Chuyển động Chelsea

Vì sao Chelsea chiêu mộ Drogba?

Minh Kiệt
09:29 ngày 27-07-2014
Vì sao Chelsea lại chiêu mộ Didier Drogba? Jose Mourinho trả lời ngay: “Vì anh ấy vẫn là một trong những trung phong tốt nhất châu Âu”. Có thể Mourinho nghĩ vậy thật, nhưng đằng sau quyết định ấy là một nguyên nhân sâu xa hơn: ông muốn có “tay trong” trong phòng thay đồ.
Vì sao Chelsea chiêu mộ Drogba?

TOAN TÍNH CHÍNH TRỊ
Thất bại nặng nề về mặt chính trị của Mourinho tại Real Madrid đã buộc ông phải hết sức cẩn thận. 3 năm ở Bernabeu là 3 năm mà Mourinho không có đồng minh. Ông thậm chí còn biến cầu thủ thành những con tốt trên bàn cờ của mình trong cuộc chiến quyền lực với Jorge Valdano và sau đó là chính chủ tịch Florentino Perez. 

Vì không có được sự ủng hộ của các cầu thủ, Mourinho đã gặp đủ thứ vấn đề: từ chuyện bị tuồn thông tin đội hình ra giới truyền thông cho đến việc bị phanh phui những lời lẽ không hay mà ông tuôn ra trong những cơn thịnh nộ. Mourinho muốn dựng nên một nhóm cầu thủ chống lại “phe Tây Ban Nha” của Iker Casillas và Sergio Ramos, nhưng Cristiano Ronaldo và Pepe chẳng những không về phe ông mà còn ngả về phía các thủ quân. 

Thực tế cho thấy: chưa bao giờ Mourinho nói xấu các cầu thủ cũ của mình như các cầu thủ Real. Ở Madrid, người ta thậm chí còn viết cả một cuốn sách về Mourinho mang tên “Mặt tối của Người đặc biệt”. Chất liệu của cuốn sách ấy tất nhiên là do các cầu thủ Real tiết lộ.

Mourinho không muốn “lịch sử lặp lại”. Đấy là lý do ông mang về Drogba, một cầu thủ, một người thân, một người từng tuyên bố sẽ nhảy vào lửa đỏ vì Mourinho. Có Drogba trong phòng thay quần áo, Mourinho có thể tự tin kiểm soát “những lời thì thầm” để từ đó có sự ứng biến tốt hơn với vấn đề chính trị trong đội bóng.


Sau sự ra đi của Ashley Cole và Frank Lampard, thế hệ trụ cột của Mourinho nhiệm kỳ đầu tiên chỉ còn lại John Terry và Petr Cech. Với Drogba, Mourinho lại có thêm một cầu thủ có thể truyền đạt lại “khí chất Chelsea” cho những cầu thủ trẻ hoặc những tân binh. 

GIÁ TRỊ BIỂU TƯỢNG
Trong quá khứ, Mourinho luôn có những cầu thủ có thể làm những “cánh tay nối dài” của mình đến với toàn đội. Ở Porto là Paulo Ferreira và Ricardo Carvalho, những người sau này cũng theo ông sang Chelsea. Ở Inter là Marco Materazzi, người đã có màn ôm nhau khóc lóc vô cùng cảm động với ông sau đêm chung kết Champions League 2010.

Terry là thủ quân lâu năm của Chelsea, nhưng Drogba mới là người có sức ảnh hưởng lớn nhất tại sân Stamford Bridge. Việc các CĐV Chelsea đặt tên một khán đài theo tiền đạo người Bờ Biển Ngà cho thấy sự yêu mến của cộng đồng Chelsea dành cho Drogba là lớn như thế nào. Có một tượng đài như thế trên sân tập và trên ghế dự bị là một nguồn ủng hộ tinh thần lớn cho các cầu thủ và các CĐV, cũng như những hiệu ứng mà Zinedine Zidane từng tạo ra tại Real mùa bóng năm ngoái.

Cũng có nhiều người nói vui: Mourinho mang Drogba về là để... trị Arsenal. Cũng có lý bởi Drogba thật sự là hung thần của Pháo thủ trong các trận derby London. 14 lần đối đầu với Arsenal trong màu áo Chelsea, Drogba đã ghi đến 14 bàn. Thậm chí khi đã sang Galatasaray, anh vẫn chưa... buông tha cho Arsenal khi sút tung lưới đội bóng này trong trận giao hữu tranh Cúp Emirates.

Drogba, dù đã 36 tuổi, vẫn là chân sút nguy hiểm nhất của Chelsea trong kỷ nguyên Premier League. Anh thuộc sân cỏ nước Anh và mành lưới các đối thủ hơn bất kỳ ai. Khi bế tắc, Drogba vẫn có thể mang đến những cống hiến đáng kể về chuyên môn.

Chiêu mộ Drogba, trên lý thuyết, là một quyết định đúng đắn của Mourinho!

Didier Drogba và những con số
2 Số lần Drogba giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League (các năm 2007 và 2010).
3 Chỉ có 3 cầu thủ xếp trên Drogba trong danh sách những chân sút ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của Chelsea (Frank Lampard 211 bàn, Bobby Tambling 202, Kerry Dixon 193). Bản thân Drogba ghi được 157 bàn.
9Số bàn thắng của Drogba trong 9 trận chung kết của Chelsea mà anh tham gia. Một cầu thủ của những trận cầu lớn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Van Gaal phớt lờ bình luận của Mourinho về Shaw Van Gaal phớt lờ bình luận của Mourinho về Shaw

    Sau vụ HLV Jose Mourinho tuyên bố ông sợ mức lương 120.000 bảng tuần của hậu vệ trái Luke Shaw sẽ phá hỏng Chelsea, rất nhiều người muốn biết phản ứng của HLV Louis van Gaal bên phía Manchester United. Tuy nhiên, tất cả đã phải thất vọng khi vị thuyền trưởng mới của M.U đã từ chối bình luận về vấn đề này.

  • M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney M.U 3-2 Roma: Trận đấu của Rooney

    Trước màn so tài giữa Man United và AS Roma ở International Champions Cup 2014, Wayne Rooney không ngần ngại tuyên bố muốn được trao chiếc băng đội trưởng M.U. Có lẽ mục tiêu trên cùng áp lực phải chứng tỏ khả năng với HLV Louis van Gaal đã thôi thúc “gã Sherk” thi đấu một trận tuyệt hay để giúp đội nhà giành chiến thắng.

  • New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng New York RB 1-0 Arsenal: "Pháo" không nòng

    Bàn thắng duy nhất của Bradley Wright-Phillips đã giúp Thierry Henry và đồng đội đả bại CLB cũ Arsenal trên sân nhà Red Bull Arena.

  • Mourinho đã có Chelsea như ý mình Mourinho đã có Chelsea như ý mình

    Trong bài trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, HLV Jose Mourinho khẳng định ông đã có trong tay “một siêu đội bóng, một sản phẩm hoàn chỉnh đủ sức vô địch Premier League và Champions League”.

  • Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng Mourinho: Phạt nặng cũng không ngăn được tôi giữ im lặng

    HLV Jose Mourinho mới đây tiết lộ rằng ông đã bị FA phạt tổng cộng 26.000 bảng vì những lỗi “vạ miệng” trong suốt mùa giải qua. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được ông tiếp tục "kêu ca"...

  • 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới? 6 "ông lớn" Premier League sẽ xuất phát với đội hình nào mùa tới?

    Các ứng cử viên hàng đầu của Premier League sẽ ra sân với đội hình xuất phát ra sao mùa tới và cơ hội để đăng quang của họ đến đâu?

  • Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng Arsenal đón tân binh 16 triệu bảng

    Theo nguồn tin từ BBC, hậu vệ 19 tuổi Calum Chambers đã có mặt tại Arsenal để kiểm tra y tế. Đội bóng thành London chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng 16 triệu bảng trong nỗ lực tăng cường hàng thủ.

  • Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman Van Gaal thừa nhận "kết" Strootman

    HLV Louis van Gaal của M.U bất ngờ tuyên bố, ông muốn chờ đợi tiền vệ Kevin Strootman bình phục chấn thương trước khi đưa anh về Old Trafford.

  • Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”? Cech vs Courtois: Ai xứng làm “số 1”?

    Chelsea đang sở hữu hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó lại khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy khó xử khi không biết lựa chọn ai đảm nhiệm vai trò bắt chính. Có lẽ ông cần có những con số thống kê về hai thủ thành này để làm căn cứ cho một quyết định đúng đắn.

  • Tin Premier League (26/7): Rooney muốn làm thủ lĩnh M.U Tin Premier League (26/7): Rooney muốn làm thủ lĩnh M.U

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 26/7.

  • 03h05 ngày 27/7, AS Roma vs M.U: Thuốc thử đích thực 03h05 ngày 27/7, AS Roma vs M.U: Thuốc thử đích thực

    Chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy là khởi đầu như mơ dành cho Van Gaal. Tuy nhiên nên nhớ, đội bóng nước Mỹ không cùng đẳng cấp với Quỷ đỏ. Đêm nay, Roma, nhà đương kim Á quân Serie A ở một trình độ khác hẳn. Và đây mới là thuốc thử đích thực dành cho M.U…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x