Những điều rút ra từ chiến thắng của Chelsea

Chiêu Văn
10:42 ngày 28-07-2014
Chiến dịch khởi động cho mùa giải mới của Chelsea tiếp tục một cách ấn tượng hôm Chủ nhật khi The Blues đánh bại Olimpija Ljubljana 2-1 trên sân Stozice.
Những điều rút ra từ chiến thắng của Chelsea
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 27/7
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

VIDEO: Olimpija 1-2 Chelsea (Giao hữu)



Cesc Fabregas và Diego Costa có trận ra mắt và Costa giúp Chelsea có bàn gỡ hòa sau pha mở tỉ số của Nik Kapun. Một người mới khác, Kurt Zouma, giúp Chelsea có bàn thứ 2 ấn định chiến thắng. Tỉ số lẽ ra phải ấn tượng hơn sau khi một bàn thắng hợp lệ của Branislav Ivanovic bị trọng tài từ chối. Fernando Torres còn có một cơ hội ngon ăn vào cuối trận và anh bỏ lỡ chỉ từ khoảng cách 3 mét.

Điểm đến tiếp theo của Chelsea sẽ là Hà Lan, nơi họ gặp Vitesse Arnhem hôm thứ Tư. Dưới đây là những điểm nhấn từ trận thắng của họ ở Slovenia.

Cesc Fabregas có thể đá tiền vệ trụ

Chelsea ra sân ở trận gặp Olimpija Ljubljana với đội hình xuất phát quen thuộc 4-2-3-1 và HLV Jose Mourinho sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas-Nemanja Matic. Kể từ khi cầu thủ người TBN gia nhập The Blues, tranh luận đã nổ ra về việc anh nên chơi ở đâu: tiền đạo lùi hay tiền vệ trung tâm.


Cesc Fabregas

Việc Fabregas vẫn đá trụ khi mà Mourinho chỉ có mỗi Mohamed Salah là tiền vệ công cho trận đấu này cho thấy HLV người BĐN đã quyết định ra sao. Điều quan trọng là những tính toán của ông đã tỏ ra hiệu quả. Chelsea không quá sắc sảo trong hiệp 1, nhưng Fabregas đã chơi đủ thuyết phục trong vai trò mới. Nhãn quan chiến thuật của anh giúp các đường lên bóng của Chelsea tốc độ hơn, và nhiều cơ hội hơn mở ra cho Izzy Brown, Salah và Diego Costa.

4-3-3 là một lựa chọn tốt


Khi Chelsea bị Olimpija Ljubljana dẫn 1-0 sau giờ nghỉ, Mourinho đã thay đổi chiến thuật. Ông đưa ra một số thay đổi nhân sự và chuyển đội hình từ 4-2-3-1 thành 4-3-3. Hệ thống mới với Costa đá cắm, Torres và Salah chơi ở 2 cánh đã giúp The Blues lợi hại hơn hẳn khi tấn công.

Hàng tiền vệ của họ cũng có cấu trúc vững chắc hơn, với sự liên kết giữa Marco van Ginkel, Matic và Fabregas. Chính Fabregas đã có đường kiến tạo giúp Costa gỡ hòa cho Chelsea khi anh chơi cao hơn so với hiệp 1. Chelsea sau đó thắng trận 2-1 và Mourinho hẳn hài lòng với thử nghiệm của ông trong hiệp 2, khi đội bóng áo xanh cần tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Costa sẽ không phải là một vụ mua hớ

Lúc này còn quá sớm để kết luận, nhưng chỉ sau 1 trận, Costa đã cho thấy anh có thể hòa nhập tốt với Chelsea. Anh đến với kỳ vọng và áp lực của danh tiếng và mức phí chuyển nhượng khổng lồ, nhưng Costa đã chơi rất thoải mái. Bàn thắng ở phút 55 chính là những gì các CĐV The Blues chờ đợi ở chân sút người Brazil-TBN mùa tới, khi anh đi bóng qua hậu vệ cuối cùng của đối phương và dứt điểm quyết đoán. Một khởi đầu không tồi.


Tình huống Diego Costa (trái) ghi bàn

Salah phải tự tin dứt điểm hơn

Di Andre Schuerrle, Eden Hazard, Oscar và Willian đều được nghỉ thêm sau World Cup, Salah đã có cơ hội gây ấn tượng với Mourinho hòng kiếm một suất đá chính vào đầu mùa. Tuy nhiên, anh đã không tận dụng tốt cơ hội đó. Cầu thủ người Ai Cập cho tới giờ chơi khá thất vọng và bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Trong 3 trận trước đó của Chelsea, Salah đều có thời cơ tốt để ghi bàn, nhưng không thể làm được vì không ra những quyết định đúng đắn. Trước Olimpija Ljubljana, điều đó lặp lại. Đơn giản là Salah cần phải tự tin và dứt điểm nhiều hơn nữa.

Đội hình Chelsea đã hoàn thiện

Trong đội hình đá chính của Chelsea trước Olimpija Ljubljana tối Chủ nhật có Costa, Fabregas và Gary Cahill. Ghế dự bị của họ thậm chí còn nhiều ngôi sao hơn với John Terry, Ivanovic, Petr Cech và Torres. Đó là chưa kể dàn sao World Cup của họ còn chưa trở lại. Một sức mạnh đáng sợ.


HLV Jose Mourinho

HLV Mourinho giờ không cần thêm sự tăng cường nào nữa. Chelsea đã sẵn sàng cho mọi cuộc chinh phục ở mùa giải 2014/15, với mục tiêu hàng đầu là chức vô địch Anh thứ 5. Phần việc còn lại của chiến lược gia người BĐN mùa hè này có lẽ chỉ là quyết định xem nên bán nốt những người thừa nào.

Chelsea để thủng lưới trước

Trong 3 trận khởi động liên tiếp, Chelsea là đội để thủng lưới trước. Gặp AFC Wimbledon, họ bị dẫn bàn chỉ sau 40 giây, trong khi ở trận giữa tuần với RZ Pellets, Chelsea phải tìm kiếm bàn gỡ từ sau hiệp 1. Điều tương tự lặp lại với Olimpija Ljubljana, khi Kapun đưa đội chủ nhà vượt lên.


Nik Kapun (trái) giúp Olimpija dẫn trước ở phút 40

Sau bàn thắng đó Chelsea đã chơi quật khởi, áp đặt thế trận và thắng lại 2-1. Chắc chắn chiến thuật của Mourinho không phải là để thua trước rồi gỡ lại, và HLV người BĐN cần phải chấm dứt thói quen xấu bị dẫn bàn đó, vì những đối thủ lớn hơn trong các trận đấu chính thức sẽ không dễ bị lật ngược tình thế như vậy.

Những cầu thủ trẻ sẽ có vai trò quan trọng mùa tới


Dù Chelsea đã mua sắm ồ ạt trong mùa hè, Mourinho vẫn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ở trận gặp Olimpija Ljubljana. Izzy Brown và Jeremie Boga, đều mới 17 tuổi, đá chính trong các vị trí tiền vệ công, trong khi Patrick Bamford và Dominic Solanke vào sân ở hiệp 2. Brown, Bamford và Solanke đều đã gây ấn tượng tốt. Boga không làm được như mong muốn, nhưng anh cũng đã có bàn gỡ hòa trước Pellets hồi giữa tuần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Cùng một thứ tiếng M.U: Cùng một thứ tiếng

    Juan Mata vừa có một tiết lộ đáng giá trên BBC: HLV Louis van Gaal yêu cầu tất cả các cầu thủ Man United phải nói tiếng Anh trong phòng sinh hoạt chung, phòng thay quần áo và trên sân tập.

  • Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột Man City chuẩn bị “trói chân” 4 trụ cột

    Thủ thành Joe Hart, tiền vệ James Milner, bộ đôi chân sút Edin Dzeko và Sergio Aguero sẽ đồng loạt được Man City gửi tới lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Mùa chuyển nhượng Hè 2014 khá khiêm tốn của Man City vẫn sẽ thành công nếu họ giữ chân được 4 chủ chốt này.

  • Cahill sắp được Chelsea gia hạn Cahill sắp được Chelsea gia hạn

    Theo tin từ đội chủ sân Stamford Bridge, trung vệ Gary Cahill sắp được đề nghị gia hạn hợp đồng tới năm 2018 với mức lương khoảng 120.000 bảng/tuần.

  • Mourinho hoan hỉ với trận thắng ngược Olimpija Mourinho hoan hỉ với trận thắng ngược Olimpija

    HLV Jose Mourinho đã vui mừng khi đội bóng của ông lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trong trận giao hữu với CLB Olimpija Ljubljana, nhất là khi tiền đạo tân binh Diego Costa “nố súng” lần đầu cho Chelsea.

  • Liverpool sở hữu tân binh thứ 3 từ Southampton Liverpool sở hữu tân binh thứ 3 từ Southampton

    Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Liverpool đã chiêu mộ thành công trung vệ Dejan Lovren của Southampton với mức giá 20 triệu bảng.

  • Arsenal: Thử nghiệm thất bại trên đất Mỹ! Arsenal: Thử nghiệm thất bại trên đất Mỹ!

    HLV Arsene Wenger tiến hành khá nhiều thử nghiệm trong trận giao hữu với New York Red Bulls trên đất Mỹ. Thế nhưng, những toan tính của nhà cầm quân người Pháp chưa mang lại hiệu quả, dẫn đến thất bại 0-1 của Pháo thủ ở phút 32.

  • Cuộc chiến trên hàng công M.U: Welbeck có thể phải hy sinh! Cuộc chiến trên hàng công M.U: Welbeck có thể phải hy sinh!

    Sau Welbeck, đến lượt Rooney tỏa sáng rực rỡ trận gặp Roma. Van Persie chưa trở lại nhưng tiền đạo người Hà Lan lại là trò cưng của Van Gaal. Tất cả khiến cuộc chiến giành suất đá chính trên hàng công M.U ngày một khốc liệt. Trong đó, Welbeck rất có thể sẽ phải hy sinh…

  • M.U: Băng đội trưởng phải là của Rooney M.U: Băng đội trưởng phải là của Rooney

    Một siêu phẩm ở phút 36, một đường kiến tạo tuyệt vời 3 phút sau đó, thêm một cú đá penalty thành bàn nữa trước khi hiệp 1 khép lại, trong trận đấu mà hầu hết các đồng đội mờ nhạt thì Wayne Rooney đã mang về chiến thắng 3-2 cho M.U trước Roma. Rooney đang từng bước chứng minh anh xứng đáng là đội trưởng Quỷ đỏ…

  • Không vượt qua kiểm tra y tế, Remy "vỡ mộng" tới Liverpool Không vượt qua kiểm tra y tế, Remy "vỡ mộng" tới Liverpool

    Dù Liverpool đã đồng ý trả cho QPR 8,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của Loic Remy, rút cuộc tiền đạo 27 tuổi người Pháp này vẫn không có cơ hội trở thành thành viên của The Kop.

  • Arsenal muốn bứt phá phải gạt bỏ Arteta! Arsenal muốn bứt phá phải gạt bỏ Arteta!

    Arsenal đã “tạo sóng” trên TTCN sau khi đánh bại Liverpool để sở hữu Alexis Sanchez, cùng với đó là một loạt mục tiêu đẳng cấp khác. Nhưng vẫn còn một vấn đề mà Arsene Wenger nhất định phải thay đổi nếu muốn nâng tầm đội bóng Bắc London.

  • Tin Premier League (27/7): M.U sẽ chi thêm 100 triệu bảng mua sắm Tin Premier League (27/7): M.U sẽ chi thêm 100 triệu bảng mua sắm

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 27/7.

  • Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait Tin nóng BĐVN 16/4: Dàn sao U23 Việt Nam sửng sốt trước mặt sân thi đấu quá đẹp trận gặp Kuwait

    Tin nóng BĐVN 16/4 - Phát biểu của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận gặp U23 Kuwait - U23 Việt Nam tham quan sân thi đấu chính thức trận mở màn - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ gửi đơn lên AFC để phản đối một số quyết định của trọng tài - HLV trưởng Diego Giustozzi khẳng định ĐT Futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại giải Futsal châu Á.

  • Kết quả U23 Nhật Bản 0-0 U23 Trung Quốc: Bị mất người, U23 Nhật Bản vẫn thắng! Bị mất người, nhưng U23 Nhật Bản vẫn thắng!

    Mất người từ phút 17, nhưng U23 Nhật Bản vẫn giành được trận thắng đầu tiên của bảng B, dẫu họ đã chịu không ít áp lực từ đối thủ U23 Trung Quốc.

  • Nhận định bóng đá U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan, 01h00 ngày 17/4: Đương kim vô địch trổ tài 01h00 ngày 17/4, U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan

    Nhận định bóng đá trận U23 Saudi Arabia vs U23 Tajikistan diễn ra vào 01h00 ngày 17/4 trong khuôn khổ bảng B VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico, 02h00 ngày 17/4:  Rời cuộc chơi ngay trên sân nhà 02h00 ngày 17/4: Dortmund vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Dortmund vs Atletico trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 17/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x