trước Aston Villa, cũng như khi ông bị buộc tội chế nhạo Mike Dean và cả trưởng ban trọng tài Mike Riley sau trận thua Sunderland.

Rui Faria, trợ lý của “Người đặc biệt”, cũng sẽ phải vắng mặt 2 trận đầu tiên của mùa giải sắp tới vì án phạt 6 trận tới SVĐ được giảm xuống còn 4, cũng bởi lỗi hành vi với Dean ở trận gặp Sunderland.

“Khi trọng tài có những quyết định khắc nghiệt với đội bóng của tôi, tôi phải nói”, Mourinho nói tiếp. “Tôi nói một cách đơn giản, nhưng chẳng vì lý do nào thích đáng, họ phạt tôi”.

Ngoài nỗi thất vọng với công tác trọng tài và các nhà quản lý bóng đá Anh, Mourinho cũng tỏ ra không hài lòng với đội bóng của mình trong lượt về mùa giải qua, đặc biệt là các tiền đạo.

Tuy nhiên, với sự có mặt của tân binh 30 triệu bảng Diego Costa, Mourinho tin rằng Chelsea có thể giành chức vô địch Premier League mùa tới.


“Tôi đưa cậu ấy về không vì yếu tố thể lực, cũng không vì chiến thuật, mà vì yếu tố tâm lý”, HLV 51 tuổi chia sẻ. “Tôi biết Diego từ khi cậu ấy mới 17 tuổi, khi cậu ấy tới Bồ Đào Nha. Đây là mẫu người không có được một cuộc sống dễ dàng, không ai cho không cậu ấy cái gì bao giờ. Cậu ấy luôn phải chiến đấu trong mọi tình huống”.

“Ở Bồ Đào Nha, cậu ấy chơi cho Braga và đó là một đội mạnh. Cậu ấy được đem cho mượn ở hạng thấp hơn trước khi trở lại Braga. Sau đó Atletico Madrid chiêu mộ cậu ấy, nhưng rồi cậu ấy lại tới Celta Vigo vì bấy giờ ở Vicente Calderon đã có Sergio Aguero”.

“Tiếp theo, Diego lại tới Rayo Vallecano vì Atletico mua được Falcao. Cậu ấy sau đó cho dù đã trở lại nhưng vẫn chỉ là cái bóng của Falcao. Một con người đã phải vật lộn cho một suất đá chính như thế chứng tỏ cậu ấy không sợ bất cứ điều gì, và sẵn sàng đương đầu với mọi thứ”.

“Premier League là một giải đấu khắc nghiệt, nhưng cậu ấy biết điều đó và đã sẵn sàng. Để chống chọi với trách nhiệm và áp lực tại Chelsea, cậu ấy cần phải biết trước mình sẽ đối mặt điều gì. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ gặp nhiều khó khăn để thành công”.


“Cậu ấy có nhiều tiềm năng. Với một cầu thủ như thế ở độ tuổi 25, 30 triệu bảng là cái giá rẻ. Bản thân cậu ấy muốn đến với chúng tôi, tức là cậu ấy đã chuẩn bị tâm lý”.

“Diego tới với Chelsea, theo lời cậu ấy nói, bằng cả đôi chân và trái tim. Cậu ấy không tới một CLB lớn vì một cơ hội lớn. Cậu ấy phải chiến đấu cho mọi thứ”.

Mourinho từng liên tục bác bỏ cơ hội đua tranh chức vô địch Premier League của Chelsea mùa trước, nhưng lúc này, ông hoàn toàn tự tin: “Là HLV trưởng, tôi sẽ nói: Chúng tôi muốn vô địch, đã sẵn sàng để vô địch và không quan tâm tới những đội khác. Tôi đã có một đội ngũ như ý và đủ sức giành chức vô địch”.

“Vào lúc này, bóng đá Anh rất khắc nghiệt. Với 5 hoặc 6 đội cạnh tranh ngôi đầu, nó sẽ thực sự khắc nghiệt. Nhưng chúng tôi muốn giành chức vô địch”.

Mourinho và Chelsea sẽ không thiếu sức chiến đấu, ngay cả khi người vợ của ông có chú ý hơn tới miệng lưỡi và “hầu bao” của ông hơn trong mùa bóng tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới? 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới?

    Các ứng cử viên hàng đầu của Premier League sẽ ra sân với đội hình xuất phát ra sao mùa tới và cơ hội để đăng quang của họ đến đâu?

  • Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng

    Theo nguồn tin từ BBC, hậu vệ 19 tuổi Calum Chambers đã có mặt tại Arsenal để kiểm tra y tế. Đội bóng thành London chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng 16 triệu bảng trong nỗ lực tăng cường hàng thủ.

  • Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman

    HLV Louis van Gaal của M.U bất ngờ tuyên bố, ông muốn chờ đợi tiền vệ Kevin Strootman bình phục chấn thương trước khi đưa anh về Old Trafford.

  • Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”? Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”?

    Chelsea đang sở hữu hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó lại khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy khó xử khi không biết lựa chọn ai đảm nhiệm vai trò bắt chính. Có lẽ ông cần có những con số thống kê về hai thủ thành này để làm căn cứ cho một quyết định đúng đắn.

  • Tin Premier League (26/7): Rooney muốn làm thủ lĩnh M.U Tin Premier League (26/7): Rooney muốn làm thủ lĩnh M.U

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 26/7.

  • 03h05 ngày 27/7, AS Roma vs M.U: Thuốc thử đích thực 03h05 ngày 27/7, AS Roma vs M.U: Thuốc thử đích thực

    Chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy là khởi đầu như mơ dành cho Van Gaal. Tuy nhiên nên nhớ, đội bóng nước Mỹ không cùng đẳng cấp với Quỷ đỏ. Đêm nay, Roma, nhà đương kim Á quân Serie A ở một trình độ khác hẳn. Và đây mới là thuốc thử đích thực dành cho M.U…

  • 04h00 ngày 27/7, New York Red Bulls vs Arsenal: Chinh phục New York Cup 04h00 ngày 27/7, New York Red Bulls vs Arsenal: Chinh phục New York Cup

    Arsenal sẽ vinh dự trở thành vị khách đầu tiên trong lịch sử của New York Cup - giải đấu giao hữu chỉ vừa ra đời năm nay. Nhưng ở lần đầu tiên tổ chức, viễn cảnh đội chủ nhà giữ được chiếc cúp mới ra đời này ở lại Mỹ vô cùng mong manh trước một Arsenal rất muốn thể hiện mình.

  • Rooney quyết tranh đấu chiếc băng thủ quân M.U Rooney quyết tranh đấu chiếc băng thủ quân M.U

    Wayne Rooney đã lên tiếng ủng hộ sơ đồ 2 tiền đạo đang được HLV Louis van Gaal áp dụng tại M.U, đồng thời khẳng định bản thân mong muốn được trở thành thủ quân của đội bóng.

  • Điểm mặt các đội bóng tranh tài ở Premier League 2014/15 (P1) Điểm mặt các đội bóng tranh tài ở Premier League 2014/15 (P1)

    Mùa giải Premier League 2014/15 chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ khởi tranh. Các HLV đang gấp rút hoàn tất việc tăng cường đội hình và tham gia các trận giao hữu khởi động trên khắp thế giới. Hãy cùng đánh giá sự chuẩn bị và tình trạng của 20 CLB sẽ tranh tài ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

  • Dejan Lovren sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử Liverpool Dejan Lovren sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử Liverpool

    Gần như chắc chắn Liverpool sẽ có sự phục vụ của trung vệ Dejan Lovren từ Southampton với giá 20 triệu bảng. Đây là số tiền lớn nhất mà họ bỏ ra để chiêu mộ một hậu vệ trong lịch sử đội bóng.

  • Mourinho tái hợp Drogba vì muốn… “xử lý” Arsenal Mourinho tái hợp Drogba vì muốn… “xử lý” Arsenal

    Nhiều CĐV Arsenal đã tỏ ra e ngại trước việc Chelsea nối lại “tình xưa” với tiền đạo Didier Drogba, người từng khiến Pháo thủ phải khốn khổ trong quá khứ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x